Cây vạn tuế hợp mệnh gì? 2 bản mệnh nhất định phải có loài cây này trong nhà

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 15/12/2023 19:07:00 +07:00
Cây vạn tuế hợp mệnh gì? Trong ngũ hành, Mộc là biểu tượng cho các loài thực vật như cây cối, hoa lá,... Cây vạn tuế cũng là một phần trong hành Mộc, tương sinh với hành Thủy. Chính vì vậy, những người thuộc mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy khi mua cây vạn tuế sẽ mang lại rất nhiều điều tốt cho gia đình.

1. Cây vạn tuế hợp mệnh gì?

Cây vạn tuế hợp mệnh gì? Cây vạn tuế hay còn gọi là cây tuế, cây chuối lửa. Đây là một loại cây thuộc chi Cycadaceae và họ Cycadaceae thuộc lớp Dicotyledon. Cây vạn tuế phân bố chủ yếu ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Nó còn được gọi với nhiều tên khác như cây nghìn năm hay cây bất tử vì sức sống của nó rất mạnh mẽ. Ở Việt Nam, đây là loài cây chịu hạn tốt và thường được trồng trong vườn nhà.

Cây vạn tuế có thân hình trụ màu vàng, xù xì, thường đạt độ cao khoảng 2-4 m. Lá cây mọc đối xứng nhau. Cây phát triển thẳng lên cao, ít khi bị phân nhánh. Phiến lá cứng và có màu xanh đậm. Đây là loại cây sinh trưởng chậm nhưng có tuổi thọ cao. Chính vì vậy, nó thường được xem là loài cây tốt lành, mang ý nghĩa may mắn, trường thọ cho gia chủ.

Vậy cây vạn tuế hợp mệnh gì? Theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, thì Mộc với Thủy luôn song hành với nhau. Chính vì vậy, cây vạn tuế hay phần lớn các loại cây phong thủy sẽ đều phù hợp với những người mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy.

Cây vạn tuế hợp mệnh gì - Loại cây dành cho người mệnh Thủy hoặc Mộc
Cây vạn tuế hợp mệnh gì - Loại cây dành cho người mệnh Thủy hoặc Mộc

Những gia chủ thuộc hai bản mệnh này, nếu sở hữu một trong những loại cây có sức sống mãnh liệt như cây vạn tuế, sẽ nhận được rất nhiều tài lộc. Không chỉ giúp con đường công danh đi lên, sự song hành giữa Mộc và Thủy cũng đẩy lùi ma quỷ, tai họa để đem về sự bình an, may mắn.

2. Cây vạn tuế hợp những tuổi nào?

Ngoài cây vạn tuế hợp mệnh gì thì loài cây này còn hợp những tuổi nào? Đây là loài cây có ý nghĩa may mắn trong phong thủy và hầu như tất cả các tuổi đều có thể trồng để cầu mong mọi điều thuận lợi sẽ đến với mình.

Tuy nhiên, loài cây này hợp nhất với tuổi Sửu. Người tuổi Sửu trồng cây này sẽ được tài vận hanh thông, công dánh sự nghiệp đều thuận buồm xuôi gió, cuộc sống viên mãn, hạnh phúc.

3. Cây vạn tuế và những ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy

Như đã giải đáp cây vạn tuế hợp mệnh gì ở trên, những người mệnh Mộc, mệnh Thủy có loại cây này trong nhà sẽ nhận được rất nhiều điều tích cực. Vậy cụ thể cây tuế mang lại lợi ích gì cho phong thủy?

3.1. Cây vạn tuế mang lại sự thịnh vượng

Trong lý thuyết phong thủy, người ta cho rằng cây vạn tuế có tác dụng nhất định trong việc làm cho ngôi nhà thịnh vượng và có thể củng cố linh khí phong thủy trong nhà, từ đó cải thiện vận khí của gia đình.

Cây vạn tuế thuộc loại cây tán lá, có nhiều lá rậm rạp nên có giá trị làm cảnh rất cao. Hơn nữa, cây còn có chức năng điều hòa, đảm bảo chất lượng không khí trong nhà.

3.2. Cây vạn tuế mang lại năng lượng dương và sự may mắn

Bản thân cây vạn tuế đã có ý nghĩa kiên cường, không lay chuyển. Hơn nữa loại cây này còn có khí chất nam tính mạnh mẽ, trồng trong nhà có thể tăng cường năng lượng dương.

Cây vạn tuế nên đặt ở vị trí có điều kiện ánh sáng tốt trong phòng khách để hấp thụ càng nhiều năng lượng dương càng tốt. Nguyên nhân là do phòng khách có tác dụng phong thủy thu hút tài lộc và mang lại may mắn nên nếu đặt cây vạn tuế trong đó thì càng cộng hưởng mạnh hơn.

Cây vạn tuế mang lại năng lượng dương và sự may mắn
Cây vạn tuế mang lại năng lượng dương và sự may mắn

Bên cạnh đó, đặt cây tuế trong phòng làm việc cũng là một lựa chọn phù hợp. Vì cây mang khí dương mạnh nên sẽ mang lại sự hưng thịnh nhất định cho phòng làm việc và sự nghiệp của gia chủ.

Cây vạn tuế tượng trưng cho sự kiên trì, bền bỉ, trường thọ, phú quý và may mắn. Nó cũng là biểu tượng cho sức mạnh, có thể bổ sung năng lượng, huyết khí cho ngôi nhà và là loại cây phong thủy lý tưởng có thể đặt ở ban công, phòng khách.

Tuy nhiên, như đã giải đáp về vấn đề cây vạn tuế hợp mệnh gì, nếu gia chủ thuộc mệnh Kim, Hỏa hay Thổ thì mua loại cây tuế này sẽ không quá phù hợp nên cần xem xét kỹ càng trước khi mua.

3.3. Cây vạn tuế xua đuổi tà ma và ngăn chặn năng lượng tiêu cực

Cây vạn tuế hợp mệnh gì? Với những người hợp mệnh, cây vạn tuế giúp ngăn trừ tà ma. Vì vậy, bạn có thể đặt cây ở cửa nhà hoặc cửa bếp giúp ngăn chặn tai họa. Thông thường, cây vạn tuế được đặt ở hướng Tây Nam và Tây Bắc của ngôi nhà, có thể có tác dụng trấn trạch cho ngôi nhà, xua đuổi ác quỷ và mang lại may mắn.

4. Những điều cấm kỵ khi đặt cây vạn tuế trong nhà

Khi đã biết cây vạn tuế hợp mệnh gì thì bạn cũng cần biết nên sắp xếp loài cây này ờ những đâu trong nhà. Vị trí sắp đặt cây phong thủy nói chung, hay cây vạn tuế nói riêng đều rất quan trọng vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến vận may hay vận hạn của gia chủ. Cây vạn tuế đặt ở những vị trí đắc địa trong nhà sẽ giúp xua đuổi năng lượng xấu. Bạn nên đặt cây vạn tuế ở những nơi thông thoáng, rộng rãi để thu hút vận may, tài lộc.

Cấm kỵ đặt cây tuế ở giữa nhà hoặc gần nhà vệ sinh
Cấm kỵ đặt cây tuế ở giữa nhà hoặc gần nhà vệ sinh

Ngược lại, nếu bạn có ý định đặt cây vạn tuế ở những vị trí như dưới đây, thì hãy dừng ngay nếu không muốn mang xui xẻo đến cho gia đình:

- Không đặt cây vạn tuế trong nhà vệ sinh: Cây vạn tuế là cây dương, sẽ ảnh hưởng đến năng lượng dương của con người và ảnh hưởng đến sức khỏe, vận mệnh. Vì vậy không nên đặt cây vạn tuế trong nhà vệ sinh tránh tạo khí xấu, gây ra bệnh tật.

- Tránh đặt cây tuế ở giữa nhà: Vì cây tuế ưa ánh nắng, nên nếu trồng ở giữa nhà sẽ không nhận được ánh sáng tự nhiên và độ ẩm. Từ đó cây sẽ không phát triển tốt và không mang lại dương khí.

- Tránh xa tầm với của trẻ nhỏ: Cây vạn tuế có nhiều gai nhọn nên cần đặt ở vị trí an toàn, tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

Xem thêm: Cây Hồng Môn Hợp Với Tuổi Nào? 10+ Tuổi Sau Trồng Cây Này Cho Công Việc Đại Phát

5. Cây vạn tuế nở hoa có ý nghĩa gì?

Ngoài việc cây vạn tuế hợp mệnh gì thì ý nghĩa khi cây vạn tuế nở hoa cũng là điều bạn nên tìm hiểu. Khi bạn thấy cây tuế của mình đơm hoa, đây cũng có nghĩa là chúng đang phát huy những giá trị phong thủy mạnh mẽ nhất, cụ thể:

- Mang đến cho gia chủ sức khỏe, hạnh phúc: Cây tuế có sức sống mãnh liệt, tượng trưng cho sự trường thọ, cầu mong gia chủ sống lâu trăm tuổi, gia đình vượt qua mọi giông bão, luôn hạnh phúc, ấm áp, suôn sẻ.

- Cân bằng âm dương: Cây tuế giúp cân bằng âm dương, trừ tà khí, xui xẻo, mang lại sự thanh tịnh, bình yên cho ngôi nhà.

- Mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ: Cây vạn tuế phong thủy có hình dáng uy nghi, vững chãi. Về mặt phong thủy, đây còn là biểu tượng cho sự bền bỉ, thịnh vượng trong công việc của chủ sở hữu.

6. Cách trồng và chăm sóc đối với cây phong thủy vạn tuế

Thời điểm trồng và bắt đầu thay chậu cho cây tuế và vào mùa xuân. Khi này, hãy cắt bỏ các chồi bên (còn gọi là chồi non) khỏi gốc cây mẹ và trồng vào chậu sau khi vết cắt hơi khô lại. Cây vạn tuế có sức sống dẻo dai, tuy vậy, các bạn cũng cần lưu ý từ những thứ nhỏ nhất như chọn đất, cũng như các cách trồng chi tiết.

Lựa chọn đất và phương pháp trồng phù hợp cho cây vạn tuế
Lựa chọn đất và phương pháp trồng phù hợp cho cây vạn tuế

6.1. Lưu ý lựa chọn đất và trồng cây vạn tuế

Đất trồng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành bại của việc trồng cây vạn tuế. Do đó, bạn nên lựa chọn các loại đất dinh dưỡng cao, có khả năng giữ nước tốt và không chứa vi sinh vật gây hại. Khi đó cây mới có thể phát triển tốt và cho ra dáng lá đẹp nhất.

Bạn có thể cân nhắc phối trộn đất trồng theo công thức sau: 3 đất sạch : 2 giá thể trấu hun : 2 giá thể mụn dừa : 3 phân trùn quế.

6.2. Kỹ thuật tưới nước cho cây vạn tuế

Trong khoảng tháng đầu tiên sau khi trồng bạn nên thường xuyên tưới nước để giúp cây nhanh chóng bám vào đất và phát triển. Định kỳ từ 2 - 3 ngày 1 lần và giảm thành 3 - 7 ngày 1 lần từ tháng thứ 2 trở đi.

Trong thời kỳ sinh trưởng của cây, cần tưới nước đầy đủ, khi lá mới phát triển mạnh thì đất trong chậu luôn phải ẩm. Chú ý không để đọng nước trong chậu, nếu không sẽ gây thối rễ, thối thân, nhưng nếu đất trồng quá khô, lá sẽ chuyển sang màu vàng và nhanh héo.

Việc chăm sóc cây vạn tuế luôn xanh tốt có ý nghĩa phong thủy đặc biệt với gia chủ
Việc chăm sóc cây vạn tuế luôn xanh tốt có ý nghĩa phong thủy đặc biệt với gia chủ

6.3. Lưu ý khi trồng cây vạn tuế phong thủy

Vì là cây phong thủy, nên việc giữ cho cây luôn xanh tốt có ý nghĩa rất quan trọng với gia chủ:

  • Nếu bạn thấy cây vạn tuế bị vàng lá, hãy nhanh chóng mang cây ra ngoài trời vì rất có thể nó đang thiếu ánh sáng.
  • Nếu cây vạn tuế bị cháy lá thì ngược lại, cây đang bị dư sáng và bạn nên đưa chúng vào nơi râm hơn một chút.
  • Ngoài ra, cũng như các loài cây khác, vạn tuế cũng có thể bị tấn công bởi rệp sáp. Nếu gặp trường hợp này, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm các loại chế phẩm sinh học phòng trừ.
  • Khi trồng cây, bạn nên đặt gạch vỡ dưới đáy chậu để tạo điều kiện thoát nước cho cây vạn tuế. Trồng chồi non của cây vào chậu, tưới nước thật kỹ rồi đặt ở nơi râm mát. Điều này giúp cây nhanh ra rễ và phát triển tốt hơn.
  • Vào giai đoạn cuối xuân, đầu hè, những chồi mới bắt đầu mọc ra, đây là thời điểm rễ phía dưới đã phát triển. Vì thế, không nên đặt chúng ở nơi bóng râm, nếu không những chiếc lá mới mọc sẽ trở nên mỏng manh, ảnh hưởng đến giá trị làm cảnh, thay vào đó, bạn nên đặt ở nơi thoáng gió, có nắng.
  • Bạn cũng có thể đóng những chiếc đinh sắt hoặc tấm sắt gỉ xuống đất trồng cho cây tuế hấp thụ, làm cho lá cây có màu xanh đẹp.

Nhìn chung, cây vạn tuế mang lại rất nhiều giá trị phong thủy cho gia chủ. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý về cách sắp xếp vị trí cây trong nhà, cũng như xem cây vạn tuế hợp mệnh gì, có hợp với gia đình của mình không trước khi tìm mua.

Xem thêm: Cây Ngọc Ngân Hợp Mệnh Gì? Giải Mã Bí Ẩn Phong Thủy Đằng Sau Ít Ai Biết

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat