Sinh Năm 1947 Bao Nhiêu Tuổi? Mệnh gì? Cung gì? Tuổi con gì?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 10/11/2023 13:25:00 +07:00
Người sinh 1947 tuổi gì là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Những người sinh năm này đã đi qua gần hết cuộc đời. Họ đã nếm trải nhiều khó khăn, gian khổ cũng như vui vẻ, hạnh phúc. Thông qua xem tuổi tử vi có thể cho biết những khía cạnh của cuộc đời người tuổi này.

1. Người sinh 1947 tuổi gì?

Sinh 1947 tuổi gì có thể xác định dựa theo lịch tử vi phong thủy. Những người sinh năm 1947 tính bắt đầu từ ngày 22/1/1947 đến ngày 09/02/1948 theo lịch dương. Nam mạng và nữ mạng sinh năm 1947 đều thuộc tuổi con Lợn hay theo lịch âm gọi là Đinh Hợi.

Người sinh 1947 tuổi gì? Người sinh năm 1947 đều thuộc tuổi Đinh Hợi, cầm tinh con Lợn
Người sinh 1947 tuổi gì? Người sinh năm 1947 đều thuộc tuổi Đinh Hợi, cầm tinh con Lợn

Thông tin 1947 tuổi gì:

  • Năm dương lịch: Từ 22/01/1947 đến 09/02/1948

  • Năm âm lịch: Đinh Hợi

  • Tướng tinh: Con Lợn

  • Thiên can: Đinh, thiên can Đinh tương hợp với Nhâm và tương hình với Tân, Quý

  • Địa chi: Hợi, tam hợp Hợi - Mão - Mùi và tứ hành xung với Dần - Thân - Tỵ - Hợi

Người tuổi Đinh Hợi sinh năm 1947 nhìn chung rất thông minh, linh hoạt, nhanh nhẹn, hiểu biết vấn đề nhanh chóng. Tuy nhiên, với sự nhanh nhạy đó khiến họ bị hiểu nhầm là kẻ tự phụ. Tuổi Đinh Hợi 1947 là người sống tốt bụng, tử tế, rộng lượng, biết thương người và cố gắng kiên trì đến khi thành công. Bên cạnh đó, họ còn là người sống vui vẻ, thân thiện và hiếu kính với cha mẹ.

​>>> Xem thêm: Người sinh năm 1952 tuổi gì? Tuổi già viên mãn vì điều này

2. Mệnh của người sinh năm 1947

Cũng qua xác định sinh 1947 tuổi gì bạn sẽ biết được họ có cung mệnh ra sao. Những người sinh vào năm này đều thuộc mệnh Thổ, cụ thể hơn là nạp âm Ốc Thượng Thổ - Đất ở trên nóc nhà (mái ngói).

  • Mệnh Thổ tương sinh: Kim, Hỏa

  • Mệnh Thổ tương khắc: Thủy, Mộc

Đinh hợi 1947 thuộc mệnh Ốc Thượng Thổ - Đất trên mái nhà
Đinh hợi 1947 thuộc mệnh Ốc Thượng Thổ - Đất trên mái nhà

Mệnh Thổ mang hình ảnh đặc trưng của Đất, đây là một môi trường ươm trồng và là nơi sinh sôi phát triển của mọi sinh vật trên trái đất. Thổ được xem là một cung mệnh nuôi dưỡng và hỗ trợ cho các cung mệnh khác cùng phát triển.

Những người thuộc mệnh Thổ có tính cách chăm chỉ, ôn hòa, khiêm tốn, tốt bụng, biết yêu thương quan tâm mọi người. Nhìn chung họ là người sống khá thực tế, khi làm mọi việc đều đưa ra kế hoạch cụ thể rõ ràng. Điều này sẽ giúp họ dễ dàng gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống cũng như trong công việc.

3. Sinh năm 1947 bao nhiêu tuổi?

Dựa vào thông tin sinh năm 1947 tuổi gì, người ta có thể dễ dàng tính được người tuổi này năm nay bao nhiêu tuổi. Người sinh năm 1947 đến năm 2023 là 76 tuổi tính theo lịch Dương. Còn tính theo lịch Âm hay tuổi mụ sẽ là 77 tuổi.

77 tuổi là tuổi Thất Tịch, do đó, sẽ có nhiều biến động và gặp phải nhiều thử thách trong cuộc sống. Họ cần phải cẩn thận về sức khỏe, tài lộc, việc di chuyển và các mối quan hệ xung quanh.

Bảng tính tuổi chi tiết cho người sinh năm 1947

Năm sinh

Năm dương lịch

Tuổi

1947

2023

76

1947

2024

77

1947

2025

78

4. 1947 tính cách như thế nào?

Tính cách sẽ được hình thành bởi nhiều yếu tố như di truyền, môi trường, giáo dục, văn hóa, tâm lý,... Tuy nhiên, để biết được tính cách của người tuổi Đinh Hợi 1947 cũng có thể căn cứ vào thông tin sinh năm 1947 tuổi gì. Nhìn chung, sinh năm Đinh Hợi 1947 tính cách của họ thường được mô tả như sau:

  • Hiền lành, lương thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác: Họ có lòng bao dung, nhân hậu, biết thông cảm và đồng cảm với người khác. Họ cũng rất chân thành với tình bạn và chung thủy với tình yêu.

  • Kiên nhẫn, chịu khó và luôn nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu: Họ có tinh thần, trách nhiệm cao, không ngại khó, không ngại khổ để hoàn thành mọi công việc với khả năng của mình. Họ có khả năng tự lập, tự cường cao trong cuộc sống.

  • Linh hoạt, sáng tạo, dễ thích ứng và có khả năng giao tiếp tốt: Họ biết cách làm mới mình nhờ óc sáng tạo và tận dụng những cơ hội. Điều này giúp họ thích nghi tốt với những biến động trong công việc và cuộc sống.

Người sinh năm 1947 tuổi gì cũng quyết định một phần đến tính cách của người sinh năm này
Người sinh năm 1947 tuổi gì cũng quyết định một phần đến tính cách của người sinh năm này

5. Tuổi hợp với Đinh Hợi 1947

Xác định tuổi hợp trong làm ăn, trong kết hôn lập gia đình là điều rất quan trọng. Bởi theo quan niệm của người Việt, tìm được người hợp tuổi sẽ giúp công việc hanh thông, thuận lợi, gặp nhiều may mắn và gia đình hạnh phúc.

5.1. Nam mạng 1947

Nam mạng 1947 thuộc cung Cấn hành Thổ, Tây tứ mệnh. Xét theo đó tuổi hợp với nam Đinh Hợi 1947 có:

  • Trong làm ăn: Kết hợp với Canh Dần, Nhâm Thìn. Khi kết hợp với các tuổi này sẽ giúp công việc làm ăn của 2 bên phát triển, tiền tài kéo về.

  • Lựa chọn vợ chồng: Kết hợp với các tuổi Canh Dần, Nhâm Thìn, Bính Tuất để xây dựng hạnh phúc gia đình và hỗ trợ con đường về công danh, sự nghiệp của Đinh Hợi.

  • Tuổi kỵ: Cần tránh hợp tác với Kỷ Sửu, Ất Mùi, Tân Sửu, Quý Mùi. Bởi các tuổi này khi kết hợp sẽ đem đến cho Đinh Hợi nhiều vận xui, dễ xảy ra cãi vã, tranh chấp.

Tuổi 1947 mong muốn có gia đình hạnh phúc
Tuổi 1947 mong muốn có gia đình hạnh phúc

5.2. Nữ mạng 1947

Nữ mạng sinh năm 1947 thuộc cung Đoài, hành Kim, Tây tứ mệnh và hợp với các tuổi sau:

  • Trong làm ăn: Nên kết hợp với Canh Dần, Nhâm Thìn, Bính Tuất sẽ giúp công việc trở lên phát đạt, có tiền tài gõ cửa.

  • Lựa chọn vợ chồng: Kết hợp với các tuổi Canh Dần, Nhâm Thìn, Bính Tuất sẽ có được gia đình hạnh phúc, êm ấm.

  • Tuổi kỵ: Mậu Tý, Giáp Ngọ, Bính Thìn, Canh Tý, Giáp Thìn và Nhâm Ngọ là các tuổi cần tránh hợp tác. Các tuổi này sẽ kìm hãm con đường sự nghiệp của Đinh Hợi, kinh doanh thất bại, tình cảm dễ dàng đổ bể.

6. Hướng nhà hợp với người sinh năm 1947

Chọn hướng nhà hợp với Đinh Hợi 1947 sẽ giúp gia chủ phất lên như diều gặp gió, có cuộc sống gia đình êm ấm và hạnh phúc. Nếu chọn sai hướng nhà thì sẽ khiến Đinh Hợi gặp khó khăn đủ điều.

6.1. Nam mạng 1947

  • Hướng tốt hợp tuổi: Gồm Tây Nam (Sinh Khí), hướng Tây (Phúc Đức), hướng Tây Bắc (Thiên Y) và hướng Đông Bắc (Phục Vị).

  • Hướng xấu cần tránh: Gồm hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Nam (Họa Hại) và hướng Đông (Lục Sát).

Tuổi 1947 đã đến thời điểm an nhàn, hưởng thụ
Tuổi 1947 đã đến thời điểm an nhàn, hưởng thụ của cuộc đời

6.2. Nữ mạng 1947

  • Hướng tốt: Gồm hướng Tây Bắc (Sinh Khí), hướng Đông Bắc (Phúc Đức), hướng Tây Nam (Thiên Y), hướng Tây (Phục Vị).

  • Hướng Xấu: Gồm hướng Đông (Tuyệt Mệnh), hướng Nam (Ngũ Quỷ), hướng Bắc (Họa Hại), hướng Đông Nam (Lục Sát).

>>> Xem thêm: Sinh năm 1978 bao nhiêu tuổi? Chọn hướng này xây nhà ấm no tới cuối đời

7. Màu hợp với tuổi 1947

Xét đến 1947 tuổi gì bạn cũng khám phá được khía cạnh về màu sắc hợp với bản mệnh. Tuổi 1947 sẽ hợp với màu vàng sậm, nâu đất thuộc hành Thổ (màu bản mệnh). Những màu tương sinh là đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa. Màu sắc kỵ tuổi cần tránh là xanh nõn chuối, xanh lá cây thuộc hành Mộc.

8. 1947 hợp với con số nào?

Dựa vào ngũ hành, bạn không chỉ biết sinh năm 1945 tuổi gì, bao nhiêu tuổi, cung mệnh nào mà còn xác định được các con số may mắn mang đến phúc lộc, thu hút năng lượng tích cực, tăng cường vận khí, mang lại sự thành công và hạnh phúc.

Những người sinh năm 1947 hợp với các số sau: 2, 5, 8, 9. Những số này đều thuộc hành Thổ, Kim và Hỏa, là những hành tương sinh với mệnh Thổ.

Tuy nhiên, theo giới tính, người sinh năm 1947 cũng có những số hợp riêng như sau:

  • Nam hợp các số: 2, 5, 8, 9: Những số này đều là những số mang tính chất nam tính, quyết đoán, lãnh đạo. Họ có thể tận dụng được sức mạnh của hành Thổ, Kim và Hỏa để phát triển công việc và cuộc sống.

  • Nữ hợp các số: 6, 7, 8: Những số này đều là những số mang tính chất nữ tính, nhẹ nhàng, duyên dáng. Họ cũng có thể tận dụng được sức mạnh của hành Thủy, Mộc và Thổ để phát triển các khía cạnh về tình cảm và gia đình.

Sinh năm 1947 tuổi gì, hợp với con số nào cần được nắm rõ
Sinh năm 1947 tuổi gì, hợp với con số nào cần được nắm rõ

9. 1947 hợp với công việc nào?

Không chỉ vấn đề sinh năm 1947 tuổi gì mà công việc nào phù hợp với họ cũng được nhiều người quan tâm. Tuổi Đinh Hợi 1947 được biết đến là những người có khả năng lãnh đạo và giao tiếp tốt. Họ cũng thuộc tuýp người thông minh, có tính sáng tạo cao và khả năng thích nghi nhanh với mọi môi trường. Dưới đây là một số gợi ý về các ngành nghề cho người sinh năm 1947:

Nghề thuộc mệnh Kim

- Thiết kế nội thất, buôn bán vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản, nhà thầu xây dựng

- Các công việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kế toán

- Kinh doanh vàng bạc đá quý, trang sức

- Môi giới, tư vấn bảo hiểm

Nghề thuộc mệnh Hỏa:

- Các ngành nghề thuộc lĩnh vực thời trang, nghệ thuật, âm nhạc, tâm lý học, dệt may

- Kinh doanh nhiên liệu, xăng dầu

- Cửa hàng văn phòng phẩm, đồ trang trí, vật phẩm cúng bái

- Nhà văn, nhà báo, nhà xuất bản, nhà in ấn báo, in ấn tạp chí

Tuy nhiên, người sinh năm 1947 nên tránh theo đuổi các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi (thuộc hành Mộc) và các ngành nghề thuộc lĩnh vực thủy sản, thủy điện, thủy lợi, khí tượng thủy văn (thuộc hành Thủy).

Sự tò mò về tuổi tác không bao giờ là vấn đề cũ, trong đó thắc mắc sinh năm 1947 tuổi gì đã được job3s giải đáp chi tiết qua bài viết trên. Qua từng năm, đây là cột mộc trở thành dấu ấn trong cuộc đời mỗi người. Hy vọng các thông tin về tuổi 1947 sẽ giúp bạn đọc chiêm nghiệm tử vi vận mệnh cuộc đời của mình. Nếu có hứng thú với phong thủy ngũ hành, bạn hãy đón xem những bài viết tiếp theo của job3s.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat