Headhunter là gì? Đâu là top 10 công ty headhunter uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Tư, 26/07/2023 15:07:00 +07:00
Cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp như hiện nay thì nhu cầu tuyển dụng lao động là vô cùng lớn. Đặc biệt, đội ngũ nhân sự cấp cao như quản lý, giám đốc cùng luôn trong tình trạng thiếu hụt. Đội ngũ HR của nhiều doanh nghiệp cũng không thể đảm bảo được số lượng cũng như chất lượng trong suốt quá trình tuyển dụng. Khi đó, headhunter sẽ là giải pháp cực kỳ hợp lý. Vậy headhunter là gì? Và đâu là top 10 công ty headhunter uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay?

Headhunter là gì?

Headhunter là gì?

Những năm gần đây, thị trường tuyển dụng lao động sôi động hơn bao giờ hết. Và nếu dành sự quan tâm đặc biệt cho lĩnh vực tuyển dụng thì có lẽ khái niệm headhunter không còn xa lạ. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự hiểu rằng headhunter là ai, họ làm những nhiệm vụ gì và có sức ảnh hưởng như thế nào.

Headhunter hiểu theo nghĩa đen có nghĩa là thợ săn đầu người. Còn trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự, headhunter là những người chuyên tìm kiếm ứng viên nhưng thường là ở các vị trí cao như quản lý, giám đốc,... Họ là người chuyên thực hiện việc tuyển dụng thuê cho các doanh nghiệp, thay họ phỏng vấn sơ bộ để tìm ra được những ứng viên phù hợp nhất.

Công ty Headhunter là như thế nào?

Cùng với khái niệm Headhunter, các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cũng là điều được rất nhiều đơn vị quan tâm. Các đơn vị này thường được gọi là Headhunting Agency.

Không chỉ hỗ trợ tuyển dụng, các công ty headhunt còn cung cấp các dịch vụ khác như giải pháp nhân sự, tư vấn chiến lược tuyển dụng cho các doanh nghiệp. Thay vì bỏ ra một khoản lớn để đầu tư cho các hạng mục tuyển dụng mà chưa biết có đem lại hiệu quả hay không, nhiều doanh nghiệp lựa chọn các công ty headhunt để đảm bảo chất lượng ứng viên.

Công ty headhunter là gì
Công ty headhunter - giải pháp nhân sự trong thời đại số

Các công ty headhunt giống như một cầu nối vô hình giữa các ứng viên thực sự tiềm năng với doanh nghiệp. Việc tìm kiếm ứng viên tài năng, có chuyên môn và phẩm chất phù hợp trước giờ vẫn luôn như việc “Đãi cát tìm vàng". Tuy nhiên, với các headhunter thì không phải vấn đề quá lớn do họ có nguồn dữ liệu về ứng viên riêng để đảm bảo được yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

Với nhu cầu sử dụng dịch vụ hiện nay, các công ty headhunt cũng ngày một mở rộng. Không chỉ gia tăng về số lượng, chất lượng dịch vụ và phạm vi hoạt động cũng dần phát triển hơn nhiều so với trước đây.

Vai trò của headhunter đối với các doanh nghiệp hiện nay

Hầu hết các doanh nghiệp đều có bộ phận tuyển dụng riêng. Thế nhưng những năm gần đây, xu hướng tìm đến các headhunter tăng lên khá nhiều. Vậy headhunter đóng vai trò như thế nào trong hoạt động của doanh nghiệp?

  • Như một tư vấn viên chuyên nghiệp cho doanh nghiệp về mảng nhân sự

Các headhunter là người có sự hiểu biết rất rõ về thị trường lao động cũng như tuyển dụng nhân sự. Chính vì thế nên họ cũng là người hiểu về các vị trí có nhu cầu cao, được tuyển dụng nhiều hay các vấn đề liên quan.

Nhờ điều này, các headhunter không chỉ đơn thuần là người tìm kiếm và sàng lọc ứng viên mà còn trở thành những tư vấn viên cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nước ngoài chưa thực sự hiểu về thị trường lao động Việt Nam. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược tuyển dụng phù hợp nhất với tình hình thực tế.

Vai trò của headhunter là gì?
Headhunter giữ nhiều vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay
  • Giảm thiểu tình trạng quá tải cho các bộ phận nhân sự của công ty

Bất kỳ công ty nào cũng sẽ có bộ phận nhân sự riêng. Đây cũng là bộ phận chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp. Thế nhưng ở một số thời điểm nhất định, bộ phận này có thể rơi vào tình trạng quá tải.

Nếu không có phương án xử lý mà để kéo dài thì rất dễ ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp. Khi đó, tìm đến các headhunter được xem là giải pháp xử lý nhanh chóng và hiệu quả nhất.

  • Tư vấn đề doanh nghiệp biết được đâu là vị trí cần tuyển dụng để đảm bảo hoạt động diễn ra hiệu quả

Như đã đề cập, các headhunter là người am hiểu nhất về thị trường lao động và tuyển dụng. Vì thế nên họ cũng có thể hiểu và nhận ra đâu là vị trí cần tuyển dụng để đảm bảo hoạt động cho doanh nghiệp.

Công việc của một headhunter là như thế nào

Công việc của một headhunter khá đa dạng và không chỉ là tuyển dụng nhân sự. Một headhunter cần thực hiện tốt nhiệm vụ chính là tìm kiếm ứng viên phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Song song với đó, một headhunter có thể đảm nhiệm cả vị trí cố vấn cho các doanh nghiệp, đưa ra những chiến lược tuyển dụng nhân sự để đảm bảo đạt được yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng. Thoạt nghe có vẻ khá đơn giản nhưng trên thực tế để có thể trở thành một headhunter tài năng thì là điều không hề đơn giản.

Để chọn được công ty Headhunter uy tín thì cần chú ý những điểm nào?

Số lượng các công ty Headhunter trên thị trường hiện nay là không hề nhỏ với nhiều quy mô khác nhau. Thời gian hoạt động khác nhau, đội ngũ riêng biệt nên chất lượng dịch vụ mà các đơn vị này đem lại cũng sẽ có sự chênh lệch. Vậy để chọn được công ty Headhunter uy tín thì cần chú ý những điểm nào?

  • Ưu tiên những công ty có thời gian hoạt động nhiều năm

Thời gian hoạt động có lẽ là yếu tố mà rất nhiều doanh nghiệp cân nhắc. Bởi lẽ nó được xem là một trong những yếu tố chứng minh sự uy tín của các công ty headhunt.

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn những công ty headhunt có tuổi đời xấp xỉ 10 năm. Tuy nhiên cũng có không ít công ty chỉ hoạt động trong thời gian ngắn nhưng đã chứng minh được chất lượng dịch vụ cũng như nguồn ứng viên mình đem lại để nâng cao vị thế của mình.

Lưu ý khi chọn công ty headhunter là gì?
Để chọn được các công ty headhunter phù hợp, doanh nghiệp cần cân nhắc trên nhiều phương diện
  • Cân nhắc về báo giá cùng các phụ phí cần thiết

Mức chi phí dành cho hạng mục tuyển dụng tại các doanh nghiệp là điều không hề nhỏ. Chính vì thế nên nhiều doanh nghiệp lựa chọn các công ty headhunt với mục đích là có thể giảm bớt phần nào số chi phí này. Vậy nên để có thể đảm bảo điều đó thì các doanh nghiệp cũng nên cân nhắc về báo giá và các khoản phụ phí cần thiết.

Bên cạnh đó, các báo giá cũng cần đảm bảo độ công khai, minh bạch. Điều này cũng phần nào thể hiện sự uy tín của các công ty headhunt.

  • Tham khảo chính sách chăm sóc khách hàng và đánh giá từ các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ

Tương tự như khi sử dụng dịch vụ trong các ngành nghề khác, lựa chọn công ty headhunt bạn cũng cần tham khảo đánh giá của các khách hàng để từng sử dụng dịch vụ. Điều này giúp khách hàng, doanh nghiệp có thể có được cái nhìn tổng quát hơn về chất lượng dịch vụ tại các công ty headhunt.

Làm sao để chọn được công ty Headhunter phù hợp?

Một vấn đề mà nhiều công ty, doanh nghiệp gặp phải khi lựa chọn headhunter cũng như các công ty headhunt đó chính là không có được sự hiệu quả như mong muốn. Và một trong những lý do dẫn đến điều đó chính là việc không lựa chọn đúng công ty headhunt. Vậy thì làm sao để có được sự lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp?

Làm sao để chọn được công ty headhunter phù hợp
Các doanh nghiệp cần lựa chọn thật kỹ để tìm được công ty headhunter thực sự phù hợp
  • Lựa chọn những công ty headhunt có kinh nghiệm và hoạt động mạnh trong lĩnh vực mình cần tuyển dụng

Đối với mỗi ngành nghề, mỗi lĩnh vực thì phương pháp tuyển dụng sẽ khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc các công ty headhunt hoạt động mạnh trong từng lĩnh vực cũng sẽ có sự khác biệt. Chính vì thế mà các doanh nghiệp nên cân nhắc điều này để đảm bảo chọn được công ty săn ứng viên phù hợp.

Bên cạnh đó, họ đã có kinh nghiệm cũng như hiểu biết nhất định về lĩnh vực mà phái doanh nghiệp cần tuyển dụng. Từ đó họ có thể đưa ra những tư vấn về chính sách mà phía doanh nghiệp cần đáp ứng đối với người lao động.

  • Cần có sự thỏa thuận, thương lượng từ trước để thống nhất về cách làm việc

Trước khi các công ty headhunt tiến hành tìm kiếm, sàng lọc và phỏng vấn sơ bộ các ứng viên, phía doanh nghiệp và công ty headhunt cũng nên có những buổi trao đổi. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể trình bày rõ những mong muốn, yêu cầu cũng như những chế độ mà phía họ có thể đáp ứng được đối với ứng viên.

Song song với đó, phía các công ty headhunt sẽ có được cái nhìn tổng quát và rõ ràng hơn về yêu cầu đối với các ứng viên. Từ đó họ cũng sẽ dễ dàng đưa ra những chiến lược tuyển dụng và sàng lọc ứng viên sao cho phù hợp nhất với yêu cầu mà phía doanh nghiệp đưa ra.

Danh sách top 10 công ty headhunter uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay

Ở thời điểm hiện tại, số lượng doanh nghiệp lựa chọn tìm đến các công ty headhunt ngày một nhiều hơn. Đây cũng được xem là tiền đề để các công ty headhunt xuất hiện trên thị trường ngày một nhiều và quy mô hoạt động cũng dần mở rộng hơn. Job3S xin được giới thiệu danh sách top 10 công ty headhunt uy tín nhất tại Việt Nam mà các doanh nghiệp có thể cân nhắc.

Glints Việt Nam

Nhắc đến những cái tên đình đám trong số các công ty headhunt trên thị trường Việt Nam thì không thể bỏ qua Glints. Đây cũng được xem là một trong những đơn vị đi đầu đặt nền móng cho lĩnh vực headhunter tại nước ta.

Được thành lập vào năm 2013 và có trụ sở chính đặt tại Singapore, Glints là một trong những cái tên cực kỳ nổi bật trong lĩnh vực headhunter. Đây cũng là đơn vị được đánh giá cao nhờ hàng loạt ưu điểm nổi bật.

Top 10 công ty headhunter uy tín 1
Glints Việt Nam - đơn vị với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực headhunting
  • Trong 10 năm hoạt động của mình, Glints đã đồng hành cùng sự phát triển của hơn 40.000 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh lớn nhỏ trên toàn Đông Nam Á.

  • Chỉ tính riêng Glints Việt Nam, đơn vị này có 2 chi nhánh đặt tại TPHCM và Hà Nội - 2 trung tâm kinh tế hàng đầu cả nước.

  • Sở hữu đội ngũ nhân sự trẻ trung, nhiệt huyết, có bản lĩnh cũng như kiến thức chuyên môn, GLints Việt Nam đã và đang là một trong những công ty headhunt hàng đầu thị trường.

  • Sở hữu lợi thế lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Glints là sự lựa chọn của vô vàn doanh nghiệp, công ty về công nghệ. Mỗi tháng, Glints cũng cung cấp hàng ngàn cơ hội việc làm, kết nối hàng ngàn ứng viên với các doanh nghiệp - nơi thực sự cần và giúp họ có thể phát triển hết khả năng.

Ngoài tuyển dụng, Glints còn cung cấp các dịch vụ khác như tư vấn chiến lược tuyển dụng, cung cấp dịch vụ tư vấn quản trị nhân sự mà các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Nền tảng tuyển dụng được xây dựng bởi Glints cũng thu hút được lượng người theo dõi, quan tâm và ghé thăm cực khủng.

Hiện nay, Glints Việt Nam có trụ sở tại TPHCM. Địa chỉ cụ thể là Tầng 6, Số 100, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP. HCM.

Cái tên tiếp theo từng có những thời gian làm mưa làm gió trên thị trường headhunter chính là Navigos Search. Đây cũng là đơn vị sở hữu của website tìm việc làm lớn nhất nhì nước ta - vietnamwork.com.

Top 10 công ty headhunter uy tín 2
Navigos Search - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp về nhân sự cho doanh nghiệp
  • Navigos Search là công ty trực thuộc tập đoàn Navigos. Đơn vị này tập trung vào việc cung cấp các giải pháp nhân sự giúp các doanh nghiệp tìm kiếm và tuyển dụng ứng viên cho các vị trí từ trung đến cao cấp.

  • Navigos Search sở hữu đội ngũ chuyên viên có nhiều kinh nghiệm và am hiểu về chuyên môn. Chính vì thế nên ứng viên mà đơn vị này đem đến cho các doanh nghiệp cũng được đánh giá cao về chất lượng.

  • Sở hữu lượng data khủng, chất lượng lại phủ rộng ở nhiều lĩnh vực nên không khó hiểu khi Navigos Search trở thành công ty headhunt được nhiều doanh nghiệp tin tưởng.

Ngoài Vietnamworks, Navigos hiện đang khẳng định vị thế vững vàng trên thị trường với 2 thương hiệu tuyển dụng khác nữa là Navigos Search và Primus. Cho đến thời điểm hiện tại, Navigos Search đã và đang là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn. Hiện nay địa chỉ trụ sở của đơn vị này là Tầng 20, toà nhà e.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 13, quận 4, TP.HCM.

Adecco Việt Nam

Nhắc đến thị trường headhunter tại Việt Nam thì không thể nào bỏ qua Adecco Việt Nam. Đây là đơn vị trực thuộc quản lý và điều hành của Adecco toàn cầu - một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ săn ứng viên và các giải pháp nhân sự cho doanh nghiệp.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2011 cho đến nay, Adecco Việt Nam dần phát triển và khẳng định vị thế của mình trên thị trường tuyển dụng nhân sự. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là một trong những công ty headhunt được nhiều doanh nghiệp tin tưởng.

Top 10 công ty headhunter uy tín 3
Adeco Việt Nam - headhunting agency được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
  • Adecco Việt Nam đã và đang là đối tác chiến lược của hơn 550 đơn vị, đem đến cơ hội việc làm cho hàng trăm, hàng ngàn ứng viên.

  • Với đội ngũ nhân sự có chuyên môn, kinh nghiệm cũng như trải dài trên nhiều lĩnh vực nên Adecco Việt Nam có thể đảm bảo được chất lượng đầu vào cho các ứng viên tại doanh nghiệp.

  • Ngoài tuyển dụng, Adecco Việt Nam còn cung cấp dịch vụ tư vấn, hoạch định chiến lược nhân sự hoặc đưa ra lời khuyên về chế độ lương bổng và chính sách cần thiết cho nhân viên dành cho các đối tác.

  • Trong suốt quá trình tư vấn, trao đổi với đối tác, Adecco Việt Nam cũng đảm bảo luôn công khai, minh bạch tất cả các chính sách và các khoản phí. Có lẽ vì thế nên dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ săn ứng viên chất lượng nhưng Adecco Việt Nam vẫn là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp.

Địa chỉ trụ sở chính của Adecco Việt Nam hiện nay tọa lạc tại Tầng 14 toà nhà E.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 13, quận 4, TP.HCM. Ngoài ra, đơn vị này cũng sở hữu một chi nhánh văn phòng đại diện tại Tầng 7, Tòa nhà Prime Centre Building, 53 đường Quang Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Manpower Việt Nam

Một trong những công ty headhunt chất lượng top đầu trên thị trường tuyển dụng hiện nay phải kể đến chính là Manpower Việt Nam - một công ty con của tập đoàn ManpowerGroup. Thậm chí, đây còn được nhiều chuyên trang nhận định là một trong những ông lớn thuộc top đầu thị trường tuyển dụng tại nước ta với nhiều lợi thế có phần nổi trội.

Top 10 công ty headhunter uy tín 4
Manpower Việt Nam - đơn vị nhận được sự đánh giá cao về chất lượng dịch vụ
  • Được đánh giá cao về uy tín: Tính đến đầu năm 2023, Manpower Việt Nam vẫn giữ vững vị thế của một trong 100 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nhưng được cấp phép sử dụng dịch vụ tuyển dụng tại thị trường lao động nước ta. Điều này phần nào cho thấy chất lượng dịch vụ cũng như uy tín của Manpower trên thị trường tuyển dụng.

  • Tập trung vào những lĩnh vực then chốt: Thay vì dàn trải trên quá nhiều lĩnh vực, Manpower Việt Nam tập trung phân bổ nhân lực để tìm kiếm và sàng lọc nguồn nhân lực chất lượng trên một vài lĩnh vực chủ yếu như ngân hàng, dược, bảo hiểm, nhà hàng - khách sạn,... Nhờ sự tập trung này mà chất lượng nhân sự kết nối với doanh nghiệp cũng được đánh giá cao hơn.

  • Phạm vi hoạt động rộng mở đem đến nguồn ứng viên chất lượng: Với quy mô hoạt động trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, Manpower Việt Nam cũng đem đến và kết nối giữa nhiều nhà tuyển dụng với các ứng viên tiềm năng.

Để đến hiện tại, sau hơn 10 năm không ngừng phát triển, đơn vị này đã đem đến cơ hội cho hàng trăm, hàng ngàn hay thậm chí là cả chục ngàn cơ hội việc làm cho người lao động.

Manpower Việt Nam hiện có trụ sở ở cả 2 miền Nam - Bắc với 2 cơ sở tại TPHCM và Hà Nội. Trong đó, trụ sở chính hiện đang được đặt tại Capital Tower, Tầng 8, 109 Trần Hưng Đạo, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

JobsGO

Thêm một cái tên khá quen thuộc trên thị trường headhunt mà các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ chính là JobsGO. Suốt những năm qua, từ ngày đầu có mặt trên thị trường đến nay, JobsGO luôn nỗ lực để đem lại cho đối tác những giải pháp nhân sự nhanh nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất.

Top 10 công ty headhunter uy tín 5
JobGO - giải pháp nhân sự thông minh cho vấn đề tuyển dụng tại doanh nghiệp
  • JobsGO sở hữu đội ngũ chuyên viên với kho data khổng lồ:

Mỗi chuyên viên có khả năng kết nối với hơn 5000 ứng viên ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng sở hữu kho dữ liệu riêng lên tới 1,3 triệu hồ sơ ứng viên, trong đó có tới hơn 100.000 ứng viên tiềm năng ở lĩnh vực IT - phần mềm, marketing,...

Nhờ điều này, JobsGO nhanh chóng khẳng định được vị thế và trở thành đối thủ đáng gờm của các công ty headhunt trên thị trường.

  • Chính sách bảo hành dịch vụ ấn tượng dành cho các doanh nghiệp, đối tác

Đặc biệt, JobsGO cũng là một trong số ít đơn vị có chính sách bảo hành cho doanh nghiệp từ 15 đến 60 ngày sau khi ứng viên tới làm việc tại công ty. Đây cũng là điều mà không phải đơn vị nào cũng có thể làm được.

Hiện tại, JobsGO có trụ sở đặt tại Tầng 3 tòa G2 Five Star Garden, Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, với sức phát triển cũng như những gì mà đơn vị này đang có, việc bứt phá trở thành ông lớn trên thị trường headhunter không phải là điều quá khó.

NIC

Và nhắc đến thị trường headhunter tại Việt Nam thì nếu bỏ qua NIC sẽ là thiếu sót lớn. Đây cũng được xem là một trong những headhunting agency đầu tiên trên thị trường Việt Nam.

Top 10 công ty headhunter uy tín 6
NIC - đem đến nguồn nhân sự chất lượng cao cho khách hàng
  • NIC được thành lập vào năm 2002 và nhanh chóng nhận được sự chú ý trên thị trường. NIC cũng nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia đầu ngành trong việc đem lại những giải pháp cho nguồn nhân lực.

  • Luôn nỗ lực để đảm bảo chất lượng nguồn nhân sự cho các doanh nghiệp đối tác:

NIC hiểu rằng nhân sự là yếu tố cốt lõi để làm nên sự thành công cho các doanh nghiệp. Chính vì thế nên dù là cương vị một headhunting agency hay một cố vấn chiến lược về mảng nhân sự thì NIC cũng luôn cố gắng để đem lại nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp.

  • Dẫn đầu giải pháp nhân sự trên thị trường nước ta sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển:

NIC hiện đã trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về giải pháp nhân sự tại Việt Nam. Đơn vị này hiện đang sở hữu hơn 6000 nhân sự Outsourcing, hơn 100 chuyên viên tuyển dụng và nhận được sự hài lòng của 98% khách hàng đã sử dụng dịch vụ.

Hiện tại, NIC sở hữu chi nhánh ở cả 2 miền Bắc và Nam. Trụ sở chính của đơn vị này được đặt tại Tòa nhà NIC GROUP, 108 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

HRchannels

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm nhân sự cấp cao và muốn đảm bảo đầu vào thì HRchannels là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Đây là một trong những headhunting agency có tiếng và có kinh nghiệm tìm kiếm và sàng lọc ứng viên cấp cao.

Top 10 công ty headhunter uy tín 7
HRchannel - giải pháp tuyển dụng nhân sự cấp cao cho doanh nghiệp
  • Là đơn vị đã có hơn 13 năm xây dựng và phát triển trong ngành tuyển dụng.

  • HRchannels đã phát triển được nền tảng tuyển dụng của riêng mình mang tên SuperHunt - một phần mềm kết hợp với AI. Hiện nay, đơn vị này cũng sở hữu kho dữ liệu khổng lồ với hơn 2 triệu ứng viên từ cấp quản lý trở lên.

  • Đội ngũ chuyên viên với kinh nghiệm lâu năm cùng chuyên môn được đào tạo bài bản luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

  • Cơ chế sàng lọc ứng viên kết hợp với AI cũng sẽ đảm bảo rằng nguồn nhân sự kết nối với khách hàng là chất lượng nhất.

Bên cạnh dịch vụ tuyển dụng trực tuyến, tìm kiếm nhân sự cấp cao, HRchannels còn là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn và networking có tiếng. Là một trong những đơn vị ứng dụng sớm các giải pháp về công nghệ nên HRchannels cũng dễ dàng đạt được mục đích cũng như đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Ở thời điểm hiện tại, trụ sở chính của HRchannels được đặt tại Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tuy nhiên, với những gì mà đơn vị này đang thể hiện được thì có lẽ trong tương lai không xa, HRchannels sẽ trở thành một trong những headhunting agency top đầu trên thị trường.

HR1 Việt Nam

Nếu dành sự quan tâm tới headhunter và các headhunting agency thì có lẽ bạn đã từng nghe qua HR1 Việt Nam. Đây là một trong những công ty chuyên cung cấp giải pháp nhân sự được nhiều doanh nghiệp đặc biệt tin tưởng.

Từ khi được thành lập vào năm 2012 cho tới nay, HR1 Việt Nam đã không ngừng cố gắng để đem đến những dịch vụ với chất lượng được cải thiện từng ngày. HR1 cũng là headhunting agency sở hữu nhiều ưu điểm và lợi thế có phần nổi bật, khác biệt so với nhiều đơn vị khác.

Top 10 công ty headhunter uy tín 8
HR1 - headhunting agency chất lượng top đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
  • HR1 Việt Nam tập trung đáp ứng nhu cầu của các công ty tại thị trường Việt Nam nói riêng và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói chung.

  • Có xuất phát điểm chỉ là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp về tuyển dụng. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao từ phía thị trường, đơn vị này đã mở rộng và cung cấp cả những dịch vụ khác từ tính lương, đào tạo và tư vấn cho các doanh nghiệp.

  • Trở thành một headhunting agency với kho dữ liệu ứng viên khổng lồ sau hơn 10 năm phát triển.

  • Đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng ở nhiều vị trí của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hiện nay, trụ sở của HR1 Việt Nam đang được đặt tại Tầng 12 tòa nhà HDTC, 36 Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM. Và với tốc độ phát triển cũng như nhu cầu mở rộng thị trường của đơn vị này, việc phát triển và có trụ sở tại các tỉnh thành khác là điều tất yếu.

TopDev

Không cung cấp giải pháp cho nhiều ngành nghề, đơn vị dưới đây được biết đến là một trong những nền tảng tuyển dụng nhân sự IT chất lượng. Đó chính là TopDev.

Đối với các công ty công nghệ hay nhân sự làm việc trong lĩnh vực này thì TopDev có lẽ là cái tên khá quen thuộc. Với nhiều năm hoạt động trong nghề, đơn vị này đem đến giải pháp nhân sự cho rất nhiều doanh nghiệp.

Top 10 công ty headhunter uy tín 9
TopDev - headhunting agency chất lượng trong lĩnh vực IT
  • Chỉ tập trung vào lĩnh vực IT để nâng cao và đảm bảo được chất lượng nguồn nhân sự cho ngành này.

  • TopDev hiện cũng đang sở hữu kho dữ liệu cực lớn với hơn 300.000 hồ sơ của các nhà phát triển ứng dụng, kỹ sư công nghệ trong đó có cả nguồn nhân lực cho các vị trí cấp cao.

  • Các hồ sơ đều được kiểm tra và xét duyệt trước khi kết nối với doanh nghiệp nên đảm bảo được chất lượng đầu vào cho từng bên.

  • Bên cạnh giải pháp nhân sự cho ngành công nghệ, TopDev còn thực hiện các báo cáo chi tiết về số lượng cũng như chất lượng của nhân sự ngành công nghệ. Từ đó đem lại một góc nhìn đa chiều cùng những hoạch định về nhân sự cho các doanh nghiệp.

Ngoài giải pháp nhân sự, TopDev còn phát triển một nền tảng tuyển dụng dành riêng cho khối công nghệ. Đây không chỉ là lợi thế dành cho các nhà tuyển dụng mà còn giúp nhân sự có thể tìm kiếm được những công việc chất lượng và thực sự phù hợp.

Hiện nay, TopDev đang có trụ sở đặt tại địa chỉ Tầng 12A, tòa nhà AP Tower, 518 Điện Biên Phủ, phường 21, quận Bình Thạnh, TP. HCM. Tuy nhiên trong tương lai không xa, đơn vị này có thể phát triển mạnh hơn nữa và mở rộng chi nhánh ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

HR2B

Gợi ý cuối cùng trong danh sách top 10 headhunting agency tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo chính là HR2B. Tuy nhiên, xuất phát điểm ban đầu của HR2B không phải là tuyển dụng.

Top 10 công ty headhunter uy tín 10
HR2B - chất lượng dịch vụ làm nên thương hiệu
  • HR2B được thành lập vào năm 2003 với mục đích ban đầu chỉ cung cấp các dịch vụ tư vấn. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của nhu cầu sử dụng dịch vụ tuyển dụng, HR2B đã mở rộng phạm vi hoạt động, trở thành một headhunting agency thực sự.

  • Cung cấp khá đa dạng dịch vụ từ tuyển dụng nhân sự, tư vấn tính lương, cố vấn cho các chiến lược tuyển dụng,... cùng nhiều giải pháp nhân sự khác.

  • Sau 10 năm nỗ lực xây dựng và phát triển, HR2B đã thành công trở thành đối tác tin cậy của hơn 900 doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam.

  • Sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và chuyên môn, HR2B đã và đang là một trong những đơn vị đem lại nguồn nhân sự chất lượng cao bậc nhất trên thị trường.

  • Luôn nỗ lực để hoàn thiện, nâng cao và mở rộng các giải pháp tối ưu nhất trong lĩnh vực nhân sự cho khách hàng.

HR2B hiện đang có trụ sở đặt tại Tầng 1, Tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, quận 3, TP. HCM. Và trong tương lai không xa, đơn vị này cũng sẽ mở rộng và trở thành một trong những headhunting chất lượng top đầu thị trường.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu hơn về headhunter, các headhunting agency cũng như những lưu ý để chọn được một đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp với quy mô và lĩnh vực của doanh nghiệp. Bên cạnh đó là danh sách top 10 công ty headhunter uy tín, chất lượng trên thị trường mà doanh nghiệp có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin mà Job3S chia sẻ, các doanh nghiệp có thể cân nhắc để chọn được một headhunting agency phù hợp.

  • Headhunter được biết đến là những người chuyên tìm kiếm các ứng viên tiềm năng để kết nối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các vị trí cần sử dụng headhunter để tuyển dụng nhân sự thường là những vị trí cao như các cấp quản lý hoặc hơn nữa.

  • Công ty headhunter hay còn được gọi là headhunting agency. Đây là những công ty chuyên cung cấp dịch vụ tuyển dụng và các giải pháp nhân sự cho doanh nghiệp.

  • Headhunter giữ vị trí khá quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Họ không chỉ là cầu nối giữa ứng viên với nhà tuyển dụng mà còn giúp giảm thiểu sự quá tải cho các HR nội bộ. Ngoài ra, họ cũng là người hỗ trợ tư vấn và hoạch định các chiến dịch tuyển dụng sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

  • Để chọn được công ty Headhunter uy tín thì phía doanh nghiệp cần cân nhắc một số yếu tố như thời gian hoạt động của các headhunting agency, bảng giá cũng như chính sách dành cho khách hàng.

  • Doanh nghiệp cũng cần chú ý để chọn được các headhunting agency thực sự phù hợp như lựa chọn theo lĩnh vực hoạt động hay cần trao đổi trước khi bắt đầu tìm kiếm ứng viên để đảm bảo được chất lượng ứng viên.

  • Hiện nay có rất nhiều headhunting agency chất lượng. Các doanh nghiệp có thể cân nhắc sao cho phù hợp nhất.

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu sơ yếu lí lịch

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin nghỉ việc

Những bài viết liên quan:

Focus Group Là Gì? Những Điều Cần Biết Để Triển Khai Focus Group Hiệu Quả

Tìm hiểu ngay các thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong nhóm quản lý

Back office là gì

Qa qc là gì

FTE là gì

QC là gì

Mẫu kế hoạch là gì

Payslip là gì

IQC là gì

Operation là gì

Headhunter là gì

Talent acquisition là gì

Mô hình Ask là gì

Quản trị là gì

Expat là gì

Onboarding là gì

Quy trình làm việc là gì

Bom là gì

Headhunter là gì

Quy cách là gì

Turnover rate là gì

Ma trận Eisenhower là gì

Work from home là gì

HR admin là gì

Ngành quản trị kinh doanh là gì

Nguyên tắc 80/20 là gì

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là gì

Chạy deadline là gì

Bài viết liên quan
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat