Cung Bọ Cạp (23/10 - 22/11): Tìm hiểu tính cách, tình duyên và sự nghiệp 2024

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 08/11/2023 10:56:00 +07:00
Cung Bọ Cạp (23/10 - 22/11) là cung chiêm tinh thứ tám thuộc hệ thống 12 cung Hoàng Đạo. Những người thuộc cung Bọ Cạp đều rất giàu năng lượng, có đam mê và khát khao mãnh liệt với quyền lực. Họ sẵn sàng nỗ lực vượt qua thử thách, dành lấy thành công và địa vị xã hội.

Tên Tiếng Anh

Scorpio

Ký hiệu

Biểu tượng

Một con bọ cạp với phần đuôi cong vút

Vị trí cung thứ

8

Ngày sinh

23/10 - 22/11

Nguyên tố đại diện

Nước

Sao chiếu mệnh

Sao Diêm Vương

Số may mắn

2,7,9

Màu sắc may mắn

Màu đỏ, màu hạt dẻ

Cung hợp

Bảo Bình, Sư Tử

Cung không hợp

Kim Ngưu

Theo thần thoại Hy Lạp, nguồn gốc hình thành cung này bắt nguồn từ câu chuyện về thợ săn kiêu ngạo và tự phụ Orion. Thợ săn Orion không hề kiêng nể các vị thần, thậm chí còn xúc phạm cả thần Hera.

Để trừng phạt, nữ thần Hera đã cử Bọ Cạp khổng lồ xuống hạ giới, dùng chiếc chân chứa đầy chất độc đâm vào chân để giết chết thợ săn Orion. Khen thưởng cho chiến công của Bọ Cạp khổng lồ, thần Hera đã biến Bọ Cạp trở thành 1 trong 12 cung hoàng đạo.

Bọ Cạp còn được gọi với nhiều cái tên khác như cung Thiên Yết, cung Thần Nông, cung Hổ Cáp… Những người sinh trong khoảng thời gian từ 23/10 đến 22/11. Người thuộc cung này sẽ có đặc trưng tính cách: sâu sắc, thông minh, mạnh mẽ.

Bọ Cạp sinh vào tháng 10 mang tính cách "thuần Bọ Cạp". Họ giàu cảm xúc, tôn trọng sự thật, hướng ngoại. Tuy nhiên Bọ Cạp sinh trong tháng 10 hay có suy nghĩ cực đoan và hơi ghen tuông.

Bọ Cạp sinh trong khoảng thời gian từ 1/11 đến 22/11 là cung mạnh mẽ nhất trong các cung hoàng đạo. Họ rất thông minh, quyết đoán, sắc sảo trong tư duy. Đây là nền tảng để họ có thể thành công ngay từ khi còn trẻ.

3. Biểu tượng và ký hiệu cung Bọ Cạp

Biểu tượng hình ảnh cung Bọ Cạp chính là một con bọ cạp với phần đuôi cong vút, cường tráng và mạnh mẽ. Ký hiệu của cung này là hình chữ m cách điệu với phần cuối chữ có mũi tên gợi hình đuôi bọ cạp. Chữ M trong hình cung Bọ Cạp là chữ viết tắt trong tên của Mars - vị lãnh đạo vĩ đại của loài bọ cạp, đại diện cho sức mạnh và sự nguy hiểm.

Bọ Cạp vốn là loại động vật với lớp da cứng cáp cùng chiếc đuôi dài đầy nọc độc, hay sống trong môi trường khắc nghiệt. Hình tượng Bọ Cạp trong biểu tượng cung hoàng đạo Bọ Cạp đại diện cho sự cứng rắn, mạnh mẽ.

Cung Bọ Cạp (23/10-22/11) với biểu tượng con bọ cạp có chiếc đuôi cong vút đầy sự mạnh mẽ
Cung hoàng đạo Bọ Cạp (23/10-22/11) với biểu tượng con bọ cạp có chiếc đuôi cong vút đầy sự mạnh mẽ

Xem thêm: Người Bọ Cạp Cung Gì? Bật Mí Cách Lấy Đà Cho Sự Thành Đạt Trong Cuộc Sống

4.1. Tính cách của Bọ Cạp nam

Bọ Cạp nam là những người khá cứng đầu, không thích và dễ bị khó chịu khi những người xung quanh quan tâm quá sâu vào cuộc sống, tâm hồn của họ. Nhưng sâu thẳm bên trong, nam cung này lại vô cùng mong muốn nhận được sự quan tâm, yêu thương đến từ người thân và bạn bè.

Nam Bọ Cạp sẽ tập trung khá nhiều thời gian và công sức để phát triển sự nghiệp, ít chia sẻ những vấn đề họ cho là của cá nhân với người thân.

4.2. Tính cách của Bọ Cạp nữ

Tính cách của Bọ Cạp nữ rất hiền lành, ưa thích yên tĩnh nhưng lại là người có ý thức tự lập cao, quyết đoán trong mọi việc. Đôi lúc họ sẽ nổi nóng khi đã hết lòng vì người thân, bạn bè nhưng lại bị chính những người mình giúp đỡ phản bội.

Nhìn từ ngoại hình bên ngoài, họ khá lạnh lùng và bí ẩn nhưng thực tế đó là vỏ bọc họ tạo ra để bảo vệ bản thân trước người lạ. Sâu bên trong họ là sự ấm áp, yêu thương và chân thành tuyệt đối.

Bọ Cạp nữ thông minh, khéo léo, đầy tài năng nhưng có tính ghen tuông
Bọ Cạp nữ thông minh, khéo léo, đầy tài năng nhưng có tính ghen tuông

Bọ Cạp hợp với cung Bảo Bình và Sư Tử. Cùng thuộc nguyên tố nước nên Nam Bọ Cạp và Song Ngư Nữ có sự đồng điệu trong tính cách và sở thích, dễ thu hút và gắn kết với nhau. Nữ Xử Nữ lại dễ gây ấn tượng với Nam Bọ Cạp nhờ nét tính cách dịu dàng, thông minh, có thể dễ dàng kìm nén cơn giận của họ. Khác với Nam Bọ Cạp, Nữ Bọ Cạp hợp với cung Thiên Bình và cung Ma Kết.

Xem thêm: Cung Bọ Cạp Nam Hợp Với Cung Nữ Nào? Ghi Nhớ 04 Điều Này Khi Yêu Bọ Cạp Nam

Ngoài việc tìm hiểu cung Bọ Cạp không hợp với cung nào thì bạn cũng cần quan tâm cung Bọ Cạp ghét cung nào nhất. Bọ Cạp ghét nhất là cung Kim Ngưu. Kim Ngưu là một trong những cung hoàng đạo nổi tiếng với nét tính cách tự tin, độc lập, thích thể hiện bản thân. Điều này rất xung đột với sự bí ẩn, lạnh lùng và tham vọng của Bọ Cạp. Ngoài ra, cung Kim Ngưu có xu hướng phát triển ổn định trong khi Bọ Cạp lại thường xuyên thay đổi về mặt cảm xúc và công việc.

7. Giải mã tình duyên cung Bọ Cạp

Vốn nổi bật với sự sâu sắc về mặt cảm xúc nhưng trong tình yêu, cung Bọ Cạp trong tình yêu thích kiểm soát. Họ mong muốn nắm rõ cảm xúc và tất cả những thứ xung quanh của người yêu, người bạn đời của mình.

Bọ Cạp sẽ được thăng hoa trong tình yêu nếu lựa chọn được đúng người yêu mình thật lòng và đủ chân thành. Tuy nhiên, sự gia trưởng và hay ghen tuông của họ khiến mối quan hệ giữa 2 bên dễ lâm vào bế tắc, tan vỡ.

Bọ Cạp nam với vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp
Bọ Cạp nam với vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp

8. Sự nghiệp của cung Bọ Cạp

8.1. Bọ Cạp giỏi nhất môn học nào?

Với sự quyết đoán và tham vọng thành công trong mọi việc, Bọ Cạp luôn là những người đầu tiên xung phong trả lời các câu hỏi khó của cô giáo. Họ luôn thích nghiên cứu và tìm tòi nhiều điều mới. Thế mạnh của cung này chính là những môn lịch sử, kinh tế và nghệ thuật.

8.2. Cung Bọ Cạp phù hợp với nghề nghiệp nào?

Lựa chọn nghề nghiệp phù hợp giúp người thuộc cung hoàng đạo này phát huy được điểm mạnh của bản thân và nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Theo đó, nghề nghiệp phù hợp với Bọ Cạp là: nhà nghiên cứu khoa học, công an, bác sỹ, chính trị gia, nhà khảo cổ… Sự quyết tâm và nỗ lực trong đặc điểm tính cách giúp Bọ Cạp đạt được nhiều thành tích trong công việc và được cấp trên ghi nhận.

9. Cung Bọ Cạp có gì nổi bật

Bọ Cạp là hình mẫu của sự quả cảm, can đảm, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách, khó khăn trên con đường chinh phục sự thành công. Sự nghiệp của những người thuộc cung này dễ gặt hái được nhiều thành công do bản thân họ luôn có định hướng, mục tiêu rõ ràng cùng sự cần cù, chăm chỉ.

Những người thuộc cung này không tin vào may mắn mà chỉ tin vào chính bản thân mình và mục tiêu mà mình hướng đến. Đôi khi với vẻ ngoài bí ẩn, lạnh lùng, cung này không gây được thiện cảm với đồng nghiệp và những người xung quanh.

Bọ Cạp mạnh mẽ với Xử Nữ hiền lành tạo nên một sự kết hợp đầy cảm xúc trong tình yêu
Bọ Cạp mạnh mẽ với Xử Nữ hiền lành tạo nên một sự kết hợp đầy cảm xúc trong tình yêu

10. Dự đoán vận mệnh của đạo Bọ Cạp năm 2024

  • Tình cảm

Tình cảm của cung Bọ Cạp hôm nay sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2024. Một năm mới với nhiều nguồn năng lượng mạnh mẽ sẽ đem đến cho cung này những mối quan hệ mới, khởi đầu cho hôn nhân và hạnh phúc.

  • Sức khỏe

Sức khoẻ của Bọ Cạp năm 2024 tương đối ổn. Tuy nhiên, vào giữa năm 2024, họ sẽ phải đối mặt với 1 số vấn đề về sức khoẻ, gây hao hụt về tài chính.

  • Gia đình

Do ảnh hưởng của Sao Thổ, năm 2024 cung này phải đối mặt với cuộc sống gia đình khá nhàm chán. Đôi khi trong gia đình có thể phát sinh một vài xung đột khiến Bọ Cạp cảm thấy khó chịu, buồn bã. Nhưng đến cuối năm 2024, họ lại trải qua cuộc sống gia đình vô cùng hạnh phúc và ấm êm.

11. Một số câu hỏi thường gặp về cung Bọ Cạp

11.1. Cung Bọ Cạp tên tiếng Anh là gì?

Cung hoàng đạo Bọ Cạp tiếng Anh là Scorpio. Ưu điểm của Scorpio là quyết tâm và chăm chỉ. Điều này giúp cho người cung mệnh Bọ Cạp dễ gặt hái được thành công. Tuy nhiên họ lại có nhược điểm rất lớn về sự thiếu tự chủ, thù hằn nên dánh mất đi sự thiện cảm từ những người xung quanh.

11.2. Ý nghĩa cung Bọ Cạp

Bọ Cạp biểu hiện cho sự biến đổi, khủng hoảng, sự chết chóc và tái sinh. Trong phong thủy, Bọ Cạp đại diện cho linh hồn thứ hai của phụ nữ, bảo hộ cho những người thân trong gia đình.

11.3. Sao chiếu mệnh cung Bọ Cạp là gì?

Tìm hiểu cung Bọ Cạp mệnh gì cũng cho bạn biết được sao chiếu mệnh của Bọ Cạp là sao Diêm Vương. Sao Diêm Vưng có ý nghĩa quan trọng trong Chiêm tinh học, biểu trưng cho sức mạnh tinh thần, sự biến đổi và lột xác.

11.4. Cung Bọ Cạp đứng vị trí thứ mấy?

Bọ Cạp đứng vị trí thứ 8 trong hệ thống 12 cung Hoàng Đạo, là một trong những cung có tính cách mạnh mẽ nhất trong 12 cung.

11.5. Cung Bọ Cạp sinh tháng mấy?

Bọ Cạp sinh từ ngày 23/10 đến ngày 22/11. Bọ Cạp sinh trong tháng 10 mang hầu hết các nét tính cách thuần Bọ Cạp, người sinh tháng 11 thì mạnh mẽ và tham vọng hơn.

11.6. Tính cách cung Bọ Cạp là gì?

Bọ Cạp là những người thông minh, đầy nỗ lực và đam mê. Đặc biệt họ là người tham vọng và sự quyết tâm, điều này dễ dẫn Bọ Cạp đến với đỉnh cao của sự nghiệp.

Năm 2024 là một năm mới đầy thành công và may mắn đối với Cung Bọ Cạp. Dù gặp phải một số khó khăn và thử thách nhưng với tính cách quyết đoán mạnh mẽ của mình, họ có thể nhanh chóng vượt qua. Nếu bạn thuộc cung này hãy nỗ lực phát huy những ưu điểm trong tính cách, hạn chế khuyết điểm để tiếp tục có những bước phát triển mới rực rỡ.

Có thể bạn quan tâm:
Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat