Bật mí 2 cách nấu chè trái cây đơn giản giúp bạn mở quán kinh doanh dễ dàng

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 26/02/2024 10:12:00 +07:00
Cách nấu chè trái cây liệu có khó không? Món chè này thường xuất hiện trong bữa phụ của nhiều gia đình vào ngày hè oi ả bởi tác dụng hạ nhiệt rất tốt. Ngoài ra, chè trái cây còn được rất nhiều đối tượng yêu thích để kinh doanh. Cùng áp dụng 2 công thức nấu dưới đây để thành công với món chè này bạn nhé!

1. Cách nấu chè trái cây nước cốt dừa

Trái cây tươi ngon kết hợp với cốt dừa béo ngậy là lựa chọn hoàn hảo để giải khát vào mùa hè. Với công thức nấu chè siêu đơn giản dưới đây, job3s tin chắc bạn sẽ thành công ngay từ lần đầu.

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu trước khi thực hiện cách nấu chè trái cây

Nguyên liệu

Trọng lượng

100gr nho đen

Nồi

100gr dâu tây

Xửng hấp

1 trái ổi

Thớt

2 trái kiwi xanh

Dao

1/2 trái xoài chín

Muỗng

1 lít nước dừa tươi

Khung đựng rau câu

100ml nước cốt dừa

Dụng cụ khấy bột

100gr sữa đặc

5 lá dứa

10gr bột rau câu

50gr cùi dừa nạo sợi

200gr bột năng

1/4 thìa cà phê muối

250gr đường trắng

Mẹo chọn trái cây tươi, ngon để nấu chè:

  • Để chọn trái ổi ngon, bạn nên chọn trái có vỏ sáng màu, cuống còn hơi tươi và cầm lên chắc tay.

  • Trái đào còn tươi thường có vỏ màu đỏ đậm lẫn với màu vàng xanh, lớp lông bên ngoài còn nguyên và không bị dập.

  • Chọn dâu tây đã chín, có màu đỏ tươi căng mọng và tỏa ra mùi thơm nhẹ. Tránh lựa trái có vết bầm, vỏ ngả vàng hoặc đã rụng cuống.

  • Thanh long ngon là trái có vỏ bóng mịn, màu tươi và chắc tay khi cầm.

  • Với kiwi, bạn nên lựa quả to trong, vỏ trơn láng, ít trầy trước và cuống mềm.

Dù bạn có thực hiện đúng cách nấu chè trái cây nhưng nếu không lựa chọn kỹ nguyên liệu thì món chè vẫn sẽ không đạt vị mong muốn. Do đó, khâu mua nguyên liệu tươi ngon là vô cùng quan trọng. Bạn nên mua ở siêu thị uy tín hoặc đi chợ hoa quả từ sớm và áp dụng mẹo trên để chọn được hoa quả tươi ngon nhất.

Hoa quả tươi ngon là yếu tố quan trọng đến hương vị món chè trái cây
Hoa quả tươi ngon là yếu tố quan trọng đến hương vị món chè trái cây

1.2. Cách nấu chè trái cây cốt dừa

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Rửa sạch toàn bộ trái cây và để ráo. Đối với dâu tây, nho đen, bạn bỏ phần cuống và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Ổi, kiwi, xoài chín đem đi gọt vỏ và cũng cắt nhỏ tương tự.

Sơ chế các nguyên liệu cẩn thận trước khi thực hiện cách nấu chè trái cây
Sơ chế các nguyên liệu cẩn thận trước khi thực hiện cách nấu chè trái cây

Bước 2: Nấu rau câu dừa

  • Bạn cho 250gr đường và 10gr bột rau câu vào chén và trộn đều lên. Đổ hỗn hợp vừa trộn vào nồi rồi cho thêm 1 lít nước dừa đun trên lửa nhỏ và khuấy đều tay trong khoảng 2 - 3 phút đầu.
  • Khi nồi rau câu dừa bắt đầu sôi nhẹ thì tắt bếp và cho toàn bộ dừa nạo sợi vào đảo đều. Đổ hỗn hợp vào khay rồi để nguội và sau đó cho vào tủ mát. Sau khoảng 1 tiếng, lấy rau câu đã đông lạnh ra khỏi tủ và cắt thành miếng vừa ăn.
Rau câu dừa tăng thêm hương vị thanh mát cho món chè trái cây.
Rau câu dừa tăng thêm hương vị thanh mát cho món chè trái cây

Bước 3: Làm trân châu trắng dai ngon

  • Cho 160gr bột năng trộn đều cùng 100ml nước sôi, sau đó lấy tay nhào bột đến khi dẻo mịn. Dùng tay chia và nặn bột thành nhiều viên trân châu nhỏ vừa ăn, kích cỡ bằng đầu ngón tay cái.
  • Bắc một nồi nước sôi rồi thả trân châu đã nặn vào nấu trên lửa lớn. Khi thấy trân châu bắt đầu nở ra và nổi lên mặt nước thì vớt ra ngâm khoảng 5 phút trong bát nước lạnh. Cuối cùng, bạn vớt trân châu ra để hơi ráo rồi cho vào một tô riêng.
Bột trân châu ăn kèm khá dễ làm
Bột trân châu ăn kèm khá dễ làm

Bước 4: Nấu nước cốt dừa

  • Cho toàn bộ nước cốt dừa, sữa đặc, lá dứa cùng 1/4 thìa muối vào nấu trên lửa nhỏ. Trong lúc nấu, bạn nhớ khuấy đều để muối tan hết và các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
  • Hòa tan 40gr bột năng cùng 40ml nước. Đến khi hỗn hợp sôi thì vớt lá dứa ra và cho bột năng đã pha vào và khuấy đều. Đun thêm khoảng 1 phút rồi tắt bếp.
Chè trái cây ăn kèm nước cốt dừa thì thơm ngon khỏi bàn
Chè trái cây ăn kèm nước cốt dừa thì thơm ngon khỏi bàn

Bước 5: Pha chế chè trái cây cốt dừa

Cho trái cây, rau câu và trân châu đã chế biến vào chén. Cuối cùng, bạn rưới nước cốt dừa, thêm một chút đậu phộng rang lên trên và cho đá bào vào là thu được cốc chè thơm ngon, mát lạnh.

Pha chế tỉ mỉ để có một ly chè thơm ngon hấp dẫn
Pha chế tỉ mỉ để có một ly chè thơm ngon hấp dẫn

Bước 6: Thành phẩm sau khi thực hiện cách nấu chè trái cây

Món chè cốt trái cây được nhiều người yêu thích trong mùa hè này. Để đảm bảo hương vị thơm ngon, bát chè cần đạt những tiêu chuẩn dưới đây:

  • Các loại trái cây giữ được độ tươi ngon và vị ngọt thanh tự nhiên.

  • Nước cốt dừa béo ngậy, sánh mịn, thơm mùi lá dứa.

  • Màu sắc món chè được tạo nên từ các loại trái cây rất bắt mắt.

Thành phẩm chè trái cây đẹp mắt, thơm ngon ăn vào là thanh mát cả ngày dài
Thành phẩm chè trái cây đẹp mắt, thơm ngon ăn vào là thanh mát cả ngày dài

2. Cách nấu chè trái cây thạch khoai dẻo Đài Loan dai ngon sần sật

Chè trái cây thạch khoai dẻo là món tráng miệng dành cho những người yêu thích hương vị truyền thống Đài Loan. Món chè có hương vị hấp dẫn, hòa quyện giữa thạch mềm mại và đủ loại hoa quả tươi ngon.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu

Trọng lượng

200gr khoai môn

Dao

200gr khoai lang vàng

Thớt

100gr khoai lang tím

Xửng hấp

1/2 dưa gang

2 trái xoài chín

Muỗng

1/2 dưa hấu

Dụng cụ nghiền bột

150 ml nước cốt dừa

15gr sữa đặc

5 lá dứa

40gr đường trắng

200gr bột năng

2.2. Cách nấu chè trái cây thạch khoai dẻo Đài Loan

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đem các loại trái cây đi ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút. Sau đó, rửa lại với nước rồi bỏ vỏ, cắt chúng thành những viên nhỏ như hạt lựu.

Rửa sạch khoai lang và khoai môn rồi gọt vỏ, cắt thành từng miếng khúc nhỏ.
Rửa sạch khoai lang và khoai môn rồi gọt vỏ, cắt thành từng miếng khúc nhỏ

Bước 2: Nấu thạch khoai dẻo

  • Hấp khoai đã sơ chế trong khoảng 20 phút cho đến khi chín. Sau đó, nghiền nhuyễn khoai chín rồi thêm bột năng và đường cát vào hỗn hợp khoai kèm theo một ít nước. Khuấy đều rồi nhào bột thật kỹ để bột dẻo mịn.
  • Chia và nặn bột khoai thành các viên nhỏ vừa ăn. Đun sôi nước và cho viên khoai dẻo vào, luộc đến khi chúng nở ra thì tắt bếp. Vớt viên khoai vào một bát nước lạnh để tránh dính vào nhau.
    Bước nhào bột khoai rất quan trọng, bột dẻo mịn giúp viên khoai nở đều, đẹp và dai hơn.
    Bước nhào bột khoai rất quan trọng, bột dẻo mịn giúp viên khoai nở đều, đẹp và dai hơn

Bước 3: Nấu nước sữa dừa ăn kèm

Để tăng độ thơm ngon của món, chúng ta sẽ nấu sữa dừa để ăn kèm. Bạn chuẩn bị một bát tô, cho vào 200ml nước lọc cùng toàn bộ đường, sữa đặc, nước cốt dừa và khuấy đều.

Bước 4: Thành phẩm sau khi thực hiện cách nấu chè trái cây thạch khoai dẻo Đài Loan

Cho hoa quả và thạch khoai dẻo ra chén rồi rưới sữa dừa lên trên là bạn đã thu về cốc chè trái cây thạch khoai dẻo ngọt thanh, mát lạnh. Món chè thành phẩm cần đạt được những tiêu chí sau:

  • Viên khoai dẻo chín đều, không bị nhừ.

  • Hoa quả giữ được độ tươi và có vị ngọt thanh.

  • Nước sữa dừa thơm mát, không bị ngọt sắc.

  • Màu sắc bát chè hấp dẫn, hài hòa được tạo nên từ các nguyên liệu.

Thành quả món chè trái cây thạch khoai dẻo thơm ngon, hấp dẫn
Thành quả món chè trái cây thạch khoai dẻo thơm ngon, hấp dẫn

3. Lưu ý khi thực hiện cách nấu chè trái cây

Trái cây rất quen thuộc đối với mỗi chúng ta, tuy nhiên để thực hiện thành công cách nấu chè trái cây bạn phải cần một vài bí quyết sau:

  • Bạn hãy sử dụng đủ lượng nước khi nấu chè để trái cây được ngấm đều và chín mềm mại. Tùy thuộc vào loại trái cây và độ ngọt, bạn có thể điều chỉnh lượng đường và nước để đạt được hương vị thơm ngon nhất.
  • Trái cây thường nhanh chín, vì thế bạn cần kiểm soát thời gian nấu sao cho trái cây vừa chín và vẫn giữ được hình dáng và độ ngon của chúng. Đừng nấu quá lâu sẽ khiến trái cây bị nát hoặc mất hương vị.
  • Có thể bổ sung kem tươi hoặc sửa tươi khi thưởng thức để tăng hương vị món chè
  • Tránh trộn lẫn nhưng loại trái cây có vị đắng vào chè vì sẽ khiến chè khó ăn, không ngon. Một số loại trái cây có thể có vị đắng như: Măng cụt, đu đủ, lựu, quýt,...

4. Giá trị dinh dưỡng của món chè trái cây

Khi tìm hiểu về cách nấu chè trái cây, người ta thường quan tâm đến những giá trị dinh dưỡng mà món chè này mang lại. Chè trái cây không chỉ là món tráng miệng thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời mà món chè này mang lại:

Giúp ngăn ngừa mắc bệnh mãn tính

Một trong những lợi ích nổi bật khi ăn chè trái cây là giảm khả năng mắc các bệnh mãn tính. Chất chống oxy có trong các loại hoa quả giúp duy trì huyết áp ổn định và giảm lượng cholesterol trong máu. Theo chuyên gia dinh dưỡng Dani Lebovitz, thường xuyên ăn chè trái cây giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, tụt huyết áp. Thậm chí, món chè này còn có thể ngăn ngừa một số loại ung thư.

Bổ sung nước cho cơ thể

Để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, bạn phải cung cấp đủ nước mỗi ngày. Các loại trái cây trong món chè này chứa lượng nước lớn. Điều này giúp duy trì cân bằng lượng nước trong cơ thể, hỗ trợ quá trình chuyển hóa, tiêu hóa, cung cấp dưỡng chất và giải độc cho cơ thể.

Giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn

Các loại chất xơ từ trái cây trong chè không chỉ giúp tăng cường tiêu hóa lượng thức ăn trong đường ruột mà còn giảm tình trạng táo bón. Ngoài ra, chúng cũng góp phần duy trì sự cân bằng nước trong ruột và kích thích khả năng hoạt động của vi khuẩn có lợi. Chè trái cây thường chứa nhiều enzyme tự nhiên giúp hỗ trợ quá trình phân giải thức ăn và tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

Ngăn ngừa và làm giảm tình trạng viêm nhiễm

Các thành phần chống lại quá trình oxy hóa từ trái cây như vitamin C, beta-carotene, và flavonoids có trong chè giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do gốc tự do, từ đó, làm giảm nguy cơ phát sinh tình trạng viêm nhiễm. Những chất này còn giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng khả năng phòng ngừa vi khuẩn và vi rút gây hại.

>>> Xem thêm: Tổng Hợp 07 Cách Nấu Chè Ngon Đơn Giản, Ai Cũng Có Thể Tự Làm Tại Nhà

5. Bí quyết quảng bá món chè cho cửa hàng

Khi bạn tìm hiểu cách nấu chè trái cây thơm ngon để bổ sung vào menu kinh doanh thì việc quảng bá món chè là một phần quan trọng không thể thiếu nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Dưới đây là một số bí quyết quảng bá cho cửa hàng của bạn:

Chăm sóc nội dung trên mạng xã hội

  • Đăng ảnh, video, và các bài viết liên quan đến món chè trên các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, và Twitter.
  • Sử dụng hashtag phù hợp để tăng khả năng xuất hiện trong các trang tìm kiếm (#chetraicayngon #chetraicaytuoimat...).

Tạo chương trình khuyến mãi

  • Tổ chức các sự kiện giảm giá, ưu đãi cho khách hàng khi đặt món chè (Mua 2 tặng 1...).
  • Phát hành thẻ thành viên hoặc điểm thưởng để khuyến khích khách hàng quay lại (Mua 10 ly tặng 2 ly...).

Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng

  • Hợp tác với người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như hot face, reviewer để họ chia sẻ trải nghiệm khi ăn món chè tại cửa hàng của bạn giúp tăng độ tin cậy.
  • Tạo các sự kiện đặc biệt cho những người có sức ảnh hưởng tham gia để họ có cơ hội thử nghiệm và quảng bá món chè của bạn đến với nhiều người.

Tạo website và cho phép đặt hàng trực tuyến

  • Xây dựng một trang web chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng để giới thiệu menu và thông tin tổng quát về cửa hàng.
  • Cung cấp dịch vụ đặt hàng trực tuyến để thuận tiện cho nhiều khách hàng hơn.

Chạy chiến dịch quảng cáo có trả tiền trực tuyến

  • Sử dụng quảng cáo trả tiền trên các nền tảng như Facebook Ads, Google Ads để tăng lượt tiếp cận đến với nhiều người.
  • Tối ưu hóa các chiến lược quảng cáo để đạt được hiệu suất tốt nhất. Cụ thể như khoanh vùng đối tượng, độ tuổi, khu vực trước khi tiến hành chạy quảng cáo.

Tham gia các sự kiện cộng đồng

Tham gia các sự kiện cộng đồng, hội chợ hay triển lãm để cung cấp món chè cho khách hàng dùng thử nhằm mục đích quảng bá thương hiệu.

Chăm sóc đánh giá và phản hồi của khách hàng

  • Hỏi ý kiến khách hàng và cân nhắc cải thiện theo các đánh giá và phản hồi từ họ.
  • Sử dụng các đánh giá tích cực để chia sẻ trên trang web và trang mạng xã hội, cụ thể là chụp những bình luận tích cực của khách sau đó đăng lên các phương tiện truyền thông.

>>> Xem thêm: Cách Nấu Chè Thái Sợi Giòn Dai, Ngon Hơn Ngoài Quán

Bài viết trên đã hướng dẫn các bạn 2 cách nấu chè trái cây đơn giản, dễ thực hiện. Món chè này không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, thanh mát giúp hạ nhiệt mà còn rất bổ dưỡng. Bạn hoàn toàn có thể đưa món chè này vào menu kinh doanh một cách dễ dàng và kết hợp với những ý tưởng quảng bá thương hiệu như job3s đã cung cấp phía trên. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat