Một suất bún thịt nướng bao nhiêu calo - Kinh nghiệm ăn không tăng cân

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 19/10/2023 14:17:00 +07:00
Một suất bún thịt nướng bao nhiêu calo? Bún thịt nướng là một trong những món ăn sáng được nhiều người yêu thích, nhất là ở khu vực nội thành Hà Nội. Không chỉ ăn ngon mà món ăn này còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao.

1. Một suất bún thịt nướng bao nhiêu calo?

Một suất bún thịt nướng bao nhiêu calo
Một suất bún thịt nướng bao nhiêu calo

Bún thịt nướng bao nhiêu calo? Sau khi tham khảo các nghiên cứu kết hợp các nguyên liệu tạo nên món ăn, một suất bún thịt nướng chứa 400 - 600 calo. Tuy nhiên, số calo sẽ phụ thuộc vào số lượng bún, chả nướng mà bạn sẽ ăn. Ví dụ, bún thịt lợn xiên nướng sẽ ít calo hơn so với thịt ba chỉ nướng.

Tuy nhiên, bún thịt nướng cũng có nhiều kiểu ăn khác nhau. Nếu không biết một suất bún thịt nướng bao nhiêu calo, bạn có thể dựa vào các thông tin dưới đây để tự tính toán khẩu phần ăn phù hợp nhất.

  • Hàm lượng calo chứa trong 100gr bún gạo tươi là 110 calo

  • 100gr thịt lợn nướng được tẩm ướp với các loại gia vị khác nhau có chứa tới 240 calo

  • 100gr chả giò nướng có chứa 154 calo

  • 100gr đậu phộng chứa khoảng 567 calo

  • t100gr rau sống có chứa 23 calo

  • 100gr nước chấm pha có chứa 35 calo

Với các thông tin trên, bạn có thể tính toán và tự ước lượng một suất bún chả bao nhiêu calo bằng cách đối chiếu với những gì thực tế có trong một suất bún mình ăn.

Xem thêm: Nguyên Liệu Nấu Mì Cay Có Gì? Chỉ 3 Bước Đơn Giản Có Ngay Món Ăn Chuẩn Hàn Quốc

2. Ăn bún thịt nướng có béo không?

Ăn bún thịt nướng sẽ không tăng cân nếu bạn biết được một suất bún thịt nướng bao nhiêu calo và nên ăn thế nào để phù hợp với nhu cầu năm lượng.

Mỗi ngày, con người cần khoảng 2000 calo để các cơ quan sinh học duy trì trạng thái hoạt động bình thường. Trong khi 1 suất bún thịt nướng thường giao động từ 400 đến 600 calo, vì vậy nếu bạn ăn có chế độ và ở mức vừa phải sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng của cơ thể.

Ngược lại, calo trong món ăn này thường đến từ hai nguồn là tinh bột trong bún, protein và chất béo đến từ phần thịt nướng. Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều trong khi không có bất cứ hoạt động thể chất nào để tiêu hao lượng calo dư thừa thì nguy cơ béo phì là điều khó tránh khỏi.

Không những gây tăng cân béo phì, lượng chất béo dư thừa không có khả năng bão hòa, lượng cholesterol cao trong bún cũng là các tác nhân gây nên các loại bệnh nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, máu nhiễm mỡ,...nếu như bạn tùy tiện ăn mà không có bất cứ sự kiểm soát nào.

Trong khi 1 suất bún thịt nướng thường giao động từ 400 đến 600 calo
Trong khi 1 suất bún thịt nướng thường giao động từ 400 đến 600 calo

3. Ăn bún thịt nướng không lo tăng cân bằng cách nào?

3.1. Ăn ít thịt mỡ và các loại nước, sốt chấm

Một suất bún thịt nướng bao nhiêu calo? Như đã biết, hàm lượng calo, chất béo trong món ăn này thường đến từ thịt nướng và các loại nước sốt. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề tăng cần nếu bạn ăn quá nhiều bún thịt nướng.

Cách giải quyết rất đơn giản, bạn hãy lựa chọn các loại thịt nạc và được tẩm ướp đơn giản, nướng than thay vì chiên rán, càng sử dụng ít dầu mỡ kho chế biến thì lượng calo mà bạn sẽ nạp càng thấp.

3.2. Tăng ăn rau sống và giảm bún

Trong 100gr rau sống chỉ có khoảng 23 calo trong khi trong 100gr bún tươi lại chứa lượng calo lớn hơn rất nhiều.

Rau xanh ngoài có hàm lượng calo, còn chứa nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no, bổ sung thêm các loại vitamin, chất khoáng cho cơ thể. Ăn nhiều rau sống sạch cũng giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, giảm thiểu tình trạng đau bụng, đầy hơi, khó tiêu.

Khi ăn bún thịt nướng, bạn hãy giảm lượng bún và tăng lượng rau xanh kết hợp với ăn thịt nạc nhiều hơn. Đây là cách giúp bạn ăn thoải mái mà không lo 1 suất bún thịt nướng bao nhiêu calo.

3.3. Ăn chậm nhai kỹ, tăng khả năng tiêu hóa tốt hơn

Khi ban nhai chậm và nhai kỹ, thức ăn khi tiếp xúc cùng enzym tiêu hóa có trong nước bọt, giúp chúng dễ dàng chuyển hóa và hiệu quả hơn trong môi trường dạ dày.

Việc ăn kỹ cũng giúp người ăn giảm cảm giác đói, tránh việc ăn nhanh dẫn đến ăn quá nhiều, gây nên tăng cân.

Bên cạnh đó, khi nhai kỹ, thức ăn được chia thành nhiều mảnh nhỏ giúp dễ phân hủy hơn. Từ đó cơ thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Xem thêm: 100gr Thịt Heo Bao Nhiêu Calo? Đi Chợ Cứ Chọn Phần Thịt Này Ăn Bao Giờ Không Sợ Béo

Nếu quan tâm đến vóc dáng và cân nặng, bạn chắc chắn nên biết một suất bún thịt nướng bao nhiêu calo. Đây là cách để bạn điều chỉnh và cân đối chế độ ăn uống một cách phù hợp, khoa học.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat