Cung Thiên Bình (23/9-22/10): Tìm hiểu tính cách, tình duyên và sự nghiệp 2024

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 01/01/2024 07:37:00 +07:00
Cung Thiên Bình (23/9-22/10) là cung chiêm tinh thứ bảy thuộc hệ thống 12 cung Hoàng Đạo, nằm trong khoảng ngày sinh từ 23/9 đến 22/10. Những người thuộc cung Thiên Bình thường là những người có lối sống tích cực, đáng tin cậy và có trách nhiệm. Bên cạnh đó, Thiên Bình luôn mong muốn được kết nối với mọi người và tạo dựng các mối quan hệ bền chặt

Bảng tổng hợp thông tin cung Thiên Bình:

Tên Tiếng Anh

Libra

Ký hiệu

Biểu tượng

Hình cán cân

Vị trí cung thứ

7

Ngày sinh

23/09 - 22/10

Nguyên tố đại diện

Không khí

Sao chiếu mệnh

Sao Kim

Số may mắn

1,2,7

Màu sắc may mắn

Xanh lá cây

Thiên Bình Nữ Hợp Với Cung Nào Nhất

Bảo Bình, Song Tử

Cung không hợp

Bạch dương

1. Truyền thuyết Cung Thiên Bình

Thiên Bình - Libra là cung hoàng đạo lâu đời nhất, gắn liền với truyền thuyết về các chòm sao. Theo quan niệm của người Ai Cập cổ đại, cung đại diện cho cán cân công lý, hướng về sự công bằng, phân định được rõ thiện ác của vị thần công lý Themis.

Trong thần thoại Hy Lạp, Thiên Bình là cán cân công lý của nữ thần Athena (con gái của vị thần Themis). Ở thời đại vàng, ông trời tạo ra những con người đầu tiên bằng sự bao dung, lương thiện. Tuy nhiên, ở các thời đại Bạc, Đồng, tính cách con người dần dần xấu xa, độc ác hơn. Các vị thần khác ngán ngẩm nên bỏ về thiên đàng. Chỉ duy nhất Astraea ở lại cùng loài người tìm đến sự công bằng.

Cho đến thời đại Đồng, bản tính hung bạo của con người càng bộc lộ rõ, chiến tranh hung bạo khắp nơi nên cán cân của Astraea đã nghiêng về cái ác khiến không thể chịu đựng được. Cuối cùng, nữ thần chọn cách rời khỏi trần gian và về thế giới Slanper của nàng. Đó chính là truyền thuyết cung Thiên Bình hôm nay.

Bật mí truyền thuyết của cung
Bật mí truyền thuyết của cung

2. Cung Thiên Bình là sinh tháng mấy?

Cung Thiên Bình tháng mấy có lẽ là băn khoăn của rất nhiều người. Thiên Bình sinh từ 23/9 đến ngày 22/10. Đây là cung hoàng đạo thứ 7 trong vòng tròn12 cung hoàng đạo. Thuộc nguyên tố Khí, do sao Kim chiếu mệnh.

Cung được biểu tượng bởi hình ảnh của một cán cân, đại diện cho sự cân bằng và công bằng. Người cung Thiên Bình thường có tính cách thẳng thắn, hòa nhã, thông minh, sáng tạo và có tinh thần tập thể khá cao. Họ cũng rất quan tâm đến sự hài hòa, vui vẻ và sự lãng mạn trong cuộc sống.

Tháng sinh của cung Thiên Bình
Tháng sinh của cung Thiên Bình

3. Biểu tượng và ký hiệu Cung Thiên Bình

Biểu tượng cung Thiên Bình là hình ảnh một chiếc cân công lý, tượng trưng cho sự cân bằng, hài hòa. Hình Cung Thiên Bình giống như một chiếc cân - hình ảnh quen thuộc trong đời sống con người, nó dùng để cân đo, đong đếm khối lượng của vật chất. Hai bàn cân đại diện cho chòm sao của Thiên Bình.

Ngoài ra, biểu tượng của cung Thiên Bình còn có thể được hiểu là hình ảnh mặt trời lặn - ảnh cung này tượng trưng cho sự kết thúc của một ngày và bắt đầu của một ngày mới. Điều này chứng tỏ sự thay đổi và biến hóa của cuộc sống.

Ký hiệu Cung Thiên Bình là ♎. Nó là hình chữ L- chữ cái Latinh bị đảo ngược, tượng trưng cho chiếc cân công lý, đấu tranh vì sự công bằng.

Biểu tượng và ký hiệu của cung
Biểu tượng và ký hiệu của cung

4. Tính cách của Cung Thiên Bình

Tính cách Cung Thiên Bình luôn hướng tới sự hòa thuận trong mọi mối quan hệ và có cái nhìn vô cùng độc đáo, mới mẻ về mọi việc. Người thuộc cung hoàng đạo này rất thông minh, tốt bụng, coi trọng sự hòa hợp và luôn hết lòng vì người khác. Điểm vượt trội có ở người thuộc cung đó là khả năng ngoại giao rất tốt.

4.1. Tính cách Cung Thiên Bình nam

Ở bạn nam thuộc Cung Thiên Bình sẽ có những nét tính cách nổi bật sau:

  • Mạnh mẽ, tự tin: Thiên Bình nam sẽ dám đứng ra bảo vệ cái mà anh ta cho là đúng, dù cho tất cả mọi người đều đang phản biện lại.
  • Hướng ngoại, hòa đồng: luôn mong muốn được kết nối với mọi người, họ vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ người khác.
  • Có trách nhiệm: họ luôn cố gắng để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, không để bị trì hoãn, ỷ lại.
  • Chân thành và lãng mạn: cung hoàng đạo này luôn dành cho nửa kia của mình sự quan tâm và chăm sóc chu đáo. Đặc biệt, họ thường rất chung thủy, chân thành.

Xem thêm: Giải Mã Tính Cách Cung Thiên Bình Nam - Người Lạc Quan Yêu Đời Hay Bảo Thủ, Cực Đoan

4.2. Tính cách Cung Thiên Bình nữ

Các bạn nữ thuộc cung Thiên Bình nữ luôn hòa đồng, thân thiện, rất thông minh nhưng cũng vô cùng nhạy cảm. Tất cả về cung Thiên Bình nữ như sau:

  • Nhạy cảm và tinh tế: Cô gái thuộc cung Thiên Bình vô cùng yêu cái đẹp và có rất có gu.
  • Chung tình và cố chấp trong chuyện tình cảm: dành hết trọn trái tim khi yêu, sẵn sàng làm mọi thứ để người mình yêu vui vẻ, hạnh phúc.
  • Thân thiện, hòa đồng: luôn vui vẻ, lạc quan và giúp đỡ mọi người xung quanh.
  • Sáng tạo: Nhờ tài ăn nói và trí thông minh nhạy bén, họ luôn được nhiều người yêu quý.
Thiên Bình khi yêu luôn hết mình, dành trọn trái tìm cho người mình yêu
Thiên Bình khi yêu luôn hết mình, dành trọn trái tìm cho người mình yêu

5. Cung Thiên Bình hợp cung nào?

Cung Thiên Bình hợp với cung nào chắc chắn là thông tin mà nhiều người quan tâm. Theo đó, Thiên Bình được đánh giá khá hợp với Bảo Bình, Song Tử vì đều là cung khí. Về mối quan hệ bạn bè, Thiên Bình hợp với Ma Kết và Cự Giải.

Trong mối quan hệ tình yêu, Cung Thiên Bình nam và nữ có sự khác biệt:

Nam cung này sẽ hợp với nữ thuộc các cung Song Tử, Nhân Mã, Bạch Dương:

  • Song Tử: Đây là cặp đôi trời sinh, họ có thể yêu đối phương ngay từ cái nhìn đầu tiên. Họ yêu nhau nhẹ nhàng, đằm thắm, hạnh phúc lâu bền.
  • Nhân Mã: với nhiều điểm tương đồng trong tính cách như năng động, đam mê khi làm việc, học tập, cả 2 yêu đối phương theo cách của riêng mình, luôn vui vẻ khi bên nhau.
  • Bạch Dương: Nữ Bạch Dương có tính cách lanh lợi, thông minh và vô cùng quyến rũ. Nam Thiên Bình đến với nữ Bạch Dương với tình yêu yên bình và rất bền chặt.

Nữ Thiên Bình sẽ hợp với nam của các cung Bảo Bình, Song Tử, Sư Tử:

  • Bảo Bình: Cùng thuộc cung khí nên họ có tính cách tương đồng, thích hợp để đến với nhau.
  • Song Tử: Cả hai cùng biết cách yêu thương, nhường nhịn nên tình yêu khá bền chặt.
  • Sư Tử: Cả 2 đều là người tự tin, sôi nổi nhưng có cái tôi cao. Vì vậy, tình cảm chỉ bền vững khi cả 2 biết kiểm soát cái tôi của bản thân.
Những cung hợp với cung Thiên Bình
Trong tình yếu Thiên Bình nam và nữ hợp với những cung hoàng đạo khác nhau

6. Cung Thiên Bình ghét cung nào?

Cung Thiên Bình ghét cung nào nhất là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người. Theo chiêm tinh học, Cung Thiên Bình ghét cung Bọ Cạp, Ma Kết, Xử Nữ.

  • Với Bọ Cạp: Thiên Bình là người hướng ngoại, hòa đồng còn Bọ Cạp là người hướng nội, bí ẩn nên họ khó có thể hiểu được nhau và dễ dẫn đến hiểu lầm không đáng có.
  • Với Ma Kết: 2 cung có tính cách khác biệt nhau hoàn toàn nên khó tìm được tiếng nói chung và dễ dẫn đến xung đột.
  • Với Xử Nữ: Cặp đôi có tính cách trái ngược nhau, Thiên Bình là người hướng ngoại, hòa đồng và thích sự mới mẻ, còn Xử Nữ là người hướng nội và thích sự ổn định.

Do đó, những người thuộc các cung này muốn duy trì mối quan hệ cần phải thấu hiểu, tôn trọng, yêu thương nhau hơn.

7. Giải mã tình duyên Cung Thiên Bình

Cung Thiên Bình trong tình yêu rất nhẹ nhàng, tinh tế như nét tính cách đặc trưng của cung hoàng đạo này. Khi một chàng trai hay cô gái cung này đang yêu thầm một ai đó, họ sẽ bộc lộ bằng hành động bao bọc, chở che đối phương trong mọi hoàn cảnh.

Tuy nhiên, những người Thiên Bình trong tình yêu đôi khi cũng khiến nửa kia không được vui vẻ, cãi vã nhau bởi sự thờ ơ, lạnh nhạt do chưa cân bằng được công việc và tình yêu. Hơn nữa, cung này còn có tính sở hữu rất cao, khi đã thuộc về mình thì phải là của mình. Chính vì vậy, cần phải chú ý tìm hiểu cung Thiên Bình không hợp với cung nào để tránh những cãi vã không đáng có.

8. Sự nghiệp của Cung Thiên Bình

Thiên Bình có khả năng phát triển sự nghiệp bởi sự thông minh, tài giỏi của bản thân.

8.1. Cung Thiên Bình giỏi nhất môn học nào

Bản tính cẩn thận, biết phân biệt rõ đúng sai, họ giỏi về những bộ môn liên quan đến pháp luật và đời sống. Họ là người học rất giỏi môn Giáo dục công dân và các môn học khác như âm nhạc, hội họa, điêu khắc, văn học, lịch sử, xã hội học, tâm lý học,...

8.2. Cung Thiên Bình phù hợp với nghề nghiệp nào

Có nhiều ngành nghề khác nhau mà người cung này có thể phù hợp và phát triển tốt như tư vấn viên, luật sư, trọng tài, kiến trúc sư, nhà tâm lí học, thiết kế đồ họa,.. Bởi tính cách dễ chịu và ham học hỏi, họ có thể làm nhiều nghề với khả năng của bản thân.

Cung hoàng đạo Thiên Bình hợp với nghề tư vấn viên
Tìm hiểu về sự nghiệp của cung

9. Cung Thiên Bình có gì nổi bật

Họ là những người có tính cách thú vị và hấp dẫn. Họ luôn mang đến sự tươi mới và năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh khiến cho cuộc sống quanh Thiên Bình luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Xem thêm: Cung Thiên Bình Có Hợp Với Bọ Cạp Không? Cặp Đôi Lý Tưởng Nhưng Đầy Sóng Gió

10. Dự đoán vận mệnh của Cung Thiên Bình năm 2024

Tình cảm của Cung Thiên Bình

Năm 2024 là có thể nói là một năm khá thuận lợi cho tình cảm của những người Thiên Bình. Người độc thân có thể gặp được người tâm đầu ý hợp và bắt đầu một mối quan hệ mới. Còn những người đang yêu sẽ hòa hợp và đồng điệu hơn trong tâm hồn.

Sức khỏe của Cung Thiên Bình

Năm 2024, sức khỏe của những người thuộc cung này nhìn chung khá ổn định. Tuy nhiên Thiên Bình cần dành nhiều thời gian để vận động và ăn uống điều độ, khoa học, tránh gặp phải những vấn đề về sức khỏe không đáng có.

Gia đình của Cung Thiên Bình

Năm 2024 là một năm khá thuận lợi cho gia đình của Thiên Bình. Mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình sẽ ngày càng gắn bó và hòa thuận hơn và có thể có các chuyến du lịch gắn kết gia đình.

Năm 2024 gia đình của Thiên Bình càng gắn kết và có thể có những chuyến du lịch xa để tăng thêm tình cảm
Năm 2024 gia đình của Thiên Bình có thể có những chuyến du lịch xa để tăng thêm tình cảm

11. Một số câu hỏi thường gặp về Cung Thiên Bình

11.1. Cung Thiên Bình tên tiếng Anh là gì

Cung Thiên Bình tiếng Anh là Libra.

11.2. Ý nghĩa Cung Thiên Bình

Ý nghĩa của Cung Thiên Bình được thể hiện qua biểu tượng của cung đó là hình ảnh chiếc cân công lý - tượng trưng cho sự hài hòa và công bằng.

11.3. Sao chiếu mệnh Cung Thiên Bình là gì

Sao chiếu mệnh cung này là sao Kim. Vậy Cung Thiên Bình mệnh gì? Câu trả lời là thuộc mệnh khí, đại diện cho thần khí và tinh thần.

11.4. Cung Thiên Bình đứng vị trí thứ mấy

Những người thuộc cung này đứng vị trí thứ 7 trong hệ thống 12 cung hoàng đạo.

11.5. Cung Thiên Bình sinh tháng mấy

Thiên Bình sinh từ ngày 23/9 đến ngày 22/10.

11.6. Tính cách Cung Thiên Bình là gì

Những người thuộc cung này là những người thông minh, sáng dạ, có khả năng phân tích và đánh giá vấn đề khách quan. Họ luôn cố gắng tìm ra sự cân bằng và hài hòa trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về tính cách, sự nghiệp, tình duyên,... của những người thuộc cung Thiên Bình. Nếu bạn là người thuộc cung này hãy tiếp tục phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu để sống một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat