Cung Cự Giải 22/6-22/7: Tìm hiểu tính cách, tình duyên và sự nghiệp 2024

Đóng góp bởi:  
Thứ Bảy, 23/12/2023 23:07:00 +07:00
Cung Cự Giải 22/6-22/7 hay Bắc Giải, nằm ở vị trí cung thứ 4 trong 12 cung hoàng đạo. Cung hoàng đạo này ẩn chứa rất nhiều bí ẩn mà có thể bạn chưa biết. Nắm rõ điều này bạn sẽ dễ dàng thấu hiểu con người của họ đồng thời giúp họ cải thiện hậu vận sau này.

Bảng tổng hợp thông tin Cự Giải:

Thông tin chung

Cung Cự Giải

Tên Tiếng Anh

Cancer

Ký hiệu

Biểu tượng

Con cua

Vị trí cung thứ

4

Ngày sinh

22/6 - 22/7

Nguyên tố đại diện

Nước

Sao chiếu mệnh

Mặt trăng

Con số may mắn

4,6

Màu sắc may mắn

bạc, xám, trắng

Cung hợp

Kim Ngưu, Bọ Cạp, Song Ngư, Xử Nữ

Cung không hợp

Song Tử, Bạch Dương

Cung hoàng đạo này bắt nguồn từ câu chuyện về chú cua dũng cảm hy sinh thân mình giúp đỡ bạn trong truyền thuyết 12 kỳ công của Hercules.

Hình Cung Cự Giải bắt nguồn từ câu chuyện con cua
Hình Cung Cự Giải bắt nguồn từ câu chuyện con cua

Trong trận chiến tiêu diệt con mãng xà nhiều đầu Hydra ở Lerna, Hercules dũng mãnh lần lượt chặt hết từng cái đầu ghê sợ của con quái vật. Chứng kiến cảnh thê thảm đó, một chú cua là bạn của Hydra đau xót tới mức quyết định dùng càng của mình tấn công bảo vệ người bạn. Dù không đấu lại sức mạnh của Hercules, nhưng câu chuyện về chú cua đã khiến các vị thần cảm động đưa lên trời thành một chòm sao.

Nếu có ngày sinh nhật nằm trong khoảng 22/6 - 22/7 thì bạn là người thuộc Cung Cự Giải. Con số may mắn dành cho bạn sẽ là số 4 và số 6. Màu sắc phong thủy phù hợp thường là màu bạc, màu trắng và màu xám.

Xem thêm: Sinh Ngày 22-6 Cung Gì? Yêu Người Cung Này Chung Thủy Cả Đời

Cung Cự giải 22/6-22/7 có ký hiệu giống càng cua
Cung Cự giải 22/6-22/7 có ký hiệu giống càng cua

Biểu tượng Cung Cự Giải chính là chú cua trong truyền thuyết, ký hiệu là ♋ nhìn tựa như đôi càng cua đang giương lên tấn công đầy mạnh mẽ. Điều này cũng phần nào thể hiện sự gan góc, kiên cường trong tính cách của cung hoàng đạo này.

Đọc thêm: Người Thuộc Cung Cự Giải- Vẻ Ngoài Lạnh Lùng Khó Lấn Át Trái Tim Ấm Áp Của Kẻ Tình Si

Thực tế, không khó để nhận biết một người thuộc Cung Cự Giải với những đặc trưng trong tính cách như sau:

4.1. Tính cách Cung Cự Giải Nam

  • Trưởng thành và cẩn trọng: Họ kiệm lời nhưng sâu sắc, luôn cân nhắc trước khi phát ngôn và hành động vô cùng chín chắn.

  • Ấm áp và tinh tế: Nói ít làm nhiều, quan sát tỉ mỉ, biết cách ứng xử trong giao tiếp và giữ bình tĩnh trong mọi việc là điểm cộng lớn của chàng trai cung hoàng đạo này.

  • Lãng mạn: Trực giác tốt cùng khả năng tưởng tượng bay bổng khiến viễn cảnh tương lai của họ trở nên thú vị.

  • Tốt bụng: Ý nghĩa từ câu chuyện của chú cua cho thấy họ rất dễ đồng cảm, hòa đồng và sẵn sàng giúp đỡ hết lòng những người xung quanh.

4.2. Tính cách Cung Cự Giải Nữ

  • Chu đáo và dịu dàng: Bởi vì luôn coi trọng các mối quan hệ nên họ rất biết cách quan tâm và chăm sóc người xung quanh.

  • Thông minh và giỏi giang: Đứng trước khó khăn, các cô nàng Cự Giải sẽ càng nỗ lực và cố gắng để đạt được thành công bằng chính bản lĩnh và tài năng của mình.

  • Nội tâm nhạy cảm: Đằng sau vẻ bề ngoài mạnh mẽ là một cô gái hướng nội, dễ xúc động, thích mơ mộng và cũng mau nước mắt.

  • Cố chấp: Điểm yếu trong tính cách cung hoàng đạo này là bảo thủ, khó chấp nhận một quan điểm, suy nghĩ hoặc vấn đề mà bản thân tin tưởng.

Kim Ngưu, Song Ngư, Xử Nữ và Thiên Yết là các cung hoàng đạo lý tưởng để xây dựng một mối quan hệ bền chặt và lâu dài với Cung Cự Giải. Sự liên kết giữa những người thuộc các cung này là khả năng thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc, có thể mang đến cho nhau cảm giác an toàn, đặc biệt là sự ủng hộ chân thành đến từ cả hai phía.

Bạch Dương, Thiên Bình, Nhân Mã và Bảo Bình là các cung hoàng đạo thường không cảm nhận và thấu hiểu được sự nhạy cảm trong cảm xúc của Cung Cự Giải. Đây là lý do dẫn đến sự mâu thuẫn và căng thẳng trong các mối quan hệ. Tuy nhiên, điều này có thể giải quyết nếu đôi bên chủ động và cởi mở hơn.

Họ là những người yêu hết mình, nhất mực chung thủy và rất biết cách thể hiện tình cảm với nửa kia. Bởi vậy, họ trở thành hình mẫu người yêu lý tưởng nhất trong 12 cung hoàng đạo. Tuy nhiên, Cung Cự Giải trong tình yêu sẽ không ngần ngại phũ phàng khi bị tổn thương.

Họ luôn dịu dàng chu đáo với người yêu
Họ luôn dịu dàng chu đáo với người yêu

Khi yêu thương một ai đó, Cung Cự Giải Nam có phần nhút nhát nhưng rất quan tâm và nghe lời đối phương, thậm chí anh chàng có thể vì nàng làm mọi thứ mà không cần hồi đáp. Trong khi đó, Cự Giải nữ thuộc tuýp phụ nữ chu đáo truyền thống, sẵn sàng hy sinh lợi ích, cố chấp vun vén cho cuộc tình của mình.

Cung Cự Giải 22/6-22/7 nằm trong 4 cung thống lĩnh với con đường sự nghiệp phát triển theo những hướng phù hợp như sau:

Sự nghiệp Cung Cự Giải thiên về ngành nghề liên quan đến cảm xúc
Sự nghiệp Cung Cự Giải thiên về ngành nghề liên quan đến cảm xúc

8.1. Cung Cự Giải giỏi nhất môn học nào?

Với tính cách thiên về cảm xúc, họ có khả năng đạt được nhiều thành tự cao hơn ở những môn học thiên về văn học, chủ nghĩa xã hội khoa học, chính trị, hội họa và nghệ thuật.

8.2. Cung Cự Giải phù hợp với nghề nghiệp nào?

Ưu điểm lớn nhất của cung hoàng đạo này là sự tốt bụng, cẩn thận và biết cách chăm sóc người khác. Vậy nên, họ sẽ phát huy được hết tài năng của mình ở các ngành nghề liên quan đến tâm lý, y tế, nhà hoạt động xã hội, giáo dục, ẩm thực, nghệ thuật, thiết kế….

Xem thêm: Cung Kim Ngưu (21/4-20/5): Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

Nhờ tính cách hòa đồng, biết lắng nghe và thấu hiểu, họ rất được lòng những người xung quanh. Trong công việc, họ nỗ lực cống hiến hết mình, cẩn trọng và nhạy bén nên thường được cấp trên đánh giá cao.

Tuy nhiên, sự sáng tạo và tưởng tượng của người thuộc hoàng đạo này có phần thiếu thực tế, họ dễ nổi nóng khi bản thân hoặc người thân quen bị tổn thương. Họ sẽ không thể hiện rõ thái độ khó chịu hay bực bội của mình mà sẽ âm thầm tìm cách đáp trả.

Một năm 2024 sắp đến, những biến chuyển mới trong vận mệnh của hoàng đạo này cũng mang lại nhiều bất ngờ:

Năm 2024 Cự Giải có nhiều sự thay đổi tích cực
Năm 2024 Cự Giải có nhiều sự thay đổi tích cực
  • Tình cảm cung Cự Giải: Người đang tìm kiếm đối tượng vẫn chưa dám thổ lộ tình cảm hoặc chưa chọn được người phù hợp với hình mẫu lý tưởng. Các mối quan hệ sẽ có tiến triển tốt hơn vào thời điểm cuối năm.

  • Sức khỏe cung Cự Giải: Một số vấn đề sức khỏe có thể đến từ vùng ức, vùng ngực, vùng đầu, hệ tiêu hóa và hệ bài tiết. Cự Giải nên điều chỉnh tinh thần, rèn luyện thân thể, cân bằng mọi việc và lạc quan trong cuộc sống.

  • Gia đình cung Cự Giải: Vốn luôn dành sự quan tâm và chăm lo chu đáo mọi người nên gia đình vẫn duy trì được sự ổn định và đầm ấm. Không thể tránh khỏi những khó khăn và tranh luận, nhưng "chú cua" có thể điều hòa không khí gia đình luôn hòa thuận.

Cự Giải vốn là một cung hoàng đạo mang nhiều bí ẩn của nhà nước. Hãy cùng giải mã một số điều thú vị về Cự Giải nhé!

11.1. Cung Cự Giải tên tiếng Anh là gì?

Cung Cự Giải trong tiếng Anh được gọi tên là Cancer.

11.2. Ý nghĩa Cung Cự Giải

Từ câu chuyện về chú cua dũng cảm, cung hoàng đạo này có ý nghĩa của sự can đảm vượt qua khó khăn, nỗ lực đạt được điều mình muốn, luôn quan tâm chăm sóc và có thể hy sinh để giúp đỡ những người thân thương.

11.3. Sao chiếu mệnh Cung Cự Giải là gì?

Sao chiếu mệnh của Cung Cự Giải là mặt trăng.

11.4. Cung Cự Giải đứng vị trí thứ mấy?

Theo thứ tự 12 cung hoàng đạo thì Cung Cự Giải xếp ở vị trí thứ 4 và nằm ở khoảng giữa độ thứ 90 và độ thứ 120 của kinh độ thiên thể.

11.5. Cung Cự Giải tháng mấy?

Người thuộc Cung Cự Giải có ngày sinh nhật bắt đầu từ 22/6 đến 22/7. Cụ thể như sau:

Ngày sinh

Cung hoàng đạo

Ngày sinh

Cung hoàng đạo

Ngày sinh

Cung hoàng đạo

22/6 là cung gì?

Cự Giải

2/7 là cung gì?

Cự Giải

13/7 là cung gì?

Cự Giải

23/6 là cung gì?

Cự Giải

3/7 là cung gì?

Cự Giải

14/7 là cung gì?

Cự Giải

24/6 là cung gì?

Cự Giải

4/7 là cung gì?

Cự Giải

15/7 là cung gì?

Cự Giải

25/6 là cung gì?

Cự Giải

5/7 là cung gì?

Cự Giải

16/7 là cung gì?

Cự Giải

26/6 là cung gì?

Cự Giải

6/7 là cung gì?

Cự Giải

17/7 là cung gì?

Cự Giải

27/6 là cung gì?

Cự Giải

7/7 là cung gì?

Cự Giải

18/7 là cung gì?

Cự Giải

28/6 là cung gì?

Cự Giải

8/7 là cung gì?

Cự Giải

19/7 là cung gì?

Cự Giải

29/6 là cung gì?

Cự Giải

9/8 là cung gì?

Cự Giải

20/7 là cung gì?

Cự Giải

27/2 là cung gì?

Cự Giải

10/7 là cung gì?

Cự Giải

21/7 là cung gì?

Cự Giải

30/6 là cung gì?

Cự Giải

11/7 là cung gì?

Cự Giải

22/7 là cung gì?

Cự Giải

1/7 là cung gì

Cự Giải

12/7 là cung gì?

Cự Giải

11.6. Tính cách Cung Cự Giải là gì?

Đặc điểm chung của cung hoàng đạo này là nhạy cảm, tinh tế, luôn suy nghĩ trước sau cẩn thận để cố gắng bảo vệ các mối quan hệ xung quanh. Đồng thời, họ cũng là những người mạnh mẽ, dễ gần, có tâm hồn phong phú.

11.7. Cung Cự Giải mệnh gì?

Việc xác định mệnh của người thuộc Cung Cự Giải là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hay Thổ còn phụ thuộc vào năm sinh của người đó. Việc tra cứu theo từng năm cụ thể sẽ giúp bạn biết được chính xác bản mệnh tương ứng.

Nhìn chung, cung Cự Giải là chòm sao hội tụ đầy đủ những yếu tố thú vị mà chỉ khi tìm hiểu kỹ ta mới nhận ra. Việc giải mã cung hoàng đạo mở ra cơ hội khám phá bản thân một cách đầy đủ giúp những người thuộc chòm sao này phát triển bản thân và lên kế hoạch tốt hơn cho cuộc sống cũng như sự nghiệp của mình.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat