Mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức, công chức nhà nước 2023

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 18/08/2023 00:00:00 +07:00

Job3s đã tổng hợp và cung cấp những mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức để giúp bạn thực hiện thủ tục nghỉ việc đúng quy định. Vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách viết đơn xin nghỉ việc một cách hoàn chỉnh và chính xác nhé.

1. Viên chức là ai?

Viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập (theo Điều 2 Luật Viên chức năm 2010).

mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức
Viên chức là người làm việc tại đơn vị công lập theo hợp đồng lao động (Nguồn: Internet)

2. Mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức mới nhất

Job3s đã tổng hợp và cập nhật những mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức mới nhất. Các bạn có thể tham khảo những mẫu đơn này để viết đơn của mình một cách chính xác và đầy đủ nhất.

Mẫu số 1

Mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức nhà nước có lý do cần trình bày đầy đủ và chính xác lý do của việc nghỉ việc, đồng thời cần giải thích rõ ràng về thời điểm dự kiến nghỉ việc và các thông tin liên quan đến quy trình xử lý đơn xin nghỉ việc.

mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức
Mẫu đơn xin nghỉ việc chung dành cho viên chức

Mẫu số 2

Mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức nhà nước được viết theo đúng quy định và các nội dung cần được trình bày rõ ràng, lịch sự, thể hiện sự tôn trọng đối với cơ quan và đồng nghiệp. Ngoài ra, đơn xin nghỉ việc cần nêu rõ lý do và thời gian dự kiến nghỉ việc.

mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức
Mẫu đơn xin nghỉ việc viên chức chuyên nghiệp

>>> Xem thêm: Cách viết mail xin nghỉ việc ngắn gọn, khéo léo & chuyên nghiệp

Mẫu số 3

Đơn xin nghỉ việc của viên chức, công chức nhà nước được viết bằng lời lịch sự và chân thành, thể hiện sự cảm kích và ghi nhận thành tựu trong quá trình làm việc tại cơ quan. Đồng thời, đơn xin nghỉ việc cần nêu rõ lý do và thời gian dự kiến nghỉ việc một cách cụ thể và chính xác.

mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức
Mẫu đơn xin nghỉ việc viên chức chuẩn

Xem thêm: Mẫu cv xin việc chuyên nghiệp, top cv mẫu đẹp cho mọi ngành nghề

3. Cách viết đơn xin nghỉ việc của viên chức chuẩn

Viết đơn xin nghỉ việc đúng quy định là vấn đề quan trọng đối với các viên chức. Việc viết đơn xin nghỉ việc đầy đủ và chính xác giúp đảm bảo quyền lợi của người nộp đơn, đồng thời tôn trọng cơ quan và giữ uy tín cá nhân. Hãy cùng Job3s tham khảo ngay cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức dưới đây.

3.1. Bố cục của đơn xin nghỉ việc viên chức nhà nước

Việc sử dụng đơn xin nghỉ việc là rất quan trọng đối với các viên chức công chức. Mẫu đơn này cần được giữ nguyên kết cấu để đảm bảo tính chính xác và đúng quy định của văn bản hành chính. Cụ thể mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức phải đảm bảo có những yếu tố sau:

  • Quốc hiệu - Tiêu ngữ
  • Địa điểm - Thời gian
  • Tên đơn xin nghỉ việc
  • Lời kính gửi
  • Nội dung đơn gồm: phần mở đầu, phần thân và phần kết thúc
  • Ký tên của người viết đơn

3.2. Cách viết phần mở đầu

Để viết đơn xin thôi việc, bạn cần bắt đầu với lời kính gửi đến người đứng đầu cơ quan và ngay sau đó đề cập đến vấn đề muốn xin thôi việc. Việc trình bày súc tích và đi thẳng vào vấn đề sẽ giúp người đọc dễ dàng hiểu và xử lý đơn của bạn.

3.3. Cách viết phần thân

Lý do nghỉ việc

Ở phần này, bạn cần nêu rõ lý do nghỉ và cung cấp nội dung bàn giao công việc một cách chi tiết và rõ ràng. Việc này giúp quản lý yên tâm về quá trình rời đi của bạn và đảm bảo công việc được tiếp tục thực hiện một cách suôn sẻ.

Thời gian nghỉ

Ngoài ra, bạn cần đưa ra thời gian dự kiến nghỉ việc và tuân thủ quy định báo nghỉ việc trước của cơ quan. Việc này giúp đảm bảo tính chính xác và đúng quy định của đơn xin nghỉ việc.

Chia sẻ và cảm ơn

Bạn có thể chia sẻ những điều đã học được và cảm ơn sự hướng dẫn và tạo điều kiện làm việc tốt từ cấp lãnh đạo, đồng nghiệp. Việc này giúp thể hiện sự tôn trọng và cảm kích đối với cơ quan, đồng thời tăng khả năng được chấp nhận đơn xin nghỉ việc.

3.4. Cách viết phần kết

Ở phần kết thúc trong mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức, bạn cần gửi lời cảm ơn đến người đọc và hứa sẽ tiếp tục thực hiện công việc một cách nghiêm túc trong thời gian còn lại. Sau đó, bạn ký và ghi rõ họ tên để hoàn thành thủ tục viết đơn xin nghỉ việc.

mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức
Bạn nên viết đơn xin nghỉ việc đầy đủ và chính xác (Nguồn: Internet)

4. Viên chức được tự xin nghỉ khi nào?

Các trường hợp mà viên chức theo hợp đồng xác định thời hạn được phép chấm dứt hợp đồng bao gồm:

  • Không được bố trí đúng vị trí làm việc, không đảm bảo điều kiện làm việc.
  • Không được trả đầy đủ hoặc đúng thời hạn lương.
  • Bị bóc lột sức lao động.
  • Có hoàn cảnh khó khăn.
  • Viên chức nữ có thai phải nghỉ theo quy định.
  • Viên chức ốm đau hoặc bị tai nạn đã điều trị từ 3 tháng liên tục mà chưa thể phục hồi khả năng làm việc.
mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức
Viên chức được tự xin nghỉ việc khi có lý do đúng theo quy định (Nguồn: Internet)

Tham khảo ngay những lý do, mẫu đơn xin nghỉ việc đa dạng ngành nghề:

Trên đây là một số mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chứcJob3s đã tổng hợp và giới thiệu đến bạn. Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo rằng thủ tục nghỉ việc của bạn được hoàn thành đúng quy định và chuyên nghiệp

Bài viết liên quan
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ an sinh xã hội quan trọng, giúp người lao động có thu nhập khi mất việc làm do nguyên nhân khách quan. Việc hiểu rõ cách tính và quy định mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp là vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của bản thân. Vậy bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Điều kiện và những quy định mới nhất hiện nay về hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Xem ngay bài viết dưới đây của job3s để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm »
Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh khối D hẳn đang băn khoăn lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân và cơ hội nghề nghiệp sau này. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc học lực khá nên chọn ngành nào khối D cùng với gợi ý về những ngành dễ xin việc sau khi tốt nghiệp. Từ đó hỗ trợ các bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho con đường học tập và sự nghiệp tương lai của mình.
Xem thêm »
Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn khác gì so với các hợp đồng lao động khác? Khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng thì phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat