Bật mí cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV kèm mẫu

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Ba, 09/05/2023 07:54:00 +07:00

IT là nghề nghiệp vô cùng canh tranh với sức hấp dẫn vô cùng lớn hiện nay. Để gia tăng cơ hội việc làm thì chúng ta cần phải chuẩn bị một CV IT thật thu hút, trong đó phàn mục tiêu nghề nghiệp IT cần được chú trọng chuẩn bị. Vậy làm thế nào để viết mục tiêu nghề nghiệp của lĩnh vực này trong CV để dễ dàng chinh phục các nhà tuyển dụng nhất? Hãy cùng xem bật mí dưới đây!

1. Tìm hiểu mục tiêu nghề nghiệp IT

Do đó, không chỉ riêng ngành nghề này mà còn rất nhiều những ngành nghề khác, bạn cũng cần phải hiểu mục tiêu nghề nghiệp là gì để đạt được những cái gật đầu của nhà tuyển dụng.

1.1. Hiểu mục tiêu nghề nghiệp IT là như thế nào?

Vị trí ứng tuyển là IT là những người có trách nhiệm xử lý các vấn đề về kỹ thuật, công nghệ và đảm bảo cho các quy trình hoạt động về công nghệ của doanh nghiệp đó diễn ra một cách ổn định.

Mục tiêu nghề nghiệp IT cũng chính là phần bạn có thể thể hiện năng lực của bản thân trong CV. Tuy mục này sẽ không chứa nhiều thông tin nhưng nó thể hiện thái độ làm việc của bạn là như thế nào? Mục tiêu của bạn là gì khi bạn đã làm công việc này

Vì thế mục tiêu xin việc của ngành nghề này lại càng phải làm nổi bật cho bạn là người chuyên tâm vào trong công việc. Có được một mục tiêu rõ ràng cho chiếc CV ấn tượng của mình, bạn sẽ nhanh chóng có được cái gật đầu từ phía nhà tuyển dụng và cơ hội làm việc của bạn cũng sẽ trở nên sáng sủa hơn.

tạo mục tiêu nghề nghiệp IT
Mục tiêu nghề nghiệp CV IT thể hiện năng lực và định hướng của bạn

1.2. Vai trò của mục tiêu nghề nghiệp IT

Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc của ngành nghề IT cũng quan trọng không kém những ngành nghề khác. Thông qua mục tiêu nghề nghiệp trong CV, nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được định hướng nghề nghiệp của bạn, và hiểu rằng cách thức bạn tiến tới để có thể hoàn thành các mục tiêu đó cũng như ý chí vươn lên trong quá trình làm việc của bạn.

Bởi vậy, nhà tuyển dụng đặc biệt đánh giá cao những ứng viên biết có ý chí tiến thú. Không chỉ có vậy, mục tiêu nghề nghiệp trong CV còn cho nhà tuyển dụng thấy được rằng cách rèn luyện kỹ năng, phẩm chất của ứng viên để có thể hoàn thành tốt những công việc được giao hằng ngày và giúp công ty phát triển hơn.

Nếu bạn không biết định hướng trước mục tiêu và nguyện vọng của bản thân, những nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao phần này trong CV của bạn vì mọi thứ bạn nêu ra là rất mơ hồ, chung chung và không có cách thức làm việc cụ thể.

mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV
Mục tiêu CV IT sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá sự phù hợp của bạn trong công việc

>>> Xem thêm: Chiến lược viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán ấn tượng

2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV

Hiểu được vai trò và lý được tại sao phải viết mục tiêu nghề nghiệp IT, các bạn đang lo lắng không biết viết làm sao cho nghề nghiệp IT để có thể thu hút với các nhà tuyển dụng nhất đúng không? Hãy để chúng tôi giúp bạn viết môt phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV IT chạm đến trái tim của các nhà tuyển dụng nhất qua các phần sau đây nhé:

2.1. Viết phải thật ngắn gọn

Bạn đã nắm được tiêu chuẩn của một chiếc CV IT là như thế nào chưa? Chỉ trong khoảng mặt giấy A4, CV IT lại bao gồm toàn bộ những thông tin cá nhân của ứng viên như: thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng của ứng viên, các thành tích đạt được,...

Như vậy, mục tiêu nghề nghiệp IT cũng chỉ là nội dung rất nhỏ trong chiếc CV của bạn. Chính vì thế, điều đầu tiên bạn cần phải nắm rõ trước khi viết đó chính là không nên trình bày quá dài dòng và lan man. Nếu như bạn vi phạm điều này thì bố cục nội dung phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bạn sẽ trở nên thiếu chuyên nghiệp và mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Không cần phải quá cầu kỳ và phô trương trong cách viết và trình bày, bạn hãy chỉ hiểu đơn giản là bạn phải bày tỏ rõ ra những định hướng và mục tiêu cụ thể của mình về tương lai về phần này. Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào những nguyện vọng cụ thể và những giá trị cốt lõi liên quan đến các công việc IT.

mục tiêu nghề nghiệp it
Viết phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV IT ngắn gọn và dễ hiểu nhưng phải thể hiện quyết tâm

2.2. Chia ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV giúp các nhà tuyển dụng có cái nhìn rõ hơn theo từng mốc thời gian làm việc. Bạn nên chia mục tiêu của mình thành hai phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn:

Mục tiêu ngắn hạn:

Là những mục tiêu được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn và gần nhất khoảng dưới 1 năm. Khi viết vào CV, đây chính là những dự định của riêng bạn trong khoảng tương lai gần nhất mà bạn có thể đạt được nó. Mục tiêu ngắn hạn thường là những mục tiêu không quá xa vời so với thực tế và dễ thực hiện được trong khoảng thời gian ngắn khi bạn nhận công việc.

Bạn có thể trình bày những kỹ năng mà mình có được trong quá trình học tập và làm việc hay những kinh nghiệm bạn tích lũy được trước đây. Từ đó bạn có thể nêu ra những định hướng của bản thân so với công việc của mình

Mục tiêu dài hạn:

Những mục tiêu dài hạn sẽ nói lên định hướng của bạn trong khoảng thời gian từ 3 năm trở lên và đưa ra một lộ trình thăng tiến rõ ràng. Bạn cần biết năng lực mình đang ở đâu và sẽ giúp mình tiến đến như thế nào trong mục tiêu nghề nghiệp lĩnh vực này. Khi đó, bạn sẽ mục tiêu dài hạn cụ thể mà không mơ hồ về vị trí mong muốn đạt được.

mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT

2.3. Phải liên quan đến vị trí IT

Một lưu ý nữa dành cho bạn rằng khi viết CV xin việc nói chung và CV xin việc IT nói riêng thì ứng viên có thể mắc một lỗi nghiêm trọng đó là trình bày những mục tiêu sai định hướng và không trọng tâm vào vị trí mà mình đang ứng tuyển.

Điều đó sẽ thể hiện bạn là con người thiếu chuyên nghiệp và không có sự cẩn thận. Vì thế, khi viết mục tiêu nghề nghiệp IT bạn cần phải đọc kỹ bản mô tả công việc để nắm rõ hơn vị trí mà mình mong muốn ứng tuyển.

mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV xin việc
Mục tiêu nghề nghiệp công nghệ thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển

>>> Xem thêm: Bật mí cho bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp Logistics ấn tượng

2.4. Cần phải bám sát công việc

Nếu không hiểu rõ những việc mà sắp tới mình sẽ đảm nhiệm thì bạn sẽ mơ hồ với công việc của mình cũng như sẽ gây khó khăn cho chính bản thân bạn trong quá trình làm việc hơn. Vậy, bạn cần nắm rõ những nhiệm vụ mà mình phải đảm nhiệm trong công việc tương lai. Để từ đó, bạn có thể rút ra cho mình những mục tiêu cụ thể và bám sát những công việc sắp tới bạn đảm nhiệm nhé!

mục tiêu nghề nghiệp trong CV IT
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV IT bám sát công việc

2.5. Sử dụng các gạch đầu dòng

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp IT, bạn nên sử dụng những gạch đầu dòng để giúp cho các nhà tuyển dụng dễ nhìn hơn. Cách viết này cũng sẽ giúp cho CV của bạn trở nên thoáng và chuyên nghiệp hơn.Cần chú ý là các gạch đầu dòng cũng cần phải rõ ý, rõ định hướng.

Bạn nên đi theo trình tự từ mục tiêu ngắn hạn rồi đến mục tiêu dài hạn để nhà tuyển dụng nắm bắt được rõ những lộ trình cụ thể trong phần mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

mục tiêu nghề nghiệp IT phần cứng
Mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV được gạch đầu dòng để người đọc dễ hiểu

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Qua bài của Job3s, hy vọng bạn đã nắm được phần nào mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV. Hy vọng bạn sẽ chuẩn bị cho chiếc CV của mình thật tốt để có thể đạt được vị trí như ý trong công việc của mình..

Bài viết liên quan
MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

Tìm hiểu về các cấp bậc trong Công an nhân dân giúp bạn nhận biết được sự khác biệt so với các cấp bậc trong quân đội. Thông qua dấu hiệu nhận biết, bạn cũng có thể hiểu rõ những chức vụ và trách nhiệm của mỗi người trong tổ chức.
Xem thêm »
Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tìm hiểu tiền bị khấu trừ là gì có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động và người sử dụng lao động. Chủ thể sẽ không trực tiếp đi nộp thuế tại cơ quan quản lý thuế mà tiền thuế theo quy định sẽ được trừ vào các khoản chi phí mua hàng hoặc trừ trên thu nhập của họ.
Xem thêm »
Trả lương theo thời gian là gì? Hướng dẫn cách tính chuẩn nhất 2024

Trả lương theo thời gian là gì? Hướng dẫn cách tính chuẩn nhất 2024

Thời gian làm việc là hình thức quy đổi để trả lương phổ biến. Vậy trả lương theo thời gian là gì? Đây là khoản tiền lương mà các doanh nghiệp trả cho người lao động dựa trên mức lương đã thỏa thuận trước đó cùng với thời gian làm việc thực tế. Lương có thể trả theo ngày, tuần, tháng hoặc năm, tùy thuộc vào tính chất công việc của từng doanh nghiệp.
Xem thêm »
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »
Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Thuế được xem là nguồn thu chính của chính phủ và được sử dụng để cung cấp các dịch vụ công cộng, được thu từ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để đóng thuế theo quy định. Cụ thể, thuế dùng để làm gì, có những hình thức nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
Hưu trí và tử tuất là gì? Điều kiện để hưởng chế độ cho người tham gia BHXH

Hưu trí và tử tuất là gì? Điều kiện để hưởng chế độ cho người tham gia BHXH

Hiểu rõ chế độ hưu trí và tử tuất là gì giúp người tham gia BHXH không bị thiệt thòi, đảm bảo quyền lợi của chính mình. Đây là 2 chế độ nằm trong BHXH mà người lao động được hưởng khi đã hết tuổi lao động theo quy định của pháp luật hoặc chẳng may tử vong.
Xem thêm »
Bộ hồ sơ xin việc gồm những gì? Cập nhật mới nhất năm 2024

Bộ hồ sơ xin việc gồm những gì? Cập nhật mới nhất năm 2024

Khi đi xin việc làm, biết rõ 1 bộ hồ sơ xin việc gồm những gì là điều bắt buộc với các ứng viên. Ngoài chuẩn bị sơ yếu lý lịch, CV xin việc, ứng viên còn phải chuẩn bị thêm một số tài liệu quan trọng khác để nhân sự đánh giá chính xác hơn về mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí cần tuyển dụng.
Xem thêm »
Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Hiểu được quỹ đầu tư là gì giúp các bạn lựa chọn phương hướng đầu tư hợp lý cho tài sản của mình. Quỹ đầu tư là sản phẩm hoặc dịch vụ được thành lập bởi các công ty quản lý quỹ. Mục tiêu là tạo ra lợi nhuận từ việc sở hữu và quản lý các tài sản này, sau đó chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư theo tỷ lệ được quy định trước.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat