Mệnh Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Mộc

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 27/02/2024 09:17:00 +07:00
Mệnh Mộc hợp màu gì? Theo ngũ hành tương sinh, mệnh Mộc hợp màu thuộc hành Thuỷ như xanh dương, đen… Mệnh Mộc được coi là một trong những mệnh mang lại sức sống và tinh thần mạnh mẽ, là nguồn năng lượng tích cực. Để hòa mình với luồng năng lượng tích cực này và thu hút tài lộc, người mệnh Mộc cần đặc biệt chú ý đến việc ứng dụng màu sắc phong thuỷ trong cuộc sống.

1. Người mệnh Mộc hợp màu gì?

Theo quy luật ngũ hành, có thể xác định dễ dàng mệnh Mộc hợp màu gì? Dưới đây là một số màu sắc chi tiết mà người mệnh Mộc hợp:

  • Màu tương hợp theo bản mệnh của mệnh Mộc là màu xxanh lá cây

  • Màu tương sinh là xanh dương, đen. Bởi theo quy luật ngũ hành tương sinh,, Thủy sinh Mộc, do đó người mệnh Mộc hợp với màu sắc của hành Thủy.

Màu sắc mệnh Mộc hợp theo ngũ hành

Màu sắc

Ý nghĩa

Màu theo bản mệnh

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây tượng trưng cho sức sống, sự tươi mới, sinh sôi nảy nở của mệnh mộc. Mệnh Mộc hợp với màu xanh lá cây sẽ đem đến nguồn năng lượng tích cực vô tận, thu hút may mắn, tài lộc và sức khỏe tới cho họ.

Màu tương hợp

Màu xanh nước biển, màu đen

Đây là hai màu tượng trưng cho yếu tố Thủy, khi người mệnh mộc hợp với màu này, họ sẽ được ban tặng sự ổn định, vững vàng trong tâm trí để giúp họ vượt qua được mọi khó khăn, đạt được sức mạnh, quyền lực mà họ mong muốn.

2. Người mệnh Mộc kỵ màu gì?

Theo quy luật ngũ hành tương khắc, Kim khắc Mộc, Thổ khắc Mộc, do đó người mệnh Mộc nên tránh sử dụng những màu sắc của hành Kim và hành Thổ, cụ thể là các màu:

  • Màu trắng, xám, ghi là những màu đại diện cho mệnh Kim.

  • Màu vàng, nâu

Màu sắc kỵ với người mệnh Mộc

Ý nghĩa

Màu trắng, xám, ghi (màu thuộc hành Kim)

Khi người mệnh Thổ hợp lại với màu này thì họ sẽ luôn có cảm giác cô đơn, trống rỗng dẫn đến lan tỏa năng lượng tiêu cực và thu hút những điều không may.

Màu vàng, nâu (màu thuộc hành Thổ)

Đây là những màu đại diện cho mệnh Thổ. Những màu sắc náy sẽ bị mệnh Mộc khắc chế.

3. Người mệnh Mộc gồm các năm sinh nào?

Cũng như cây cối dễ sinh sôi và phát triển mạnh thì người mệnh mộc đa phần đều có một cá tính mạnh mẽ, linh hoạt và sáng tạo và tùy theo nạp âm của mỗi người mà cá tính ấy lại có xu hướng khác nhau. Để có thể hiểu rõ hơn về cá tính của mệnh mộc bạn có thể tham khảo bản nạp âm dưới đây

Năm sinh

Tử vi tuổi

Nạp Âm mệnh mộc

Ý nghĩa Nạp Âm

1928, 1988

Mậu Thìn

Đại Lâm Mộc

Đại Lâm Mộc là một trong sáu nạp âm thuộc mệnh Mộc, tượng trưng cho cây đại thụ trong rừng. Đây là nạp âm hưng vượng nhất trong mệnh Mộc, vì thế những người mang nạp âm này có tính cách rất đặc trưng của mệnh Mộc với sự mạnh mẽ, linh hoạt và sáng tạo trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

1929,1989

Kỷ Tỵ

1942, 2002

Nhâm Ngọ

Dương Liễu Mộc

Đây là một trong những nạp âm đặc biệt của mệnh mộc bởi sự kết hợp độc đáo giữa cá tính mạnh mẽ của mệnh mộc và sự uyển chuyển của cây liễu. Những người mang nạp âm này mang vẻ ngoài nhẹ nhàng, mong manh nhưng thực chất nội tâm họ rất thấu đáo và giàu tình cảm.

1943, 2003

Quý mùi

1950, 2010

Canh Dần

Tùng Bách Mộc

Tùng Bách Mộc là một trong sáu nạp âm thuộc mệnh Mộc, tượng trưng cho cây tùng và cây bách. Đây là những loại cây vững chãi, mạnh mẽ và có khả năng chịu được mọi điều kiện khắc nghiệt.

1951, 2011

Tân Mão

1958, 2018

Mậu Tuất

Bình Địa Mộc

Khác biệt với Đại Lâm Mộc là những cây gỗ to lớn, thân cứng, Bình Địa Mộc thường là những cây thân mềm, thân thảo sinh trưởng ở vùng đồng bằng. Vì thế họ thường có xu hướng gần gũi với mọi người, sống đơn giản và không có quá nhiều khao khát thành công.

1959, 2019

Kỷ Hợi

1972, 2032

Nhâm Tý

Tang Đố Mộc

Tang Đố Mộc thường được dân gian hiểu là cây gỗ dâu, một loại cây phổ biến, bình thường nhưng lại mang trong mình sức sống mạnh mẽ. Đây cũng là loài cây được dùng như một biểu tượng may mắn, có khả năng trừ tà và mang lại sự bình yên cho trẻ nhỏ.

1973, 2033

Quý Sửu

1980, 2040

Canh Thân

Thạch Lựu Mộc

Thạch Lựu Mộc dịch ra dễ hiểu chính là cây thạch lựu đá, loại cây thân gỗ có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ kẻ cả vùng đất khắc nghiệt như vùng núi đá. Chính nhờ môi trường khắc nghiệt như này đã tạo ra một bản mệnh Thạch Lựu Mộc đầy kiên cường.

1981, 2041

Tân Dậu

Ưu điểm của người mệnh Mộc:

Người mang mệnh Mộc được biết đến với những ưu điểm đáng ngưỡng mộ. Họ mang trong mình lòng nhân ái và sự bao dung, luôn sẵn lòng giúp đỡ những người gặp khó khăn, tạo nên một cộng đồng đầy tình thương và hỗ trợ. Bên cạnh đó, tinh thần học hỏi không ngừng và khả năng giao tiếp tốt giúp họ dễ dàng xây dựng mối quan hệ đồng lòng và chân thành với mọi người xung quanh.

Nhược điểm của người mệnh Mộc

Người mang mệnh Mộc thường có xu hướng dễ nổi nóng và mất bình tĩnh khi gặp phải những tình huống không như ý muốn bởi họ dễ dàng bị dao động bởi lời nói và hành động của người xung quanh.

4. Mối quan hệ ngũ hành với mệnh Mộc

Mối quan hệ trong ngũ hành đóng vai trò rất quan trọng trong việc đánh giá sự hòa hợp nhau của các mệnh. Trong đó:

Thuỷ sinh Mộc: Bởi lẽ Thủy là biểu tượng của nước nguồn dinh dưỡng chính

Mệnh Mộc khắc mệnh Kim: Do tính chất của Kim tức là kim loại thường được dùng làm búa, rìu, những vật dụng gây tổn thương đến cho cây.

Thổ khắc Mộc: Cây hút chất dinh dưỡng từ đất, khiến đất cằn cỗi

Vì thế nếu mệnh Mộc kết hợp với những mệnh này sẽ tạo ra năng lượng tiêu cực không tốt cho họ.

5. Lưu ý về phong thủy màu sắc mệnh Mộc theo ngũ hành

Màu sắc trong phong thủy luôn có ý nghĩa sâu sắc và ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống và sức khỏe của người mang mệnh này. Nhưng đứng giữa vô vàn màu sắc thì câu hỏi Mệnh Mộc hợp màu gì luôn được quan tâm nhất. Nhưng để chọn được màu phù hợp thì bạn phải hiểu được ý nghĩa của những màu theo bản mệnh, màu tương hợp, màu tương khắc thì bạn mới có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp.

Với mệnh Mộc, màu theo bản mệnh thường mang đến sự cân bằng và hỗ trợ cho năng lượng Mộc, giúp kích thích sự phát triển và thành công trong sự nghiệp.

Màu tương hợp với mệnh Mộc có thể tạo ra sự cân bằng và hòa hợp, giúp kích thích năng lượng tích cực. Màu sắc được chọn lựa một cách hợp lý có thể mang lại sự ổn định và tăng cường tài lộc.

Ngược lại những màu tương khắc thường tạo ra sự xung đột và khó khăn. Sự không hòa hợp giữa màu sắc và mệnh Mộc có thể làm suy giảm năng lượng, gây trở ngại trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Việc tránh xa và chọn lựa Mệnh Mộc hợp màu gì giúp bảo vệ tốt hơn năng lượng Mộc và duy trì sự cân bằng trong cuộc sống.

6. Ứng dụng màu sắc hợp mệnh Mộc năm 2024

Ngoài việc tìm hiểu mệnh Mộc hợp màu gì để mang lại nhiều điều may mắn trong cuộc sống thì quan trọng nhất là cách chúng ta áp dụng những điều đã biết vào cuộc sống thường ngày như thế nào.

6.1. Cách chọn màu sắc phối đồ cho Nam và Nữ mệnh Mộc

Khi lựa chọn đồ cho thì mệnh Mộc hợp màu gì? Nam mệnh Mộc có thể ưu tiên chọn trang phục có màu sắc như xanh lá cây hoặc màu ghi, giúp tăng cường tính cách linh hoạt và sáng tạo.

Nữ mệnh Mộc có thể lựa chọn trang phục màu sắc như hồng nhạt, xanh pastel hoặc màu kem, tạo nên sự nữ tính và tinh tế.

Khi phối đồ, mệnh Mộc hợp màu gì?
Khi phối đồ, mệnh Mộc hợp màu gì?

6.2. Cách chọn màu sắc vật phẩm phong thủy người mệnh Mộc

Vật phẩm phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng giúp người mệnh Mộc thu hút may mắn, tài lộc và sức khỏe. Khi chọn vật phẩm phong thủy, người mệnh Mộc nên chú ý đến việc mệnh Mộc hợp màu gì để lựa chọn vật phẩm tốt nhất bạn. Bạn có thể tham khảo một số vật phong thủy luôn được ưa chuộng cho mệnh mộc như Tỳ Hưu Ngọc, Kỳ Lân Đá Xanh, Bắp Cải Ngọc, mô hình thuyền buồm phong thủy,... với tông màu chủ đạo là xanh lá cây, xanh dương những màu mang hành Thủy giúp phù trợ cho con đường tài vận mau chóng tiền vào như nước của người mệnh Mộc

Tỳ Hưu Ngọc là vật phẩm phong thủy cực kỳ thích hợp cho người mệnh Mộc
Tỳ Hưu Ngọc là vật phẩm phong thủy cực kỳ thích hợp cho người mệnh Mộc

6.3. Chọn màu sắc thiết kế nhà ở hợp mệnh Mộc năm 2024

Màu sắc trong nhà ở cũng có ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Sau khi đã biết mệnh Mộc hợp màu gì thì bạn có thể phối hợp một cách khéo léo những màu này theo từng khu vực trong nhà để nhà bạn không chỉ đẹp mà còn mang lại nhiều may mắn.

Màu xanh lá cây

Người mệnh Mộc nên sử dụng màu xanh lá cây cho những không gian chính trong nhà như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ.

Không gian xanh mang lại sự may mắn, tươi mới
Không gian xanh mang lại sự may mắn, tươi mới

Màu xanh dương

Người mệnh Mộc cũng có thể sử dụng màu xanh dương cho những không gian chính trong nhà để tăng cường may mắn và sức khỏe.

6.4. Người mệnh Mộc chọn đồng hồ đeo tay màu gì?

Đồng hồ đeo tay là một phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với nhiều người. Đối với món phụ kiện không thể thiếu này thì người mệnh Mộc hợp với màu gì? Người mệnh Mộc nên chọn đồng hồ đeo tay có màu xanh lá cây, xanh dương hoặc cam, hồng, tím. Những màu sắc này sẽ giúp người mệnh Mộc thu hút may mắn, tài lộc và sức khỏe

Đồng hồ xanh dương giúp thu hút may mắn, tài lộc và sức khỏe
Đồng hồ xanh dương giúp thu hút may mắn, tài lộc và sức khỏe

6.5. Người mệnh Mộc mua xe màu gì mang lại may mắn?

Xe cộ không chỉ là tài sản có giá trị cao mà nó còn là phương tiện di chuyển gắn bó với bản chủ. Để tránh gặp những điều xui rủi trên đường đi, người ta tin rằng chọn một màu sắc hợp mệnh luôn là quan trọng nhất. Vậy người mệnh mộc hợp màu gì khi mua xe? Người mệnh Mộc nên mua xe có màu xanh lá cây, xanh dương hoặc cam, hồng, tím. Những màu sắc này sẽ giúp người mệnh Mộc gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Xe xanh dương giúp người mệnh Mộc gặp nhiều may mắn, thuận lợi
Xe xanh dương giúp người mệnh Mộc gặp nhiều may mắn, thuận lợi

6.6. Màu sắc trang sức hợp mệnh Mộc

Trang sức cũng là một trong những vật phẩm phong thủy có thể mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho người đeo. Người mệnh Mộc nên chọn những món trang sức có màu sắc hợp bản mệnh để thu hút những điều tốt đẹp như xanh lá cây, xanh dương hoặc cam, hồng, tím.

Trang sức xanh lá vừa sang trọng vừa quyến rũ
Trang sức xanh lá vừa sang trọng vừa quyến rũ

6.7. Mệnh Mộc hợp túi xách màu gì?

Với những người yêu thời trang, việc tìm hiểu mệnh Mộc hợp mẫu túi luôn là điều đang thu hút sự quan tâm. Thực tế cho thấy, màu sắc của túi xách phù hợp với mệnh Mộc thường là những gam màu như nhẹ nhàng như xanh da trời, xanh phỉ thúy, xanh nhạt, xanh biển hoặc đơn giản là màu đen. Những màu này đều mang lại sự ổn định và hài hòa cho người mệnh mộc hợp với túi xách này.

Sự ổn định và hài hòa sẽ tới với với người mệnh mộc khi mang túi này
Sự ổn định và hài hòa sẽ tới với với người mệnh mộc khi mang túi này

6.8. Nam và Nữ mệnh Mộc hợp màu gì khi chọn ví màu?

Người mệnh Mộc nên chọn các mẫu ví có màu giống với màu bản mệnh hoặc màu tương sinh với nó. Vì thế mệnh mộc hợp với những ví có những màu như đen, tím, xanh biển và các gam màu xanh lá.

Ví đen tuy đơn giản nhưng không bao giờ lỗi thời lại rất hợp mệnh Mộc
Ví đen tuy đơn giản nhưng không bao giờ lỗi thời lại rất hợp mệnh Mộc

7. Giải đáp câu hỏi thường gặp

Ngoài câu hỏi Mệnh Mộc hợp màu gì thì người mệnh mộc có xu hướng tìm hiểu thêm về những vấn đề sau đây:

7.1. Mệnh Mộc hợp hướng nào?

Người mệnh Mộc hợp với các hướng Đông, Đông Nam, Bắc và Nam. Các hướng này tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển, thuận lợi và may mắn.

Xem thêm: Mệnh Mộc Hợp Hướng Nào? Bật Mí Hướng Nhà Mang Lại Thịnh Vượng Cho Gia Chủ

7.2. Mệnh Mộc hợp với nghề nghiệp gì?

Người mệnh Mộc hợp với các nghề nghiệp liên quan đến cây cối, môi trường, nghệ thuật, giáo dục, y tế, ngoại giao, kinh doanh.

7.3. Mệnh Mộc hợp cây gì?

Người mệnh Mộc hợp với các loại cây xanh như cây lưỡi hổ, cây kim ngân, cây phát tài, cây phú quý, cây vạn niên thanh, cây lan ý, cây trầu bà, cây ngọc bích, cây sen đá, cây xương rồng.

Xem thêm: Người Mệnh Mộc Hợp Số Nào? 5 Con Số May Mắn Giúp "Đổi Vận" Cho Gia Chủ

Bằng cách chọn lựa màu sắc khôn ngoan qua câu hỏi Mệnh Mộc hợp màu gì, người Mệnh Mộc có thể tạo ra một môi trường sống tích cực, giúp họ thuận lợi hóa cơ hội, đón nhận tài lộc và tránh xa khỏi những tai ương không mong đợi. Hãy để màu sắc trở thành nguồn năng lượng tích cực, hỗ trợ cho sự phát triển và hạnh phúc trong cuộc sống của họ.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat