Hướng dẫn cách viết CV thiết kế web ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Năm, 20/06/2024 21:59:00 +07:00
CV thiết kế web là văn bản không thể thiếu trong bộ hồ sơ ứng tuyển vị trí thiết kế website, giúp nhà tuyển dụng đánh giá một cách khái quát nhất về trình độ, năng lực cũng như kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Cần lưu ý rằng, công việc thiết kế web luôn đòi hỏi sự sáng tạo đi kèm với cách bày trí bố cục hợp lý, khả năng phát triển tính năng thông minh trên giao diện và trình quản lý web. Vì lý do đó, bản CV thiết kế website cũng cần tính sáng tạo riêng.

1. Tổng quan về ngành thiết kế web

Thiết kế website là một vị trí làm việc hot hiện nay. Khi các kênh bán hàng online phát triển thì nhu cầu thiết kế website, cập nhật/chỉnh sửa giao diện, sản phẩm, tính năng trên web ngày càng phổ biến. Mặc dù, nhu cầu tuyển nhân viết thiết kế web của các doanh nghiệp hiện nay rất lớn nhưng để ứng tuyển vào vị trí trên với mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt, ứng viên vẫn cần có bản CV thiết kế web ấn tượng, thể hiện đầy đủ trình độ, năng lực của bản thân.

CV thiết kế web không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin của ứng viên mà còn được yêu cầu sự sáng tạo, thể hiện năng lực cá nhân với vị trí thiết kế web
CV thiết kế web không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin của ứng viên mà phải sáng tạo, thể hiện năng lực cá nhân

2. Khái quát CV ứng viên thiết kế web

CV thiết kế web là văn bản tóm tắt những thông tin cơ bản nhất của người có nhu cầu tìm việc làm. Trong bản CV được chia thành nhiều phần khác nhau, trong đó, những phần chính bao gồm: Thông tin ứng viên (họ và tên, năm sinh, số điện thoại, nơi ở), học vấn (bằng cấp, ngành nghề, trường đào tạo), mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ và các hoạt động khác (tham gia chương trình tình nguyện, công trình nghiên cứu khoa học).

Trong số các mục kể trên, phần kinh nghiệm làm việc rất quan trọng, ứng viên cần thể hiện đầy đủ kinh nghiệm làm việc thực tế của bản thân.

Điểm đặc biệt của bản CV thiết kế web đó là việc đòi hỏi sự sáng tạo, kỹ năng của người thực hiện. So với các mẫu cv ứng tuyển vị trí làm việc khác, đây là điểm đặc trưng riêng biệt cho vị trí thiết kế website. Lý do chính của yêu cầu này đó là do đặc thù công việc của nghề thiết kế web. Người có khả năng thiết kế website đẹp, khoa học, chắc chắn có thể vận dụng những kỹ năng đó trên bản CV. Nói cách khác, CV thiết kế web chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho năng lực của ứng viên.

Xem thêm: Mẫu CV Thiết Kế Đồ Họa Sáng Tạo, Chuyên Nghiệp & Độc Đáo

3. Hướng dẫn viết CV thiết kế web ấn tượng

Mỗi ứng viên ứng tuyển vị trí thiết kế website có cách viết CV riêng, thể hiện sự sáng tạo riêng, tuy nhiên, mẫu viết vẫn cần dựa trên form chung. Dưới đây là trình tự các bước viết CV thiết kế web mà ứng viên có thể tham khảo.

Cần lưu ý rằng, đây chỉ là bản CV mẫu, ứng viên hoàn toàn có thể thay đổi thiết kế, nội dung phù hợp với sở thích của bản thân. Ứng viên có thể trình bày bản CV thiết kế web theo trình tự thời gian, kiểu chức năng/kỹ năng hoặc kiểu kết hợp.

3.1. Cách viết phần thông tin cá nhân trong CV thiết kế web

Phần thông tin cá nhân được đưa ra với mục đích giúp nhà tuyển dụng biết được họ tên của ứng viên cũng như cách thức liên hệ trong trường hợp cần thiết. Phần nội dung này thường được đặt ở đầu CV với các phần: Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email, nơi ở (chỉ nên ghi thông tin chung chung).

Hướng dẫn cách viết thông tin cá nhân trong CV thiết kế web
Hướng dẫn cách viết thông tin cá nhân trong CV thiết kế web

3.2. Hướng dẫn viết phần “Mục tiêu nghề nghiệp”

Mục tiêu nghề nghiệp là nội dung tiếp theo trong CV thiết kế web. Đây là nội dung quan trọng, cho phép nhà tuyển dụng hiểu rõ mục tiêu mà ứng viên hướng tới khi ứng tuyển vào vị trí thiết kế web. Tuy nhiên, phần này cần trình bày ngắn gọn, xúc tích, không nên dài dòng.

3.3. Cách trình bày phần kinh nghiệm trong CV thiết kế website

Kinh nghiệm làm việc thực tế là điều được các nhà tuyển dụng quan tâm khi tìm kiếm ứng viên. Ở phần này, người có nhiều kinh nghiệm thường giành lợi thế, tuy nhiên, với người không có hoặc ít kinh nghiệm, ứng viên hoàn toàn có thể thay thế/ bổ sung thêm nội dung bằng cách trình bày định hướng cá nhân.

Ở phần kinh nghiệm trong CV thiết kế web, các nội dung nên được trình bày dưới dạng gạch đầu dòng. Có thể trình bày kinh nghiệm theo trình tự từ gần nhất đến xa nhất hoặc ngược lại. Nếu bạn có quá nhiều khoảng thời gian, hay phân chia hợp lý, lựa chọn công việc liên quan và có nhiều thành tựu nhất.

Kinh nghiệm cá nhân nên được viết dưới dạng gạch đầu dòng, có thể viết theo trình tự thời gian từ gần đến xa hoặc từ xa đến gần
Kinh nghiệm cá nhân nên được viết dưới dạng gạch đầu dòng, có thể viết theo trình tự thời gian từ gần đến xa hoặc từ xa đến gần

3.4. Hướng dẫn viết phần học vấn trong CV

Ứng viên ứng tuyển vị trí thiết kế web không yêu cầu nhất thiết phải là người được đào tạo về web, đôi khi, doanh nghiệp chỉ cần người đủ năng lực, trình độ, đáp ứng các tiêu chí mà họ đưa ra. Mặc dù vậy, trong bản CV thiết kế web của mình, ứng viên vẫn nên trình bày phần Học vấn để thể hiện trình độ và kỹ năng của bản thân.

Cách viết phần Học vấn vẫn cần tuân thủ nguyên tắc ngắn gọn, súc tích. Bạn có thể trình bày theo lối: Thời gian, trường đào tạo, ngành đào tạo, thành tích đạt được.

Nội dung phần “Học vấn” trong bản CV thiết kế web cần ghi đủ thông tin liên quan đến thời gian học, trường học, ngành học và thành tích
Nội dung phần “Học vấn” trong bản CV thiết kế web cần ghi đủ thông tin liên quan đến thời gian học, trường học, ngành học và thành tích

3.5. Cách viết phần kỹ năng

Kỹ năng trình bày trong CV thiết kế web bao gồm nhiều mảng khác nhau, từ kỹ năng giao tiếp đến kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm,… Rõ ràng, các kỹ năng này không thể chứng minh năng lực của bạn nếu chỉ ghi trên giấy, chúng cần được chứng minh bằng thực tế nhưng nếu khiếu thiếu phần này, bản CV của bạn có thể trở nên mờ nhạt.

Khi viết phần Kỹ năng ở CV thiết kế web, ứng viên có thể trình bày theo lối gạch đầu dòng. Nên viết các nội dung một cách ngắn gọn, dễ hiểu.

Ngoài các mục kể trên, tùy theo mong muốn của bản thân, ứng viên có thể bổ sung thêm những phần nội dung khác như: Sở thích, người tham khảo,…

Mẫu viết CV cá nhân gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
Mẫu viết CV cá nhân gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

4. Những điều cần lưu ý khi trình bày CV nhân viên thiết kế website

CV thiết kế web tưởng chừng như dễ viết nhưng với những người lần đầu thực hiện, có thể gặp khó khăn khi trình bày hoặc lựa chọn nội dung trình bày. Ứng viên ứng tuyển vị trí thiết kế website cần lưu ý những điều dưới đây để bản CV thiết kế web tạo ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.

  • Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách bố trí các phần nội dung hợp lý, lựa chọn tông màu phù hợp (không nên chọn màu quá yếu hoặc đậm).
  • Trong phần “Trình độ học vấn”, bạn nên cố gắng sử dụng các kỹ thuật khác nhau để làm nổi bật trình độ, kỹ năng mà bạn có (viết chữ in đậm, chữ in nghiêng). Tuy nhiên không nên quá lạm dụng vì sẽ dễ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy rối mắt và phản tác dụng.
  • Chèn các từ khóa liên quan đến design hoặc web design phù hợp trong các mục của bản CV. Điều này giúp bạn thể hiện mình là “người trong nghề”.
  • Bạn nên ưu tiên lựa chọn phông chữ đơn giản, rõ ràng, tô đậm các đầu mục giúp người đọc tóm gọn thông tin một cách nhanh chất.
  • Bản CV thiết kế web nên được lưu ở dạng PDF sẽ chuyên nghiệp hơn.
  • Không nên trình bày nội dung quá dài trong CV thiết kế website, nội dung dài từ 1 đến 2 trang là phù hợp.
  • Có thể dán hình ảnh cá nhân ở góc trên của bản CV.
  • Nếu ứng viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế, hãy thay thế phần kinh nghiệm bằng mục tiêu, đi kèm với đó là thành tích học tập mà bạn đã đạt được
  • Sử dụng công cụ tạo CV online để giúp quá trình viết CV thiết kế web được khoa học, nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Bản CV thiết kế web nên được lưu dưới dạng PDF, ứng viên cần in ra và mang theo khi tham dự vòng phỏng vấn
Bản CV thiết kế web nên được lưu dưới dạng PDF, ứng viên cần in ra và mang theo khi tham dự vòng phỏng vấn

Kinh nghiệm làm việc là một phần nội dung quan trọng trong bản hồ sơ ứng tuyển của nhân viên thiết kế web. Ở cương vị của nhà tuyển dụng, điều này giúp đánh giá một cách chính xác nhất về năng lực của ứng viên cũng như việc họ có phù hợp với yêu cầu tuyển dụng hay không. Vì lẽ đó, hầu hết nhà tuyển dụng đều đưa ra các câu hỏi về kinh nghiệm thực tế của ứng viên.

Trước yêu cầu đó, một số người lao động lựa chọn cách đưa các mẫu thiết kế họ đã làm trong bản CV thiết kế web. Mẫu thiết kế có thể được lưu dạng hình ảnh hoặc link như một phần phụ lục. Tuy nhiên, đây là điều không nên. Một bản CV thiết kế website nói riêng và CV xin việc nói chung đều không nên quá dài, chỉ nên dừng lại ở 1 trang hoặc 2 trang, CV gồm nhiều trang không những thể hiện sự không chuyên nghiệp của ứng viên mà còn khiến nhà tuyển dụng có tâm lý ngại đọc.

Trong trường hợp này, nếu ứng viên muốn đính kèm các sản phẩm mình đã làm, bạn hãy lưu thành file riêng và gửi kèm trong email ứng tuyển. Những mẫu thiết kế này nếu được trình chiếu kèm theo lời thuyết trình của người thiết kế trong buổi phỏng vấn chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt hơn đối với nhà tuyển dụng. Đây là một lưu ý nhỏ nhưng có vai trò rất quan trọng mà người tìm việc làm vị trí thiết kế website cần đặc biệt quan tâm.

Tạo/thiết kế CV thiết kế web là điều cần thiết cho bất kỳ ai có nhu cầu nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí thiết kế website. Với sự hỗ trợ của công nghệ AI, các phần mềm online cho phép ứng viên dễ dàng tạo ra bản CV ấn tượng, nhanh chóng tuy nhiên, để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn vẫn cần tạo ra tính độc đáo riêng cho bản CV của mình. Hy vọng các thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn ứng tuyển thành công vị trí mà mình mong muốn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Tạo CV Freelancer Chuyên Nghiệp Hạ Gục Nhà Tuyển Dụng

Bài viết liên quan
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Sổ hộ khẩu là gì? Những thông tin có thể bạn chưa biết về sổ hộ khẩu

Sổ hộ khẩu là gì? Những thông tin có thể bạn chưa biết về sổ hộ khẩu

Sổ hộ khẩu là gì, đây là loại giấy tờ pháp lý có liên quan trực tiếp đến đất nhà ở cũng như nơi mà bạn cư trú. Nó có vai trò quan trọng trong hầu hết các thủ tục hành chính cũng như khi công dân muốn được hưởng các quyền lợi xã hội. Ở bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết đến bạn sổ hộ khẩu là gì cũng như các thông tin liên quan đến loại giấy tờ đặc biệt này.
Xem thêm »
Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với sự đa dạng về vai trò và tính chất công việc, từ nhà báo nhiều năm đến phóng viên mới ra trường, mỗi cá nhân đều có những kỳ vọng và mong đợi riêng về thu nhập.
Xem thêm »
Mách bạn cách viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Mách bạn cách viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân viên kinh doanh đúng chuẩn và chuyên nghiệp là yếu tố quyết định bạn có vượt qua được vòng loại hồ sơ của các nhà tuyển dụng. Tìm hiểu ngay cách viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp để dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng và có được một công việc mong muốn.
Xem thêm »
Đậu ngay phỏng vấn nhờ mẹo viết sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên mới ra trường

Đậu ngay phỏng vấn nhờ mẹo viết sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên mới ra trường

Mẫu sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên mới ra trường bao gồm các văn bằng trong suốt quá trình học. Ngoài ra bạn còn phải trình bày thêm các kinh nghiệm, hoạt động thực tế đã tham gia khi còn là sinh viên. Như vậy sẽ tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng.
Xem thêm »
Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một tài liệu tài chính quan trọng giúp đảm bảo sự an toàn cho cá nhân và gia đình trước những rủi ro không lường trước của cuộc sống. Việc hiểu rõ về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, từ các điều khoản, quyền lợi cho đến nghĩa vụ sẽ giúp người tham gia bảo hiểm đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Xem thêm »
Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân sự được thiết kế rõ ràng và chuyên nghiệp sẽ là vũ khí quan trọng giúp bạn nổi bật trong mắt các nhà tuyển dụng. Nếu CV của bạn có thể đưa ra các thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua hồ sơ của ứng viên khác.
Xem thêm »
Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức là văn bản mà cán bộ công chức cần biết để tự kiểm điểm bản thân, nâng cao ý thức và trách nhiệm kỷ luật trong công việc. Từ đó, có thể nhận ra các sai sót để rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân, làm việc tốt hơn. Dưới đây là mẫu mới nhất, mời các bạn cùng tham khảo và cập nhật.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat