Nam Định có đặc sản gì? 7 thức quà nổi tiếng níu chân thực khách

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 14/11/2023 09:30:00 +07:00
Vùng đất Xứ sở nhà thờ Nam Định luôn khiến nhiều người điêu đứng trước thiên đường ẩm thực đa dạng. Vậy Nam Định có đặc sản gì trứ danh? Có dịp về Nam định, nhất định phải thử qua top 7 thức quà thơm ngon trứ danh dưới đây.

1. Khám phá: Nam Định có đặc sản gì trứ danh đất Bắc?

Không chỉ là vùng địa linh nhân kiệt với lịch sử huy hoàng, vàng son mà mảnh đất Nam Định còn khiến nhiều du khách "điêu đứng" bởi nét ẩm thực đa dạng, độc đáo. Vậy vùng đất Nam Định có đặc sản gì trứ danh?

1.1. Nem nắm Giao Thủy - Món ăn mang hương vị đất trời Nam Định

Từ lâu, nem nắm Giao Thủy đã là món ăn nổi tiếng và tuyệt vời của vùng đất Giao Thủy, Nam Định. Đây cũng là một lựa chọn lý tưởng cho du khách đang tìm hiểu đặc sản Nam Định để làm quà.

Loại nem này được các đầu bếp làm từ bì lớn, thịt lợn trộn với thính cùng với các gia vị và được nắm chặt lại vào lá sung. Loại thính để làm món nem nắm thường phải làm từ gạo tám thơm của Nam Định. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm thấy vị hơi chua chua của thịt lên men và vị ngọt của thịt kèm hương thơm đặc trưng của thính rang.

Để thưởng thức món ăn này trọn vẹn và chuẩn vị nhất, bạn phải có thêm 1 bát nước nắm chắt Sa Châu nức danh làng Giao Thủy.

nam định có đặc sản gì
Món nem nắm Giao Thủy cùng món nước mắm chắt Da châu nức danh

1.2. Bánh xíu páo

Bánh xíu páo là một loại bánh đặc sản nổi tiếng của người dân "Xứ sở Nhà thờ". Loại bánh này bắt nguồn từ món bánh bao nướng của người Trung Quốc. Sau này, loại bánh này được người dân Nam Định biến tấu và phát triển sở thành thứ bánh đặc sản của Nam Định.

Loại bánh này có vỏ mỏng, hình dáng nhỏ hơn nhiều so với bánh bao, trong nhân bao gồm nhân thịt, trứng, mỡ heo cùng mộc nhĩ cùng với những loại gia vị khác nhau.

Xem thêm: Top 10 Món Ăn Đặc Sản Bình Dương Ăn Là Mê, Ngon Quên Lối Về

1.3. Bánh gai Nam Định - Món quà quê mộc mạc nhưng ngọt ngào

Khi nhắc đến vùng đất Nam Định có đặc sản gì thì bánh gai là cái tên được nhắc đến tương đối nhiều? Bánh gai là một món quà quê dân dã nhưng đầy ngọt ngào mà du khách không thể bỏ qua khi đến mảnh đất Thành Nam, Nam Định.

Loại bánh này rất ấn tượng với phần vỏ bánh có màu đen bao được làm từ bột gạo nếp, cây lá gai và phần nhân bánh được làm từ đỗ xanh, đậu phộng, dừa, hạt sen và thịt mỡ.

Đất Nam Định có đặc sản gì
Bánh gai Nam Định là món ăn được nhắc đến khi được hỏi ở Nam Định có đặc sản gì ngon

1.4. Bánh nhãn Nam Định

Bánh nhãn Hải Hậu là một loại bánh đặc sản của huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Loại bánh này được làm từ gạo nếp cái hoa vàng của huyện Hải Hậu cùng với trứng gà, dầu ăn và đường kính. Sở dĩ món bánh này có tên gọi như vậy bởi có hình dạng và màu sắc tương tự như quả nhãn.

Loại bánh này thường xuất hiện trong những ngày lễ Tết với hi vọng về một sự tròn đầy, hạnh phúc viên mãn. Khi thưởng thức bánh nhãn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm cùng với hương thơm của trứng, vị ngọt thanh của đường kính tạo nên một hương vị thơm ngon, tinh tế.

1.5. Kẹo sìu châu, kẹo dồi

Vùng đất Nam Định có đặc sản gì? Kẹo sìu châu là một món đặc sản được nhiều người ưa thích. Nguyên liệu để làm ra loại kẹo này bao gồm đường, lạc và vừng. Loại kẹo này có vị ngọt thanh, giòn giòn và không có vị ngọt quá gắt vô cùng dễ ăn.

Ngoài ra, kẹo dồi cũng là một loại kẹo được nhiều người lựa chọn làm món quà cho người thân và bạn bè. Loại kẹo này có lớp màu trắng đục và được làm từ đường mía đun cùng mạch nha. Hơn nữa, nhân bên trong của kẹo dồi là lạc rang thơm nức.

vùng đất Nam Định có đặc sản nào
Kẹo dồi là món đặc sản được nhiều người ưa thích

1.6. Phở bò Nam Định - Tinh hoa ẩm thực Nam Định

Phở bò là món ăn nổi tiếng trong thiên đường ẩm thực Nam Định. Phở bò Nam Định nổi tiếng với sợi bánh to bản và mềm mượt. Thịt bò được thái lát mỏng dính và băm giần để mềm nhuyễn nhưng vẫn để phần thịt nguyên không đứt rời. Sau khi xếp thịt bò lên bánh phở, đầu bếp rải thêm hành hoa và chan nước lèo. Bát phở thành phẩm đậm đà hương vị thịt bò cùng với phong vị đặc trưng của nước mắm miền biển.

Phở bò tại Nam Định được nấu theo công thức gia truyền khiến cho hương vị thơm ngon khác biệt mà không một nơi nào có.

Xem thêm: Top 15 Đặc Sản Thái Bình Ngon Độc Đáo Nhất Định Phải Thử Một Lần

1.7. Chuối Ngự chợ Rồng

Chuối ngự chợ Rồng là một loại đặc sản nổi tiếng được bày bán nhiều nhất ở chợ Rồng Nam Định. Đây là một món ăn cung đình được sử dụng để tiến vua chúa ngày xưa. Quả chuối có dáng nhỏ, lùn, vỏ mỏng, có ruột trắng và có vị ngọt thơm đậm vị. Đây là một món đặc sản được nhiều du khách tìm mua khi đến khu chợ Rồng.

Chuối ngự chợ Rồng là đặc sản nổi tiếng đất Nam Định
Chuối ngự được bày bán nhiều ở chợ Rồng Nam Định

2. Kinh nghiệm chọn mua đặc sản tại Nam Định về làm quà

Để chuyến du lịch của bạn trở nên thú vị và ý nghĩa, việc tìm kiếm những đặc sản ngon và uy tín vô cùng quan trọng. Dưới đây là những kinh nghiệm khi chọn mua đặc sản tại Nam Định cho bạn:

  • Tìm hiểu trước ở Nam Định có đặc sản gì để mua làm quà. Bạn có thể xem những đánh giá trước đó hoặc thưởng thức thử loại đặc sản đó trước khi mua làm quà.

  • Trước khi chọn mua loại đặc sản về làm quà bạn nên tìm hiểu và chọn mua tại địa điểm uy tín, nổi tiếng tại địa phương đó. Bạn có thể tìm kiếm các địa chỉ mua uy tín qua các kênh du lịch địa phương hoặc tìm hiểu qua những người bản địa.

  • Nên tránh mua các đặc sản trùng với đặc sản của quê hương mình.

  • Nên lựa chọn những loại đặc sản có thời gian để được lâu hoặc không dễ bị vỡ khi di chuyển.

Biết rõ vùng đất địa linh nhân kiệt Nam Định có đặc sản gì trứ danh, du khách có thể dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức những món ăn này. Nếu có cơ hội đặt chân đến vùng đất địa linh nhân kiệt Nam Định, hãy tận hưởng một cách trọn vẹn nhất nền ẩm thực nơi đây.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat