Ngày 1/12 cung gì? 1/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 26/03/2024 18:00:00 +07:00
Người sinh ngày 1/12 cung gì? Ngày nay việc xem cung hoàng đạo được giới trẻ rất quan tâm. Khi xác định được cung hoàng đạo của ngày sinh sẽ giúp bạn biết được tính cách đặc trưng của người này. Những người sinh 1/12 thuộc nửa đầu tháng 12 sẽ thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã. Đây là cung thuộc nhóm lửa đầy năng nổ, nhiệt huyết.

1. Ngày 1/12 cung gì?

Người sinh ngày 1/12 cung gì? Tháng 12 là thời điểm giao thoa kết thúc năm cũ và bắt đầu năm mới. Vì thế tháng này được chia thành 2 cung hoàng đạo Nhân Mã và Ma Kết. Những người sinh từ 1/12 đến 21/12 sẽ thuộc cung Nhân Mã. Còn người sinh từ 22/12 đến 31/12 thuộc cung Ma Kết.

Dựa trên nguyên lý này thì chắc bạn đã biết người sinh 1/12 cung gì. Dù là nam hay nữ có ngày sinh vào 1/12 đều thuộc cung Nhân Mã.

Nhân Mã được biết đến với hình ảnh loài sinh vật nửa thân trên là con người, nửa thân dưới là ngựa. Theo truyền thuyết Hy Lạp cổ thì Chiron là nhân mã tử tế có trí tuệ xuất chúng, kiến thức uyên thâm đa lĩnh vực như: y học, nghệ thuật, bắn cung.

Ngoài sự thông minh thiên phú thì Nhân Mã còn đại diện cho niềm vui, sự tự do phóng khoáng, hài hước và tinh thần lạc quan. Biểu tượng của Nhân mã là mũi tên hoặc cây cung và mũi tên đang trong tư thế giương bắn. Mũi tên đại diện cho tham vọng, hoài bão, sắc bén.

ngày 1/12 cung gì -Người sinh ngày 1/12 thuộc cung Nhân Mã
Người sinh ngày 1/12 thuộc cung Nhân Mã

2. 1/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết?

Ngày 1/12 cung gì đã được giải đáp ở phần trên. Những người sinh ngày này thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã. Tuy nhiên nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa 2 cung này.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung hoàng đạo Nhân Mã

Người sinh ngày 1/12 cung gì? Đó là cung Nhân Mã. Đây là cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố lửa. Đây là nhóm đại diện cho sự năng nổ, cháy bỏng nhiệt huyết và có khả năng lan tỏa năng lượng ấm áp với mọi người. Người sinh 1/12 thường có vận mệnh khá đa dạng.

  • Cung Nhân Mã là cung thứ 9 trong số 12 cung hoàng đạo.

  • Sao chiếu mệnh: Sao Mộc.

  • Biểu tượng cung hoàng đạo Nhân Mã: Người bắn cung.

  • Màu sắc may mắn: Màu tím đậm.

  • Con số may mắn của cung Nhân Mã: Số 3, 5 và 8.

  • Đá may mắn: Đá ngọc màu lam.

Cung Nhân Mã là câu trả lời cho 1/12 cung gì
Cung Nhân Mã là câu trả lời cho 1/12 cung gì

Xem thêm: 99% Nhân Mã Nam Khi Thích Ai Đó Thật Lòng Sẽ Có Những Dấu Hiệu Này

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết

Cung Ma Kết là cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất, mang hình ảnh mùa xuân tươi tốt, vạn vật sinh sôi nảy nở. Đây cũng chính là đại diện cho sự ôn hòa và bình an mà mùa xuân mang lại. Người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết thường có tính hướng nội.

  • Ma Kết là cung hoàng đạo thứ 10 trong số 12 cung.

  • Sao chiếu mệnh là sao Thổ (sao Thần Nông).

  • Biểu tượng của Ma Kết: Con dê biển.

  • Màu sắc may mắn: Màu tối như màu nâu, đen, xanh dương, vàng.

  • Con số may mắn của cung Ma Kết: Số 6, 8 và 9.

  • Đá may mắn: Hổ phách, ngọc bích, ngọc hồng lựu, thạch anh.

Biểu tượng của Ma Kết là con dê biển
Biểu tượng của Ma Kết là con dê biển

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 1/12

Việc tìm hiểu 1/12 cung gì sẽ giúp bạn hiểu hơn về tính cách của người có ngày sinh này. Mỗi cung hoàng đạo sẽ có những đặc điểm riêng về tính cách. Người sinh 1/12 thuộc cung Nhân Mã có những đặc điểm nổi bật như sau.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 1/12

Nam giới sinh 1/12 thường có tính tình quyết đoán, mạnh mẽ cùng với tư duy nhạy bén. Nam Nhân Mã thường có hiểu biết khá sâu rộng đa lĩnh vực nên đôi khi họ có phần kiêu ngạo. Bù lại, chàng trai nhân Mã lại có tinh thần trách nhiệm cao cùng với ý chí tích cực.

Tính cách hướng ngoại nhưng họ lại biết dành thời gian cho gia đình, cân bằng giữa công việc và mái ấm. Với tính cách vui vẻ hoạt bát bên ngoài luôn khiến mọi người thấy dễ chịu khi ở cạnh. Nhưng họ lại là người giỏi che giấu cảm xúc, thường tự chịu cô đơn một mình và ít khi chia sẻ.

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 1/12

Nữ Nhân Mã là người ham học hỏi, sống giàu tình cảm và rất nhiệt tình. Nàng cũng là người thẳng thắng sẵn sàng nói lên quan điểm của bản thân trong bất kỳ tình huống nào. Nữ sinh 1/12 thích tự do và dễ thích nghi với môi trường mới, dễ dàng kết giao bạn bè.

Nữ Nhân Mã có cái nhìn lạc quan, luôn tràn đầy năng lượng tích cực và thường có tính tình hài hước. Chính vì thế họ có khả năng làm mọi người xung quanh vui vẻ. Tuy nhiên các nàng lại có nhược điểm là thiếu kiên nhẫn và đôi khi hơi bảo thủ, bướng bỉnh. Cũng bởi tính tình thích tự do mà nàng Nhân Mã dễ dẫn đến thiếu trách nhiệm, họ khó tuân thủ các quy tắc.

Nhân Mã yêu thích sự tự do
Nhân Mã yêu thích sự tự do

4. Tình yêu của người sinh ngày 1/12

Sinh 1/12 cung gì, tình yêu của người sinh ngày này như thế nào? Tính tình phóng khoáng, vui vẻ nên tình yêu của Nhân Mã cũng khá đặc biệt. Họ hứng thú với việc khám phá các điều mới mẻ, Nhân Mã sinh 1/12 luôn mang nguồn năng lượng tươi mới, câu chuyện thú vị đến với mọi người. Với tính cách này, trong tình yêu họ sẽ dễ cảm thấy ngột ngạt với mối quan hệ ràng buộc.

Bù lại Nhân Mã lại biết tạo dựng niềm tin, không ghen tuông mù quáng. Khi họ đã muốn dứt khoát thì dù đối phương có muốn níu kéo như thế nào cũng vô nghĩa.

  • Nam Nhân Mã khi yêu thật lòng sẽ rất mạnh dạn tỏ tình và biết cách để người mình yêu cảm thấy được che chở. Khi người yêu cần họ luôn có mặt kịp thời để bảo vệ. Một khi đã yêu chàng trai sinh 1/12 thì họ sẽ không để bạn thấy thiệt thòi. Họ luôn phấn đấu để người yêu có cuộc sống thoải mái và đầy đủ. Nam Nhân Mã lại cực kỳ có trách nhiệm trong tình cảm. Với tính tình thích tự do, hay thay đổi nhưng khi nam sinh 1/12 đã dành thời gian cho bạn thì đó là dấu hiệu họ thật lòng với bạn.

  • Nữ Nhân Mã khi yêu sẽ có chút e thẹn vào lúc đầu nhưng về sau họ sẽ sẵn sàng bày tỏ với đối phương. Họ thể hiện tình cảm bằng lời nói, hành động cụ thể khi đã yêu ai đó thật lòng. Với tính tình vui vẻ, hòa đồng nhưng khi yêu thì nàng lại thích nhõng nhẽo và muốn được nuông chiều. Các nàng sinh 1/12 khi yêu sẽ rất chung thủy, trái ngược với tính cách thích tự do, nay đây mai đó.

Xem thêm: Cung Nhân Mã Hợp Với Cung Nào? Đi Tìm Mảnh Ghép Hoàn Hảo Cho Nhân Mã

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 1/12

Khi khám phá sinh 1/12 cung gì cũng một phần giúp người sinh ngày này tìm được nghề nghiệp phù hợp. Cung Nhân Mã sinh 1/12 có điểm đặc biệt là sự thẳng thắn, thành thật và ghét dối trá. Họ yêu tự do nên các công việc đòi hỏi cao về tính kỷ luật và khuôn khổ sẽ khiến họ cảm thấy bị gò bó. Vì thế những người sinh 1/12 phù hợp với nghề nghiệp mang tính sáng tạo, có xu hướng thiên về nghệ thuật.

Nhân Mã có khả năng quan sát, phán đoán tốt nên họ luôn biết cách cư xử phù hợp với mọi người. Với đặc điểm này họ thích khám phá nhiều lĩnh vực. Đây là những người hoạt ngôn, thường thành thạo nhiều ngôn ngữ nên có nhiều nghề nghiệp phù hợp với họ.

Một số ngành nghề mà Nhân Mã dễ dàng thành công khi lựa chọn:

  • Hướng dẫn viên du lịch: Với tính cách thích tự do, yêu phiêu lưu mạo hiểm, thích khám phá điều mới mẻ ở khắp nơi vì vậy công việc này được xem là vô cùng phù hợp với họ.

  • Nhân viên Marketing: Với khả năng giao tiếp giỏi, sáng tạo tốt thì Nhân Mã thích hợp với vị trí truyền thông cho doanh nghiệp. Họ có thể tổ chức sự kiện, lên kế hoạch chương trình thu hút khách hàng tốt.

  • Giáo viên: Nhóm người thuộc cung Nhân Mã thích tìm hiểu kiến thức mới và có khả năng truyền đạt tốt. Vì thế việc trở thành giáo viên là rất phù hợp với họ.

  • Bác sĩ thú y: Một điểm đặc trưng khác của người sinh ngày 1/12 là yêu động vật, họ sẵn sàng trì hoãn mọi việc nếu thú cưng gặp vấn đề. Chính vì vậy trở thành người chăm sóc, giúp đỡ các động vật là một nghề nghiệp phù hợp với Nhân Mã.

  • Diễn giả: Với sự thẳng thắn bày tỏ quan điểm cùng khả năng giao tiếp tốt, người sinh 1/12 cũng có thể trở thành nhà diễn giả xuất sắc.

Tùy theo sở thích cá nhân mà người sinh 1/12 cung Nhân Mã có thể theo đuổi nghề nghiệp khác nhau. Tuy nhiên họ có điểm chung là thích sự tự do, linh hoạt, đam mê sáng tạo. Việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp những điểm này sẽ khiến Nhân Mã dễ dàng phát triển và thu được thành công dễ dàng hơn.

Người sinh 1/12 phù hợp nghề hướng dẫn viên du lịch
Người sinh 1/12 phù hợp nghề hướng dẫn viên du lịch

6. Người sinh 1/12 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Khi nghiên cứu 1/12 cung gì và biết được là người sinh ngày này thuộc cung Nhân Mã thì sẽ biết được sự hòa hợp với các cung khác. Điều này sẽ giúp mang đến sự thuận lợi trong công việc, cuộc sống, các mối quan hệ.

  • Trong tình yêu cung Nhân Mã hợp với các cung: Sư Tử, Bạch Dương. Do cùng nằm trong nguyên tố lửa nên 3 cung hoàng đạo này có sự tương đồng tính cách, dễ chia sẻ và thấu hiểu.

  • Trong tình bạn Nhân Mã sinh 1/12 hợp với cung: Song Ngư và Xử Nữ.

  • Cung Nhân Mã không hợp với Kim Ngưu và Bọ Cạp. Nhân Mã tương khắc với cung hoàng đạo Kim Ngưu có thể dẫn đến nhiều tranh chấp, nhưng khi thấu hiểu có thể xây dựng tình bạn vững chắc. Tuy nhiên nếu trong tình yêu thì mối quan hệ này có thể đối diện nhiều khó khăn. Với mối quan hệ cùng Bọ Cạp thì Bọ Cạp quá kiểm soát trong khi Nhân Mã thích tự do, vì thế mối quan hệ sẽ trở nên ngột ngạt.

Nhân Mã phù hợp với Sư Tử và Bạch Dương
Nhân Mã phù hợp với Sư Tử và Bạch Dương

7. Tháng tồi tệ nhất của người sinh ngày 1/12 trong năm 2024

Tháng 10 có thể là tháng mang đến nhiều thử thách cho Nhân Mã trong cả mối quan hệ cá nhân và trong công việc. Nguyên nhân là do sự xuất hiện của ngôi sao Ketu, ngôi sao mang đến những điều không may, những khó khăn, thử thách. Ketu có thể khiến Nhân Mã nhạy cảm, dễ bị tổn thương và dễ xảy ra mâu thuẫn với mọi người. Những gì Nhân Mã sinh 1/12 có thể làm là kiên nhẫn và kiềm chế cảm xúc bản thân.

Khi biết 1/12 cung gì đã có thể giúp bạn hiểu thêm về những người sinh ngày này. Những ai sinh 1/12 sẽ thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã, mang trong mình nguyên tố lửa, biểu tượng cung thủ tượng trưng cho sự yêu đời, lạc quan, nhiệt huyết và thích khám phá, học hỏi. Nhân Mã chịu ảnh hưởng của sao Mộc, hành tinh đại diện cho thành công, may mắn và trí tuệ.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat