Cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt ngon chuẩn vị, người lớn đến trẻ nhỏ đều mê

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Chủ Nhật, 28/01/2024 12:33:00 +07:00
Cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt giúp giữ được trọn vẹn hương vị đậm đà của thịt bò, hòa quyện cùng khoai tây béo ngậy, mùi thơm nồng của cà rốt cân bằng vị giác. Đây chắc chắn là một món ăn dinh dưỡng, thơm ngon cho bữa cơm gia đình hoặc tiệc tùng thêm phần hấp dẫn..

1. Giá trị dinh dưỡng của món thịt bò khoai tây cà rốt

Món thịt bò khoai tây cà rốt có hương vị đậm đà, thịt bò thơm ngon kết hợp với khoai tây và cà rốt giòn ngọt. Dưới đây là thông tin về giá trị dinh dưỡng của các thành phần chính trong món ăn này:

  • Thịt bò: Thịt bò là nguồn cung cấp chất đạm chất lượng cao, các vitamin nhóm B (như vitamin B12), khoáng chất như sắt, kẽm và selen. Ngoài ra, thịt bò cũng chứa chất béo, trong đó có acid béo bão hòa và acid béo không bão hòa.
  • Khoai tây: Khoai tây là nguồn cung cấp carbohydrate, vitamin C, vitamin B6, kali và chất xơ. Khoai tây cũng chứa một số lượng nhỏ protein và chất béo.
  • Cà rốt: Cà rốt là một nguồn cung cấp beta-caroten - một dạng vitamin A quan trọng cho sức khỏe mắt. Ngoài ra, cà rốt cũng cung cấp chất xơ, vitamin K1 và kali.

Sự kết hợp giữa các nguyên liệu trên mang đến món ăn giàu protein từ thịt bò, carbohydrate từ khoai tây và chất xơ cùng vitamin A từ cà rốt, phù hợp làm món chính trong bữa cơm gia đình, giúp bồi bổ sức khỏe, tạo nên một bữa ăn cân bằng và dinh dưỡng.

2. Chuẩn bị nguyên liệu nấu thịt bò khoai tây cà rốt

Từ xưa ông bà ta đã có câu: “Ăn cơm không rau như đau không thuốc” để chỉ rằng muốn món ăn ngon thì việc kết hợp hài hòa của các yếu tố nguyên liệu, gia vị rất quan trọng. Để có thể nấu món thịt bò khoai tây cà rốt đúng vị, bạn cần phải chuẩn bị các nguyên liệu:

  • 500g thịt bò (chọn loại thịt bò có độ mỡ nạc vừa đủ, thịt ở phần vai hoặc nạm sẽ thơm ngon nhất để chế biến món ăn)
  • 4 củ khoai tây (chọn khoai tây tươi, vỏ căng mọng, không chọn khoai có vỏ hoặc phần vỏ lốm đốm xanh vì đó là biểu hiện của sự nảy mầm)
  • 3 củ cà rốt
  • 2 củ hành tây
  • 2-3 quả cà chua
  • Gừng, tỏi, tiêu, sả đã băm/xay nhỏ
  • Gia vị kho bò hoặc ngũ vị hương
  • Mắm, muối, mì chính, bột ngọt, dầu ăn, dầu điều

Chú ý: Nguyên liệu thành phần của cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt trên dành cho 3-4 khẩu phần ăn. Bạn có thể ra giản tùy chỉnh theo số lượng người trong gia đình.

Xem thêm: Cách Nấu Thịt Bò Kho Tương Thơm Ngon Không Thử Thì Tiếc Hùi Hụi

Nguyên liệu cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt
Nguyên liệu cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt

3. Cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt đơn giản dễ làm

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn có thể áp dụng cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt dưới đây:

3.1. Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế thịt bò:

  • Rửa thịt bò với nước sạch. Nếu thịt có mùi hôi bạn có thể khử mùi bằng rượu nấu ăn, muối hột.
  • Sau đó cắt thịt bò thành miếng nhỏ từ 3-4cm.
  • Ướp thịt bò với gia vị bò kho sẵn, gừng, tỏi, sả, tiêu và bọc kín lại với màng bọc thực phẩm, ướp thịt trong vòng 30 phút trước khi chế biến.
Sơ chế thịt bò khoai tây cà rốt
Sơ chế thịt bò khoai tây cà rốt

Sơ chế rau củ:

  • Khoai tây, cà rốt, hành tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa đủ ăn.
  • Cà chua rửa sạch với nước, bỏ hột bên trong và thái hạt lựu.

3.2. Bước 2: Nấu thịt bò khoai tây cà rốt

  • Cho một lượng dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng cho sả, hành vào phi thơm. Cho cà chua đã cắt nhỏ vào đảo cùng cho đến khi cà chua mềm.
  • Cho phần thịt đã ướp vào xào cho săn phần thịt lại. Đợi thịt săn và ngấm đều gia vị, cho khoảng 500-600ml nước lọc đun sôi. Nêm nếm gia vị và cho chút dầu màu điều để phần thịt bò hấp dẫn hơn. Nếu gia đình bạn thích vị cay tê, bạn có thể thêm một chút sate cho món ăn thêm vị tê nồng của ớt mà vẫn giữ hương thơm ngọt từ thịt bò.
  • Đợi cho nước sôi lại nêm nếm gia vị cho vừa miệng và điều chỉnh lửa liu diu.
  • Trong trường hợp bạn sử dụng nồi thường để nấu thịt bò khoai tây cà rốt, sau khi điều chỉnh lửa nhỏ thì nấu trong khoảng từ 1 - 1.5 giờ để thịt mềm và thấm đẫm gia vị.
Cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt với nồi áp suất
Cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt với nồi áp suất
  • Nếu gia đình bạn có sẵn nồi áp suất, bạn chỉ cần đợi nước đã sôi, vặn van lại và nấu khoảng 30 - 40 phút thịt bò đã mềm nhanh chóng. Lưu ý khi sử dụng nồi áp suất, bạn cần phải mở van xả hết khí trước khi mở nắp nồi, tránh trường hợp bị thương khi nấu ăn bằng nồi áp suất.
  • Trước khi thịt chín khoảng 20 phút, cho phần khoai và cà rốt vào và đun cho đến khi khoai nhừ chín tới. Như vậy món thịt bò khoai tây cà rốt đã hoàn thành.

Xem thêm: Cách Nấu Thịt Bò Kho Tàu Nghệ An Siêu Dễ Làm Và Cực Đưa Cơm

4. Thưởng thức món thịt bò khoai tây cà rốt thơm ngọt

Sau khi đã hoàn thành, bạn múc thịt bò hầm ra tô và rắc lên bên trên chút tiêu xay cùng hành ngò. Món thịt bò khoai tây cà rốt mềm ngọt với nước sốt sền sệt đậm vị có thể ăn kèm với bánh mỳ, cơm, phở hoặc bún. Độ béo ngậy từ những thớ mỡ bò, quyện vào phần nước sốt, chấm hoặc chan với cơm, phở hoặc bánh mì sẽ mang đến mùi vị thơm ngon hảo hạng.

Cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt có thể ăn kèm cùng bánh mỳ hoặc phở, bún
Cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt có thể ăn kèm cùng bánh mỳ hoặc phở, bún

Đặc biệt, trong thực đơn tại các gia đình Việt, món thịt bò khoai tây cà rốt chính là món ăn tô điểm cho mâm cơm thêm phần đủ đầy. Thịt mềm ngọt, không dai, thích hợp cho mọi thành viên trong gia đình.

Cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Chỉ mất vài phút, bạn đã có thể nấu một món ăn đầy đủ dinh dưỡng từ thịt bò và rau củ dành cho người thân. Cuối tuần đã sắp tới, nếu bạn chưa biết nên nấu món ngon nào vào kỳ nghỉ nhỏ thì hãy lưu ngay cách nấu thịt bò khoai tây cà rốt này để có món ngon mời cả gia đình thưởng thức.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat