Cung Bảo Bình (20/1-18/2): Tìm hiểu tính cách, tình duyên và sự nghiệp

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 12/11/2023 22:47:00 +07:00
Cung Bảo Bình là những người có ngày sinh từ 20/1 - 18/2. Nhìn chung người thuộc cung Bảo Bình có tính cách độc lập, sáng tạo, luôn thích sự mới mẻ. Trong tình yêu đây là người ít chủ động, không thích sự ràng buộc.. Hiểu được về Bảo Bình sẽ giúp đối phương tìm được nút thắt để mở lối vào trái tim của người mình yêu.

1. Bảng tổng hợp thông tin cung Bảo Bình

Chuẩn mực và cuốn hút là những tính từ để miêu tả con người của Bảo Bình. Hãy cùng tham khảo tất tần tật thông tin về con người Bảo Bình trong bảng dưới đây nhé:

Các khía cạnh

Cung Bảo Bình

Tên tiếng anh

Aquarius

Kí hiệu

Biểu tượng

Một vị thần nam ôm bình nước

Vị trí cung thứ

11

Ngày sinh

20/1 - 18/2

Nguyên tố đại diện

Khí

Sao chiếu mệnh

Sao Thiên Vương, sao Thổ

Số may mắn

2,3,4,7 và 8

Màu sắc may mắn

Xanh dương, vàng, hồng và trắng

Cung hợp

Bạch Dương, Nhân Mã

Cung không hợp

Sư Tử

2. Truyền thuyết về cung Bảo Bình

Theo quan niệm của người cổ đại xưa, nước chính là nguyên tố quan trọng bậc nhất, bởi nước giúp tồn tại và duy trì sự sống cho con người. Vậy nên, con người luôn kính nể, trân trọng vị Thần cầm nước. Trong thần thoại Hy Lạp, vị thần như thế chính là Zeus với nhiệm vụ tạo ra mưa bão, sấm sét xuống mặt đất.

Nhưng, còn “phiên bản” khác về nguồn gốc cung Bảo Bình như sau: từ thời xa xưa, con người vô cùng bất nhân, tàn ác, thậm chí chém giết nhau. Vấn để nhức nhối này đã là Zeus tức giận, tạo nên trận đại hồng thủy giết hết loài người chỉ trừ một cặp đôi yêu thương nhau thật lòng. Sau đó, cùng với họ xây dựng nhân loại có tình người.

Truyền thuyết về cung Bảo Bình xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp
Truyền thuyết về cung Bảo Bình xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp

3. Cung Bảo Bình tháng mấy?

Những người thuộc cung Bảo Bình là người có ngày sinh trong khoảng từ 20/1 - đến 18/2, tính theo dương lịch. Đây là khoảng thời gian đặc biệt trong năm bởi giai đoạn này là thời điểm “đầu xuân năm mới”, khi vạn vật bắt đầu sinh sôi nảy nở sau kỳ nghỉ đông. Chính vì lý do này mà con người Bảo Bình luôn căng tràn sức sống, mang lại năng lượng tích cực, tươi trẻ cho những người xung quanh.

Người cung Bảo Bình sinh vào mùa xuân
Người cung Bảo Bình sinh vào mùa xuân

Xem thêm: Cung Kim Ngưu (21/4-20/5): Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

4. Biểu tượng và kí hiệu cung Bảo Bình

Người đàn ông với hai tay ôm lấy hai bình nước là biểu tượng cung Bảo Bình. Biểu tượng này thể hiện sự biết ơn, kính trọng của con người với vị thần Nước (Zeus). Trong hình cung Bảo Bình có hai bình nước mà thần cầm, tượng trưng cho hai thái cực đối lập là hòa bình và chiến tranh. Chính bởi điều này mà tính cách cung bảo Bình rất quyết đoán, chính trực, rõ ràng đúng - sai, trái - phải.

Kí hiệu cung Bảo Bình là hai gợn sóng song song hay còn được gọi là thủy bình
Kí hiệu cung Bảo Bình là hai gợn sóng song song hay còn được gọi là thủy bình

5. Tính cách của Cung Bảo Bình

Con người của Bảo bình nhìn chung luôn sáng tạo và độc lập. Họ thích sự mới mẻ và tự do trong tâm trí và thể xác. Tuy nhiên, ở mỗi giới tính, Bảo Bình có sự khác biệt nhất định.

5.1. Tính cách cung Bảo Bình Nam

Trước tiên phải kể đến sự thông minh, hiểu biết vô cùng sâu rộng của nam Bảo Bình. Khi gặp bất kỳ vấn đề gì trong cuộc sống, những chàng trai này luôn có cách xử lý nhanh gọn, phù hợp.

Không chỉ vậy, đây còn là những người có khả năng nói chuyện, giao tiếp rất tốt. Đặc biệt, chàng trai Aquarius rất thích tâm sự, sẻ chia, kết bạn mới. Họ rất tinh tế, dễ dàng đoán được trạng thái của người đối diện để từ đó có thể cư xử phù hợp nhất. Nam Bảo Bình còn có một “trái tim nóng”. Họ sẵn sàng giúp đỡ người khác nếu phát hiện họ đang gặp khó khăn.

Lãnh đạo là kỹ năng thiên bẩm của nam Bảo Bình. Với sự thông minh nhanh nhạy, cách diễn đạt tự nhiên, những chàng trai này luôn có sức hút riêng, dễ dàng thuyết phục người khác.

Bên cạnh những điểm mạnh trên, Bảo Bình nam lại có một số yếu điểm như là: nhạy cảm, khó kiểm soát cảm xúc. Chính bởi điều này mà chàng trai Bảo Bình rất dễ gặp vấn đề tâm lý. Đây là điều đang lo ngại ở họ, thế nhưng nếu biết cách kiểm soát cơn giận của mình bằng thiền, yoga,...Họ sẽ là một người tuyệt vời trong mắt mọi người.

Nam Bảo Bình rất giỏi trong ứng biến
Nam Bảo Bình rất giỏi trong ứng biến

5.2. Tính cách cung Bảo Bình nữ

Vẻ ngoài của con gái Bảo Bình luôn gây ra ấn tượng lớn với mọi người xung quanh. Với dáng vẻ cao ráo, dịu dàng cùng với tấm lòng nhân hậu, bao dung, họ là mẫu con gái lý tưởng của cánh mày râu. Cũng giống như Nam Bảo Bình, cô gái Aquarius rất thân thiện, hòa đồng và thích kết giao với mọi người.

Đa số nữ Bảo Bình đều có giọng nói nhẹ nhàng, trầm bổng đúng lúc. Họ rất dễ thuyết phục người khác theo ý của mình qua giọng nói. Những cô gái này luôn để ý đến cảm xúc, tâm trạng của những người xung quanh nên được nhiều người yêu quý.

Nữ thuộc cung Bảo Bình có tính cách nhẹ nhàng, tinh tế
Nữ thuộc cung Bảo Bình có tính cách nhẹ nhàng, tinh tế

6. Cung Bảo Bình hợp với cung nào?

Cùng với Thiên Bình và Song Tử, Bảo Bình thuộc cung khí, vì vậy trong tình yêu, Bảo Bình khá kén chọn, kỹ tính. Nhưng một khi đã tìm thấy “chân ái”, họ luôn chủ động và sẽ yêu hết mình. Sau đây là 3 cung hoàng đạo rất hợp với người cung Bảo Bình:

Với nam Bảo Bình thì Nữ Bạch Dương, Ma Kết hay Song Ngu rất phù hợp. Những cặp đôi này sẽ có sự đồng điệu về tâm hồn, suy nghĩ, tính cách. Họ sẽ là cặp đôi lãng mạn, mơ mộng và hạnh phúc. Cuộc sống của những cặp đôi này gói gọn trong “tiếng cười”.

Với nữ Bảo Bình thì Nam Thiên Bình, Song Tử, Sư Tử sẽ rất hòa thuận, hòa hợp. Cô gái Bảo Bình nhẹ nhàng với chàng trai Sư Tử mạnh mẽ đầy lý trí sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Chính điều này lại là “sợi cây gắn kết” giữa hai con người trái ngược.

Bảo Bình phù hợp với cung nào còn tùy thuộc là nam hay nữ
Bảo Bình phù hợp với cung nào còn tùy thuộc là nam hay nữ

7. Cung Bảo Bình ghét cung nào nhất?

Tuy rất thích kết giao với mọi người nhưng cung Bảo Bình không hợp với cung nào nhất? Chính là Thiên Yết. Vì nét tính cách, suy nghĩ trái ngược mà hai cung này rất khó hòa hợp, vui vẻ được. Thông thường, trong công việc hay chuyện tình cảm, Bảo Bình và Thiên Yết không thể nói chuyện, tranh luận được. Cái kết của câu chuyện này đều “sặc mùi thuốc súng”.

Trong cung hoàng đạo, Bảo Bình không hợp với Thiên Yết
Trong cung hoàng đạo, Bảo Bình không hợp với Thiên Yết

8. Giải mã tình duyên Cung Bảo Bình

Dù luôn kết giao, thân thiện với mọi người nhưng Bảo Bình lại thường xa cách với người khác giới. Người cung Bảo Bình trong tình yêu ít khi chủ động trước, cũng thường không rung động trước người khác.

Là những người có sở thích bay nhảy, phóng khoáng tự do nên họ thường muốn một mối quan hệ bình thường hơn là mối quan hệ bó buộc bản thân. Họ cảm thấy rất lãng phí thời gian nếu chuyện tình của họ chỉ toàn là ngờ vực, lo lắng, đau khổ. Bảo Bình thường sống theo “cái đầu lạnh” chứ không phải “trái tim nóng”. Họ thường suy nghĩ rất kỹ trước khi hành động. Bảo Bình sống với lý tưởng cao đẹp là lan tỏa cái tốt đẹp, năng lượng tích cực đến mọi người.

Cung Bảo Bình thuộc nhóm nguyên tố khí nên tính cách mềm mỏng
Cung Bảo Bình thuộc nhóm nguyên tố khí nên tính cách mềm mỏng

9. Sự nghiệp của Cung Bảo Bình

Bảo Bình là con người của công việc. Họ luôn cố gắng hết mình, tận tâm tận tụy hoàn thành chỉ tiêu và mục tiêu trong công việc của mình. Đặc biệt khả năng sáng tạo sẽ được Bảo Bình tận dụng triệt để trong công việc. Điều này giúp Bảo Bình có nhiều ý tưởng mới mẻ gây ấn tượng mạnh.

9.1. Bảo Bình học giỏi nhất môn nào?

Toán và những môn khoa học rất phù hợp với sự tò mò, thích khám phá , nghiên cứu của Bảo Bình. Thông thường, con người của Aquarius học giỏi Toán, Lý, Hóa. Bởi những môn này họ có thể thỏa sức tìm tòi, thỏa mãn đam mê nghiên cứu của mình. Còn Văn, Địa, đặc biệt là Sử sẽ khiến chàng trai, cô gái Bảo Bình chán nản khi phải học.

9.2. Cung Bảo Bình phù hợp với ngành nghề nào?

Những công việc phù hợp với Bảo Bình là hướng dẫn viên du lịch, MC, nhà nghiên cứu khoa học, diễn viên, đạo diễn, chuyên gia tâm lý, nhà văn hay nhà báo. Nếu hòa hợp với môi trường công việc, Bảo Bình sẽ có những bứt phá lớn không ngờ.

Người cung Bảo Bình rất coi trọng sự nghiệp
Người cung Bảo Bình rất coi trọng sự nghiệp

10. Cung Bảo Bình có gì nổi bật?

Tự do, độc lập, sáng tạo là những điểm nổi bật, đặc biệt nhất ở người cung Bảo Bình. Điều này thể hiện rất rõ qua cách họ làm việc, mục đích sống, cách yêu,... của họ. Họ luôn hướng tới tự do độc lập trong mọi hoàn cảnh. Họ thuộc tuýp người “vứt đâu cũng sống được”. Chính vì thế nên những ai có tính sở hữu cao như Bọ Cạp sẽ không hợp với Bảo Bình.

Bảo Bình đặc trưng bởi sự tự do
Bảo Bình luôn khao khát sự tự do

Xem thêm: Cung Bảo Bình Hợp Màu Gì? Màu Sắc May Mắn Mang Tài Lộc Cho Bảo Bình 2024

11. Vận mệnh của Bảo Bình trong năm 2024

Năm 2024 Bảo Bình sẽ ra sao là câu hỏi của rất nhiều người. Sau đây là giải đáp chi tiết cung Bảo Bình mệnh gì cũng như tình cảm, sức khỏe và gia đình của người thuộc cung này trong năm tới.

  • Tình duyên của Bảo Bình trong năm nay không quá thuận lợi. Chuyện tình của bạn đang trì trệ, nhàm chán. Tuy nhiên không cần quá lo lắng, hãy chờ đến giai đoạn “ngủ đông”, mọi thứ sẽ được bùng nổ, chính bạn sẽ khơi lại cảm xúc trong tình yêu. Hai bạn sẽ lại gắn bó, chia sẻ, yêu thương nhau hơn bao giờ hết.
  • Trong năm 2024, Bảo Bình sẽ không gặp quá nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Nhưng bạn cần lưu ý chăm sóc bản thân thật tốt để tránh những lần ốm vặt do thời tiết, dị ứng,...
  • Mối quan hệ với gia đình của Bảo Bình năm nay không được hòa thuận như ý muốn. Nhưng bạn đang dần trở nên hòa đồng, quan tâm đến thành viên bạn từng có mối quan hệ không tốt trước đó. Điều này sẽ gây ra hiểu lầm lớn trong nội bộ gia đình. Bạn cần hết sức lưu tâm vấn đề này.
Năm 2024 tương đối thuận lợi với người cung Bảo BÌnh
Năm 2024 tương đối thuận lợi với người cung Bảo BÌnh

12. Một số câu hỏi về cung Bảo Bình

Sau đây là một vài câu hỏi thường gặp về Cung Bảo Bình. Chúng tôi xin phép trả lời ngắn gọn, đầy đủ cho bạn tham khảo:

12.1. Cung Bảo Bình tên tiếng anh là gì?

Dành cho những ai đang thắc mắc cung Bảo Bình tiếng Anh là gì? Câu trả lời Aquarius là tên tiếng anh của cung Bảo Bình. Ngoài ra, tên tiếng việt là Bảo Bình, người ta còn hay gọi là Thủy Bình hay Bảo Bình Tòa.

12.2. Ý nghĩa cung Bảo Bình

Ảnh cung Bảo Bình là vị thần mang nước hay vị thần đổ nước. Cung Bảo Bình có ý nghĩa tượng trưng cho sự công minh, phải - trái. Họ luôn sống chính trực, đi theo ánh sáng của công lý.

12.3. Cung Bảo Bình mệnh gì?

Chòm sao Bảo Bình được bảo hộ bởi vị thần Hera. Đây là vị thần tượng trưng cho sự êm ấm, hạnh phúc, chung thủy, bền vững trong hôn nhân. Bởi thế hạnh phúc của Bảo Bình dù đến muộn nhưng luôn êm ấm, lâu dài.

12.4. Cung Bảo Bình đứng thứ mấy?

Cung Bảo Bình đứng gần cuối trong bảng cung hoàng đạo. Cung này đứng xếp hạng thứ 11.

12.5. Cung Bảo Bình sinh tháng mấy?

Cung Bảo Bình tháng mấy? Giữa tháng 1 đến giữa tháng 2 là khoảng ngày sinh của cung Bảo Bình. Cụ thể 20/1 - 18/2. Đây là khoảng thời gian mở đầu của năm mới nên luôn trong sáng và mang năng lượng tích cực đến mọi người.

12.6. Tính cách cung Bảo Bình

Tính cách Bảo Bình về cơ bản là nhiệt tình, hòa đồng. Họ luôn muốn giao lưu, kết bạn với tất cả mọi người. Vì nét tính cách này mà họ luôn được mọi người yêu quý, tạo cơ hội. Hơn nữa, Bảo Bình cũng là một người tinh tế, có trái tim nhân hậu, họ luôn cố gắng giúp đỡ mọi người nhiều nhất có thể cho dù họ có phải nhận phần thiệt về bản thân.

Giải mã cung Bảo Bình năm 2024 khá thú vị
Giải mã cung Bảo Bình năm 2024 khá thú vị

Với tất cả những thông tin về cung Bảo Bình, mong rằng chúng sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu hơn về bản thân hay người thân xung quanh mình. Con người cung Bảo Bình hôm nay còn nhiều thiếu sót. Thế nhưng, hãy luôn cố gắng phát huy những điểm mạnh và khắc chế những điểm chưa tốt. Chắc chắn rằng bạn sẽ trở nên hoàn thiện và tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Có thể bạn quan tâm:
Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat