Affiliation là gì? Vai trò quan trọng của Affiliation trong CV

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Ba, 06/06/2023 00:00:00 +07:00

Nếu bạn đang thắc mắc về Affiliation là gì và tầm quan trọng của Affiliation trong quá trình ứng tuyển việc làm như thế nào. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Job3s thảo luận những vấn đề về Affiliation và giải thích các thắc mắc xung quanh chủ đề này để bạn có được một CV xin việc ấn tượng với nhà tuyển dụng.

>>> Xem thêm: Mẫu CV Xin Việc Online Miễn Phí Cho Mọi Ngành Nghề

1. Affiliation là gì?

Affiliations (hoặc memberships) là các tổ chức chuyên nghiệp mà bạn đã tham gia hoặc các nhóm mà bạn là thành viên. Các nhóm này có thể là các tổ chức lớn hoặc nhóm nhỏ liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp của bạn. Chúng cung cấp thông tin quan trọng về quan hệ mạng lưới của bạn trong việc tìm kiếm việc làm.

Affiliation là gì

Việc liệt kê những nhóm này trong CV của bạn sẽ thể hiện cam kết của bạn đối với ngành nghề mà bạn đang theo đuổi. Affiliation cũng giúp các nhà tuyển dụng hiểu rằng bạn có liên kết và tương tác thường xuyên với các chuyên gia trong ngành.

Ngoài ra, affiliation giúp bạn tiếp thị danh tiếng cá nhân và cho phép các nhà tuyển dụng đánh giá tổng quan về CV của bạn. Từ đó họ sẽ đánh giá xem bạn có thể mang lại lợi ích cho công ty hay không.

>>> Xem thêm: Bí kíp chọn background CV tạo dấu ấn riêng từng ngành nghề

2. Phân biệt Work Experience và Affiliation trong CV

Affiliation và work experience đều có liên quan đến kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, chúng có bản chất và ý nghĩa khác nhau, cụ thể:

Work experience Affiliation
  • Là nhân viên chính thức hoặc cộng tác viên làm việc cho một đơn vị cụ thể.
  • Trình bày nhiệm vụ, thành tích trong công việc, hản ánh rõ ràng quá trình phát triển nghề nghiệp của bạn từ những ngày đầu tiên mới vào nghề.
  • Được trả tiền lương hàng tháng.
  • Là thành viên của các tổ chức, đoàn thể.
  • Trình bày các hoạt động ngoại khóa liên quan đến nghề nghiệp chuyên môn hoặc những hoạt động xã hội.
  • Thường là hoạt động tình nguyện, vì thuộc tổ chức phi lợi nhuận.

Affiliation là gì trong cv
Ví dụ minh họa về work experience (Nguồn: Internet)

Affiliation trong cv
Ví dụ minh họa về Affiliation trong CV (Nguồn: Internet)

3. Vai trò của Affiliation trong CV

Affiliation đóng vai trò quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá mức độ phù hợp của bạn với vị trí việc làm. Nếu bạn là người có kinh nghiệm, Affiliation sẽ giúp bạn tiếp thị về năng lực của bản thân. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tổng quát về khả năng và kinh nghiệm của bạn dựa trên các hoạt động bạn đưa ra. Khi bạn tạo được sự liên kết rõ ràng và mạch lạc, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao sự chuyên nghiệp của ứng viên.

Với những người chưa có kinh nghiệm, nhiều bạn sẽ không biết nên trình bày các nội dung nên đưa vào mục Affiliation. Affiliation có thể là các hội nhóm, tổ chức mà bạn đã tham gia. Dù chưa có kinh nghiệm thực tế, nhưng Affiliation sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao năng lực và xem xét mức độ phù hợp với vị trí công việc.

>>> Xem thêm: [Tips hay] Cách chèn ảnh vào CV xin việc đơn giản và ấn tượng

4. Các bước để viết Affiliation

Nếu bạn cảm thấy mơ hồ về cách viết mục Affiliation trong CV, hãy tham khảo các bước sau đây của Job3s để viết một mục Affiliation chuyên nghiệp và hấp dẫn nhằm thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng.

4.1 Bước 1: Xác định các Affiliation

Trước hết, ứng viên cần xác định các Affiliation là gì? Để tạo một CV ấn tượng, thay vì liệt kê tất cả Affiliation, hãy tập trung vào những hoạt động Affiliation nổi bật và có liên quan đến vị trí công việc bạn ứng tuyển.

Ví dụ, nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh, chỉ nêu các hoạt động liên quan đến CLB kinh doanh và hỗ trợ bán hàng trong CV của bạn. Loại bỏ những hoạt động học thuật không cần thiết cho công việc này.

4.2 Bước 2: Thêm tiêu đề

Sau khi bạn đã xác định Affiliation trong CV, bước tiếp theo là đặt tiêu đề phù hợp cho hoạt động của mình. Nếu bạn có nhiều kỹ năng chuyên môn, bạn có thể đặt tiêu đề là "Professional Affiliations" để nhấn mạnh tới những kỹ năng đó.

Nếu bạn có nhiều chứng chỉ hoặc kỹ năng liên quan đến vị trí ứng tuyển, hãy đặt tiêu đề là "Affiliations and Certifications" để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá những thông tin quan trọng trong CV của bạn. Việc sử dụng các tiêu đề phù hợp và logic sẽ giúp CV của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và gây ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng.

4.3 Bước 3: Liệt kê các tổ chức

Khi liệt kê các Affiliation, ứng viên nên đưa những tổ chức, hiệp hội hoặc hoạt động mà bạn tham gia lên đầu danh sách đồng thời tô đậm hoặc in nghiêng để làm nổi bật tên của chúng. Trong danh sách Affiliation, nhà tuyển dụng có thể chỉ quan tâm đến một số tổ chức cụ thể. Việc bôi đậm và đưa chúng lên đầu sẽ giúp thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và làm cho danh sách của bạn trở nên dễ đọc và dễ hiểu hơn.

4.4 Bước 4: Giải thích vai trò trong các tổ chức

Bước tiếp theo, bạn cần giải thích rõ về vai trò, vị trí, và công việc của mình trong tổ chức, bao gồm cách mà bạn đã đóng góp cho tổ chức đó. Việc này sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Ví dụ, nếu bạn là Ban chủ nhiệm và có nhiều đóng góp cho các hoạt động ý nghĩa, điều này sẽ là một điểm cộng cho CV của bạn và thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng.

4.5 Bước 5: Liệt kê các kỹ năng

Ở bước cuối cùng, ứng viên nên liệt kê các kỹ năng mà bạn tích lũy được khi tham gia tổ chức hoặc hiệp hội, ví dụ như kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý vấn đề,... Tuy nhiên, bạn nên chọn một vài kỹ năng điển hình và thực sự ý nghĩa để liệt kê.

Việc liệt kê Affiliation trong CV xin việc đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế để tránh gây ấn tượng thiếu chuyên nghiệp và khoa trương với nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng luôn là những người tinh ý và thông minh, vì vậy ứng viên cần phải chú ý để các thông tin mà bạn trình bày phải trung thực, rõ ràng và chuyên nghiệp.

Ứng viên nên liệt kê những kỹ năng nổi bật tích lũy được khi tham gia tổ chức (Nguồn: Internet)

5. Ứng dụng Affiliation vào CV

Sau khi đã hiểu Affiliation là gì và các bước để viết Affiliation, bạn cần biết cách áp dụng nó vào CV của mình. Dưới đây là một số tips để giúp bạn viết Affiliation một cách hiệu quả.

5.1 Người có kinh nghiệm

Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan, thì trong CV của bạn, các Affiliation cần phải trình bày chi tiết về vị trí và nhiệm vụ mà bạn đã từng được bổ nhiệm khi làm việc tại các doanh nghiệp hoặc các tổ chức, hiệp hội liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn.

Ví dụ, nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhân viên Marketing tại một công ty truyền thông và công nghệ, thì ngoài kiến thức lý thuyết mà bạn đã tích lũy được trong quá trình học Đại học, bạn còn cần có kinh nghiệm thực tế trong việc tham gia vào các dự án cộng đồng.

5.2 Người chưa có kinh nghiệm

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy cố gắng tránh để trống CV của mình. Bạn có thể đưa vào CV các hoạt động ngoại khóa mà bạn tham gia tại trường, đề cập đến các chương trình có tính cộng đồng, đồng thời trình bày rõ ràng về vai trò và nhiệm vụ của bạn trong đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đề cập đến các dự án chuyên ngành mà bạn đã thực hiện và đạt được giải thưởng. Những thông tin này cũng cho nhà tuyển dụng thấy được niềm đam mê của bạn với ngành nghề và mong muốn tạo ra giá trị trong công việc.

Ví dụ: Bạn ứng tuyển vào vị trí biên tập viên nhưng chưa có kinh nghiệm, hãy đưa vào CV của mình những hoạt động như kể chuyện tài năng, làm MC cho các sự kiện nhỏ tại trường. Những thông tin này cũng có thể được coi là Affiliation của bạn.

Nên đưa vào CV các chương trình mà bạn tham gia (Nguồn: Internet)

Những bài viết liên quan:

- Hướng Dẫn Cách Đặt Tên File CV Chuẩn Và Chuyên Nghiệp

- Mẫu và cách viết cover letter tiếng anh ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc tiếng anh

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Tìm hiểu ngay các thuật ngữ được sử dụng trong ngành marketing

Workshop là gì

Chạy ads là gì

Copywriting là gì

Người sáng tạo nội dung số là gì

Content writer là gì

Associate là gì

Trade Marketing là gì

Nhân viên phát triển thị trường là gì

Focus group là gì

Affiliation là gì

Nhân viên R&D là gì

Mô hình smart là gì

Ngành E-commerce là gì

Hy vọng rằng với những thông tin mà Job3s đã cung cấp ở trên, phần nào có thể giúp bạn nhận thức được khái niệm Affiliation là gì và những vấn đề xoay quanh cách viết Affiliation trong CV. Bạn hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để viết mục Affiliation thật ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng nhé
Bài viết liên quan
Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tìm hiểu tiền bị khấu trừ là gì có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động và người sử dụng lao động. Chủ thể sẽ không trực tiếp đi nộp thuế tại cơ quan quản lý thuế mà tiền thuế theo quy định sẽ được trừ vào các khoản chi phí mua hàng hoặc trừ trên thu nhập của họ.
Xem thêm »
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »
Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Thuế được xem là nguồn thu chính của chính phủ và được sử dụng để cung cấp các dịch vụ công cộng, được thu từ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để đóng thuế theo quy định. Cụ thể, thuế dùng để làm gì, có những hình thức nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
Hưu trí và tử tuất là gì? Điều kiện để hưởng chế độ cho người tham gia BHXH

Hưu trí và tử tuất là gì? Điều kiện để hưởng chế độ cho người tham gia BHXH

Hiểu rõ chế độ hưu trí và tử tuất là gì giúp người tham gia BHXH không bị thiệt thòi, đảm bảo quyền lợi của chính mình. Đây là 2 chế độ nằm trong BHXH mà người lao động được hưởng khi đã hết tuổi lao động theo quy định của pháp luật hoặc chẳng may tử vong.
Xem thêm »
Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Hiểu được quỹ đầu tư là gì giúp các bạn lựa chọn phương hướng đầu tư hợp lý cho tài sản của mình. Quỹ đầu tư là sản phẩm hoặc dịch vụ được thành lập bởi các công ty quản lý quỹ. Mục tiêu là tạo ra lợi nhuận từ việc sở hữu và quản lý các tài sản này, sau đó chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư theo tỷ lệ được quy định trước.
Xem thêm »
Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Hiện nay, nắm được quy trình chứng thực là gì là điều cần thiết không chỉ với người trong ngành luật mà còn với cả công dân. Chứng thực là hoạt động cơ quan có thẩm quyền xác nhận 1 sự việc, giấy tờ, văn bản,... để chứng minh sự uy tín. Ngoài ra, những vấn đề xoay quanh như địa chỉ chứng thực và lệ phí bao nhiêu cũng cần được hiểu đúng.
Xem thêm »
Phỏng vấn là gì? Quy trình 1 buổi phỏng vấn ứng viên cần biết

Phỏng vấn là gì? Quy trình 1 buổi phỏng vấn ứng viên cần biết

Các ứng viên khi nắm được phỏng vấn là gì sẽ có thể chuẩn bị tốt nhất cho quá trình ứng tuyển. Phỏng vấn là quá trình hỏi và trả lời giữa 2 hay nhiều người. Phỏng vấn là một bước trong quy trình tuyển dụng. Sau khi ứng viên nộp CV đến nhà tuyển dụng thì sẽ được hẹn lịch đến phỏng vấn để hiểu rõ hơn về công việc; đồng thời nhà tuyển dụng có đánh giá khách quan hơn về ứng viên.
Xem thêm »
Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội, phản ánh hư ảo thực tại xã hội bằng những lực lượng siêu tự nhiên. Đây có thể được coi là lối sống cũng như những niềm tin không thể thiếu của con người trong cuộc sống. Do tôn giáo có sức ảnh hưởng lên mỗi con người, nhà nước và chính phủ vẫn luôn coi tôn giáo là một trong những điều quan trọng và chú trọng công tác quản lý.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat