Ngày 21/4 là ngày gì? Ai mê tri thức không thể không biết dịp này

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Bảy, 11/11/2023 07:45:00 +07:00
Ngày 21/4 là ngày gì? Ngày 21/4 được tổ chức là Ngày Sách Việt Nam, một ngày để tôn vinh việc đọc sách và quảng bá văn hóa đọc trong cộng đồng. Ngày này thường được các tổ chức, thư viện, và cộng đồng văn hóa tổ chức các hoạt động nhằm khuyến khích việc đọc sách và tăng cường ý thức về giá trị của việc đọc trong xã hội.

1. Ngày 21/4 là ngày gì?

Ngày 21/4 là ngày gì? Theo như quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ngày 21/04 hàng năm được quy định là Ngày Sách Việt Nam. Sách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của mỗi con người. Trong sách chứa đựng nhiều khía cạnh, kiến thức và thông tin bổ ích ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ngày 21/4 là ngày gì là câu hỏi của nhiều người
Ngày 21/4 là ngày gì? Đáp án là Ngày Sách Việt Nam khuyến khích toàn thể mọi người cùng nhau đọc sách

Đã từ rất lâu, văn hóa đọc sách được xem trọng cũng như ủng hộ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Từ những chương trình giảng dạy tại trường lớp cho đến ngoài xã hội, việc đọc sách vẫn luôn được mọi người khuyến khích. Để có thể nuôi dưỡng được tình yêu đọc sách không hề khó, mỗi người cần dành thời gian và tập thói quen mỗi ngày. Trong nhiều khía cạnh khác nhau, sách sẽ giúp mang đến nhiều điều mới mẻ và những trải nghiệm đặc biệt cho các độc giả.

2. Ngày 21/4 là ngày gì? Lịch sử ra đời của ngày 21/4 như thế nào?

Sau khi biết được ngày 21/4 là ngày gì, vậy lịch sử ra đời của ngày này như thế nào. Dựa theo quyết đinh số 284/QĐ-TTg đã được ký vào ngày 24/02/2014, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam chính thức lựa chọn ngày 21/4 hàng năm trở thành Ngày Sách Việt Nam. Nhận thấy được sự quan trọng của sách, ngày 21/4 được ra đời với mục đích khuyến khích mọi người cùng nhau phát triển và giữ gìn văn hóa đọc sách.

Đối với những bạn yêu sách, đây được xem là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng, giúp tôn vinh cũng như đề cao những giá trị của dân tộc. Vào ngày này hàng năm, mọi người thường cùng nhau tụ tập, gặp gỡ tác giả cũng như giao lưu với các bạn đọc và sưu tầm những quyển sách mới.

>>> Xem thêm: Quy Cách Là Gì? Cách Xác Định Quy Cách Hàng Hóa Doanh Nghiệp Nên Biết

3. Ý nghĩa của ngày 21/4 - Ngày sách Việt Nam

Ngày Sách Việt Nam 21/4 là một sự kiện văn hóa với mục đích nâng cao tinh thần đọc sách của người dân. Hơn nữa, đây còn là dịp góp phần xây dựng nên một nền văn hóa Việt Nam phát triển và tiên tiến theo từng ngày. Ngoài ra, ngày 21/4 còn được biết đến là ngày kỷ niệm sự kiện ra đời của cuốn sách “Đường Kách Mệnh” - một tác phẩm kinh điển của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là quyển sách đầu tiên được sản xuất bởi những người thợ in của Việt Nam.

Ngày 21/4 là ngày gì và ý nghĩa của ngày 21/4 thế nào cũng được nhiều người quan tâm
Ngày sách Việt Nam nhằm nâng cao tinh thần đọc sách của người dân Việt Nam

Xem thêm các ngày đặc biệt khác trong năm

Bí ẩn các ngày có trong tháng 4

1/4 là ngày gì

2/4 là ngày gì

3/4 là ngày gì

4/4 là ngày gì

5/4 là ngày gì

6/4 là ngày gì

7/4 là ngày gì

8/4 là ngày gì

9/4 là ngày gì

10/4 là ngày gì

11/4 là ngày gì

12/4 là ngày gì

13/4 là ngày gì

14/4 là ngày gì

15/4 là ngày gì

16/4 là ngày gì

17/4 là ngày gì

18/4 là ngày gì

19/4 là ngày gì

20/4 là ngày gì

21/4 là ngày gì

22/4 là ngày gì

23/4 là ngày gì

24/4 là ngày gì

25/4 là ngày gì

26/4 là ngày gì

27/4 là ngày gì

28/4 là ngày gì

29/4 là ngày gì

30/4 là ngày gì

4. Những hoạt động phổ biến trong ngày 21/4 là gì?

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu ngày 21/4 là ngày gì, lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày nào như thế nào. Vậy có những hoạt động phổ biến và thú vị nào được diễn ra trong ngày này hàng năm? Vào Ngày sách Việt Nam 21/4 sẽ tổ chức rất nhiều hoạt động khác nhau để hưởng ứng ngày lễ quan trọng.

4.1. Tổ chức ngày hội đọc sách

Khi đến với ngày hội đọc sách, bạn sẽ được đọc sách miễn phí tại các địa điểm trưng bày hoặc sẽ được giảm giá nếu mua sách. Ngoài ra, còn có cả những hoạt động tặng sách vô cùng ý nghĩa trong ngày này. Để giúp thu hút độc giả cũng như lan tỏa tinh thần đọc sách đến nhiều người, những hiệu sách sẽ kết hợp cùng những tác giả nổi tiếng khác nhau tổ chức ngày lễ. Thông thường, ngày hội đọc sách sẽ được tổ chức tại trung tâm thành phố.

Khám phá ngay ngày 21/4 là ngày gì và thường có hoạt động gì
Tổ chức ngày hội đọc sách vào ngày 21/4

4.2. Ra mắt sách mới

Có thể thấy rằng, không có dịp nào thích hợp và phù hợp hơn là lựa chọn ngày 21/4 để ra những những quyển sách mới. Do đó, bên cạnh hoạt động đọc sách hay mua bán hay tặng sách, những tác giả cũng được chọn Ngày Sách Việt Nam 21/4 để cho ra mắt các đầu sách mới đã ấp ủ từ lâu của mình.

Những người yêu sách và có niềm đam mê đọc sách khi đến với ngày hội này luôn mong muốn tìm hiểu và bổ sung thêm nhiều nguồn tri thức mới. Vì thế, các cuốn sách mới thì thường được nhiều bạn đọc tìm mua.

>>> Xem thêm: Mùng 3 tháng 3 là ngày gì theo âm lịch? Nhiều người chưa biết tên khác của lễ này

4.3. Tri ân đến các tác giả và những nhà viết sách nổi tiếng

Không chỉ là ngày tổ chức hội sách thông thường, Ngày Sách Việt Nam còn chính là dịp để chúng ta có thể gửi lời tri ân đến những tác giả và các nhà viết sách nổi tiếng. Đây là hoạt động giúp tạo ra cơ hội để đọc giả và những nhà viết sách có thể giao lưu, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Ngoài ra, đọc giả còn có thể tiếp thêm nguồn cảm hứng cho các tác giả sáng tạo cũng như cho ra đời thêm nhiều cuốn sách ý nghĩa hơn.

4.4. Tổ chức hoạt động quyên góp sách gửi đến các vùng khó khăn

Tại Việt Nam, có rất nhiều bạn nhỏ ở những khu vực vùng sâu vùng xa khó khăn chưa có điều kiện tiếp xúc và đọc sách cũng như hình thành nên thói quen đọc sách. Vì thế, đã có rất nhiều đơn vị, trường học lựa chọn ngày 21/4 trở thành dịp để quyên góp sách, giúp mang tri thức đến mọi miền của Tổ quốc. Điều này cũng giúp thúc đẩy văn hóa đọc sách lan rộng trong toàn cộng đồng.

Xem thêm: Mẫu cv xin việc chuyên nghiệp, top cv mẫu đẹp cho mọi ngành nghề

Chắc hẳn bây giờ bạn đã có thể biết được ngày 21/4 là ngày gì. Đây là ngày mang ý nghĩa đặc biệt với mong muốn thúc đẩy và lan rộng văn hóa đọc sách trong cộng đồng. Hãy nâng niu và trân trọng những cuốn sách, bởi sách là cánh cửa dẫn lối ta đến với những chân trời mới, mở ra những kiến thức và kỹ năng mới. Từ đó, mỗi người có thể hoàn thiện bản thân và trở thành một người có ích cho xã hội.

Bài viết liên quan
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat