Cách viết email dời lịch phỏng vấn thiện cảm và khéo léo

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Bảy, 19/08/2023 11:45:00 +07:00

Email dời lịch phỏng vấn thường được dùng khi ứng viên không thể sắp xếp thời gian đến buổi phỏng vấn đúng hẹn. Tuy nhiên, làm thế nào để viết email gửi đến nhà tuyển dụng xin dời lịch phỏng vấn nhưng vẫn đảm bảo lịch sự và tinh tế. Tìm hiểu ngay bài viết này để tham khảo cách viết email dời lịch buổi phỏng vấn chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: 50+ Câu hỏi phỏng vấn thường gặp & cách trả lời "ăn điểm"

1. Khi nào nên xin dời lịch phỏng vấn?

Dời lịch phỏng vấn là một trong những yếu tố khiến nhà tuyển dụng khó chịu hoặc tạo thiện cảm không tốt trong lần đầu gặp mặt. Vì vậy, bạn cần cân nhắc trước khi viết email xin dời lịch phỏng vấn. Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ chấp nhận những lý do sau:

  • Có lịch công tác đột xuất, không thể sắp xếp đến buổi phỏng vấn.
  • Đau ốm, hay việc bất khả kháng mà bạn không thể tham dự buổi phỏng vấn.
  • Trao đổi trước với nhà tuyển dụng.
email xin dời lịch phỏng vấn
Viết email dời lịch buổi phỏng vấn khi bạn gặp sự cố bất khả kháng (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 50+ Mẫu câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh điển hình

2. Cách viết email dời lịch phỏng vấn chuyên nghiệp

Dưới đây là hướng dẫn cách viết email dời lịch tạo thiện cảm cho người nhận như sau:

2.1. Tiêu đề

Phần tiêu đề là nội dung hiển thị trong email để người nhận phân biệt các loại thư. Vì vậy, khi viết email, bạn nên viết tiêu đề để người nhận biết đó là thư gì để ưu tiên đọc nội dung bên trong. Mẫu tiêu đề email dời lịch phỏng vấn như “Thư xin đổi lịch phỏng vấn” hoặc “Thư xin dời lịch phỏng vấn”.

2.2. Nội dung

Đầu tiên, để tạo sự tôn trọng với người nhận, bạn nên bày tỏ thái độ biết ơn khi nhà tuyển dụng tạo cơ hội cho bạn tham gia buổi phỏng vấn. Sau đó, bạn cũng trình bày lý do không thể tham gia buổi phỏng vấn và chủ động hẹn sang một ngày cụ thể nào đó.

Ví dụ:

“Thật vinh dự cho tôi khi được công ty tạo cơ hội phỏng vấn vị trí công việc Kế toán. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, tôi không thể nào đến tham dự buổi phỏng vấn vào ngày 11/5/2023. Vì vậy, tôi rất mong nhà tuyển dụng và công ty cho phép tôi được đổi lịch sang ngày 12/5/2023”.

2.3. Kết thư

Bày tỏ mong muốn được dời lịch phỏng vấn kèm lời cảm ơn và xin lỗi vì lỡ hẹn với nhà tuyển dụng. Qua email dời lịch phỏng vấn, nhà tuyển dụng đánh giá được thái độ và sự chân thành của bạn để tạo cơ hội tham gia buổi phỏng vấn một lần nữa.

cách viết email dời lịch phỏng vấn
Mẫu viết email xin dời lịch buổi phỏng vấn chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

3. Mẫu email và kịch bản gọi điện xin đổi lịch phỏng vấn

Tham khảo một số cách viết email xin dời lịch phỏng vấn kèm kịch bản gọi điện sau đây:

3.1. Mẫu email xin dời lịch phỏng vấn

Mẫu email dời lịch phỏng vấn phải đảm bảo đầy đủ nội dung, từ ngữ lịch sự cũng như bày tỏ sự hối lỗi của mình.

Mẫu số 1

Tiêu đề: THƯ XIN DỜI LỊCH PHỎNG VẤN

Kính gửi: Bộ phận tuyển dụng [Tên công ty]

Tôi tên là: [Họ và tên]

Đầu tiên, tôi xin cảm ơn công ty đã tạo điều kiện cho tôi được tham dự buổi phỏng vấn này. Tuy nhiên, vì lý do [ nêu ngắn gọn] cho tôi xin phép được dời lịch phỏng vấn ngày [ghi rõ ngày tháng năm]. Nếu được có cơ hội, tôi xin hứa sẽ tham dự buổi phỏng vấn tới theo sự sắp xếp của công ty.

Tôi chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này. Kính mong bộ phận tuyển dụng xem xét cho tôi được có cơ hội phỏng vấn.

[Chữ ký]

[Họ và tên]

Mẫu số 2

Tiêu đề: THƯ XIN DỜI LỊCH PHỎNG VẤN​

Kính gửi (Dear): Bộ phận tuyển dụng (Tên công ty) hoặc (Tên người nhận)

Tôi tên là: [Họ và tên] - Ứng tuyển vị trí [ Vị trí công việc]

Tôi rất vui khi nhận được lời mời phỏng vấn của công ty tại vị trí [Tên vị trí]. Vì một số lý do cá nhân nên tôi không thể tham gia buổi phỏng vấn lúc [giờ, ngày, tháng, năm] đúng theo lịch hẹn được. Vì vậy, tôi hy vọng Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi buổi phỏng vấn vào [giờ, ngày, tháng, năm].

Một lần nữa, tôi xin lỗi vì sự bất tiện này.

Mong nhận được sự phản hồi sớm từ Quý công ty.

Trân trọng!

[Chữ ký]

[Họ và tên]

3.2. Mẫu kịch bản gọi điện xin đổi lịch phỏng vấn

Ngoài cách viết email dời lịch phỏng vấn, bạn cũng có thể liên hệ qua số điện thoại của nhà tuyển dụng với nội dung như sau:

Chào anh (chị)

Tôi (em) tên là: [Họ và tên] - Ứng tuyển [vị trí]

Tôi (em) liên lạc với anh (chị) để trao đổi về một số vấn đề liên quan đến buổi phỏng vấn tới. Vì [trình bày lý do ngắn gọn], nên tôi (em) không thể tham dự buổi phỏng vấn lúc [giờ, ngày, tháng, năm]. Tôi (em) hy vọng Quý công ty có thể tạo điều kiện cho tôi (em) dời lịch phỏng vấn sang thời gian khác. Tôi (em) xin lỗi vì sự bất tiện này, mong anh (chị) thông cảm.

[Lắng nghe ý kiến, phản hồi nhà tuyển dụng].

Tôi (em) cảm ơn anh (chị) đã tạo điều kiện, rất mong được gặp anh (chị) trong buổi phỏng vấn sắp tới.

Chào anh (chị), chúc anh (chị) một ngày tốt lành.

>>> Xem thêm: Top 30 câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn hỏi nhiều nhất

4. Lưu ý khi gửi email dời lịch phỏng vấn

Khi viết email để xin dời lịch phỏng vấn, để tránh tạo ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng, bạn cần chú ý những điều sau:

Gửi email đúng thời gian

Khi nhận được thư mời tham dự buổi phỏng vấn, nếu như bạn không thể tham gia, có thể phản hồi ngay lập tức để nhà tuyển dụng nắm được thông tin. Thông thường, thời gian phản hồi email xin dời lịch phỏng vấn trong vòng một ngày. Vì vậy, bạn cần chú ý thời gian để xem xét nhà tuyển dụng đã nhận được thư hay chưa.

Nội dung, lý do ngắn gọn

Bạn nên tóm tắt email ngắn gọn để tránh mất thời gian của nhà tuyển dụng cũng như dễ khiến người đọc khó chịu. Vì vậy, nội dung email không nên dài quá một trang A4, trình bày lý do rõ ràng, súc tích.

Không sai chính tả, ngữ pháp

Một điểm đáng chú ý trong email dời lịch phỏng vấn bạn không thể nào mắc phải, đó chính là lỗi chính tả và ngữ pháp. Trước khi gửi thư bạn nên rà soát lại một lần nữa để đảm bảo không có bất kỳ lỗi nào. Ngoài ra, lỗi chính tả, ngữ pháp là yếu tố mà rất nhiều nhà tuyển dụng đánh giá về sự chuyên nghiệp của ứng viên.

Gọi điện thông báo sau khi gửi mail

Không phải bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng có thời gian để kiểm tra email mỗi ngày. Chính vì vậy, để đảm bảo nhà tuyển dụng đọc được thư mà bạn gửi thì sau khi gửi email, bạn nên gọi điện để thông báo và xin xác nhận.

Gọi điện thoại thông báo khi không nhận được phản hồi từ bộ phận tuyển dụng (Nguồn: Internet)

Những bài viết liên quan:

- 30+ Bộ các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng và kinh nghiệm trả lời

- Hướng dẫn chi tiết thư cảm ơn sau khi trượt phỏng vấn

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Tìm hiểu ngay các thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong mail

Cách viết email xin việc

Email dời lịch phỏng vấn

Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn

Cách viết email gửi cv

Cách viết mail xin nghỉ việc

Viết email dời lịch phỏng vấn là một trong phép lịch sự cũng như thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp của bạn dành cho bộ phận tuyển dụng. Hơn nữa, viết email đổi lịch phỏng vấn cũng là cách để bạn giữ cơ hội ứng tuyển vào vị trí công việc mà bạn muốn. Với những mẫu email xin dời lịch phỏng vấn mà Job3s đã tổng hợp trong bài viết này, hy vọng sẽ giúp bạn đổi lịch phỏng vấn thành công
Bài viết liên quan
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ an sinh xã hội quan trọng, giúp người lao động có thu nhập khi mất việc làm do nguyên nhân khách quan. Việc hiểu rõ cách tính và quy định mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp là vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của bản thân. Vậy bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Điều kiện và những quy định mới nhất hiện nay về hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Xem ngay bài viết dưới đây của job3s để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm »
Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh khối D hẳn đang băn khoăn lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân và cơ hội nghề nghiệp sau này. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc học lực khá nên chọn ngành nào khối D cùng với gợi ý về những ngành dễ xin việc sau khi tốt nghiệp. Từ đó hỗ trợ các bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho con đường học tập và sự nghiệp tương lai của mình.
Xem thêm »
Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn khác gì so với các hợp đồng lao động khác? Khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng thì phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

Tìm hiểu về các cấp bậc trong Công an nhân dân giúp bạn nhận biết được sự khác biệt so với các cấp bậc trong quân đội. Thông qua dấu hiệu nhận biết, bạn cũng có thể hiểu rõ những chức vụ và trách nhiệm của mỗi người trong tổ chức.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat