Cung Nhân Mã 23/11 - 21/12: Tìm hiểu tính cách, tình duyên và sự nghiệp 2024

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 23/01/2024 22:58:00 +07:00
Cung Nhân Mã 23/11 - 21/12 được đánh giá là cung hoàng đạo nổi bật trong số 12 cung hoàng đạo bởi sự cá tính trong tính cách cũng như sự thú vị trong đời sống. Tìm hiểu về những khía cạnh thú vị của cung hoàng đạo này chính là cách để bạn hiểu hơn về con nhóm người thú vị này và đó cũng là cách để họ tự thay đổi vận mệnh trong tương lai của mình.
<a class='replace_link' target='_blank' data-cke-saved-href='https://job3s.vn/tin-tuc/nhan-ma-tieng-anh' href='https://job3s.vn/tin-tuc/nhan-ma-tieng-anh'><a class='replace_link' target='_blank' data-cke-saved-href='https://job3s.vn/tin-tuc/cung-nhan-ma-23-11-21-12-tim-hieu-tinh-cach-tinh-duyen-va-su-nghiep-2024' href='https://job3s.vn/tin-tuc/cung-nhan-ma-23-11-21-12-tim-hieu-tinh-cach-tinh-duyen-va-su-nghiep-2024'>Cung Nhân Mã</a></a> 23/11 - 21/12 được đánh giá là cung hoàng đạo nổi bật trong số 12 cung hoàng đạo
Cung Nhân Mã 23/11 - 21/12 được đánh giá là cung hoàng đạo nổi bật trong số 12 cung hoàng đạo

Tên Tiếng Anh

Sagittarius

Ký hiệu

♐️

Biểu tượng

Cây cung

Vị trí cung

Cung thứ 9

Ngày sinh

23/11 - 21/12

Nguyên tố đại diện

Lửa

Sao chiếu mệnh

Mộc tinh

Số may mắn

3,5,8

Màu may mắn

Trắng, vàng, xanh dương hoặc đỏ

Cung Nhân Mã Hợp Với Cung Nào

Song Tử, Bạch Dương

Cung không hợp

Kim Ngưu, Song Ngư

1. Truyền thuyết Cung Nhân Mã

Trong Thần thoại Hy Lạp, dòng tộc Centaurs là dòng tộc nổi tiếng về sự ngốc nghếch và bạo lực, chỉ duy nhất một người thanh niên tên Chiron rất thông minh, không ngoan và tốt bụng. Chiron về sau được biết đến là người thầy tối thượng của những người anh hùng Hy Lạp nổi tiếng trong thần thoại là Jason và Achilles. Tuy nhiên, dù nổi tiếng tài giỏi nhưng Chiron lại quyết định lựa chọn một cuộc sống bình dị, không hào quang, ẩn mình trong rừng sâu thẳm.

Thật không may khi trong một lần thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt những loài thú hung bạo phá hoại cuộc sống người dân, Chiron bị mũi tên đi lạc của Heracles làm trọng thương. Dù đã tìm mọi cách chữa trị, tuy nhiên, do mũi tên tẩm độc quá mạnh, Chiron phải chịu đau đớn tột cùng. Heracles rất đau khổ và dằn vặt về tội lỗi của mình. Thần Zeus (cha của Heracles) thấy vậy, động lòng thương đã làm phép cho Chiron biến thành một chòm sao trên trời để vinh danh ông. Chòm sao đó có tên là Sagittarius (Arches).

Thần Zeus (cha của Heracles) thấy vậy, động lòng thương đã làm phép cho Chiron biến thành một chòm sao trên trời để vinh danh ông. Chòm sao đó có tên là Sagittarius (Arches).
Chòm sao đó có tên là Sagittarius (Arches) là chòm sao vinh danh và tưởng nhớ Chiron​

2. Cung Nhân Mã sinh tháng mấy?

Cung Nhân Mã là những người có ngày sinh tính từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 12, cụ thể là từ ngày 23/11 đến ngày 21/12. Bạn có thể xác định xem bản thân có thuộc cung Nhân Mã hay không thông qua ngày tháng này.

3. Biểu tượng và ký hiệu Cung Nhân Mã

Trong thần thoại Hy Lạp, cung Nhân Mã là chòm sao vinh danh và tưởng nhớ đến Chiron - một nhân mã nửa người nửa ngựa với sự tử tế và trí tuệ hơn người cùng kiến thức uyên bác trong nhiều lĩnh vực như y học, bắn cung và nghệ thuật. Vì vậy, hình tượng cây cung đã được lựa chọn trở thành ký hiệu và biểu tượng cho cung Nhân Mã. Vừa thể hiện sự sắc sảo, mạnh mẽ, tham vọng vừa biểu tượng cho sự cởi mở, phóng khoáng, hài hước và luôn lạc quan.

4. Tính cách của cung Nhân Mã 23/11 - 21/12

Ở nam và nữ Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) bên cạnh những điểm tương đồng sẽ có những đặc điểm khác biệt.

4.1. Tính cách cung Nhân Mã nam

Những bạn nam thuộc Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và có tính độc lập cao bởi khả năng tư duy khá nhạy bén. Hơn nữa, các bạn này cũng có hiểu biết rất sâu rộng nền nhiều lúc sẽ thể hiện tính cách kiêu ngạo và hơi tự phụ.

Tuy nhiên, điểm cộng là các bạn nam cung Nhân Mã có tinh thần trách nhiệm và ý chí cao, họ luôn biết cách sắp xếp thời gian để hoàn thành công việc và chăm lo cho gia đình. Nam Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) hay tự chịu đựng nỗi buồn, cô đơn một mình, ít chia sẻ ra bên ngoài.

Cung Nhân Mã 23/11 - 21/12 thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và có tính độc lập cao​
Cung Nhân Mã 23/11 - 21/12 thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và có tính độc lập cao​

4.2. Tính cách cung Nhân Mã nữ

Giống như các bạn Nhân Mã nam, cung Nhân mã nữ có tính cách ham học hỏi, nhiệt tình và rất giàu tình cảm. Các cô nàng Nhân Mã thường khá thẳng thắn và sẵn sàng bày tỏ quan điểm của bản thân trong đám đông hoặc bất kỳ tình huống nào trong cuộc sống. Ngoài ra, các cô nàng cũng rất yêu thích tự do nên rất dễ kết bạn và thích nghi trong một môi trường mới.

Giống như các bạn Nhân Mã nam, cung Nhân mã nữ có tính cách ham học hỏi, nhiệt tình và rất giàu tình cảm.
Cung Nhân mã nữ có tính cách ham học hỏi, nhiệt tình và rất giàu tình cảm.​

5. Cung Nhân Mã hợp cung nào?

Cung Nhân Mã 23/11 - 21/12 khá nổi tiếng bởi tính cách hoạt bát, nhiệt tình và dễ thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Vậy nên, Nhân Mã hợp với cung Song Tử và Bạch Dương. Bởi những nguyên tố này đều cùng thuộc nhóm cung Lửa nên tính cách khá tương đồng với nhau nên dễ dàng thấu hiểu và chia sẻ cho nhau.

6. Cung Nhân Mã ghét cung nào?

Cung Nhân Mã ghét cung Kim Ngưu và Song Ngư bởi những đặc điểm trái ngược về tính cách. Ví dụ như cung Kim Ngưu quá bền bỉ, kiên trì, thực tế, thích ổn định và an toàn còn Nhân Mã lại thích phiêu lưu, khám phá sự mới mẻ, thử thách. Hay cung Song Ngư thiên về cảm xúc thơ mộng, lãng mạn, yêu thích nghệ thuật, trái ngược lại, Nhân Mã rất thực tế, trung thực, rõ ràng, thẳng thắn và công bằng.

7. Giải mã tình duyên cung Nhân Mã 2024

Tình duyên Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) năm 2024 được dự đoán tương đối tốt bởi. Sẽ có những biến chuyển tích cực trong 3 tháng đầu năm, có thể bạn sẽ bước vào một mối quan hệ tình cảm ngắn hạn và rồi kết thúc trong bình yên. Những tháng sau đó, cung Nhân Mã có thể mở rộng cung đào hoa và gặp được các mối nhân duyên tuyệt vời. Tuy nhiên, vào những tháng cuối năm, các bạn cần cân nhắc cẩn thận, bởi chuyện hôn nhân không vội được đâu.

Tình duyên cung Nhân Mã năm 2024 được dự đoán tương đối tốt bởi
Tình duyên Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) năm 2024 được dự đoán tương đối tốt

8. Sự nghiệp của cung Nhân Mã

8.1. Cung Nhân Mã giỏi nhất môn học nào?

Với khả năng quan sát, phân tích, phán đoán hơn người cùng với tính tò mò mà Cung Nhân Mã 23/11 - 21/12 rất thích khám phá mọi lĩnh vực, cho dù mỗi lĩnh vực họ biết một chút. Vì vậy, lịch sử, địa ký hay nghệ thuật là những môn học mà họ học rất giỏi. Họ có thể dành cả ngày để nghiền ngẫm, nghiên cứu về nó. Nhân Mã cũng thích được giao tiếp, dễ thích nghi nên một số môn như xã hội học, tâm lý cũng khiến họ yêu thích.

Lịch sử, địa ký hay nghệ thuật là những môn học mà Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) học rất giỏi
Lịch sử, địa ký hay nghệ thuật là những môn học mà Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) học rất giỏi

8.2. Cung Nhân Mã phù hợp với nghề nghiệp nào?

Với tính cách cá biệt của mình, Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) được đánh giá phù hợp với một số ngành nghề như:

  • Hướng dẫn viên du lịch: Với tính cách thích phiêu lưu, khám phá, công việc đi đến nhiều vùng đất mới như hướng dẫn viên du lịch rất phù hợp với cung Nhân Mã.
  • Bác sĩ thú y: Nhân Mã có tình yêu đối với động vật. Họ sẵn sàng ở bên cạnh để chăm sóc thú cưng khi thấy chúng bị bệnh hoặc bị thương.
Với tính cách thích phiêu lưu, khám phá, công việc đi đến nhiều vùng đất mới như hướng dẫn viên du lịch rất phù hợp với cung Nhân Mã.
Với tính cách thích phiêu lưu, khám phá, công việc đi đến nhiều vùng đất mới như hướng dẫn viên du lịch rất phù hợp với cung Nhân Mã.

9. Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) có gì nổi bật

Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) là cung nổi trội bởi sự thẳng thắn, không thích dối trá, họ có suy nghĩ độc lập và thường đưa ra quyết định khi đã chắc chắn. Cho dù như vậy nhưng Nhân Mã rất yêu tự do và phóng khoáng, thế nên, những việc liên quan đến sự kỷ luật, khuôn khổ thường khiến họ cảm thấy gò bó. Cung Nhân Mã được đánh giá là người có khả năng quan sát, phán đoán kỹ lưỡng.

10. Dự đoán vận mệnh của Cung Nhân Mã năm 2024

Năm 2024 được dự đoán là năm khởi sắc của Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12), có thể coi là sang một trang mới với cuộc sống mới, sự nghiệp và tin vui về sức khoẻ.

10.1. Sức khỏe của Cung Nhân Mã

Về sức khỏe, năm 2024 sẽ là một năm đáng mong đợi. Bệnh tật sẽ không còn tái phát mang đến sự yên tâm cho Nhân Mã. Tuy nhiên, các bạn nên tuân thủ các chế độ về dinh dưỡng, tập luyện và sinh hoạt để có thể duy trì sức khỏe lâu dài.

Giữa năm 2024, Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe liên quan đến tiêu hoá và đau đầu do căng thẳng, mệt mỏi gây nên. Hãy nhớ nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc là cách giảm thiểu căng thẳng tốt nhất.

Bệnh tật sẽ không còn tái phát mang đến sự yên tâm cho Nhân Mã
Bệnh tật sẽ không còn tái phát mang đến sự yên tâm cho Nhân Mã

10.2. Gia đình của Cung Nhân Mã

Gia đình của Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) khá hoà thuận trong năm mới. Hoà bình và hạnh phúc là cảm xúc chính trong thời gian này. Sức khoẻ của các thành viên trong gia đình sẽ khá tốt, một vài vấn đề sức khỏe liên quan đến người cao tuổi có thể xảy ra. Cung Nhân Mã có thể xây dựng nhà mới nhờ sự giúp đỡ của người thân trong gia đình.

11. Một số câu hỏi thường gặp về Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12)

11.1. Cung Nhân Mã tên tiếng Anh là gì?

Cung Nhân Mã có tên tiếng anh là Sagittarius (♐) hay còn gọi là Cung Thủ, là cung hoàng đạo thứ chín trong 12 cung Chiêm tinh, nằm ở vị trí giữa độ 240 và 270 của kinh độ thiên thể.

11.2. Ý nghĩa Cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã được thần Zeus tạo thành để vinh danh và tưởng nhớ đến người thầy vĩ đại Chiron của các anh hùng nổi tiếng Hy Lạp. Chiron được biết đến với khả năng y học và kiến thức siêu phàm cùng trí thông minh, tốt bụng và tử tế.

Hình tượng Cung Nhân Mã mang ý nghĩa thể hiện sự khao khát phiêu lưu, yêu thích tự do cùng với trực giác nhạy bén.

11.3. Sao chiếu mệnh Cung Nhân Mã là gì?

Sao chiếu mệnh của cung Nhân Mã là sao Mộc - hành tinh lớn nhất, cung Nhân Mã được coi là cung có sức ấn tượng nhất trong 12 cung hoàng đạo.

11.4. Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) đứng vị trí thứ mấy?

Cung Nhân Mã đứng vị trí thứ 9, thuộc nhóm cung Lửa.

11.5. Cung Nhân Mã sinh tháng mấy?

Cung Nhân Mã thấy rõ nhất trong khoảng thời gian từ ngày 23/11 đến ngày 21/12, cụ thể:

Ngày sinh

Cung hoàng đạo

Ngày sinh

Cung hoàng đạo

Ngày sinh

Cung hoàng đạo

23/11 là cung gì?

Nhân Mã

5/12 là cung gì?

Nhân Mã

16/12 là cung gì?

Nhân Mã

24/11 là cung gì?

Nhân Mã

6/12 là cung gì?

Nhân Mã

17/12 là cung gì?

Nhân Mã

25/11 là cung gì?

Nhân Mã

7/12 là cung gì?

Nhân Mã

18/12 là cung gì?

Nhân Mã

26/11 là cung gì?

Nhân Mã

8/12 là cung gì?

Nhân Mã

19/12 là cung gì?

Nhân Mã

27/11 là cung gì?

Nhân Mã

9/12 là cung gì?

Nhân Mã

20/12 là cung gì?

Nhân Mã

28/11 là cung gì?

Nhân Mã

10/12 là cung gì?

Nhân Mã

21/12 là cung gì?

Nhân Mã

29/11 là cung gì?

Nhân Mã

11/12 là cung gì?

Nhân Mã

1/12 là cung gì?

Nhân Mã

12/12 là cung gì?

Nhân Mã

2/12 là cung gì?

Nhân Mã

13/12 là cung gì?

Nhân Mã

3/12 là cung gì?

Nhân Mã

14/12 là cung gì?

Nhân Mã

4/12 là cung gì

Nhân Mã

15/12 là cung gì?

Nhân Mã

11.6. Tính cách Cung Nhân Mã là gì?

Tính cách đặc trưng của Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) bao gồm: tự do, phóng khoáng, thích giao lưu, thích là trung tâm của những cuộc vui, thích phiêu lưu.

Có thể thấy Cung Nhân Mã 23/11 - 21/12 là cung ưa sự mới mẻ, thích phiêu lưu và trách nhiệm cao. Chính sự linh hoạt này sẽ giúp các bạn Cung Nhân Mã xây dựng được các mối quan hệ xã hội sâu sắc, lâu dài. Xác định chính xác những bí mật về họ chính là cách giúp chính những người này tạo những đổi mới đột phá về mọi mặt trong cuộc sống trong năm 2024.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat