Tháng Cô Hồn Có Nên Cắt Tóc Không? Nếu có thì cắt ngày nào?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 10/11/2023 10:35:00 +07:00
Nhiều người vẫn luôn thắc mắc tháng cô hồn có nên cắt tóc không, bởi tháng cô hồn được xem như tháng mở ra cửa địa ngục. Vì vậy, nhiều người tránh thực hiện các công việc quan trọng và tuân theo nhiều quy tắc kiêng kỵ, trong số đó có việc cắt tóc để tránh tai ương, điềm gở.

1. Tìm hiểu tháng cô hồn có nên cắt tóc không?

Theo quan niệm dân gian, trong tháng 7 cô hồn, mọi người thường tuân theo một số lệ kiêng cắt tóc. Từ ngày mùng 1 đến ngày 30 của tháng 7 âm lịch, Diêm Vương mở cánh cửa Quỷ Môn Quan, cho phép vong hồn tự do tới dương gian.

Tháng cô hồn được coi là thời gian dương gian bị ám ảnh nặng nề và có nguy cơ gặp ma quỷ. Do đó, có nhiều điều mà mọi người kiêng kỵ trong tháng cô hồn, trong đó có việc cắt tóc.

Vậy tháng cô hồn có nên cắt tóc không? Câu trả lời là "Không", mọi người kiêng cắt tóc trong tháng cô hồn. Theo quan điểm của những người tôn thờ tâm linh, tóc được xem là một phần của cơ thể con người. Cắt tóc trong tháng 7 âm lịch có thể tạo điều kiện cho những linh hồn đói chú ý hoặc quấy rối chúng ta. Điều này có thể dẫn đến việc chúng chiếm đoạt một phần của chúng ta hoặc tác động đến phần còn lại của cơ thể và tâm hồn của chúng ta.

Hơn nữa, cắt tóc trong tháng cô hồn có thể tạo mối liên kết tâm linh không mong muốn với các thực thể siêu nhiên, đặc biệt là trong trường hợp cặp đôi yêu nhau cắt tóc để thể hiện tình cảm và thề ước.

Theo truyền thống, việc “cắt tóc xe duyên” được xem là quan trọng. Do đó, cắt tóc trong tháng cô hồn có thể không chỉ tạo ra mối liên kết với những thực thể siêu nhiên mà còn có thể gây ra những tai ương, vận rủi không mong muốn khác.

Tìm hiểu tháng cô hồn có nên cắt tóc không?
Tháng cô hồn mà cắt tóc sẽ đem lại điềm xui

2. Tháng cô hồn là tháng nào trong năm?

Tháng cô hồn là tháng bảy trong lịch âm, được coi là thời gian quan trọng trong tâm linh, thường gọi là tháng cô hồn, tháng người âm hoặc tháng “mở cửa mả”. Ngày quan trọng nhất trong tháng là ngày rằm tháng 7 (15/7), được gọi là ngày “xá tội vong nhân” hoặc ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan, cho phép ma quỷ quay trở lại thế giới thường, không phải chịu án phạt.

Ngoài các nghi lễ tôn kính và cúng bái, trong Tháng cô hồn, dân gian còn tuân theo một loạt quy tắc và kiêng kỵ để đảm bảo may mắn, sự bình an và hạnh phúc. Tuy nhiên, quy tắc này có thể khác nhau tùy theo vùng miền.

Tháng cô hồn có nên cắt tóc không
Hóa vàng cúng giải hạn tháng cô hồn

Xem thêm: 30 Điều Cấm Kỵ Trong Tháng Cô Hồn: Đừng Dại Mà Làm Theo Kẻo Gặp Đại Họa

3. Nên cắt tóc vào những ngày nào để không mang vận xui về?

Nếu bạn nghĩ về việc cắt tóc trong tháng cô hồn, bạn có thể tham khảo ý kiến của thầy phong thủy hoặc theo quan điểm cá nhân để quyết định xem tháng cô hồn có nên cắt tóc không.

3.1. Kiêng cắt tóc vào mùng 7, 12, 16, 21 và 29 tháng cô hồn

  • Kiêng cắt tóc vào mùng 7 âm lịch: Ngày này được coi là có thể dự báo sự tranh chấp và vụ kiện trong tương lai.

  • Kiêng cắt tóc vào ngày 12 và 29 âm lịch: Có thể liên quan đến tài chính và kinh tế, và việc cắt tóc vào những ngày này có thể tạo ra tình huống không mong muốn.

  • Kiêng cắt tóc vào ngày 16 âm lịch: Ngày này được cho là có thể đối mặt với trở ngại và khó khăn trong cuộc sống.

  • Kiêng cắt tóc vào ngày 21 âm lịch: Có nguy cơ gặp vấn đề liên quan đến sức khỏe và bệnh tật.

  • Kiêng cắt tóc vào ngày 23 âm lịch: Có thể gây khó khăn và thách thức trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

3.2. Ngày nào trong tháng 7 âm lịch là thích hợp để cắt tóc?

Trong tuần thứ 4 của tháng 7 âm lịch, bắt đầu từ ngày 4 tháng 9 năm 2023 đến ngày 10 tháng 9 năm 2023 Dương lịch (tương đương với ngày 20 tháng 7 năm 2023 đến ngày 26 tháng 7 năm 2023), có hai ngày mà bạn có thể xem xét để cắt tóc.

  • Ngày Âm lịch: 20/07/2023 (04/09/2023 Dương Lịch): Cắt tóc vào ngày này có thể mang lại cơ hội tăng thu nhập, phát triển tài chính, và sự thuận lợi trong công việc.

  • Ngày Âm lịch: 23/07/2023 (06/09/2023 Dương lịch): Cắt tóc vào ngày này có thể giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển thuận lợi và tài chính dư dả.

Tháng cô hồn có nên cắt tóc không
Chúng ta có thể cắt tóc vào 20/07 và 23/07

4. Lưu ý về tháng cô hồn có nên cắt tóc không?

Khi bạn quyết định tháng cô hồn có nên cắt tóc không, cần tuân theo một số nguyên tắc sau đây để tránh những tình huống không may xảy ra:

  • Tránh cắt tóc vào những ngày có sao xấu chiếu mệnh, chẳng hạn như Thiên Cương, Thiên Lại, Thiên Ngục, Tiểu Hồng Sa, Đại Hao, Tử Khí.

  • Nên tránh cắt tóc vào các ngày như Tam Nương, Nguyệt Kỵ, Thọ Tử, Kim Thần Sát, Dương Công Kỵ Nhật trong tháng cô hồn.

  • Không nên cắt tóc vào các ngày có sao kiêng kỵ theo giờ như Nguyệt Phá (giờ Tý), Thần Cách (giờ Sửu), Tiểu Không Vong (giờ Dần), Địa Tặc (giờ Mão).

  • Tuyệt đối tránh cắt tóc vào các ngày có sao kiêng kỵ theo hướng của bạn, chẳng hạn như: Hoang Vu (hướng Đông), Băng Tiêu (hướng Tây), Sát Chủ (hướng Nam), Nguyệt Hình (hướng Bắc).

Xem thêm: Ngày Cô Hồn Là Những Ngày Nào? Giải Mã Bí Ẩn Tháng 7 Âm Lịch

Bài viết đã giúp bạn giải quyết thắc mắc liệu tháng cô hồn có nên cắt tóc không. Giống như quan niệm xưa của ông bà ta có thờ có thiêng có kiêng có lành, việc cắt tóc cũng nằm trong một số điều mà bạn cần kiêng kỵ trong tháng này để bản thân đón nhận nhiều may mắn và thuận lợi, hạn chế những tai ương, điềm gở có thể xảy ra.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat