Sinh ngày 16/9 cung gì? Mách nước chinh phục người sinh ngày 16/09 nhanh như chớp

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 03/12/2023 16:13:00 +07:00
Người sinh ngày 16/9 cung gì? Trong tình yêu, người ra đời ngày này có xu hướng giành lấy người mình yêu bằng mọi cách. Tuy nhiên, họ rất khó xiêu lòng trước người khác giới khiến đối phương không biết làm sao để chinh phục. Nếu bạn đang để ý một người sinh 16/09 thì đây chính là bài viết giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Người sinh ngày 16/9 cung gì? (16-9 là cung gì)

16/9 cung gì? Chiêm tinh học chia 12 cung hoàng đạo theo từng khoảng thời gian tương ứng với sự di chuyển của Mặt Trời qua chòm sao đó. Từ 22/8 đến 22/9, Mặt Trời đi qua chòm sao Virgo hay còn gọi là cung Xử Nữ. Vì vậy, những người sinh ra thời điểm này nói chung và người sinh ngày 16/09 nói riêng đều thuộc cung Xử Nữ. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về người sinh 16/09 thông qua cung hoàng đạo:

  • Nhóm nguyên tố: Nguyên tố Đất (cùng với Kim Ngưu và Ma Kết)

  • Sao chiếu mệnh: Sao Thủy và sao Hải Vương

  • Ngày may mắn: Thứ Tư hàng tuần

  • Màu sắc may mắn: Các màu bạc, trắng, nâu, vàng, xanh lá cây

  • Loài hoa may mắn: Hoa lan dạ hương, cỏ roi ngựa

  • Con số may mắn: Số 2, số 5 và số 7

  • Đá quý may mắn: Các loại đá có màu xanh như ngọc lục bảo, kim cương xanh, đá Topaz, đá Xacdonic,...

Người sinh ngày 16/09 là cung gì? Người sinh ngày này thuộc cung Xử Nữ
Người sinh ngày 16/9 là cung gì? Người sinh ngày này thuộc cung Xử Nữ

2. Truyền thuyết về chòm sao của người sinh 16/09

Đã biết tên gọi 16/9 cung gì đương nhiên không thể bỏ qua việc tìm hiểu về nguồn gốc của cung hoàng đạo đó. Liên quan đến cung Xử Nữ có tới 2 câu chuyện về sự xuất hiện của chòm sao này.

  • Câu chuyện số 1

Câu chuyện này liên quan đến việc một vị thần Titan tên là Prometheus vì bảo vệ loài người mà bị thần Zeus bắt và sai quạ mổ bụng ăn gan. Zeus còn phái Pandora xuống trần gian làm vợ em trai của Prometheus. Chính Pandora đã mở hộp cấm, thả bệnh tật tai ương ám vào loài người.

Lúc này, tất cả các vị thần sinh sống trên trần gian đều bay lên trời chỉ còn lại nữ thần Astraea chiến đấu. Đến khi không còn cầm cự được nữa, nàng cùng trinh nữ Atlanta mới lên trời và hóa thân thành chòm sao Virgo cũng chính là cung Xử Nữ.

  • Câu chuyện số 2

Chuyện kể rằng, khi trái đất chưa có mùa, cũng chưa có vụ, nữ thần Persephone xinh đẹp bị thần cai quản địa ngục Hades bắt làm vợ. Cha nàng là thần mùa màng Demeter đến cầu xin thần Persephone giúp nàng quay về. Tuy nhiên, vì nàng đã lỡ ăn ba hạt lựu khi ở đất của Hades nên đã thành người ở đây.

Do vậy, mỗi năm nàng chỉ được về nhân gian ba tháng. Trong khoảng thời gian đó, Demeter rất vui, hóa phép cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Sau đó, vì con gái rời đi, ông khóc suốt ba tháng tiếp theo. Tâm trạng buồn bã của ông cũng khiến cỏ cây héo úa, cảnh vật điêu tàn. Đó cũng chính là sự hình thành của bốn mùa xuân - hạ - thu - đông. Persephone cũng được lấy làm hình tượng cho cung Xử Nữ với hình ảnh người phụ nữ mang bó lúa.

3. 16/9 cung gì? Tính cách những người ra đời 16/09

Một trong những khía cạnh khi nghiên cứu 16/9 cung gì chắc chắn phải có là tính cách. Nhìn chung, người sinh ngày 16/09 sở hữu những tính cách đặc trưng nhất của Xử Nữ. Họ là những người sống đúng nguyên tắc và chuẩn mực xã hội. Họ cũng vô cùng tỉ mỉ và cẩn thận. Trong mọi chuyện, họ luôn yêu cầu sự hoàn hảo.

Dành cả cuộc đời để theo đuổi sự hoàn mỹ, đương nhiên các Xử Nữ rất coi trọng vẻ bề ngoài. Dù là hình thức của bản thân hay không gian sống, họ đều chăm chút kỹ lưỡng. Với công việc, họ luôn yêu cầu mọi thứ phải được lên kế hoạch hoàn chỉnh.

3.1. Tính cách các chàng trai sinh 16/09

Người sinh ngày 16/09 là nam giới thường khiến mọi người cảm thấy khó gần vì sự bất cần mà họ thể hiện. Một phần cũng bởi họ thuộc tuýp người sống nội tâm, trầm tính, ít nói nên bị đánh giá lạnh lùng. Tuy vậy, thực chất các anh chàng ra đời ngày này lại khá tình cảm.

Chàng trai Xử Nữ 16/09 vô cùng bản lĩnh và ham học hỏi. Họ không bao giờ có suy nghĩ bỏ cuộc mà luôn cố gắng để đạt được ước mơ. Họ cũng không ngại lắng nghe nhận xét của người khác về mình để thay đổi theo hướng tích cực. Trong công việc, họ có lý tưởng, có chí tiến thủ và có khả năng giải quyết tốt mọi tình huống phát sinh.

Tuy nhiên, Xử Nữ là chàng trai truyền thống và các anh chàng sinh 16/09 cũng không ngoại lệ. Họ khá bảo thủ, gia trưởng với nhiều nguyên tắc khắt khe. Họ muốn đối phương phải thay đổi để có lối sống giống mình.

Chàng trai sinh ngày 16/9 cung gì đều chăm chỉ học tập mỗi ngày
Chàng trai sinh ngày 16/9 cung gì đều chăm chỉ học tập mỗi ngày

3.2. Tính cách các cô gái sinh 16/09

16/9 cung gì, tính cách phái nữ sinh 16/9 có gì khác biệt so với phái nam? Các cô nàng Xử Nữ 16/09 là những người cực kỳ cẩn thận. Trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào, họ cũng tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ. Cũng giống các chàng trai, họ luôn bỏ ra 100% sức lực khi làm việc và không bao giờ cho phép mình từ bỏ.

Theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, các cô gái chào đời 16/09 vô cùng khắt khe trong mọi việc. Họ luôn vạch sẵn trong đầu những gì cần phải làm hay các tiêu chí chọn người yêu. Khắt khe là vậy nhưng họ lại rất nhạy cảm, dễ dàng nhận ra nỗi lòng của người khác. Không trực tiếp an ủi nhưng họ biết cách giúp người đó bình tâm hơn.

Phái đẹp sinh ngày 16/09 là những người không thích nịnh bợ. Họ đánh giá mọi thứ một cách công bằng dựa trên quá trình và kết quả nhận được. Họ không chấp nhận bất kỳ sai sót nào, sẵn sàng phê bình không nể mặt ai. Đặc biệt, dù ít nói nhưng một khi đã lên tiếng thì sự sắc bén trong lập luận và ngôn từ của họ khiến đối phương không thể phản kháng.

4. Con đường tình yêu nam thanh nữ tú sinh 16/09

Khi giải mã 16/9 cung gì chắc chắn phải nói tới tình yêu. Cung Xử Nữ nói chung và người sinh ngày 16/09 nói riêng có xu hướng phóng đại khuyết điểm của bản thân và người khác. Họ hiểu rằng, thật khó có thể tìm một người yêu lý tưởng theo đúng những tiêu chuẩn được vạch ra. Vậy nên, họ thường lựa chọn một cách lý tính dựa trên thực tế người phù hợp nhất với mình.

Các Xử Nữ sinh 16/09 không tìm kiếm những chàng trai lãng mạn. “Gu” của họ là những cô nàng, anh chàng chính trực, chín chắn, đáng tin cậy và đem đến cho họ cảm giác an toàn. Họ không giỏi biểu đạt tình yêu nên họ hy vọng nửa kia của mình có thể thấu hiểu tấm chân tình của họ qua sự quan tâm đơn giản hằng ngày. Với những người sinh ngày 16/09, họ không mong cầu nhiều, chỉ mong một tình yêu giản dị, một cuộc hôn nhân bền vững là đủ.

Với tính cách của mình, dù là nam hay nữ chòm sao Xử Nữ sinh ngày 16/09 cũng không thích phô trương tình cảm với bàn dân thiên hạ. Giai đoạn mới bắt đầu hay khi mối quan hệ đã ổn định, họ đều muốn cuộc sống riêng tư được giữ kín.

5. Bí quyết chinh phục người sinh ngày 16/09

Một trong những khía cạnh rất hay khi tìm hiểu 16/9 cung gì là bạn biết cách “đốn tim” các Xử Nữ sinh 16/09. Rõ ràng với cá tính của họ, việc chinh phục trái tim của các chàng trai và cô gái sinh ngày 16/09 không dễ dàng. Nhưng chỉ cần biết được bí kíp dưới đây, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

5.1. Bật mí cách chinh phục chàng trai sinh 16/09

“Gu” của các anh chàng Xử Nữ 16/09 là những người con gái theo đúng chuẩn mực xã hội. Tức là một người phụ nữ của gia đình, đảm đang, khéo léo, giản dị, biết chăm sóc chồng con. Nếu bạn muốn anh ấy chú ý thì nên thể hiện cho chàng thấy sự duyên dáng, đáng yêu của mình. Đặc biệt, lời khuyên dành cho bạn là không nên chọn trang phục quá gợi cảm khi gặp chàng. Thay vào đó, những bộ đồ đơn giản nhưng hợp thời sẽ khiến chàng để ý tới bạn hơn.

Với tính cách của mình, chàng trai Xử Nữ 16/09 sẽ hợp với cung Kim Ngưu và Xử Nữ. Nhưng nếu bạn không thuộc hai chòm sao đó, ngoài áp dụng tuyệt chiêu trên, hãy dùng sự chân thành của mình để chinh phục họ. Bởi khi yêu, Xử Nữ luôn tỉnh táo để cảm nhận được tấm lòng của đối phương.

Để cưa đổ chàng trai Xử Nữ, các cô nàng hãy ăn mặc lịch sự và thể hiện sự chân thành của mình
Để cưa đổ chàng trai Xử Nữ, các cô nàng hãy ăn mặc lịch sự và thể hiện sự chân thành của mình

5.2. Bật mí cách chinh phục cô nàng sinh 16/09

16/9 cung gì, làm sao để “tán đổ” những quý cô sinh 16/09? Thiên Yết và Kim Ngưu là hai cung hoàng đạo phù hợp nhất với các cô gái Xử Nữ 16/09. Nếu bạn thuộc chòm sao khác, hãy thực hiện chiến lược tấn công nàng từ từ, đừng vội vã hay quá ồn ào. Vì phái đẹp Xử Nữ vốn yêu thích sự yên bình và chắc chắn. Thay vì chỉ nương theo cảm xúc nhất thời thì họ dùng lý trí để phân tích đối phương trước khi quyết định.

Dẫu có vẻ ngoài khá gai góc, lạnh lùng nhưng bạn gái sinh ngày 16/09 sở hữu một trái tim ấm áp và nhân hậu. Vì thế, họ dễ bị thu hút bởi những anh chàng tốt bụng, hòa nhã với mọi người. Vậy nên nếu muốn nàng “xiêu lòng”, bạn nên chú ý đến thái độ, hành vi của mình với thế giới xung quanh nhiều hơn.

6. Sự nghiệp người sinh 16/09

Để hiểu tường tận nhất 16/9 cung gì, làm sao có thể quên nhắc tới khía cạnh sự nghiệp. Những người sinh ngày 16/09 khi đảm nhiệm bất cứ công việc nào cũng đều thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình bằng cách cố gắng hoàn thành nó tốt nhất. Họ áp dụng những phương pháp hiệu quả nhất để đảm bảo làm mọi thứ đúng tiến độ và đạt chất lượng cao.

Trong mắt đồng nghiệp, Xử Nữ 16/09 là một cộng sự tài giỏi được nhiều người ngưỡng mộ. Họ luôn nổi bật nhất nhóm nhờ đầu óc tính toán chính xác, khả năng phán đoán tuyệt vời của mình. Ở cương vị lãnh đạo, họ là một người sếp khó tính và cầu toàn. Họ không tha thứ cho mọi sai lầm dù là nhỏ nhất. Nhưng cấp dưới nhờ đó sẽ nỗ lực và cẩn thận hơn nên đa phần mọi người đều không bị quá ác cảm với người sinh 16/09.

Là người giỏi tính toán, nam - nữ Xử Nữ sinh 16/09 có khả năng thành công cao nếu theo đuổi lĩnh vực tài chính, kinh doanh. Đồng thời, với sự tỉ mỉ của mình, sẽ thật hoàn hảo nếu họ trở thành một nhà thiết kế hay một chuyên gia chăm sóc sắc đẹp.

7. Người sinh 16 tháng 9 có vấn đề gì về sức khỏe?

Phân tích 16/9 cung gì mới thấy những người sinh ngày 16/09 cần chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của mình. Họ đang bị cuốn vào công việc nên tinh thần thường xuyên căng thẳng, không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Điều này rất dễ khiến họ phải đối mặt với những vấn đề về đường tiêu hóa.

Chính vì vậy, học cách sống chậm lại vô cùng quan trọng với các Xử Nữ sinh 16/09. Họ cần đảm bảo việc ăn đủ ba bữa mỗi ngày, bổ sung đủ bốn nhóm chất cơ bản và tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, người sinh ngày này rất dễ gặp tai nạn khi vận động mạnh. Họ nên tập trung vào các hoạt động cường độ vừa phải như bơi, đi bộ hoặc các liệu pháp chăm sóc cơ thể như thiền định, yoga.

Xử Nữ có thể lựa chọn bộ môn bơi lội để cải thiện sức khoẻ bản thân
Xử Nữ có thể lựa chọn bộ môn bơi lội để cải thiện sức khoẻ bản thân

Mỗi người có một số mệnh. Việc biết được 16/9 cung gì giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan về cuộc sống, coi đó là nền tảng để định hướng tương lai. Không những thế, với những ai lỡ yêu một Xử Nữ sinh 16/09 lại biết thêm cách để chinh phục trái tim chàng/nàng.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat