Lộ Bàng Thổ là gì? Cung mệnh mang nhiều nỗi vấn vả, nhiều gian truân

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 21/01/2024 06:41:00 +07:00
Lộ Bàng Thổ - đất ven đường, là một trong những bản mệnh có nhiều gian truân nhất trong cung mệnh thuộc ngũ hành. Với nạp âm thuộc hành Thổ, người thuộc mệnh này từ nhỏ đã phải chịu nhiều nỗi vất vả, khổ tâm. Tuy nhiên, người Lộ Bàng Thổ nếu cần cù, chịu khó, sớm mang trong mình chí lớn ắt sẽ có ngày xây dựng cơ đồ.

1. Mệnh Lộ Bàng Thổ là gì?

Trong tử vi, 5 yếu tố thuộc Ngũ Hành bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, Hành Thổ tượng trưng cho đất đai - là môi trường nuôi dưỡng và phát triển mọi sinh vật, đồng thời cũng là nơi sinh ký tử quy của chúng. Về tính chất, Hành Thổ mang tính nâng đỡ, thu nhập và sinh hóa. Suy cho cùng, tất cả sự vật đều quy về Thổ.

Mệnh Thổ có dạng hình vuông, tương ứng với những sự vật như gió, màu vàng, mùa hè và vị ngọt. Mệnh này gồm có 6 nạp âm: Lộ Bàng Thổ, Ốc Thượng Thổ, Thành Đầu Thổ, Đại Trạch Thổ, Bích Thượng Thổ, Sa Trung Thổ. Mỗi nạp âm mang một tính chất khác nhau của bản mệnh này.

Phân tích về mặt Hán tự, “Lộ” có nghĩa là con đường, “Bàng” nghĩa là bên cạnh”, “Thổ” tức là đất. Do đó, Lộ Bàng Thổ mang ý nghĩa chung là để chỉ đất ở ven đường. Người thuộc bản mệnh này được cho là có năng lượng kém hơn các nạp âm khác, cuộc đời cũng thường gặp nhiều khó khăn, sóng gió hơn.

Cung mệnh Lộ Bàng Thổ là đất ở ven đường
Cung mệnh Lộ Bàng Thổ là đất ở ven đường

2. Những người thuộc mệnh Lộ Bàng Thổ sinh năm nào?

Xét theo phong thủy, những người sinh năm Canh Ngọ (1870, 1930, 1990, 2050) và năm Tân Mùi (1871, 1931, 1991, 2051) có ngũ hành nạp âm là Lộ Bàng Thổ. Trong đó:

  • Người sinh năm Canh Ngọ: Bản mệnh có chi Ngọ thuộc hành Hỏa và can Canh hành Kim. Kim Hỏa tương khắc cùng với dịch mã thường mang tính biến động, nên những người tuổi này thường có cuộc đời nhiều sóng gió, bôn ba. Người Mệnh này vẫn có thể thành công nhưng cần rất nhiều quyết tâm và nỗ lực.
  • Người sinh năm Tân Mùi: Sở hữu chi Mùi hành thổ và can Tân hành Kim. Do đó, người tuổi này sẽ có cuộc sống may mắn và thuận lợi hơn so với người tuổi Canh Ngọ.
Người mệnh Lộ Bàng Thổ có năm sinh là Canh Ngọ hoặc Tân Mùi
Người mệnh Lộ Bàng Thổ có năm sinh là Canh Ngọ hoặc Tân Mùi

3. Vận mệnh của người thuộc mệnh Lộ Bàng Thổ ra sao?

Một câu hỏi được nhắc đến khá nhiều khi nói về mệnh Lộ Bàng Thổ chính là số vận của người sở hữu. Những người này thường không có quá nhiều may mắn trong cuộc sống và sẽ phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua khó khăn. Dưới đây là những phân tích chi tiết về vận mệnh này.

3.1. Về tính cách

Đất ven đường mang tính chất đặc trưng là sự bền vững, bằng phẳng và chắc chắn. Do đó, những người mang bản mệnh này thường mang những tính cách nổi bật như nề nếp, kỷ luật, chăm chỉ và khá trầm lắng. Bản thân họ luôn có tính kỷ cương và luôn tâm niệm rằng phải duy trì nếp sống với những trật tự, kỷ luật đã đặt ra.

Bên cạnh đó, người này còn vô cùng giữ chữ tín và luôn đúng giờ. Điều này không những giúp họ tăng uy tín cho bản thân mà còn được nhiều người tin tưởng và tôn trọng. Do đó họ được mọi người yên tâm giao cho những công việc quan trọng.

Không chỉ vậy, người thuộc mệnh Lộ Bàng Thổ còn vô cùng giữ chữ tín và quan tâm đến mọi người. Họ luôn suy nghĩ và để ý tới những người xung quanh, thậm chí còn đặt người khác lên trên bản thân mình. Chính vì vậy mà người mệnh này rất được mọi người xung quanh yêu quý.

Tuy nhiên, do quá yêu thích sự ổn định nên họ không có nhiều đột phá trong cuộc sống, khó thoát ra khỏi vùng an toàn và đôi khi hơi bảo thủ. Họ khó tiếp nhận và thích ứng với những sự thay đổi nhanh chóng nên khá kém linh hoạt và dễ bị tụt lại so với mọi người. Do đó, cuộc đời của người mang nạp âm này được nhận xét là khá nhạt nhẽo và vô vị.

Người mệnh Lộ Bàng Thổ có tính cách chân thật, tốt bụng nên thường được mọi người yêu quý
Người mệnh Lộ Bàng Thổ có tính cách chân thật, tốt bụng nên thường được mọi người yêu quý

3.2. Về tình duyên

Nhìn chung, đường tình duyên của người mệnh Lộ Bàng Thổ khá gian nan và trắc trở. Khởi đầu của chuyện tình thường rất lãng mạn nhưng lại có cái kết dang dở, tiếc nuối. Điều này là bởi người mệnh này dù rất khoan dung, quan tâm tới người mình yêu nhưng lại khá cứng nhắc trong một số vấn đề. Điều này khiến hai người không thể đi chung một con đường lâu dài.

Họ có suy nghĩ rất thực tế trong tình yêu, không chấp nhận cảnh “một túp lều tranh hai trái tim vàng”. Tuy nhiên bạn cũng đừng đánh giá họ là người thực dụng bởi họ không hề ham vật chất mà chỉ muốn chuyện tình cảm không bị lung lay, rạn nứt bởi vấn đề kinh tế.

Những người tuổi Canh Ngọ thường đào hoa hơn, có khá nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên những người này có xu hướng suy tính lâu dài và nghiêm túc với vấn đề hôn nhân. Do đó, họ rất biết giữ khoảng cách với bạn bè và sẽ chỉ tiến đến mối quan hệ tình cảm với người họ xác định sẽ tiến tới hôn nhân.

Người sở hữu nạp âm này thường có tình duyên lận đận
Người sở hữu nạp âm này có tình duyên lận đận

3.3. Về sự nghiệp

Tính cách của mệnh Lộ Bàng Thổ ảnh hưởng khá nhiều tới nghề nghiệp và mức độ phát triển trong công việc của họ. Do bản tính thích ổn định và không muốn bước ra khỏi vùng an toàn, những người này chủ yếu làm trong các lĩnh vực ổn định như luật pháp, công chức hay văn phòng.

Trong công việc, họ luôn gương mẫu, kỷ luật và kiên trì. Chính vì vậy mà đường sự nghiệp của họ phất lên khá nhanh và ổn định. Tính tỉ mỉ cũng giúp cho những dự án mà họ phụ trách luôn được hoàn thành kỹ lưỡng và chu đáo nhất.

Tính cách ấy cũng giúp họ phù hợp với những lĩnh vực liên quan tới xây dựng hay vật tư sản xuất. Tuy nhiên, do không dám đột phá mà những người này thường không phù hợp với lĩnh vực kinh doanh. Thành quả họ thu về sẽ không nhiều và phải tích góp qua nhiều năm tháng.

Tuy nhiên, do được hưởng lộc cách của các can Canh và Tân trong năm sinh nên khi làm những công việc khác, người mệnh Lộ Bàng Thổ vẫn có tài chính khá dư dả. Cộng với sự chăm chỉ và tỉ mẩn, người này vẫn có thể sống sung túc mặc dù sẽ phải trải qua nhiều khó khăn thử thách.

Người mệnh này thường thành công trong lĩnh vực pháp luật, văn phòng và xây dựng
Người mệnh này thường thành công trong lĩnh vực pháp luật, văn phòng và xây dựng

4. Người mệnh Lộ Bàng Thổ hợp và không hợp với màu nào?

Việc xác định các màu hợp hay kỵ đối với các bản mệnh là vô cùng quan trọng bởi nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới vận mệnh và độ may mắn của thân chủ. Do đó, bạn cần hiểu rõ về vấn đề này để lựa chọn màu sắc thích hợp với bản thân.

4.1. Màu tương sinh

Theo quy luật tương sinh ngũ hành trong phong thủy, nạp âm Lộ Bàng Thổ thuộc mệnh Thổ nên sẽ hợp với các màu thuộc hành Hỏa - tương sinh và Thổ - tương hợp. Do đó, người mệnh này nên chọn các màu của hành Hỏa như đỏ, cam, tím, hồng hoặc vàng, nâu của hành Thổ.

Việc sử dụng các màu sắc này giúp đem lại nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc cũng như tình duyên. Đồng thời, nó còn giúp hóa giải những khó khăn ập đến, giúp con người trải qua sóng gió một cách êm đềm, nhẹ nhàng hơn.

 Mệnh Lộ Bàng Thổ nên chọn các màu thuộc hành Hỏa hoặc Thổ
Mệnh Lộ Bàng Thổ nên chọn các màu thuộc hành Hỏa hoặc Thổ

4.2. Màu tương khắc

Theo ngũ hành, Mộc và Thổ là hai nguyên tố khắc nhau. Do đó, khi chọn màu để sử dụng người mệnh Lộ Bàng Thổ nên tránh các màu xanh thuộc hành Mộc. Bên cạnh đó, Thổ cũng khắc Thủy nên khi sử dụng các đồ vật hoặc chọn màu phong thủy nên tránh các màu đen, xanh nước biển.

Ngoài ra, Kim cũng sẽ làm năng lượng của Thổ suy yếu bởi Kim sinh nhược Thổ. Vì vậy bạn cũng nên hạn chế các màu của hành Kim như trắng, ánh kim hay bạc. Hãy lựa chọn những màu sắc một cách thông minh và cẩn trọng để tránh tạo thêm những rắc rối cho bản thân.

Người mệnh này nên tránh các màu thuộc hành Mộc và Thủy
Người mệnh này nên tránh các màu thuộc hành Mộc và Thủy

Xem thêm: Giản Hạ Thủy Là Gì? Tuổi Thuộc Mệnh Này Thường Có Trí Tuệ "Hơn Người"

5. Mệnh Lộ Bàng Thổ hợp và khắc những mệnh nào?

Các bản mệnh ở trong phong thủy khi xuất hiện sẽ luôn đi kèm với việc hợp và khắc các mệnh khác. Việc tìm hiểu kỹ về vấn đề này có thể giúp bạn tìm được những người bạn đồng hành phù hợp.

5.1. Các mệnh hợp

Người mang mệnh Lộ Bàng Thổ hợp với những người thuộc mệnh Hỏa, Kim và chính mệnh Thổ. Cụ thể gồm các mệnh: Tích Lịch Hỏa, Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Thiên Thượng Hỏa, Phúc Đăng Hỏa, Đại Trạch Thổ, Thành Đầu Thổ, Sa Trung Thổ, Ốc Thượng Thổ, Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch KimThoa Xuyến Kim.

Khi làm việc hay chơi thân với người mang các bản mệnh này, người mệnh Thổ sẽ gặp được rất nhiều may mắn. Đường tình duyên và sự nghiệp đều sẽ rộng mở với nhiều cơ hội và quý nhân phù trợ phía trước. Những khó khăn cũng sẽ được át chế đi rất nhiều so với trước kia.

Lưu ý: Vì Kim sinh nhược Thổ nên dù có một số nạp âm hợp mệnh vẫn nên hạn chế kết hợp khi kết hôn, hợp tác làm ăn để tránh những bất lợi cho bạn nhé.

5.2. Các mệnh khắc

Người thuộc mệnh Lộ Bàng Thổ khắc các mệnh Mộc và Thủy. Bao gồm: Dương Liễu Mộc, Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc, Tang Đố Mộc, Bình Địa Mộc, Thạch Lựu Mộc, Giản Hạ Thủy, Trường Lưu Thủy, Tuyền Trung Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Hải ThủyĐại Khê Thủy.

Đây là những nạp âm tương khắc với mệnh Lộ Bạch Thổ, khi kết hợp sẽ mang lại nhiều xui xẻo, sóng gió cho thân chủ. Chính vì vậy, các bản mệnh này nên tránh tiếp xúc và hợp tác nhiều để tránh ngăn cản đường phát triển của cả hai bên.

Các mệnh tương sinh và tương khắc của mệnh Lộ Bàng Thổ
Các mệnh tương sinh và tương khắc của mệnh Lộ Bàng Thổ

Xem thêm: Kiếm Phong Kim Là Gì? Tương Lai Phất Như Diều Gặp Gió Nếu Chọn Đúng Màu Này

6. Những vật phong thủy cho mệnh Lộ Bàng Thổ

Để khắc chế và hóa giải những điều xui xẻo, người ta thường sử dụng những vật phong thủy để phù trợ cho những đặc tính tốt đẹp trong nạp âm. Theo đó, người mang mệnh Lộ Bàng Thổ nên sử dụng những vật có chất liệu tự nhiên và có màu sắc bắt mắt để tăng năng lượng cho bản thân.

Một số vật phẩm bạn có thể tham khảo là vòng tay phong thủy trầm hương hay các loại tranh phong thủy cho mệnh Thổ. Bạn cũng có thể sử dụng các loại đồ gốm, đồ sứ để trưng bày trong nhà. Chúng sẽ giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình của bạn. Ngoài ra, mỗi đầu năm mới bạn có thể đi chùa cầu may, dâng lễ giải hạn và xin túi may mắn để gặp những điều tốt lành.

Đồ gốm sứ giúp tăng vận khí tốt cho gia chủ
Đồ gốm sứ giúp tăng vận khí tốt cho gia chủ

Trên đây là những chia sẻ của Job3s về mệnh Lộ Bàng Thổ là gì, tính cách đặc trưng cũng như đường sự nghiệp và tình duyên của những người mang mệnh này. Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và cần thiết về bản mệnh này.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat