Cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger chắc chắn thành công mà ít ai biết

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Tư, 20/03/2024 15:38:00 +07:00
Biết cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger sẽ giúp bạn tránh được việc mất thông tin quan trọng. Đồng thời, nhờ đó có thể khám phá thêm nhiều tính năng hữu ích từ ứng dụng trò chuyện này.

1. Khi nào cần phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger?

Trước khi tìm hiểu cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger, bạn cần biết mục đích của việc làm này là gì. Trong một cuộc trò chuyện trong messenger sẽ có lúc bạn lỡ tay xoá đi những dòng tin nhắn quan trọng hoặc muốn tìm lại các tin nhắn đã cũ thì việc khôi phục lại là giải pháp bạn nên thực hiện.

2. Tin nhắn Messenger bị xóa có khôi phục được không?

Sau khi lỡ tay xoá đi những tin nhắn quan trọng, bạn cảm thấy hoang mang, lo lắng sau khi xóa có khôi phục lại được không? Câu trả lời là có vì hiện nay có nhiều cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên messenger dù bạn có xóa hoàn toàn thì vẫn có khả năng sẽ lấy lại được.

Theo đó, một số điều kiện mà bạn cần biết để khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger. Đến thời điểm hiện tại, messenger vẫn chưa có tính năng khôi phục tin nhắn đã xóa vĩnh viễn. Do đó, những tin nhắn có thể lấy lại được phải đáp ứng 3 điều kiện sau đây:

  • Khi sử dụng Facebook bằng trình duyệt web trên máy tính, tại cửa sổ tin nhắn bạn không xoá cuộc trò chuyện bởi bản sao tin nhắn sẽ bị xóa và không khôi phục lại được.

  • Trong ứng dụng messenger trên điện thoại, bạn không xoá bỏ toàn bộ cuộc trò chuyện. Hơn nữa, trước khi xoá Facebook cũng đã cảnh báo khi xoá bản sao của cuộc trò chuyện này, bạn sẽ không thể hoàn tác lại.

  • Bạn đã thực hiện lưu trữ cuộc trò chuyện trên Facebook bởi chỉ những tin nhắn nằm trong mục lưu trữ mới khôi phục được.

Cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger
Không xoá tin nhắn trên cửa sổ cuộc trò chuyện thì vẫn sẽ khôi phục lại được

3. Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger bằng điện thoại Android

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại có hệ điều hành Android, cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger là:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook sau đó chọn vào dấu 3 gạch ngang ở góc phải màn hình rồi chọn “Cài đặt và Quyền riêng tư”.

Nhấn chọn vào “Cài đặt và Quyền riêng tư”
Nhấn chọn vào “Cài đặt và Quyền riêng tư”

Bước 2: Tại mục “Cài đặt và Quyền riêng tư”, nhấn chọn “Cài đặt” sau đó chọn tiếp vào “Tải thông tin của bạn xuống”.

Chọn tiếp vào “Tải thông tin của bạn xuống”
Chọn tiếp vào “Tải thông tin của bạn xuống”

Bước 3: Gỡ chọn hết tất cả các mục không liên quan và chỉ chọn Mục tin nhắn tải về. Lướt xuống và nhấn chọn “Tạo file” để tải tin nhắn về điện thoại.

Nhấn chọn “Tạo file” để tải tin nhắn về
Nhấn chọn “Tạo file” để tải tin nhắn về

Bước 4: Sau khi yêu cầu tạo file, chờ trong giây lát để hệ thống tạo bản sao tin nhắn. Tiếp theo, bạn nhấn chọn “Tải xuống” để tải tin nhắn Facebook Messenger.

Chọn “Tải xuống” để tải tin nhắn về
Chọn “Tải xuống” để tải tin nhắn về

Bước 5: Khi đã nhấn chọn vào “Tải xuống”, điện thoại sẽ tự động chuyển đến Facebook. Lúc này, bạn cần đăng nhập lại chính xác mật khẩu để tải tin nhắn về máy. Cuối cùng, bạn kéo màn hình điện thoại từ trên xuống để mở file tin nhắn đã tải. Tại file này sẽ là tất cả các tin nhắn messenger bị xóa mà để bạn có thể xem lại.

Xem thêm: 7 Cách Lấy Mật Khẩu Wifi Nhà Bên Cạnh Trong Phút Mốt

4. Lấy lại tin nhắn đã xóa trên Messenger bằng điện thoại iPhone

Đối với bạn đang sử dụng điện thoại iPhone thì cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger tương đối đơn giản với các bước như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook tại màn hình điện thoại rồi chọn vào dấu 3 gạch ngang ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Tiếp theo, chọn vào “Cài đặt và Quyền riêng tư”.

Chọn vào mục Cài đặt và Quyền riêng tư
Chọn vào mục Cài đặt và Quyền riêng tư

Bước 2: Ở mục “Cài đặt và Quyền riêng tư” bạn chọn “Cài đặt” sau đó chọn tiếp vào “Tải thông tin của bạn xuống”.

Chọn Tải thông tin của bạn xuống
Chọn Tải thông tin của bạn xuống

Bước 3: Tại đây, bạn gỡ hết các mục không liên quan chỉ chọn vào mục Tin nhắn tải về. Sau đó, bạn lướt xuống và nhấn chọn “Tạo file” để tải tin nhắn về điện thoại.

Chọn “Tạo file” để tải tin nhắn về điện thoại
Chọn “Tạo file” để tải tin nhắn về điện thoại

Bước 4: Tiếp theo, bạn chờ một chút để hệ thống tạo bản sao cho tin nhắn. Khi thành công, bạn nhấn Tải xuống để tải tin nhắn Facebook Messenger.

Nhấn Tải xuống để tải về
Nhấn Tải xuống để tải về

Bước 5: Khi nhấn vào “Tải xuống” điện thoại sẽ tự động chuyển đến trang Facebook. Lúc này, bạn chỉ cần đăng nhập chính xác mật khẩu để tải tin nhắn về. Cuối cùng, bạn kéo màn hình điện thoại từ trên xuống để mở file tin nhắn vừa tải về.

5. Cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger bằng máy tính, laptop

Ngoài những hướng dẫn ở trên, cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger bằng laptop, máy tính với cách sao lưu trên Facebook như sau:

Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook như bình thường bằng link https://www.facebook.com/

Đăng nhập vào tài khoản Facebook bằng link web
Đăng nhập vào tài khoản Facebook bằng link web

Bước 2: Nhấn chuột vào biểu tượng hình mũi tên ở góc phải trên cùng và nhấn chọn vào mục Cài đặt và Quyền riêng tư. Tiếp theo, bạn chọn vào mục Cài đặt.

Chọn vào Cài đặt & quyền riêng tư sau đó nhấn chọn “Cài đặt”
Chọn vào Cài đặt & quyền riêng tư sau đó nhấn chọn “Cài đặt”

Bước 3: Ở mục này, bạn nhấn chọn vào Thông tin của bạn trên Facebook rồi chọn tiếp vào Tải thông tin của bạn xuống.

Nhấn chọn vào Tải thông tin của bạn xuống
Nhấn chọn vào Tải thông tin của bạn xuống

Bước 4: Một cửa sổ mới sẽ hiện ra, bạn nhấn chọn vào Yêu cầu bản sao và chọn ngày mà bạn muốn lấy lại tin nhắn. Khi chọn xong thì chọn vào Tạo file.

Chọn vào Tạo file
Chọn vào Tạo file

Lưu ý: Trước khi nhấn chọn Tạo file bạn nên bỏ chọn các mục không cần thiết, chỉ để lại mỗi mục Tin nhắn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian sao lưu dữ liệu.

Bỏ chọn các mục không cần thiết
Bỏ chọn các mục không cần thiết

Bước 5: Khi đã sao lưu xong tin nhắn Messenger, hệ thống sẽ hiển thị thông báo cho bạn. Sau đó, bạn chọn vào dòng Bản sao hiện có và chọn mục Tải xuống tệp tin mới về.

Chọn mục Tải xuống
Chọn mục Tải xuống

Bước 6: Khi tải xong tệp tin sao lưu về, bạn cần giải nén tệp đó và mở file messenger.htm để xem tin nhắn đã xóa trước đó.

6. Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook Messenger từ website Messenger.com

Bên cạnh việc đăng nhập vào trang chủ Facebook để lấy lại tin nhắn, cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger bằng messenger.com cũng rất đơn giản và dễ dàng thực hiện.

Bước 1: Vào trang web chính thức của ứng dụng Messenger trên Facebook theo địa chỉ sau: https://www.messenger.com/. Sau đó, bạn đăng nhập bằng tài khoản Facebook.

Đăng nhập vào Messenger trên Facebook
Đăng nhập vào Messenger trên Facebook

Bước 2: Khi đã đăng nhập thành công, bạn nhấn chọn vào biểu tượng Cài đặt (hình bánh răng) rồi chọn tiếp vào Đoạn chat đã lưu trữ.

Chọn vào Cài đặt và Đoạn chat đã lưu trữ
Chọn vào Cài đặt và Đoạn chat đã lưu trữ

Bước 3: Lúc này, bạn chỉ cần xem và tìm kiếm lại các tin nhắn bạn muốn khôi phục.

Tìm kiếm các tin nhắn muốn khôi phục
Tìm kiếm các tin nhắn muốn khôi phục

7. Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger bằng phần mềm của bên thứ ba

Thêm một cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger đó là sử dụng phần mềm thứ ba.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải về phần mềm Wondershare Dr. Fone trên máy tính theo địa chỉ sau: https://drfone.wondershare.net

Tải phần mềm Wondershare Dr.Fone về máy tính
Tải phần mềm Wondershare Dr.Fone về máy tính

Bước 2: Khi đã cài đặt thành công, bạn khởi chạy ứng dụng và kết nối với thiết bị điện thoại với máy tính thông qua một dây cáp. Lúc này ứng dụng sẽ tự động phát hiện thiết bị và hiển thị thông tin trên giao diện chính.

Khởi chạy ứng dụng và kết nối điện thoại với máy tính
Khởi chạy ứng dụng và kết nối điện thoại với máy tính

Bước 3: Nhấn chọn vào mục bạn muốn khôi phục tin nhắn là Messenger & Attachments. Tiếp theo, bạn nhấn vào Start để chờ ứng dụng quét toàn bộ thiết bị.

Nhấn vào Start để quét toàn bộ thiết bị
Nhấn vào Start để quét toàn bộ thiết bị

Bước 4: Sau khi quét xong, bạn có thể xem lại tin nhắn Messenger đã bị xoá qua khung phân loại ở bên trái. Những tin nhắn bị xóa sẽ hiển thị màu đỏ, bạn chỉ cần nhấn chọn vào tin nhắn cần phục hồi lại và chọn Recover hoặc Export.

Chọn Recover hoặc Export
Chọn Recover hoặc Export

8. Những lưu ý khi khôi phục tin nhắn đã xóa trên Messenger

Sau khi đã biết cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger, bạn cũng cần chú ý một số điều sau khi thực hiện thao tác trên.

  • Nếu bạn xóa tin nhắn trong Messenger của mình thì nó vẫn tồn tại và hiển thị trong hộp thư của người nhận cho đến khi họ xóa đi.

  • Messenger sẽ lưu trữ lại toàn bộ cuộc trò chuyện của bạn trong nhiều năm. Do đó, bạn có thể khôi phục lại toàn bộ tin nhắn của mình nếu bạn đã lưu trữ nó.

Messenger lưu trữ toàn bộ cuộc trò chuyện của bạn trong nhiều năm
Messenger lưu trữ toàn bộ cuộc trò chuyện của bạn trong nhiều năm

9. Những chức năng khác của ứng dụng Messenger hiện nay

Song song với cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger, bạn cũng có thể khám phá thêm những tính năng mới nhất của ứng dụng này như:

9.1. Chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

Để giúp hạn chế sai lầm trong quá trình nhắn tin quá nhanh mà không để ý, Messenger đã cho phép người dùng chỉnh sửa nội dung tin nhắn gửi đi trong vòng 15 phút. Bạn chỉ cần ấn giữ vào tin nhắn cần sửa sau đó chọn vào Sửa tin nhắn rồi sửa lại và gửi đi là xong.

9.2. Giao diện chat mới

Vào những dịp đặc biệt sẽ có giao diện chat mới được ra mắt để bạn thay đổi diện mạo cho cuộc trò chuyện bớt nhàm chán.

Giao diện chat mới vào những dịp đặc biệt của Messenger
Giao diện chat mới vào những dịp đặc biệt của Messenger

9.3. Tắt chế độ đã xem với một hay nhiều người

Messenger sẽ có những ký hiệu thể hiện cho các trạng thái khác nhau của tin nhắn. Trong đó, có một ký hiệu riêng để hiển thị đối phương đã xem. Bạn cũng có thể tắt ký hiệu này chỉ với vài bước đơn giản.

9.4. Tham gia kênh thông báo

Sử dụng kênh thông báo giúp bạn nhận được thông tin, thông báo sớm nhất từ trang mà bạn quan tâm, yêu thích.

9.5. Khoá ứng dụng bằng khuôn mặt hoặc vân tay

Nhà phát triển Messenger đã bổ sung thêm phần khoá vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt, linh hoạt theo nhu cầu của người dùng để khoá ứng dụng.

Xem thêm:

4 Cách Kết Bạn Zalo Không Cần Đồng Ý Đơn Giản Nhất, Gà Mờ Công Nghệ Cũng Làm Được

Hiện Không Liên Lạc Được Với Người Này Trên Messenger: Đừng Chủ Quan Nếu Gặp Phải

Cách phục hồi tin nhắn đã xóa trên Messenger tương đối đơn giản và đa dạng, bạn có thể chọn một cách phù hợp nhất để thực hiện. Điều này giúp bạn lấy lại được những tin nhắn quan trọng đã lỡ tay xóa bỏ hoặc khôi phục lại được những dòng tin nhắn đã cũ.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat