Cách làm món thịt heo áp chảo dầu hào giòn rụm, càng ăn càng hao cơm

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 26/03/2024 23:27:11 +07:00
Cách làm món thịt heo áp chảo dầu hào tạo nên lớp bì giòn rụm, lớp thịt heo bên trong đậm đà vị dầu hào. Đây chắc chắn sẽ là món ăn ngon ngất ngây khiến nồi cơm hết ngay tức thì. Cùng chuẩn bị nguyên liệu và trổ tài ngay hôm nay.
Thịt heo áp chảo dầu hào món ăn khó cưỡng
Thịt heo áp chảo dầu hào món ăn khó cưỡng

1. Giá trị dinh dưỡng của thịt heo áp chảo dầu hào

Áp chảo là một phương pháp nấu ăn cực kỳ phổ biến ở nước ngoài. Với phương pháp chế biến này, người nấu sẽ dùng 1 chiếc chảo cỡ lớn sau đó cho vào đó 1 lượng nhỏ dầu ăn và làm chín thực phẩm cùng với nhiệt độ lớn trong thời gian ngắn.

So với các phương pháp rán, chiên thì ưu điểm của việc áp chảo chính là luôn giữ được độ ẩm và hương vị tự nhiên của các món thịt. Hơn thế nữa, vì sử dụng ít dầu mỡ nên món ăn của bạn sẽ rất bổ dưỡng.

Với món thịt heo áp chảo dầu hào, nên chọn phần thăn với lớp mỡ ít hơn lớp nạc đan xen nhau để tạo hương vị hài hòa hơn cho món ăn. Đặc biệt, khi chế biến món ăn không bị khô, tạo cảm giác beo béo, nhưng không ngán.

Dưới đây là bảng giá trị dinh dưỡng của món thịt heo áp chảo dầu hào:

Giá trị dinh dưỡng

Fat

21 gam

Protein

57 gam

Sodium

228 gam

Canxi

21 mg

Phosphor

570 mg

Sắt

4.5 mg

Vitamin A

6 μg

2. Hướng dẫn cách làm món thịt heo áp chảo dầu hào

Cách làm món thịt heo áp chảo dầu hào không mất quá nhiều thời gian. Chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và thực hiện theo đúng trình tự các bước là có thể thành công ngay lần đầu thực hiện.

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để chế biến món thịt heo áp chảo dầu hào siêu ngon và siêu dễ làm nào, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

STT

Nguyên liệu

Hàm lượng

1

Thịt heo

300gr

2

Hành lá

100gr

3

Hành tây

1 củ

4

Dầu hào

30ml

5

Hạt nêm

½ muỗng cà phê

6

Muối

½ muỗng cà phê

7

Dầu ăn

15ml

8

Dụng cụ: Chảo

Mẹo chọn thịt heo tươi ngon:

Đi cùng với dầu hào, thịt heo được xem là linh hồn của món ăn. Chính vì thế, để có làm món thịt heo áp chảo dầu hào thơm ngon, bạn cần phải đặc biệt chú ý trong khâu lựa chọn nguyên liệu. Dưới đây là một số mẹo chọn thịt heo ngon mà bạn có thể tham khảo:

  • Về màu sắc của thịt heo: Lưu ý, khi làm món thịt heo áp chảo dầu hào, bạn nên chọn mua những miếng thịt có màu sắc sáng, đỏ nhạt hoặc hồng nhạt, phần mỡ có màu trắng ngà. Khi dùng dao cắt thử miếng thịt theo chiều dọc, bạn sẽ thấy thớ thịt hơi se lại, lớp bì mềm, bề mặt ráo. Nói không với những loại có màu sắc thâm, nhợt nhạt, thịt bóng loáng, khi sờ vào hơi nhớt tay.

  • Về mùi của thịt: Thịt heo tươi ngon sẽ có mùi đặc trưng của thịt. Bạn không nên mua các loại thịt có mùi tanh hôi, khó chịu

  • Về độ đàn hồi của thịt: Trước khi chọn mua, bạn hãy dùng tay ấn thử vào miếng thịt để cảm nhận về độ đàn hồi của nó. Thịt heo có sự đàn hồi tốt, sau khi bạn ấn vào và bỏ tay ra thịt sẽ trở về hình dạng ban đầu, không bị lõm. Giống như khi bạn chạm vào thấy thịt săn chắc, không bị nhão, thịt cũng không quá cứng và không có dịch nhớt chảy ra thì có thể chọn.

  • Về lớp mỡ, da: Bạn nên chọn mua miếng thịt có kết cấu lớp mỡ, lớp thịt riêng biệt nhưng dính chắc với nhau và khó tách rời. Với những miếng thịt heo có lớp mỡ và nạc rời nhau, chạm vào có dịch vàng chảy ra thường là heo nuôi bằng chất tạo nạc, bạn không nên chọn.

Bí quyết chọn thịt theo để làm món thịt heo áp chảo dầu hào
Bí quyết chọn thịt theo để làm món thịt heo áp chảo dầu hào

2.2. Cách làm món thịt heo áp chảo dầu hào ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái hình múi cau.

  • Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Bạn có thể đặt hành vào ngăn mát tủ lạnh trước khoảng từ 20-25 phút hoặc ngăn đá trong 10 phút để khi cắt hành không bị cay mắt.

  • Thịt heo đem rửa sạch, cắt miếng to, mỏng mỗi miếng dày từ 5 - 6 cm, rồi ướp với các loại gia vị: dầu hào, hạt nêm, muối trong vòng khoảng 15 phút. Ướp càng lâu thành phẩm sẽ càng béo ngậy, thơm ngọt

Lưu ý: Sau khi đã sơ chế thịt heo kỹ càng, trước khi tiến hành ướp với các gia vị, bạn cần thấm thật khô miếng thịt để khi áp chảo không bị bắn dầu. Trong quá trình ướp gia vị cho món thịt heo áp chảo dầu hào, bạn nên bọc kín và cất trong ngăn mát tủ mát. Tùy theo kết cấu miếng thịt mà bạn có thể cắt thịt thành từng miếng phù hợp. Thế nhưng, bạn không nên thái miếng thịt heo quá mỏng hoặc quá dày, vì thịt sẽ bị khô hoặc không chín được bên trong.

Sơ chế nguyên liệu món thịt heo áp chảo dầu hào
Sơ chế nguyên liệu món thịt heo áp chảo dầu hào

Bước 2: Áp chảo thịt heo

Bắt một chiếc chảo lên bếp, cho dầu vào. Mở lửa vừa cho đến khi dầu sôi thì cho thịt heo vào và áp chảo vàng đều cả 2 mặt.

Khi nhận thấy thịt bắt đầu chín vàng đều, bạn cho hành tây vào đảo đều. Nêm nếm ít muối, hạt nêm, mì chính vào sao cho hợp khẩu vị. Lưu ý, khi chuẩn bị tắt bếp mới nên cho hành tây vào. Nó sẽ giúp đảm bảo được độ giòn ngọt.

Tắt bếp, cho món ăn ra đĩa, cho thêm hành lá vào để trang trí món thịt heo áp chảo dầu hào.

Cách làm món thịt heo áp chảo dầu hào đơn giản
Cách làm món thịt heo áp chảo dầu hào đơn giản

Yêu cầu thành phẩm

Phần thịt heo áp chảo dầu hào sau chế biến có màu vàng đẹp mắt. Khi ăn, lớp thịt bên trong vẫn giữ được độ ngọt, mọng nước, kết hợp cùng lớp bì bên ngoài giòn tan trong miệng.

Thịt heo áp chảo thích hợp dùng với cơm trắng. Đây chắc chắn sẽ là món ăn cực đưa cơm mà đến cả người kén ăn nhất cũng gật đầu khen ngon.

4. Top 5 món ăn chế biến cùng dầu hào cực ngon

Dầu hào là một trong những gia vị quen thuộc với các chị em nội trợ, nấu ăn cho thêm dầu hào giúp món ăn trở nên thơm ngon, bóng bẩy và hấp dẫn hơn. Ngoài món thịt heo áp chảo dầu hào, bạn cũng có thể sử dụng dầu hào để chế biến thêm một số món ăn khác như:

  • Thịt heo ba chỉ xào rau củ sốt dầu hào

  • Cải thảo cuộn cá sốt dầu hào

  • Cải ngồng sốt dầu hào

  • Sườn cốt lết sốt dầu hào

  • Cánh gà sốt om dầu hào

hay đổi thực đơn thịt heo áp chảo dầu hào với các món ăn mới
hay đổi thực đơn thịt heo áp chảo dầu hào với các món ăn mới

Xem thêm:

Bật Mí 3 Cách Nấu Thịt Lợn Xào Giả Bò Khiến Già, Trẻ, Lớn Bé Trong Nhà Đều Thích

Cách Nấu Thịt Lợn Xào Dưa Chuột Giòn Ngọt, Cả Nhà Tấm Tắc Khen Ngon

5. Ăn chay có sử dụng được dầu hào hay không?

Dầu hào truyền thống thường được làm từ động vật. Chính vì thế, những người ăn chay trường không thể nào sử dụng được dầu hào.

Khi công nghệ ngày càng phát triển, để giúp người ăn chay có nhiều sự lựa chọn hơn, mang đến cho những người ăn chay hương vị phong phú hơn trong mỗi bữa ăn, người ta đã tiến hành nghiên cứu và cho ra đời những loại dầu hào được làm từ nấm vẫn giữ được vị đặc trưng vốn có của món nước sốt tuyệt vời này. Nếu muốn sử dụng dầu hào khi ăn chay, bạn có thể lựa chọn các loại sản phẩm dầu hào được· làm từ nấm hàu.

6. Nếu thường xuyên nấu ăn bằng dầu hào có tốt không? Ăn dầu hào có mập không?

Tương tự như mì chính, nước mắm, hạt nêm,… dầu hào là một loại gia vị để nêm nếm món ăn khi nấu. Chính vì thế, nếu như sử dụng dầu hào để chế biến các món ăn thông thường mà không là nguyên liệu chính để làm món ăn chính thì bạn có thể yên tâm để sử dụng.

Tuy nhiên, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến liều lượng khi sử dụng. Dầu hào có vị mặn, chính vì thế, nếu như dùng để nấu thì cần phải giảm lượng muối hay các gia vị khác lại. Hơn thế nữa, nếu như ăn mặn thường xuyên còn dẫn đến tình trạng bị mất nước, gây tăng nguy cơ béo phì và mắc bệnh cao huyết áp.

Ăn dầu hào nói chung và thịt heo áp chảo dầu hào nói riêng thường xuyên được không
Ăn dầu hào nói chung và thịt heo áp chảo dầu hào nói riêng thường xuyên được không

7. Những ai nên hạn chế ăn thịt heo áp chảo dầu hào và các món liên quan đến dầu hào?

  • Người bị dị ứng hải sản

Thành phần chính của dầu hào được chiết xuất từ hàu sống, chính vì thế, những người bị dị ứng với hải sản tốt nhất không ăn dầu hào. Theo nghiên cứu được thực hiện vào năm 2008, cho thấy có một loại protein có tên Tropomyosin là chất gây dị ứng trong hàu.

Triệu chứng dị ứng sẽ bao gồm phát ban da cùng các vấn đề về da khác. Miệng hoặc mặt bị sưng, ngoài ra, nó còn đi kèm với tình trạng bị đau bụng. Mặc dù, hàm lượng này là không nhiều, thế nhưng nó vẫn tiềm ẩn những rủi ro, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Do đó, bạn nên cân nhắc khi ăn món thịt heo áp chảo dầu hào và những món liên quan đến dầu hào nếu bị dị ứng hải sản.

  • Người mắc bệnh gút không nên ăn dầu hào

Không ai phủ nhận về lượng dinh dưỡng mà hàu mang đến, thế nhưng trong hàu có chứa hàm lượng purin cao. Đây chính là chất xúc tác để chuyển thành các acid uric ứ đọng ở khớp và các mô mềm. Khi acid uric không được đào thải hết ra ngoài cơ thể sẽ trở thành các tinh thể muối urat dẫn đến tình trạng viêm khớp. Biểu hiện của nó là sưng nóng đỏ đau… biểu hiện điển hình của gout cấp. Do đó, những người bị bệnh gút không nên ăn dầu hào.

  • Người có hệ tiêu hóa không tốt

Trong dầu hào chứa nhiều kẽm, nếu những người có hệ tiêu hóa không tốt khi ăn nhiều dầu hào sẽ dễ gây ra các phản ứng tiêu hóa. Những phản ứng này bao gồm nôn ói, tiêu chảy và đau bụng. Tuy nhiên, các triệu chứng này thường sẽ kéo dài từ 3-10 giờ sau khi ăn và sẽ thuyên giảm một cách nhanh chóng nếu mức kẽm trong cơ thể trở về bình thường.

Người hệ tiêu hóa không tốt không nên ăn thịt heo áp chảo dầu hào và các món liên quan dầu hào
Người hệ tiêu hóa không tốt không nên ăn thịt heo áp chảo dầu hào và các món liên quan dầu hào

Mong rằng với những chia sẻ hết sức chi tiết trên đây sẽ giúp bạn không chỉ nắm được cách làm món thịt heo áp chảo dầu hào thơm ngon mà còn bỏ túi thêm nhiều kiến thức khác có ích cho sức khỏe. Nếu muốn đổi bữa cho mâm cơm gia đình, đừng quên thường xuyên ghé thăm website để học thêm nhiều công thức nấu ăn siêu hấp dẫn khác.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat