Mẫu mô tả công việc hành chính nhân sự chuẩn & đầy đủ

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Năm, 28/09/2023 16:47:00 +07:00

Bản mô tả công việc hành chính nhân sự là một văn bản mà ứng viên quan tâm đến lĩnh vực này cần đọc để thấu hiểu rõ hơn về công việc cụ thể cần làm khi chính thức đảm nhận vị trí này. Nếu bạn là nhà tuyển dụng thì nên biết cách viết phần mô tả công việc khi đăng tin tuyển vị trí nhân viên hành chính nhân sự. Dưới đây, Job3s sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách viết đầy đủ nhất.

1. Nhân viên hành chính nhân sự là gì?

Nhân viên hành chính nhân sự (Administrative HR Staff) là người đảm nhiệm các nhiệm vụ hành chính và nhân sự trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Công việc của nhân viên hành chính nhân sự liên quan đến việc quản lý và hỗ trợ các hoạt động liên quan đến nhân sự và hành chính của công ty. Do vậy. bản mô tả công việc hành chính nhân sự thường bao gồm rất nhiều mục.

mô tả công việc hành chính nhân sự
Nghề hành chính nhân sự thường được phái nữ chọn là chủ yếu (Nguồn: Internet)

2. Mô tả công việc nhân viên hành chính nhân sự

Người làm hành chính & nhân sự tham gia rất nhiều hoạt động quản lý thông tin và hỗ trợ nhân viên trong các vấn đề liên quan đến nhân sự trong tổ chức. ví dụ như sau:

  • Tuyển dụng nhân sự: Đăng tuyển, tiếp nhận thông tin và sàng lọc ứng viên phù hợp.
  • Đào tạo nhân sự: Tiến hành đào tạo văn hóa công ty giúp ứng viên hòa nhập với mọi người.
  • Vận hành hệ thống lương, thưởng và phúc lợi: Thông báo lương, thưởng cho ứng viên.
  • Xây dựng và giám sát hệ thống quản trị: Lập báo cáo hệ thống quản lý nhân sự cho cấp trên.
  • Theo dõi và giải quyết chế độ bảo hiểm: Chịu trách nhiệm về chế độ bảo hiểm của ứng viên.
  • Nghiên cứu, xây dựng quy định an toàn lao động và giám sát để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Quản lý hồ sơ nhân sự: Lưu giữ, quản lý hồ sơ nhân sự.
  • Các công việc khác liên quan hoặc theo yêu cầu.
  • Các hoạt động phối hợp: Xây dựng mối quan hệ mật thiết với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng.
  • Các công việc nội chính, hành chính của phòng: Chăm lo văn hóa tinh thần và thể chất cho nhân sự.
mô tả công việc nhân viên hành chính nhân sự
Mô tả công việc hành chính nhân sự chi tiết và bài bản (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Bản mô tả công việc quản lý nhà hàng chi tiết nhất 2023

3. Yêu cầu công việc nhân viên hành chính nhân sự

Nhìn chung, người đảm nhận vị trí này sẽ phải làm 1 lúc 2 việc là hành chính và nhân sự. Dưới đây là những yêu cầu chung mà hầu hết công ty nào cũng áp dụng:

  • Nắm vững kiến thức về các quy trình, quy định và chính sách nhân sự.
  • Có kỹ năng hành chính tốt, bao gồm viết và trả lời email, xử lý tài liệu,...
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt để truyền đạt thông tin và giải quyết các vấn đề.
  • Có tinh thần hợp tác và làm việc nhóm.
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng và phần mềm kế toán.
  • Tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị nhân sự, Quản trị kinh doanh và các ngành có liên quan.
mô tả công việc của hành chính nhân sự
Làm hành chính nhân sự luôn phải tất bật với giấy tờ thường xuyên (Nguồn: Internet)

4. Mẫu JD mô tả công việc hành chính nhân sự

Mỗi một công ty, tổ chức sẽ có cách viết bản mô tả công việc hành chính nhân sự riêng. Do vậy, bạn hãy dựa vào ngành nghề bạn đang kinh doanh và quy mô công ty của mình để điều chỉnh sao cho phù hợp nhất nhé. Dưới đây là 3 mẫu ví dụ:

Mẫu số 1: Tải ngay

mô tả công việc của hành chính nhân sự
Mẫu bản mô tả công việc hành chính nhân sự đa ngành nghề (Nguồn: Internet)

Mẫu số 2: Tải ngay

bảng mô tả công việc hành chính nhân sự
Mô tả công việc của phòng hành chính nhân sự chi tiết (Nguồn: Internet)

Mẫu số 3: Tải ngay

mô tả công việc hành chính nhân sự
Bảng mô tả công việc hành chính nhân sự cụ thể (Nguồn: Internet)

5. Cơ cấu tổ chức của phòng hành chính nhân sự

Phòng hành chính nhân sự thường được tổ chức theo các bộ phận và chức năng cụ thể để đảm bảo quản lý thông tin và hỗ trợ nhân sự một cách hiệu quả.

  • Bộ phận tuyển dụng: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ ứng viên, thực hiện phỏng vấn, kiểm tra thông tin và chọn lọc những ứng viên phù hợp.
  • Bộ phận lương thưởng & phúc lợi (C&B): Thực hiện các cuộc khảo sát thị trường và nghiên cứu về mức lương và thưởng trong ngành.
  • Bộ phận hành chính: Chịu trách nhiệm quản lý và duy trì các hồ sơ và thông tin liên quan đến nhân viên, bao gồm hồ sơ cá nhân, hợp đồng lao động, hồ sơ bảo hiểm, tiền lương,...
  • Bộ phận đào tạo & phát triển: Thực hiện kế hoạch và chương trình đào tạo và phát triển nhân viên để nâng cao năng lực và kỹ năng làm việc của họ.
mô tả công việc hành chính nhân sự
Phòng hành chính nhân sự luôn cần có một cuộc họp giao ban riêng (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Mô tả công việc kế toán nội bộ doanh nghiệp cho từng vị trí

6. Phẩm chất cần có của nhân viên hành chính nhân sự

Nhân viên hành chính nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và quản lý các hoạt động liên quan đến nguồn nhân lực trong tổ chức. Dưới đây là một số phẩm chất cần có của nhân viên hành chính nhân sự:

  • Khéo léo xây dựng mối quan hệ: Thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ đối với các vấn đề và thắc mắc của nhân viên.giúp củng cố mối quan hệ đồng nghiệp một cách tích cực.
  • Có khả năng lắng nghe, kiên nhẫn: Cần lắng nghe và thấu hiểu các quan điểm, mong muốn và nhu cầu của nhân viên trong tổ chức giúp xây dựng lòng tin và sự hỗ trợ từ nhân viên.
  • Kỷ luật, công bằng: Giúp xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy và tôn trọng, giải quyết xung đột trong tổ chức một cách hòa bình và xây dựng môi trường làm việc hòa đồng.
  • Chăm chỉ và chịu được áp lực: Khả năng chịu áp lực giúp họ hoàn thành công việc một cách hiệu quả và đảm bảo các quy trình được thực hiện đúng hạn.

7. Mức lương của nhân viên hành chính nhân sự

Lương thưởng của nhân viên hành chính nhân sự có thể thay đổi tùy vào nhiều yếu tố, bao gồm vị trí công việc, cấp bậc, kinh nghiệm, quy mô và loại hình công ty. Trung bình là khoảng 150 triệu đến 300 triệu VND một năm, tuy nhiên thực tế có thể cao hơn hoặc thấp hơn.

Thông thường, trong mô tả công việc hành chính nhân sự sẽ không đề cập đến phần lương quá nhiều. Do đó, khi được nhận vào vòng phỏng vấn, bạn hãy trao đổi thẳng thắn với nhà tuyển dụng về vấn đề này nhé.

mô tả công việc nhân viên hành chính nhân sự
Mô tả công việc hành chính nhân sự đề cập rất ít đến phần lương (Nguồn: Internet)

Những bài viết liên quan:

- Sale Admin là gì? Bảng mô tả công việc Sale Admin chi tiết

- Mô tả công việc chăm sóc khách hàng chuẩn & đầy đủ 2023

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu sơ yếu lí lịch

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin nghỉ việc

Job3s mong rằng với những thông tin xoay quanh chủ đề về bản mô tả công việc hành chính nhân sự vừa được cung cấp ở trên sẽ hữu ích với bạn. Ngành này khá phổ biến và được nhiều ứng viên nữ chọn lựa. Nếu bạn có thắc mắc về ngành nghề, cách viết CV sao cho chuẩn nhất, hãy truy cập vào website Job3s để tìm hiểu thêm nhé.

Bài viết liên quan
Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức là văn bản mà cán bộ công chức cần biết để tự kiểm điểm bản thân, nâng cao ý thức và trách nhiệm kỷ luật trong công việc. Từ đó, có thể nhận ra các sai sót để rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân, làm việc tốt hơn. Dưới đây là mẫu mới nhất, mời các bạn cùng tham khảo và cập nhật.
Xem thêm »
Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những hạng mục thuế quan trọng để doanh nghiệp tính toán thuế GTGT (VAT). Trong đó, thuế suất thuế GTGT là căn cứ quan trọng để tính toán thuế. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn hiểu rõ về loại thuế suất thuế này cũng như các xác định định mức thuế tương ứng với sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Xem thêm »
Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Tờ khai thuế GTGT là văn bản theo mẫu được Bộ Tài chính quy định để người nộp thuế dựa vào đó mà kê khai các thông tin nhằm xác định số tiền thuế phải nộp. Đây là một phần quan trọng trong công tác kế toán và tài chính của mỗi công ty. Cách khai thuế GTGT như thế nào sẽ được job3s chia sẻ chi tiết dưới đây.
Xem thêm »
Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì và xác định như thế nào? Có thể nói, đây là khái niệm không hề xa lạ với người dân Việt Nam nhưng không dễ để có thể hiểu đúng và đủ về hộ khẩu thường trú. Dưới đây, job3s sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin tổng quan về hộ khẩu thường trú theo quy định mới nhất.
Xem thêm »
Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Những bạn kế toán làm trong các công ty xuất nhập khẩu cần phải nắm rõ thuế GTGT hàng nhập khẩu để đảm bảo hoàn thành công việc. Không giống với hàng trong nước, các quy định thuế suất với hàng nhập khẩu sẽ có những vấn đề riêng, thủ tục quy trình riêng biệt. Dưới đây, job3s sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về loại thuế GTGT đặc biệt này.
Xem thêm »
5 dạng bài tập tính thuế giá trị gia tăng phổ biến và các ví dụ minh họa

5 dạng bài tập tính thuế giá trị gia tăng phổ biến và các ví dụ minh họa

Trong bài viết này, hãy cùng job3s tìm hiểu về bài tập tính thuế giá trị gia tăng thông qua hướng dẫn chi tiết và các ví dụ minh họa cụ thể. Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những loại thuế quan trọng mà các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh phải nắm vững. Việc tính toán chính xác số tiền thuế GTGT cần nộp không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ pháp luật mà còn đảm bảo quyền lợi của mình.
Xem thêm »
Tất tần tật về biểu thuế lũy tiến: Cách tính và những lưu ý cần nhớ

Tất tần tật về biểu thuế lũy tiến: Cách tính và những lưu ý cần nhớ

Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là một trong những loại thuế quan trọng mà người lao động cần nắm rõ. Trong đó, biểu thuế lũy tiến là phương pháp tính thuế TNCN phổ biến hiện nay. Để hiểu rõ hơn về biểu thuế lũy tiến, cách tính và những lưu ý khi áp dụng, hãy cùng job3s tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải bài tập thuế thu nhập cá nhân: Từ cơ bản đến nâng cao

Giải bài tập thuế thu nhập cá nhân: Từ cơ bản đến nâng cao

Tìm hiểu các bài tập thuế thu nhập cá nhân thường gặp và hướng dẫn cách giải bài tập chi tiết chính xác nhất. Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là một trong những loại thuế quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của mỗi người. Trong bài viết này, job3s sẽ giúp bạn tìm hiểu và thực hành một số bài tập thuế thu nhập cá nhân củng cố kiến thức, kỹ năng tính toán thuế TNCN.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết các khoản giảm trừ thuế thu nhập cá nhân

Hướng dẫn chi tiết các khoản giảm trừ thuế thu nhập cá nhân

Việc tìm hiểu và áp dụng đúng các khoản giảm trừ thuế thu nhập cá nhân sẽ giúp bạn tối ưu hóa số tiền thuế phải nộp, đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá chi tiết các khoản giảm trừ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tính toán và kê khai thuế một cách chính xác nhất.
Xem thêm »
Tài khoản kế toán ngân hàng là gì? Các loại tài khoản và nguyên tắc hạch toán

Tài khoản kế toán ngân hàng là gì? Các loại tài khoản và nguyên tắc hạch toán

Hệ thống tài khoản kế toán ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc ghi chép, phản ánh tình hình tài chính và quản lý hoạt động tiền tệ của các ngân hàng. Để hiểu rõ hơn về hệ thống này, bài viết sẽ giải thích khái niệm, phân loại các tài khoản chính và trình bày nguyên tắc hạch toán chi tiết.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat