15/12 cung gì? 15/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 27/03/2024 16:00:00 +07:00
15/12 cung gì? Theo chiêm tinh học những người sinh ngày 15/12 thuộc cung Nhân Mã. Đặc điểm tính cách, vận mệnh, sự nghiệp và những dự đoán tương tai nửa đầu năm 2024 của cung này có thăng hoa hay gặp thách thức. Tìm hiểu ngay cùng job3s để có định hướng phù hợp cho bản thân.

1. 15/12 cung gì?

Trong vòng tròn Hoàng Đạo có 12 cung hoàng đạo, 15/12 cung gì - thuộc cung Nhân Mã. Theo chiêm tinh học, những người sinh vào những ngày từ 23/11 đến 21/12 đều thuộc cung Nhân Mã. Cung Nhân Mã hay Cung Thủ, có tên tiếng Anh là Sagittarius. Cung này nằm ở độ thứ 240-270 kinh độ thiên thể. Biểu tượng của Nhân Mã là người cầm cung tên.

Những người sinh ngày 15/12 cung gì? Theo chiêm tinh học, bạn thuộc cung Nhân Mã
Những người sinh ngày 15/12 cung gì? Theo chiêm tinh học, bạn thuộc cung Nhân Mã

2. 15/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết?

Trong tháng 12, có hai cung hoàng đạo đại diện cho hai nhóm nguyên tố khác nhau: cung Nhân Mã (Sagittarius) và cung Ma Kết (Capricorn). Vậy những người sinh ngày 15/12 cung gì, Nhân Mã hay Ma Kết? Theo các thông tin đoạn trước, chúng tôi khẳng định người sinh ngày 15/12 thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã. Sơ yếu lý lịch cụ thể của Nhân Mã và người bạn Ma Kết sẽ được trình bày ngay dưới đây.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã

  • Vị trí: Cung thứ 9 trong 12 cung Hoàng Đạo
  • Ngày sinh: 23/11 - 21/12
  • Nguyên tố: Lửa
  • Biểu tượng: Cung Thủ
  • Phẩm chất: Linh hoạt
  • Sao chiếu mệnh: Sao Mộc
  • Màu sắc: Tím, Xanh lam
  • Số may mắn: 3, 5, 8, 9
Sơ yếu lý lịch người sinh 15/12 cung gì
Sơ yếu lý lịch người sinh 15/12 cung gì

Nhân Mã là chòm sao được cai trị bởi Sao Mộc - Hành tinh của sự may mắn và mở rộng. Những người mang cung này được biết đến với tinh thần lạc quan, ham học hỏi và niềm đam mê du lịch. Là một cung Lửa, Nhân Mã tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Họ luôn khao khát khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ ở khắp nơi mà họ tới. Tuy nhiên, Nhân Mã cũng có những nhược điểm cần được cải thiện để hoàn thiện bản thân hơn.

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết

  • Vị trí: Cung thứ 10 trong 12 cung.
  • Ngày sinh: 22/12 - 20/01
  • Nguyên tố: Đất
  • Biểu tượng: Con Dê biển có đuôi cá
  • Phẩm chất: Thống lĩnh
  • Sao chiếu mệnh: Sao Thổ
  • Màu sắc: Nâu, đen, xám
  • Số may mắn: 4, 8, 13, 22
Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết với ngày sinh từ 22/12 đến 20/01
Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết với ngày sinh từ 22/12 đến 20/01

Ma Kết là chòm sao được cai trị bởi hành tinh Sao Thổ - Biểu tượng cho sự kỷ luật, trách nhiệm và thời gian. Cũng giống với hình tượng con Dê có đuôi cá, những người thuộc cung Ma Kết có tính cách mạnh mẽ, không ngại khó khăn và có khả năng thích nghi cao.

Xem thêm: 5/6 Là Ngày Gì? Song Tử Cần Nỗ Lực Nếu Muốn Có Được Tương Lai Tốt Đẹp

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 15/12

Ngoài việc tìm hiểu xem người sinh ngày 15/12 cung gì, biết được đặc điểm tính cách của cung này chắc chắn giúp bạn có được định hướng công việc đúng đắn trong tương lai, tránh tiếp xúc với những người tương khắc và đẩy mạnh kết giao với những người tương hợp với mình.

Người sinh 15/12 có tính cách cởi mở hòa đồng, thẳng thắn và mạnh mẽ
Người sinh 15/12 có tính cách cởi mở hòa đồng, thẳng thắn và mạnh mẽ

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 15/12

Nam giới sinh ngày 15/12 mang những đặc điểm tính cách chung của cung Nhân Mã, đồng thời có những nét riêng biệt do ảnh hưởng từ ngày sinh và giới tính.

  • Sự cam kết: Nhân Mã nam khi đã hứa thì sẽ kiên định và không bao giờ phụ lòng. Họ coi trọng tình cảm và luôn sẵn lòng đồng hành và hỗ trợ người khác. Không chỉ vậy, sự cam kết của họ còn được thể hiện qua việc dành thời gian cho gia đình, dù bận rộn đến đâu.
  • Tính hấp dẫn: Nhờ tính cách lạc quan, luôn mang lại niềm vui cho mọi người, nam giới sinh ngày 15/12 cung gì thường được xem là hấp dẫn với phái nữ. Mặc dù được cho là có sức hút đặc biệt, nhưng họ không phải là người lăng nhăng. Trong tình yêu, Nhân Mã nam là người chung thuỷ, luôn trân trọng và cố gắng vun đắp hạnh phúc gia đình.

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 15/12

Sau khi có được câu trả lời cho câu hỏi 15/12 cung gì, biết được tính cách đặc trưng của nam giới sinh ngày 15/12, bạn cần hiểu thêm về nét tính cách của nữ giới cung này. Mang trong mình sự kết hợp độc đáo giữa năng lượng sôi động của cung Nhân Mã và nét duyên dáng của ngày sinh 15/12, những cô nàng sinh vào ngày này luôn có sức hút khó cưỡng trong chuyện tình cảm và công việc.

Nhân Mã sinh ngày 15/12 là những có với tính cách độc đáo
Nhân Mã sinh ngày 15/12 là những cá nhân có tính cách độc đáo
  • Tươi vui, yêu đời và lạc quan: Nụ cười của nữ Nhân Mã rạng rỡ và cuốn hút. Sở hữu tính cách đáng yêu và nghịch ngợm, họ dễ dàng thu hút sự chú ý của người khác. Đặc biệt, họ luôn nhìn nhận mọi tình huống từ góc độ tích cực, giữ cho tinh thần mạnh mẽ và truyền động lực cho những người xung quanh.
  • Hòa đồng, tinh tế và chu đáo: Nữ sinh ngày 15/12 cung Nhân Mã được biết đến là người kết nối mọi người. Sự khéo léo trong giao tiếp giúp họ giành được sự tin tưởng từ hầu hết mọi người. Đồng thời, họ thể hiện sự tinh tế và quan tâm chu đáo, biết lắng nghe và chu toàn.

4. Tình yêu của người sinh 15/12 thuộc cung Nhân Mã

Qua tìm hiểu về 15/12 cung gì bạn có thể hiểu hơn về cách yêu, góc nhìn về tình yêu của người thuộc cung Nhân Mã. Trong hôn nhân và trong tình cảm đôi lứa, Nhân Mã là một người chân thành và rất coi trọng sự chung thủy. Nhờ đặc điểm này, người sinh ngày 15/12 thuộc cung Nhân Mã thường dễ dàng tha thứ cho mọi lỗi lầm của đối phương.

Nhân Mã coi trọng sự chung chủy và sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm
Nhân Mã coi trọng sự chung chủy và sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm

Nếu bạn là người ưa thích bền vững trong tình yêu thì người sinh 15/12 là một lựa chọn tốt mà bạn nên để tâm. Nhân Mã là cung toát ra vẻ lãng mạn và là người tâm lý, do đó nếu yêu một Nhân Mã bạn sẽ có tình yêu ngọt ngào, tràn ngập tiếng cười.

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 15/12

Người sinh 15/12 cung gì - Nhân Mã, được biết đến với khả năng tận dụng cơ hội tốt, họ luôn cân nhắc và suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Một khi Nhân Mã đã quyết định làm một việc gì, họ sẽ không dừng lại giữa chừng mà luôn nỗ lực hoàn thành một cách tốt nhất. Những người thuộc cung Nhân Mã thường phù hợp với một số công việc như hướng dẫn viên du lịch, giáo viên, biên tập viên...

  • Hướng dẫn viên du lịch: Với niềm đam mê vô tận với du lịch và khám phá, cùng với tính cách thân thiện và dễ gần, Nhân Mã thích hợp với vai trò hướng dẫn viên du lịch, giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê khám phá.
  • Giáo viên: Nhân Mã có khả năng tích lũy kiến thức lớn nhờ khả năng tìm tòi và khám phá. Do đó, công việc làm giáo viên sẽ giúp Nhân Mã chia sẻ được nhiều kiến thức bổ ích cho học sinh.
  • Biên tập viên/nhà báo: Với tinh thần mạnh mẽ, khả năng khám phá và sẵn lòng đứng lên vì sự thật, Nhân Mã có thể thành công trong vai trò nhà báo hoặc biên tập viên.
  • Cảnh sát: Tinh thần quả cảm và sẵn sàng đối mặt với khó khăn là đặc điểm quan trọng giúp Nhân Mã thành công trong nghề cảnh sát, bạn dũng cảm và quyết tâm vượt qua mọi thử thách để hoàn thành nhiệm vụ.
Hướng dẫn viên du lịch là một trong những công việc phù hợp với người sinh ngày 15/12
Hướng dẫn viên du lịch là một trong những công việc phù hợp với người sinh ngày 15/12

Tính linh hoạt và sự sáng tạo luôn tồn tại trong con người sinh 15/12. Họ thích thú với những công việc đòi hỏi di chuyển hoặc có tính sáng tạo, thay vì làm những công việc cố định.

6. Người sinh ngày 15/12 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Cũng đã gần đi đến hồi kết về các thông tin liên quan đến 15/12 cung gì, chắc hẳn bạn đọc đã phần nào hiểu được con người của Nhân Mã, những mối liên hệ của Nhân Mã với bạn bè, công việc. Tiếp theo, chúng tôi muốn gửi đến bạn những thông tin về những cung nào hợp hoặc không hợp với người sinh ngày 15/12. Đây cũng là cách giúp bạn chọn được tri kỷ tốt, chọn được đồng nghiệp tốt, từ đó phát triển bản thân, sự nghiệp thuận lợi hơn, tạo dựng các mối quan hệ bền vững và hạnh phúc.

Cung Nhân Mã hợp với cung Bạch Dương
Cung Nhân Mã hợp với cung Bạch Dương

Nhân Mã thuộc nguyên tố Lửa nên hòa hợp nhất với 2 cung hoàng đạo Song Tử và Bạch Dương. Bởi cả 3 cung này đều thuộc nguyên tố Lửa, do đó có sự tương đồng về tính cách, dễ thấu hiểu nhau.

  • Bạch Dương: Cả hai đều yêu thích sự tự do, phiêu lưu và có chung tinh thần lạc quan, yêu đời. Họ có thể tạo nên một mối quan hệ năng động, hoà hợp với nhau.
  • Sư Tử: Sự tự tin, bản lĩnh của Sư Tử thu hút những người sinh ngày 15/12. Họ có thể cùng nhau chia sẻ những đam mê và mục tiêu chung trong cuộc sống.

Trong 12 cung hoàng đạo, Nhân Mã không tương hợp với cung Kim Ngưu và Bọ Cạp. Do Bọ Cạp thuộc nguyên tố Nước và Kim Ngưu thuộc nguyên tố Đất. Chiếu theo tự nhiên, nước và lửa luôn kị nhau, ở gần nhau là dập nhau. Lửa sẽ thiêu rụi được mọi thứ mọc lên từ đất và có thể làm cho đất "chết".

  • Kim Ngưu: Người này có tính trầm và hướng nội, trong khi người sinh ngày 15/12 lại ưa thích sự sôi động và náo nhiệt. Nếu trong tình yêu, Kim Ngưu và người cung Nhân Mã có thể đối diện với nhiều xung đột.
  • Bọ Cạp: Vốn có tính cách cầu toàn và tỉ mỉ, Bọ Cạp không thích sự phóng khoáng có phần thoải mái ở Nhân Mã. Bọ Cạp có xu hướng kiểm soát cao khiến Nhân Mã cảm thấy ngột ngạt.

7. Màu sắc hợp với người sinh ngày 15/12

Qua những thông tin đã biết về 15/12 cung gì, màu sắc nào sẽ phù hợp với cung Nhân Mã, chọn màu sắc phù hợp với cung mệnh theo chiêm tinh cũng là cách bạn gia tăng sự may mắn và thu hút luật hấp dẫn về mình.

Người sinh ngày 15/12 hợp với màu xanh dương, tím và xanh lá
Người sinh ngày 15/12 hợp với màu xanh dương, tím và xanh lá

Màu sắc may mắn:

  • Xanh dương: Biểu tượng của sự bình an, thanh thản và trí tuệ. Mang đến năng lượng tích cực, giúp người sinh ngày 15/12 tập trung và đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Tím: Màu sắc của sự huyền bí, sáng tạo, giúp người có ngày sinh 15/12 khơi nguồn cảm hứng, thúc đẩy sự phát triển trong công việc và học tập.
  • Xanh lá: Màu sắc của thiên nhiên, tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, và sức khỏe. Mang đến năng lượng dồi dào, giúp người sinh ngày 15/12 luôn tràn đầy sức sống.

Màu sắc nên tránh:

  • Đỏ: Màu sắc tượng trưng cho sự nguy hiểm, nóng nảy và hung hăng có thể khiến người sinh ngày 15/12 cung gì dễ mất kiểm soát và đưa ra quyết định sai lầm.
  • Đen: Màu sắc tượng trưng cho sự u ám, buồn bã và tiêu cực và ảnh hưởng đến tâm trạng và năng lượng của người thuộc cung Nhân Mã.

Xem thêm: 31/03 Cung Gì? Kiên Trì Và Chân Thành Là Tính Cách Của Người Sinh Ngày Này

Như vậy chúng ta đã đi đến hồi kết cho chẳng đường tìm hiểu 15/12 cung gì? Người sinh ngày 15/12 thuộc cung Nhân Mã. Đây là cung Lửa với nét tính cách vui vẻ, cởi mở. Với mỗi giới tính, Nhân Mã thể hiện những tính cách đặc trưng và xu hướng tình cảm riêng biệt. Chúng ta cũng đã khám phá ra rằng, Nhân Mã hòa hợp với những người nào, tương khắc với ai. Nếu bạn cũng là một Nhân Mã, job3s rất mong bạn đã hiểu được chính mình cũng như các mối quan hệ xung quanh, những cơ hội hoặc thách thức xảy đến với bạn đều là những dự báo cho những điều thú vị sắp tới.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat