7 Mẫu đơn xin việc file Word chuyên nghiệp [Tải ngay]

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 21/08/2023 17:22:00 +07:00

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên có chuẩn bị sẵn mẫu đơn xin việc file word khi ứng tuyển. Mặc dù đây không phải là mẫu đơn bắt buộc nhưng là yếu tố thể hiện sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp của ứng viên. Bài viết dưới đây, Job3s sẽ tổng hợp những mẫu đơn xin việc dạng file word dễ sử dụng nhất cho các ngành nghề.

1. 7 Mẫu đơn xin việc file word

Việc viết đơn xin việc chất lượng cao luôn là bước quan trọng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu những mẫu đơn xin việc file word đơn giản một cách chuyên nghiệp.

1.1. Mẫu đơn xin việc file word cho kế toán

Khi bạn tìm kiếm công việc trong lĩnh vực kế toán, một yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng là việc viết đơn xin việc chuyên nghiệp và sắc sảo. Mẫu đơn xin việc file Word cho kế toán là một công cụ hữu ích giúp bạn trình bày thông tin một cách rõ ràng và chuyên nghiệp hơn.

mẫu đơn xin việc đơn giản file word
Mẫu đơn xin việc file word trong ngành nghề kế toán

>>> Tải mẫu đơn xin việc file word đơn giản ngành kế toán

1.2. Mẫu đơn xin việc file word cho marketing

Mẫu đơn xin việc vào ngành marketing là một văn bản được soạn bởi người ứng tuyển gửi đến bộ phận tuyển dụng của công ty. Mẫu đơn được gửi kèm với hồ sơ xin việc gồm có những thông tin cơ bản, kinh nghiệm của ứng viên. Đồng thời mong muốn ứng tuyển vị trí mà công ty đang tuyển dụng.

mẫu đơn xin việc đơn giản file word
Mẫu đơn xin việc nhân viên Marketing chuyên nghiệp

>>> Download mẫu đơn xin việc file word ngành Marketing

1.3. Mẫu đơn xin việc file word cho kỹ sư xây dựng

Trong ngành kỹ sư, đơn xin việc giúp ứng viên trình bày chi tiết và đầy đủ các kinh nghiệm làm việc của bản thân trong ngành. Các bạn có thể nêu bật những kỹ năng chuyên môn như giám sát công trình, quản lý dự án hay phân tích. Ngoài ra, ứng viên có thể giải thích lý do tại sao muốn làm việc ở ngành nghề này và muốn làm việc tại công ty đang ứng tuyển.

download mẫu đơn xin việc file word
Mẫu đơn xin việc file word dành cho nhân viên kỹ sư xây dựng

>>> Tải mẫu đơn xin việc file word ngành kỹ sư xây dựng

1.4. Mẫu đơn xin việc file word cho ngân hàng

Mẫu đơn xin việc file Word trong ngành ngân hàng là một mẫu đơn cần có khi ứng tuyển vào các vị trí như giao dịch viên, thẩm định tín dụng, nhân viên tín dụng,... Mẫu đơn sẽ trình bày đầy đủ các thông tin liên hệ, sơ lược về kỹ năng, chuyên môn hay các kinh nghiệm. Qua đó, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng chọn lọc những ứng viên phù hợp với tiêu chí mà họ đang tìm kiếm.

download mẫu đơn xin việc file word
Mẫu đơn xin việc nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp

>>> Tải mẫu đơn xin việc file word ngành ngân hàng

1.5. Mẫu đơn xin việc file word cho lập trình viên

Mẫu đơn xin việc vị trí lập trình viên cũng sẽ có một vài nội dung quan trọng như thông tin liên hệ, kinh nghiệm làm việc hay các kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp. Nhờ đó, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được mức độ phù hợp của bạn với vị trí ứng tuyển.

tải mẫu đơn xin việc file word
Mẫu đơn xin việc bằng file word cho lập trình viên

>>> Download mẫu đơn xin việc file word cho lập trình viên

1.6. Mẫu đơn xin việc file word cho xuất nhập khẩu

Mẫu đơn xin việc file Word ở vị trí nhân viên xuất nhập khẩu cũng giống với những mẫu đơn khác là sẽ đề cập đến thông tin cơ bản của ứng viên, các kinh nghiệm hay chuyên môn. Công ty đăng tuyển sẽ dựa vào đó xem xét đơn xin việc của bạn và có thể thông báo với bạn nếu phù hợp với vị trí họ đang tuyển.

mẫu đơn xin việc file word đơn giản
Mẫu đơn xin việc bằng file word cho ngành xuất nhập khẩu

>>> Tải đơn xin việc file word đơn giản cho ngành xuất nhập khẩu

1.7. Mẫu đơn xin việc file word cho công nhân

Đơn xin việc làm công nhân là một dạng văn bản hành chính, nội dung trình bày về nguyện vọng của ứng viên khi ứng tuyển. Mẫu đơn xin việc làm cho công nhân chỉ tập trung xoáy sâu vào lý do bạn muốn đăng ký và tại sao bạn biết đến công ty tuyển dụng.

tải mẫu đơn xin việc file word đơn giản
Mẫu đơn xin việc bằng file word cho công nhân

>>> Download mẫu đơn xin việc cho công nhân

>>> Xem thêm: 6 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh chuyên nghiệp và sáng tạo

2. Hướng dẫn viết đơn xin việc file word đơn giản

Đơn xin việc chính là bảng thông tin giúp bạn tự giới thiệu mình và thể hiện lý do vì sao bạn muốn làm việc tại công ty đó. Dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách viết một mẫu đơn xin việc file word hiệu quả.

Phần mở đầu

Các nội dung trong phần mở đầu bạn nên đảm bảo phải có như:

  • Thông tin cá nhân
  • Lời chào hỏi
  • Giới thiệu sơ lược về bản thân
Phần mở đầu hãy nêu những thông tin cá nhân và sơ lược về bản thân (Nguồn: Internet)

Phần giữa

Đoạn đầu tiên bạn nên trình bày sơ lược về vị trí đang ứng tuyển và hãy nắm rõ thông tin tuyển dụng để có sự chuẩn bị kỹ càng hơn.

Đoạn thứ hai bạn cần tạo sự ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng những thông tin nổi bật như kinh nghiệm làm việc, kiến thức hay các kỹ năng. Trong mẫu đơn xin việc đơn giản file word, bạn cũng có thể giải thích lý do tại sao nhà tuyển dụng nên chọn bạn thay vì các ứng viên khác. Ở nội dung này, hãy trình bày thật ngắn gọn, thông tin cô đọng nhưng vẫn đảm bảo được tính rõ ràng.

Hãy thể hiện những nội dung cụ thể trong từng đoạn ở phần thân đơn (Nguồn: Internet)

Phần cuối

Ở cuối mẫu đơn xin việc file word, các bạn có thể viết những nội dung như:

  • Hãy thể hiện sự mong muốn của mình dành cho công việc đang ứng tuyển
  • Nhấn mạnh những điểm mạnh của bản thân mà bạn cho là phù hợp ở vị trí này
  • Khuyến khích nhà tuyển dụng đọc thông tin hồ sơ của bạn
  • Gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc thư
  • Ký tên
mẫu đơn xin việc đơn giản file word
Cách viết đơn xin việc bằng file word dành cho các ứng viên (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đưa trình độ văn hóa trong đơn xin việc

3. Lưu ý khi viết mẫu đơn xin việc đơn giản file word

Giống với việc viết CV đẹp, trong mẫu đơn xin việc file word bạn cần lưu ý đến những lỗi cơ bản để có một lá đơn hoàn chỉnh và gây ấn tượng với công ty.

Lỗi chính tả hay ngữ pháp

Đừng quá chủ quan mà không kiểm tra lại những lỗi chính tả sau khi làm xong đơn xin việc. Lỗi chính tả trong đơn cũng khiến cho nhà tuyển dụng không thể chấp nhận được đặc biệt với những ngành nghề đặc thù như giáo viên. Nếu bạn không kiểm tra cẩn thận khi viết xong và nộp đơn thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không thực sự nghiêm túc với công việc.

Nội dung trong đơn quá dài dòng và không đi vào trọng tâm

Không có quy định về độ dài trong mẫu đơn xin việc file word nhưng bạn không nên viết quá dài dòng bởi nhà tuyển dụng không có thời gian nhiều để đọc hết thông tin của bạn. Do đó, hãy trình bày thông tin một cách chi tiết, tập trung vào những điểm nổi bật về kinh nghiệm cũng như kỹ năng. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng ghi điểm đối với nhà tuyển dụng.

Ghi sai tên của công ty và vị trí ứng tuyển

Những lỗi thường gặp khi viết đơn xin việc là để trống tên công ty và vị trí ứng tuyển hay viết tắt tên công ty. Điều này sẽ làm cho nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên không thực sự nghiêm túc với công việc ứng tuyển.

Nội dung thể hiện quá mức về bản thân

Tự tin là đức tính tốt nhưng khi tự tin thái quá sẽ mang lại ấn tượng không tốt khi bạn bắt đầu tải mẫu đơn xin việc file word để viết. Lúc phỏng vấn, chỉ qua vài câu hỏi thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được những thông tin bạn ghi trong đơn có đúng hay không. Do đó, bạn không nên thể hiện quá mức về khả năng thực của mình.

Đề cập đến người tham vấn nhằm tăng độ tin cậy

Người tham vấn là người đã từng làm việc với bạn trong các dự án khác nhau ở công ty cũ và cũng là người chứng kiến nỗ lực của bạn. Để tăng độ tin cậy cho thông tin, bạn nên lựa chọn người tham chiếu mà bản thân tin tưởng. Sau đó xin phép họ để liệt kê những thông tin cá nhân của họ trong mẫu đơn xin việc file word giúp nhà tuyển dụng dễ dàng xác minh thông tin hơn.

Ứng viên cần lưu ý những thông tin khi bắt đầu viết đơn xin việc (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc tiếng anh

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Những bài viết liên quan:

- Hướng dẫn viết nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc

- Mẫu đơn xin việc làm công nhân đúng chuẩn 2023

Tham khảo ngay mẫu đơn, giấy tờ xin việc cần thiết

Viết mẫu đơn xin việc file word ấn tượng sẽ giúp bạn tìm việc hiệu quả và nhanh chóng hơn. Hy vọng qua bài viết trên đây của Job3s có thể giúp bạn tạo được một mẫu đơn ưng ý nhất. Các bạn có thể tải ngay những mẫu đơn xin việc chuẩn file word dễ sử dụng để tiết kiệm thời gian tìm việc. Chúc các bạn may mắn và sớm có công việc phù hợp.

Bài viết liên quan
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »
Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ giúp người lao động tính được khoản tiền sẽ nhận sau khi dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Việc rút tiền này cũng đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được hưởng các chế độ, quyền lợi của BHXH nữa. Vậy có nên rút BHXH 1 lần hay không và trường hợp nào được rút? Cách tính và thủ tục, thời gian nhận tiền BHXH ra sao?
Xem thêm »
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »
Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Chứng từ ngân hàng là căn cứ chứng minh bằng giấy tờ cho các nghiệp vụ kinh tế tài chính đã phát sinh và thật sự hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán ngân hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại chứng từ này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Pháp luật quy định các loại giấy tờ, tài liệu nào cần có trong bộ hồ sơ cán bộ công chức? Những loại giấy tờ này công chức cần phải chuẩn bị đầy đủ sau khi nhận được quyết định trúng tuyển để đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ và thuận lợi hơn trong công việc.
Xem thêm »
Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là một trong những loại thuế có vai trò quan trọng nhất hiện nay. Vậy thuế giá trị gia tăng đầu vào là gì? Cách tính thuế GTGT đầu vào như thế nào? Hãy cùng job3s tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Việc lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân không chỉ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với thế mạnh mà còn rèn luyện cho bạn những kỹ năng cần thiết. Vì vậy, học cách lập bản kế hoạch này là điều mà bạn nên làm để định hướng đúng đắn cho sự nghiệp trong tương lai.
Xem thêm »
16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

Những trường hợp nào được miễn thuế thu nhập cá nhân? Bên cạnh các khoản thu nhập Nhà nước bắt buộc phải nộp thuế TNCN thì cũng có rất nhiều khoản được miễn nộp thuế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua các thông tin trích dẫn theo Luật Thuế thu nhập cá nhân sau đây.
Xem thêm »
Tài chính cá nhân là gì? Các kiến thức cần biết liên quan đến tài chính cá nhân

Tài chính cá nhân là gì? Các kiến thức cần biết liên quan đến tài chính cá nhân

Tài chính cá nhân là gì? Tài chính cá nhân là một thuật ngữ phổ biến được dùng trong cuộc sống hàng ngày. Nó liên quan đến việc kiếm tiền, tiêu tiền, tiết kiệm tiền và đầu tư tiền. Vậy bạn đã biết các kiến thức tài chính cá nhân cần thiết để đạt được mục tiêu của mình? Nếu bạn chưa có câu trả lời, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat