Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Kim

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 27/02/2024 09:05:00 +07:00
Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì? Dựa theo ngũ hành tương sinh, mệnh Kim hợp màu các màu như trắng, xám, ghi. Cụ thể, mức độ phù hợp như thế nào, nên ứng dụng các màu hợp ra sao để gặp nhiều may mắn, tài lộc? Cùng chuyên gia phong thủy của job3s.vn luận giải chi tiết trong bài viết sau.

1. Người mệnh Kim hợp màu gì?

Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì sẽ dựa vào mối tương quan giữa ngũ hành.

  • Màu tương hợp với mệnh Kim được xác định là màu trắng, xám và bạc. Trong quan niệm phong thủy, chữ “Kim” là biểu tượng của kim loại, vàng nên màu sắc có ánh kim như trắng, bạc, xám được coi là đại diện cho bản mệnh của người mệnh kim. Chúng có khả năng mang lại sự thoải mái, hạnh phúc và sức khỏe cho người sở hữu.

  • Màu tương sinh với mệnh Kim được xác định là màu vàng, nâu đất, nâu sẫm. Theo thuyết ngũ hành thì đất sinh ra kim loại, tức là bản chất của kim loại được nuôi dưỡng và kết tinh từ đất. Vì vậy, những màu sắc thuộc mệnh Thổ như vàng, nâu tương hợp với mệnh Kim, mang lại năng lượng tích cực, ấm áp. Nhờ đó, người sở hữu mệnh Kim sẽ có sức mạnh thể chất và tinh thần.

Vàng, trắng, nâu đất là các màu phù hợp với người mệnh Kim
Vàng, trắng, nâu đất là các màu phù hợp với người mệnh Kim

Màu tương khắc với mệnh Kim được xác định là màu đỏ, hồng, cam, tím (thuộc mệnh Hỏa). Kim loại có màu trắng nên người mệnh kim không nên sử dụng màu sắc sặc sỡ. Vì nếu kết hợp màu trắng với màu sặc sỡ thì màu trắng sẽ thay đổi và yếu đi.

Chi tiết mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì? Bạn hãy lựa chọn những màu sắc dưới đây sẽ vô cùng phù hợp.

Màu sắc hợp mệnh Kim

Ý nghĩa

Màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho màu sắc của hạnh phúc, thành công và hoàn hảo lâu dài. Theo phong thủy, màu vàng mang lại may mắn, sức khỏe và thịnh vượng cho mệnh Kim.

Màu xám, nâu đất

Xám và nâu là màu tương hợp với người mệnh Kim. Những màu này mang lại an toàn, thuận lợi và giúp giải quyết vấn đề khó khăn phát sinh trong công việc và cuộc sống.

Màu trắng

Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì? Màu trắng đại diện cho người mệnh Kim, tượng trưng cho sự tinh khiết, ngây thơ và thuần khiết. Đây là màu của sự khởi đầu với ý nghĩa may mắn, sung túc.

2. Người mệnh Kim kỵ màu gì?

Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì? Người mệnh Kim nên tránh những màu sắc thuộc hành hoả để tránh những điều không thuận lợi, vì theo ngũ hành, mệnh Kim và Hoả sẽ không thể tương hợp.

Màu sắc khắc mệnh Kim

Ý nghĩa

Đỏ

Đây là những màu tượng trưng cho mệnh Hoả, là ngọn lửa có khả năng làm tan chảy và thay đổi hình dạng của Kim. Do đó, hai cung mệnh này là loại trừ và đối lập nhau. Màu đổ đại kỵ với người mệnh Kim.

Hồng

Màu Hồng cũng thuộc hành Hỏa. Nếu mệnh Kim sử dụng màu hồng có thể bị khắc chế khiến công việc không suôn sẻ

Cam

Tương tự như màu hồng và đỏ, màu cam thuộc hành hỏa. Người mệnh Kim cũng kỵ màu sắc này, nếu sử dụng sẽ gặp nhiều xui rủi.

Tím

Mệnh Kim khắc với màu Tím. Màu tím có thể khiến mệnh Kim gặp trắc trở, xua đuổi hết may mắn, tài lộc.

Mệnh Kim hợp màu gì? Mệnh kim hợp với màu trắng, vàng, kỵ màu đỏ, tím
Mệnh Kim hợp màu gì? Mệnh kim hợp với màu trắng, vàng, kỵ màu đỏ, tím

3. Người mệnh Kim gồm các năm sinh nào?

Trước khi tìm hiểu về mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì, bạn nên tìm hiểu các thông tin cơ bản về mệnh Kim. Mệnh Kim là kim loại quý được kết tinh trong trời đất và được bao bọc bởi đất. Vì vậy, người mệnh kim có trí thông minh và tầm nhìn xa tuyệt vời.

Yếu tố Kim còn có thể tượng trưng cho những viên ngọc quý hoặc thanh kiếm sắc bén. Thuộc tính mệnh này thường có giá trị nội lực, sự kiên định và kiên trì.

Người mệnh Kim sẽ thuộc những năm sinh sau đây:

Năm sinh

Tuổi

Mệnh

Ý nghĩa các nạp âm

1924, 1984

Giáp Tý

Hải Trung Kim

Hải nghĩa là biển, Trung là trung tâm và Kim được coi là kim loại hoặc vàng. Khi kết hợp lại, bạn sẽ có được Hải Trung Kim có ý nghĩa là vàng trong lòng đại dương.

1925, 1985

Ất Sửu

1932, 1992

Nhâm Thân

Kiếm Phong Kim

Kiếm Phong Kim nghĩa là vàng ở đầu kiếm hoặc vàng trong kiếm. Đây là loại vũ khí lợi hại và nguy hiểm, tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh. Nó cũng là nguyên tố âm duy nhất trong các nguyên tố kim không sợ sự thống trị của lửa.

1933, 1993

Quý Dậu

1940, 2000

Canh Thìn

Bạch Lạp Kim

Bạch Lạp là nến trắng và Kim là vàng. Ta có thể hiểu Bạch Lạp Kim là vàng trong nến. Hình ảnh này gợi nhớ đến vàng được nung chảy thành sáp, tượng trưng cho loại vàng nguyên chất, không lẫn tạp chất.

1941, 2001

Tân Tỵ

1954, 2014

Giáp Ngọ

Sa Trung Kim

Theo cách phát âm Hán Việt, Sa có nghĩa là cát, Trung có nghĩa là trung tâm và Kim là vàng, Sa Trung Kim có nghĩa là vàng trong cát và thường xuyên bị khai thác. Nhưng nó là kim loại quý ẩn trong cát.

1955, 2015

Ất Mùi

1962, 2022

Nhâm Dần

Kim Bạch Kim

Kim Bạch Kim

Theo cách phát âm Hán Việt, Kim Bạch Kim là dạng kim loại nguyên chất được sản xuất qua quá trình luyện kim với độ tinh khiết cao. Người thuộc nguyên tố kim loại đều toát ra vẻ lạnh lùng.

1963, 2023

Quý Mão

1970, 2030

Canh Tuất

Thoa Xuyến Kim

Theo cách phát âm Hán Việt, Thoa là trâm cài và Xuyến là khuyên tai. Vì vậy, đây là trang sức tinh xảo dành cho phái đẹp. Đây là mệnh giá quý nhất bởi tính chất cao quý của trang sức này.

1971, 2031

Tân Hợi

Ưu điểm của người mệnh Kim:

Những người thuộc mệnh Kim thường mạnh mẽ, quyết đoán và luôn có thái độ tập trung vào một vấn đề cụ thể nếu đó là mục tiêu của họ. Họ có quan điểm sống riêng, kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm vô cùng hiệu quả.

Những người này có trực giác tốt, sống nghiêm túc và luôn hướng tới sự hoàn hảo. Họ luôn vui vẻ, thông minh và nhanh trí. Họ là những người ăn nói giỏi nên có khả năng thuyết phục người khác rất tốt. Họ cũng rất chung thủy, sống tình cảm.

Nhược điểm của người mệnh Kim:

Người mệnh Kim thường kỳ vọng quá nhiều vào sự ổn định và an toàn thường dẫn đến tình trạng bất ổn, khó đạt được sự hài hòa. Người mệnh Kim cũng rất bướng bỉnh, bảo thủ, bướng bỉnh, thiếu linh hoạt, thường hay tính toán, so sánh và coi mình là trung tâm.

Họ có thể là những người rất ngông cuồng khi họ buồn. Người mệnh Kim được ví như bông hồng đầy gai. Khi Kim rơi vào trạng thái tiêu cực sẽ trở thành vũ khí hủy diệt với sức công phá vô cùng mạnh mẽ.

4. Mối quan hệ ngũ hành với mệnh Kim

Theo quy luật ngũ hành thì Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim. Vậy người mệnh Kim hợp mệnh gì, kỵ mệnh gì?

Theo đó, mệnh Kim tương thích với mệnh Thuỷ và Thổ. Nhờ mối quan hệ này mà việc kết hợp các mệnh Kim – Thủy hoặc Kim – Thổ trong làm ăn sẽ mang đến thành công, được quý nhân ủng hộ. Trong lĩnh vực tình cảm hôn nhân, nếu kết hợp các mệnh này gia đạo hạnh phúc, con cái thông minh.

Ngoài ra, người mệnh Kim nên tránh các mệnh Mộc và Hỏa. Khi kết hợp các mệnh Kim – Mộc hoặc Kim – Hỏa, bạn sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc sống, công việc, tình duyên, gia đình.

Mối quan hệ ngũ hành của người mệnh Kim
Mối quan hệ ngũ hành của người mệnh Kim

5. Lưu ý về phong thủy màu sắc mệnh Kim theo ngũ hành

Để biết được mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì, trước hết bạn cần phân biệt 4 nhóm màu trong ngũ hành, cụ thể:

- Màu tương sinh với mệnh Kim: Được hiểu là màu bản mệnh hợp với bản chủ nhất. Bản chủ nên ưu tiên lựa chọn màu sắc này để gặp nhiều may mắn.

- Màu tương hợp với mệnh Kim: Được hiểu là màu hợp với bản mệnh, được ưu tiên lựa chọn sau màu tương sinh.

- Màu tương khắc với mệnh Kim: Đây là màu kỵ với bản chủ nhất, tuyệt đối không nên chọn các màu sắc này để tránh gặp xui xẻo, tai ương.

- Màu chế khắc với mệnh Kim: Được xem là màu xấu, không tốt cho bản mệnh sau màu tương khắc. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng màu này để tránh họa.

6. Ứng dụng màu sắc hợp mệnh Kim năm 2024

Màu sắc phong thủy là chủ đề được đặc biệt chú trọng và ứng dụng phổ biến trong đời sống tâm linh. Người ta thường chọn màu sắc liên quan đến sự hòa hợp để mang lại may mắn, tài lộc. Dưới đây là một số ứng dụng của màu sắc hợp với người mệnh kim trong cuộc sống:

6.1. Cách chọn màu sắc phối đồ cho Nam và Nữ mệnh Kim

Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì khi phối đồ? Những người mệnh Kim bao gồm cả nam và nữ rất hợp mặc quần áo màu trắng sáng và màu vàng. Ngoài ra, những người mệnh Kim cũng nên ưu tiên mặc đồ màu nâu, xám, ghi.

6.2. Cách chọn màu sắc vật phẩm phong thủy người mệnh Kim

Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì? Mệnh kim đặc biệt hợp với vật thể có màu sắc và chất liệu thuộc thuộc tính kim loại. Đặc biệt là những đồ vật, vật phẩm phong thủy được làm bằng vật liệu như kim loại, gốm sứ và có màu sắc như vàng, trắng và bạch kim. Ngoài ra, những món đồ phong thủy mạ vàng được đánh giá là rất tốt cho người thuộc mệnh kim.

 Chọn vật phẩm phong thuỷ với màu vàng óng ánh cho người mệnh Kim
Chọn vật phẩm phong thuỷ với màu vàng óng ánh cho người mệnh Kim

6.3. Chọn màu sắc thiết kế nhà ở hợp mệnh Kim năm 2024

Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì khi thiết kế nhà ở? Ta có thể dễ dàng nhận thấy người mệnh Kim sẽ vô cùng phù hợp với màu trắng, thế nên ngôi nhà của họ nên chọn tone chủ đạo là màu trắng. Ngoài ra, gia chủ có thể điểm thêm các màu như xám, ghi, nâu đất, vàng để ngôi nhà thêm sang trọng, đẳng cấp.

6.4. Người mệnh Kim chọn đồng hồ đeo tay màu gì?

Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì? Một chiếc đồng hồ tốt nhất cho những người mệnh Kim là những vật liệu giống kim loại như thép không gỉ và những vật liệu chất lượng cao như vàng và bạc. Ngoài ra, người mệnh kim có thể lựa chọn những mẫu đồng hồ có dây da màu nâu, vàng hoặc trắng sẽ hỗ trợ vận may cho mệnh kim.

Người mệnh Kim nên chọn đồng hồ là màu kim loại
Người mệnh Kim nên chọn đồng hồ là màu kim loại

6.5. Người mệnh Kim mua xe màu gì mang lại may mắn?

Mệnh Kim hợp màu gì khi mua xe? Màu sắc xe phù hợp nhất là những màu đất như vàng, nâu hoặc những màu tương đối hài hòa như trắng, xám.

6.6. Màu sắc trang sức hợp mệnh Kim

Khi chọn trang sức, người mệnh Kim hợp màu gì? Lựa chọn những mẫu trang sức có các gam màu như nâu đất, vàng sậm, người mệnh Kim có thể mang đến cho bản thân sự ấm áp và huyền bí.

Chọn trang sức hợp với cung mệnh sẽ mang đến cho bạn sự may mắn
Chọn trang sức hợp với cung mệnh sẽ mang đến cho bạn sự may mắn

6.7. Mệnh Kim hợp túi xách màu gì?

Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì? Đối với những người mệnh Kim có thể lựa chọn các màu cho túi xách như: bạc , trắng, be, vàng, nâu và xám cũng là những màu phổ biến cho túi xách trên thị trường và dễ phối đồ.

6.8. Nam và Nữ mệnh Kim chọn ví màu gì?

Màu sắc tốt nhất cho ví của người mệnh Kim chắc chắn là màu vàng kim loại hoặc trắng. Nếu ví của người mệnh Kim có màu vàng hoặc trắng chắc chắn lúc nào người mệnh Kim cũng nhiều tiền, ví không bao giờ vơi. Từ việc chọn biết được mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì thì chúng ta sẽ biết tự tạo ra sự may mắn cho chính mình.

7. Giải đáp câu hỏi thường gặp

- Tuổi Dậu năm 1993 hợp màu gì? Người sinh năm 1993 mang mệnh Kim nên màu sắc tương ứng là trắng và xám.

- Người mệnh Kim có hợp với trang phục màu xanh lá không? Theo quan niệm phong thủy, Kim trội hơn Mộc không phù hợp với màu xanh lá cây.

Xem thêm:

Có thể thấy, màu vàng, nâu đất, xám và trắng là các màu rất hợp với người mệnh Kim. Nhưng với các màu đỏ, hồng, cam, tím thì sẽ khiến bạn luôn gặp khó khăn trong mọi vấn đề. Vì thế, bạn cần nắm rõ mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì để có thể nhận được sự may mắn trong công việc lẫn cuộc sống.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat