Người mệnh Kim sinh năm nào tốt? Những năm mệnh Kim sắp tới phù hợp để sinh con?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 22/10/2023 04:05:00 +07:00
Cung mệnh phong thủy luôn là chủ đề được quan tâm, đặc biệt là mệnh Kim. Người mệnh Kim sinh năm nào, họ có điểm đặc biệt gì trong tính cách, sự nghiệp và tình duyên? Hãy cùng job3s tìm hiểu ngay sau đây.

1. Người mệnh Kim sinh năm nào?

Mệnh kim là những năm nào?

Theo phong thủy, ai cũng có cho mình một mệnh riêng được tính theo vòng tuần hoàn Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Vậy bạn có biết những người mệnh Kim sinh năm nào hay không? Người mệnh Kim thuộc những năm sinh sau đây:

  • Giai đoạn những năm 1990: 1932, 1992, 1955, 1984, 1924, 1933, 1993, 1962, 1985, 1925, 1940, 1963, 1941, 1970, 1954, 1971.
  • Giai đoạn sau năm 2000: 2015, 2022, 2000, 2023, 2001, 2030, 2014, 2031.

Đây là những người được đánh giá có tinh thần mạnh mẽ, tính cách quyết đoán trung trực và được nhiều người yêu mến.

Trong các năm sinh trên, người ta còn chia ra được các cặp năm sinh có cùng một mệnh. Chúng ta có thể kể đến các cặp năm sinh như:

NĂM SINH THUỘC MỆNH KIM

TÍNH CHẤT KIM

XEM TỬ VI TRỌN ĐỜI

Canh Thìn – 2000

Bạch Lạp Kim

Tử vi tuổi Canh Thìn

Tân Tỵ – 2001

Bạch Lạp Kim

Tử vi tuổi Tân Tỵ

Quý Dậu – 1993

Kiếm Phong Kim

Tử vi tuổi Quý Dậu

Nhâm Thân – 1992

Kiếm Phong Kim

Tử vi tuổi Nhâm Thân

Giáp Tý – 1984, 2026

Hải Trung Kim

Tử vi tuổi Giáp Tý

Ất Sửu – 1985, 1925

Hải Trung Kim

Tử vi tuổi Ất Sửu

Canh Tuất – 1970

Thoa xuyến Kim

Tử vi tuổi Canh Tuất

Tân Hợi – 1971

Thoa xuyến Kim

Tử vi tuổi Tân Hợi

Quý Mão – 1963, 2023

Kim Bạch Kim

Tử vi tuổi Quý Mão

Nhâm Dần – 1962, 2022

Kim Bạch Kim

Tử vi tuổi Nhâm Dần

Ất Mùi – 1955, 2015

Sa Trung Kim

Tử vi tuổi Ất Mùi

Giáp Ngọ – 1954, 2014

Sa Trung Kim

Tử vi tuổi Giáp Ngọ

Những năm mệnh kim sắp tới

Những năm sinh mệnh Kim vào các năm tới là 2030, 1954, 2014, 1971, 2031.

Năm sinh mệnh Kim

Tử vi tuổi

Nạp âm mệnh Kim

Cung mệnh(Nam/Nữ)

2030

Tử vi tuổi Canh Tuất

Thoa Xuyến Kim

Nam mạng: cung Càn Kim, Tây tứ mệnh.

Nữ mạng: cung Ly Hỏa, Đông tứ mệnh.

2031

Tử vi tuổi Tân Hợi

Thoa Xuyến Kim

Nam mạng: Cung Tốn và hướng Đông Tứ Trạch.

Nữ mạng: Cung Khôn và hướng Tây Tứ Trạch.


Người mệnh kim sinh năm nào: Người mệnh Kim sinh vào nhiều năm khác nhau
Người mệnh Kim sinh năm nào? Người mệnh Kim sinh vào nhiều năm khác nhau

Ngoài ra, theo ngũ hành khắc chế, người thuộc mệnh Kim không nên sinh con vào những năm, tháng thuộc hành Mộc và hành Hỏa, cụ thể là vào những tháng 1, 2, 4...

2. Mẹ người mệnh Kim sinh con tháng nào tốt?

Người mệnh Kim sinh năm nào? Người mệnh Kim nên sinh con vào những tháng, năm tương hợp và tương sinh với bản mệnh. Đó là những tháng thuộc hành Thổ như 3, 6, 9, 12 ; tháng tương sinh là 7, 8, 9 (hành Kim).

Ngoài ra, người mệnh Kim nên sinh con vào những tháng thuộc hành Thuỷ là 10, 11 cũng tốt cho cha mẹ. Bởi vì Kim sinh Thủy đem lại điều tốt lành như mong muốn, con vượng thì cha mẹ cũng vượng theo.

Người mệnh Kim nên sinh con vào 3 tháng đầu xuân, tháng 7,8,9 hay 10,11,12
Người mệnh Kim nên sinh con vào 3 tháng đầu xuân, tháng 7,8,9 hay 10,11,12

3. Người mệnh Kim sinh mùa nào tốt nhất?

Ngoài việc quan tâm người mệnh Kim sinh năm nào ra, bạn cũng nên nắm được thông tin về những mùa sinh con tốt nhất cho người mệnh Kim. Cụ thể người mệnh Kim nên sinh con vào 3 tháng mùa Xuân đầu năm, hay tháng 6 mùa Hè hoặc vào các tháng 7,8,9 mùa Thu sẽ giúp mang lại nhiều may mắn cho con cái.

Bạn có thể tham khảo bảng thông tin được tổng hợp dưới đây:

Bản mệnh

Vượng

Tướng

Hưu

Tủ

Tử

Kim

Thu

Tứ Quý

Đông

Xuân

Hạ

Mộc

Xuân

Đông

Hạ

Tứ Quý

Thu

Thủy

Đông

Thu

Xuân

Hạ

Tứ Quý

Hỏa

Hạ

Xuân

Tứ Quý

Thu

Đông

Thổ

Tứ Quý

Hạ

Thu

Đông

Xuân

4. Lưu ý khi chọn tháng và năm sinh cho người mệnh Kim

Tuân thủ nguyên tắc tương sinh trong ngũ hành

Theo quy luật ngũ hành tương khắc tương sinh, bố mẹ thuộc mệnh Kim nên sinh con mệnh Thổ hoặc sinh con trong các tháng thuộc hành Thuỷ. Bởi vì đây chính là những mệnh phù hợp. hỗ trợ và giúp cho việc sinh, chăm sóc con cái thuận lợi hơn.

Chọn tháng, năm sinh phù hợp với người làm chủ kinh tế gia đình

Ngoài mệnh Kim sinh năm nào, tháng nào tốt thì bố mẹ hãy tham khảo thêm năm và tháng sinh con phù hợp? Trong trường hợp bố mẹ có năm sinh khắc nhau, thì nên chọn thời gian sinh con phù hợp với người làm chủ kinh tế trong gia đình nhất.

Ví dụ như là bố thuộc mệnh Thổ, mẹ mệnh Kim nhưng người làm chủ kinh tế là bố. Lúc này, nên chọn năm sinh cho con vào năm mệnh Thổ. Bởi nó không chỉ tốt cho công việc làm ăn của bố mà còn phù hợp với cả mẹ.

Nếu bố mẹ khắc nhau hãy chọn năm sinh cho con trung hoà

Nếu như bố mẹ có bản mệnh khắc nhau thì bạn nên cho con sinh vào ngày tháng có thể trung hòa được cả hai. Điều này là vô cùng phù hợp, chúng sẽ giúp cho cả bố và mẹ đều cảm thấy yên ấm hơn.

Nên chọn thời gian sinh con hợp với người làm chủ kinh tế gia đình
Nên chọn thời gian sinh con hợp với người làm chủ kinh tế gia đình

5. Người mệnh Kim nên đặt tên con là gì để cầu bình an?

Bên cạnh vấn đề người mệnh Kim sinh năm nào là tốt ra, thì tên gọi của những đứa trẻ là con của người mệnh Kim cũng cần đặc biệt quan tâm. Hành Kim với đặc điểm phổ biến chính là mùa Thu, mùa của sự chịu đựng sức mạnh. Điều này giúp cho người mệnh Kim luôn có trực giác tốt, luôn sống nghị lực và mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ cũng được đánh giá chung là người khá cứng nhắc, sống hơn nghiêm nghị rập khuôn.

Những cái tên đẹp giúp khắc phục được nhược điểm và mang đến may mắn cho con thuộc Hành Kim mà cha mẹ có thể tham khảo như là Ân, Ngân, Nguyên, Ái, Đoan, Mỹ, Tâm, Phượng, Vân, Nhi, Hân, Khanh, Xuyến…

6. Tổng quan về người sinh mệnh Kim

Người mệnh Kim sẽ có những đặc điểm khác nhau về tính cách, sự nghiệp và tình yêu. Tuy nhiên với bản mệnh Kim họ sẽ có vài điểm chú ý dưới đây:

6.1. Tính cách của người mệnh Kim

Người mệnh Kim được biết đến là người giỏi giao tiếp, có lý luận sắc bén và có tài lãnh đạo. Họ là những người luôn có chính kiến và quyết định, là người sáng suốt và khiêm tốn. Đây là những người có thể dễ dàng thích ứng với sự thay đổi nhưng cũng thích kiểm soát. Họ sở hữu lòng quyết tâm không dễ lay chuyển và theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng. Người mệnh Kim coi trọng nhân phẩm, hòa đồng, nhìn xa trông rộng và thích sự ổn định.

Bài viết liên quan mệnh Kim:

Bên cạnh những điểm mạnh về tính cách, họ cũng có điểm yếu là khá bướng bỉnh, thiếu tự tin và dễ nổi nóng. Họ thường xuyên so sánh và có chút tính toán, thích ở trung tâm và thiếu kiên nhẫn nên hiếm khi chịu lắng nghe, khuyên nhủ người khác.

6.2. Người mệnh Kim hợp mệnh nào?

Theo quy luật ngũ hành thì Kim sinh ra Thủy, Thủy sinh ra Mộc, Mộc sinh ra Hỏa, Hỏa sinh ra Thổ và Thổ sinh ra Kim. Do đó, vận mệnh của Kim tương thích với vận mệnh của Thủy và Thổ. Nếu bạn là người mệnh Kim, hãy kết hợp để tạo thành cặp đôi Kim – Thủy hoặc Kim – Thổ để làm ăn, bạn dễ gặp được quý nhân phù trợ và thành công nhanh chóng.

Ngoài các mệnh tương hợp kể trên, người mệnh Kim nên tránh mệnh Mộc và Hỏa. Khi kết hợp thành Kim – Mộc hoặc Kim – Hỏa, bạn sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc sống cũng như trong công việc, gia đình mâu thuẫn.

Có một điều đặc biệt là mệnh Kim sinh năm nào cũng đều là những người có ý tưởng và khát vọng lớn. Họ có tư duy cởi mở, tầm nhìn xa và tố chất lãnh đạo. Người mệnh Kim rất thích hợp làm những công việc liên quan đến chính trị. Nếu là người có đạo đức, làm việc công bằng, lương thiện thì sẽ rất có phúc. Con đường sự nghiệp huy hoàng và để lại danh tiếng muôn đời.

Tuy nhiên, nếu bạn trở thành kẻ dối trá, tham lam phù phiếm và làm những điều không công bằng thì sự nghiệp sẽ thực sự đen tối. Vì vậy, người mệnh Kim phải biết kiềm chế bản thân, biết những gì nên làm và không nên làm.

Người mệnh Kim tiến bộ nhờ tự thay đổi bản thân. Tuy nhiên đây cũng là một điểm yếu của họ vì họ quá tin tưởng chính mình nên kém linh hoạt. Vì vậy, người mệnh Kim không những cần nỗ lực hoàn thiện mà còn phải biết lắng nghe ý kiến đóng góp từ người khác.

Những người mệnh kim thường có ý chí và khát vọng rất cao
Những người mệnh Kim thường có ý chí và khát vọng rất cao

6.3. Người mệnh Kim hợp màu gì?

Xác định người mệnh Kim sinh năm nào, thuộc ngũ hành nào đồng thời cũng biết được màu sắc phù hợp. Bản mệnh của mạng Kim chính là trắng, ghi và xám, tương hợp là vàng và nâu. Điều này được lý giải trên thuyết ngũ hành là Thổ Sinh Kim. Vậy nên những bản sắc mệnh Thổ là vàng và nâu cũng đem lại may mắn tốt cho người mệnh Kim.

Màu sắc phù hợp với người mệnh Kim sinh năm nào
Màu sắc phù hợp với người mệnh Kim sinh năm nào

6.4. Tình yêu

Người mệnh Kim sinh năm nào thì cũng thường có tính kiểm soát cao, thích thống trị và luôn muốn thỏa mãn bản thân. Chính vì thế, khi chọn người yêu hay bạn đời, họ luôn tìm kiếm những người yếu thế hơn mình và phải ỷ lại vào họ. Phù hợp nhất với tính cách này của người mệnh Kim là người mệnh Thủy và Thổ vì họ có thể chống lại tính cách này của người mệnh Kim.

Người mệnh Kim có cái tôi rất cao, cầu toàn và đặt sự nghiệp lên hàng đầu nên vợ/chồng của người mệnh Kim cần biết cách hòa hợp, thích nghi để có thể chung sống hạnh phúc với họ.

Mệnh kim thường có tính kiểm soát rất cao trong chuyện tình cảm
Mệnh Kim thường có tính kiểm soát rất cao trong chuyện tình cảm

Bài viết trên là những thông tin vô cùng thú vị về người mệnh Kim sinh năm nào mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Đừng quên theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin thú vị bạn nhé!

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat