Cung Song Tử (21/5 - 21/6): Tìm hiểu tính cách, tình duyên và sự nghiệp 2024

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 24/12/2023 17:52:00 +07:00
Cung Song Tử (21/5 - 21/6) là cung hoàng đạo dạng song tính với nhiều nét đặc biệt. Họ là người thông minh, đa năng nhưng đôi khi rất phức tạp, khó hiểu. Tìm hiểu rõ hơn về cung hoàng đạo này chính là cách tốt nhất xác định hướng đi đúng đắn cho bản thân họ nhằm đem đến nhiều điềm lành, vận may trong năm 2024.

1. Bảng tổng hợp thông tin Cung Song Tử

Thông tin chung

Cung Song Tử

Tên tiếng Anh

Gemini

Ký hiệu

Biểu tượng

Cặp anh em song sinh

Vị trí cung thứ

3

Ngày sinh

Từ 21/5 đến 22/6

Nguyên tố đại diện

Không khí

Sao chiếu mệnh

Sao Thủy

Số may mắn

3, 4, 7

Màu sắc may mắn

Xanh da trời, xanh lá cây, tím

Cung hợp

Thiên Bình, Bảo Bình, Xử Nữ, Song Ngư

Cung không hợp

Nhân Mã

2. Truyền thuyết Cung Song Tử

Truyền thuyết Song Tử được ghi chép trong bộ truyện thần thoại Hy Lạp. Song Tử là hình ảnh của cặp anh em song sinh tên Castor và Pollux, chính là 2 con trai của nữ hoàng Sparta và thần Zeus vĩ đại. Từ nhỏ, Castor và Pollux đã thể hiện rõ tính cách gan dạ và dũng cảm thông qua việc lập nhiều chiến công hiển hách.

Không chỉ vậy, họ còn được tất cả mọi người ngưỡng mộ nhờ tình cảm đoàn kết, cùng đồng cam cộng khổ, sống chết có nhau. Trong một trận chiến nọ, Castor bị thương nặng và tử trận còn Pollux lại may mắn sống sót nhờ mang trong mình dòng máu bất tử từ của thần Zeus.

Hình ảnh cung Song Tử gắn liền với 2 anh em song sinh Pollux và Castor
Hình ảnh cung Song Tử gắn liền với 2 anh em song sinh Pollux và Castor

Vì quá đau khổ trước cái chết của người anh em vào sinh ra tử, Pollux đã tìm mọi cách đi theo Castor nhưng không thành. Cuối cùng, Pollux tìm đến cha và cầu xin Ngài. Hiểu được nguyện vọng của con trai, thần Zeus đã đưa họ lên bầu trời và để họ biến thành chòm sao mang tên Gemini. Mỗi ngày, họ được luân phiên xuống trần gian để sống. Đó là lý do vì sao chòm sao Gemini lại được xem là biểu tượng cho tình cảm anh em gắn kết, thiêng liêng.

3. Cung Song Tử sinh tháng mấy?

Song Tử là những người sinh vào tháng 5 và tháng 6, cụ thể là từ ngày 21/5 đến 21/6. Cung hoàng đạo này thuộc chòm sao Thủy tinh nên thừa hưởng sự thông minh, linh hoạt trong mọi tình huống và tài giao tiếp khéo léo. Ngoài ra, họ còn là người hòa đồng, nhiệt tình, pha chút tinh nghịch, sáng tạo.

4. Biểu tượng và ký hiệu Cung Song Tử

Theo như truyền thuyết, biểu tượng cung Song Tử là hình ảnh 2 cậu bé sinh đôi đứng cạnh nhau, đại diện cho anh em Pollux và Castor. Họ được kết nối với nhau bằng thanh cung hoặc sợi dây với ý nghĩa tình cảm anh em khăng khít mãi mãi. Hình cung Song Tử có ký hiệu là ♊, thể hiện rất rõ thông điệp của cung hoàng đạo này.

5. Tính cách của Cung Song Tử

Mặc dù là anh em song sinh nhưng tính cách của Castor và Pollux lại trái ngược nhau. Vì vậy, người thuộc cung Song Tử sẽ tiềm ẩn 2 có tính cách khác biệt. Họ là người thông minh, nhạy bén nhưng khá nóng tính và nhạy cảm. Họ có khả năng thay đổi, linh hoạt với môi trường xung quanh nhưng đôi khi quá bốc đồng và dễ tức giận.

5.1. Tính cách Cung Song Tử Nam

Song Tử nam là chàng trai được mọi người quý trọng và yêu mến nhờ tính cách hóm hỉnh, dễ gần và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chàng Song Tử còn đam mê khám phá, hoạt ngôn, thân thiện và có khả năng giao tiếp khéo léo. Tuy nhiên, điểm yếu của họ là thiếu kiên nhẫn, đôi khi thay đổi thất tường, dễ nổi nóng.

Song Tử nam là chàng trai dễ gần, hóm hỉnh nhưng dễ nổi nóng, thiếu kiên nhẫn
Song Tử nam là chàng trai dễ gần, hóm hỉnh nhưng dễ nổi nóng, thiếu kiên nhẫn

>>> Xem thêm: Tính Cách Cung Song Tử Nam: Vô Tư Hay Có Trách Nhiệm?

5.2. Tính cách Cung Song Tử Nữ

Cô nàng Song Tử không chỉ cuốn hút người khác bởi ngoại hình mà còn bởi tính cách nổi bật. Họ thường khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu nhờ tính cách hòa đồng, cởi mở. Bên cạnh đó, sự thông minh và sắc sảo còn giúp Song Tử nữ dễ dàng nắm bắt mọi vấn đề, từ đó có nhiều ý tưởng đột phá, trở thành người dẫn đầu.

6. Cung Song Tử hợp với cung nào?

Chiêm tinh học cho rằng cung này sẽ hợp với những cung hoàng đạo dưới đây:

  • Bạch Dương: Bạch Dương mang trong mình sự tự tin, mạnh mẽ và đầy tham vọng. Khi kết hợp với cung Song Tử sẽ tạo thành cặp đôi cực kỳ ăn ý, tạo ra nhiều thành tựu đáng kể trong công việc.

  • Sư Tử: Cả Sư Tử và Song Tử đều là người có thiên hướng lãnh đạo và dẫn đầu, khao khát sự thành công. Vì vậy, họ có thể hợp tác cùng nhau để đạt được các mục tiêu đề ra.

  • Thiên Bình: Thiên Bình là người tinh tế, nhã nhặn và sáng tạo giống như Song Tử. Vì vậy, hai cung này sẽ dễ dàng hiểu ý tưởng của nhau, cùng nhau tìm ra nhiều giải pháp sáng tạo trong công việc, tăng thêm sự hài hòa và đa dạng.

  • Bảo Bình: Cả Bảo Bình và Song Tử đều có điểm chung là đam phê khám phá và thích sự độc lập. Vì vậy, họ có thể hỗ trợ nhau, cùng nhau trao đổi để có thêm nhiều ý tưởng mới trong công việc, cùng phát triển xa hơn.

7. Cung Song Tử ghét cung nào?

Trong chuỗi 12 cung hoàng đạo, Ma Kết được xem là vị khắc tinh của những người cung này. Hai cung hoàng đạo này có tính cách đối lập nhau:

  • Song Tử là người linh hoạt, đa tài và sáng tạo. Họ dễ dàng thay đổi, sẵn sàng trải nghiệm nhiều điều mới mẻ cũng như có nhiều sự lựa chọn.

  • Ma Kết là người nghiêm túc, cứng đầu và luôn kiên trì. Họ ít khi thay đổi, luôn tập trung hoàn thành mục tiêu cụ thể đã đặt ra, thậm chí nỗ lực hết mình để đạt được kết quả nhanh nhất.

>>> Xem thêm: Cung Song Tử Khắc Cung Nào Nhất? Cố Kết Hợp Khổ Cả Một Đời

8. Giải mã tình duyên Cung Song Tử

Trong chuyện tình cảm, Song Tử là người đào hoa, mơ mộng và lãng mạn. Để chọn được người phù hợp, họ thường trải qua rất nhiều mối tình. Đến khi tìm thấy tình yêu đích thực, họ sẽ cực kỳ chung thủy, yêu thương và quan tâm đối phương hết mực. Tuy nhiên, tính cách có phần thiếu kiên định và dễ thay đổi, nên trong chuyện tình cảm đôi lúc bị nhiều yếu tố bên ngoài tác động vào.

Song Tử là người khá đào hoa, lãng mạn và mơ mộng trong tình yêu
Song Tử là người khá đào hoa, lãng mạn và mơ mộng trong tình yêu

9. Sự nghiệp của Cung Song Tử

Những người thuộc cung này thường là người thông minh, luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi và không ngừng trau dồi, phát triển bản thân. Nhờ vốn kiến thức phong phú mà sự nghiệp của họ khá thành công. Bên cạnh đó, họ là người có đầu óc tính toán giỏi và quản lý tài chính vô cùng tốt.

9.1. Cung Song Tử giỏi nhất môn học nào?

Song Tử nổi bật với tư duy nhạy bén và khả năng suy luận. Vì vậy, họ có thể đạt được nhiều thành tích vượt trội với các môn khoa học tự nhiên như toán học, hoá học, vật lý và sinh học. Bên cạnh đó, những môn học đòi hỏi khả năng phân tích, suy luận như tâm lý học, xã hội học hay phân tích tội phạm cũng không làm khó được Song Tử.

9.2. Cung Song Tử phù hợp với nghề nghiệp nào?

Như đã đề cập, Song Tử có trí thông minh thiên bẩm, giao tiếp giỏi, nhạy bén cùng với tài phân tích. Vì vậy, họ có thể làm việc và tỏa sáng trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, điển hình như:

  • Nhà văn, báo chí

  • Hướng dẫn viên du lịch

  • Marketing

  • Người dẫn chương trình

  • Biên tập viên truyền hình

Tuy nhiên, Song Tử có phần thiếu kiên định nên cần cố gắng khắc phục nhược điểm này. Bên cạnh đó, bạn cần liên tục rèn luyện và nâng cao kỹ năng để tiến xa hơn trong sự nghiệp cũng như mục tiêu mà mình theo đuổi.

Hướng dẫn viên du lịch là một trong những nghề hợp nhất với cung Song Tử
Hướng dẫn viên du lịch là một trong những nghề hợp nhất với cung Song Tử

9.3. Cung Song Tử hôm nay có gì nổi bật?

Song Tử là người nổi bật với:

  • Sự độc lập: Song Tử quyết đoán từ suy nghĩ đến hành động. Họ là người vững vàng lập trường, dám nghĩ dám làm. Họ rất mạnh mẽ, không có khó khăn nào khiến họ ngã gục.

  • Thẳng thắn: Song Tử thích sự thẳng thắn, thường góp ý với người khác thành thật. Đặc biệt với những người thân thiết, họ càng không ngại chia sẻ hết mọi quan điểm của mình.

  • Nhạy cảm: Dù bên ngoài khá cứng rắn, mạnh mẽ nhưng bên trong Song Tử lại giàu tình cảm. Họ trải qua nhiều sóng gió, nhiều vết thương lòng nên đôi khi khiến tim họ nhói đau mỗi lúc hoài niệm về những điều đó. Đó cũng là lý do khiến Song Tử hay nghĩ vu vơ, thỉnh thoảng hành động cảm tính và bốc đồng.

  • Thận trọng trong tình yêu: Song Tử nồng nhiệt và chân thành trong mối quan hệ tình cảm. Với họ, tình yêu là điều cực kỳ thiêng liêng. Họ thích tình yêu lãng mạn, bay bổng và tràn đầy sự mới mẻ. Khi gặp đúng người, Song Tử trưởng thành, nghiêm túc và cực kỳ chung thủy.

  • Có óc quan sát: Song Tử nhạy bén và luôn quan sát kỹ mọi thứ xung quanh để nắm bản chất mọi vấn đề. Từ đó, phân tích, phán đoán nguyên nhân cốt lõi một cách chính xác nhất.

10. Dự đoán vận mệnh của Cung Song Tử năm 2024

Vốn là một người thông minh và có nhiều nét nổi bật trong tính cách, Vậy năm 2024 sẽ là một năm như thế nào với cung Song Tử? Cùng tìm hiểu

10.1. Tình cảm của Cung Song Tử

2024 là một năm may mắn với Song Tử trong chuyện tình cảm. Tất cả những nơi bạn đi qua đều xuất hiện những người phù hợp với bạn. Cơ hội để Song Tử tìm được tình yêu đích thực rất nhiều. Không cần cố gắng gây sự chú ý bằng sự quyến rũ, đối phương cũng sẽ đổ gục trước sự chân thành, tính cách thân thiện của bạn.

10.2. Sức khỏe của Cung Song Tử

Trong năm mới 2024, Song Tử sẽ cải thiện nhiều về mặt sức khỏe. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể tràn trề năng lượng, sức lực dồi dào hơn trước rất nhiều. Từ đó, có thể dễ dàng theo đuổi mục tiêu đã đặt ra. Đặc biệt, trong quý I, bạn sẽ gặp nhiều lợi ích liên quan tới sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tuy nhiên, từ quý II trở đi, sức khỏe bạn có phần giảm sút, đôi khi cần phải liên tục thăm khám và cần sự chăm sóc y tế. Trong thời gian này, Song Tử cần chú ý hơn về chế độ ăn uống, tập luyện và lên kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý.

10.3. Gia đình của Cung Song Tử

Mối quan hệ trong gia đình của Song Tử năm 2024 sẽ tốt đẹp hơn, mặc dù có xuất hiện một vài xáo trộn nhỏ nhưng không quá ảnh hưởng. Đầu năm, các thành viên có chút xích mích, gây ra sự căng thẳng trong gia đình, tuy nhiên, dần về sau, các mối quan hệ sẽ ngày càng dễ chịu hơn.

Mối quan hệ gia đình của cung Song Tử sẽ tốt đẹp hơn trong năm 2024
Mối quan hệ gia đình của cung Song Tử sẽ tốt đẹp hơn trong năm 2024

11. Một số câu hỏi thường gặp về Cung Song Tử

11.1. Cung Song Tử tên tiếng Anh là gì?

Cung song tử tiếng anh là gì? Cung Song Tử có tên tiếng Anh là Gemini.

11.2. Ý nghĩa Cung Song Tử

Cung Song Tử là biểu trưng của sức mạnh đoàn kết, suy nghĩ và hành động đều thống nhất.

11.3.Sao chiếu mệnh Cung Song Tử là gì?

Bạn liệu có thắc mắc cung Song Tử mệnh gì ? Cung Song Tử có sao Thủy là sao chiếu mệnh, đem lại năng lượng tích cực và trí thông minh, tính cách lanh lợi cùng khả năng giao tiếp tốt.

11.4. Cung Song Tử đứng vị trí thứ mấy?

Cung Song tử đứng vị trí thứ 3 trong 12 cung hoàng đạo.

11.5. Cung Song Tử tháng mấy?

Những người thuộc cung Song Tử sẽ có ngày sinh từ gần cuối tháng 5 cho đến gần cuối tháng 6. Cụ thể từ 21/5 cho đến 20/6.

Ngày sinh

Cung hoàng đạo

Ngày sinh

Cung hoàng đạo

Ngày sinh

Cung hoàng đạo

21/5 là cung gì?

Song Tử

2/6 là cung gì?

Song Tử

13/6 là cung gì?

Song Tử

22/5 là cung gì?

Song Tử

3/6 là cung gì?

Song Tử

14/6 là cung gì?

Song Tử

23/5 là cung gì?

Song Tử

4/6 là cung gì?

Song Tử

15/6 là cung gì?

Song Tử

24/5 là cung gì?

Song Tử

5/6 là cung gì?

Song Tử

16/6 là cung gì?

Song Tử

26/5 là cung gì?

Song Tử

6/6 là cung gì?

Song Tử

17/6 là cung gì?

Song Tử

27/5 là cung gì?

Song Tử

7/6 là cung gì?

Song Tử

18/6 là cung gì?

Song Tử

28/5 là cung gì?

Song Tử

8/6 là cung gì?

Song Tử

19/6 là cung gì?

Song Tử

29/5 là cung gì?

Song Tử

9/6 là cung gì?

Song Tử

20/6 là cung gì?

Song Tử

30/5 là cung gì?

Song Tử

10/6 là cung gì?

Song Tử

21/6 là cung gì?

Song Tử

31/5 là cung gì?

Song Tử

11/6 là cung gì?

Song Tử

1/6 là cung gì?

Song Tử

12/6 là cung gì

Song Tử

11.6. Tính cách Cung Song Tử là gì?

Cung Song Tử là người có tính cách nổi bật, tinh tế, thông minh và nhạy bén. Ở họ luôn toát lên sự vui vẻ, lạc quan cùng tác phong hoạt bát, nhanh nhẹn. Ngoài ra, họ là người khá lãng mạn và mơ mộng trong tình yêu.

Khi biết những người thuộc cung Song Tử sinh từ ngày 21/5 - 21/6 ta có thể phần nào hiểu được tính cách, tình duyên và sự nghiệp năm 2024 của họ. Có thể thấy rằng Song Tử thông minh, nhạy bén và sáng tạo nên con đường sự nghiệp khá hanh thông và đạt được nhiều thành tựu. Tuy nhiên, họ cần khắc phục tính cách có phần nóng nảy và thiếu kiên định, từ đó gặt hái nhiều thành công hơn trong cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat