Nhân viên kinh doanh nội thất là gì? Mức lương bao nhiêu?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Ba, 19/09/2023 17:24:00 +07:00
Nhân viên kinh doanh nội thất có nhiệm vụ giới thiệu các sản phẩm nội thất đến với khách hàng, đồng thời kết nối tầm nhìn của kiến trúc sư, nhà thiết kế và nhà sản xuất đến gần với người tiêu dùng.

1. Nhân viên kinh doanh nội thất là gì?

Nhân viên kinh doanh nội thất hay sale nội thất là những người tiếp xúc và làm việc trực tiếp với khách hàng để giới thiệu, tư vấn và bán các sản phẩm nội thất cho khách hàng có nhu cầu mua sắm.

Nhiệm vụ chính của các nhân viên kinh doanh nội thất là lên kế hoạch tiếp cận, giới thiệu và tư vấn khách hàng về các sản phẩm, vật dụng liên quan đến nội thất.

Vai trò của các nhân viên kinh doanh vô cùng lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của công ty bởi đây là lực lượng nòng cốt để đưa các sản phẩm của công ty đến tay khách hàng, trực tiếp thúc đẩy sự phát triển của công ty.

Khái niệm nhân viên nội thất là gì là băn khoăn của nhiều người
Khái niệm nhân viên nội thất là gì là băn khoăn của nhiều người

2. Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh nội thất

Các nhân viên kinh doanh đóng vai trò là cầu nối vững chắc giữa các công ty nội thất đối với các khách hàng trên thị trường kinh doanh, tạo nên sự uy tín và gây dựng được niềm tin của khách hàng đối với các sản phẩm, vật dụng nội thất của công ty.

Để đạt được những điều trên, công việc của mỗi nhân viên kinh doanh nội thất hàng ngày là gì. Dưới đây là bản mô tả công việc của nhân viên kinh doanh nội thất như sau:

  • Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng có nhu cầu về các sản phẩm nội thất

  • Gặp gỡ khách hàng để tư vấn, thảo luận về các ý tưởng thiết kế, vật liệu và các lựa chọn về giá cả.

  • Cung cấp cho các khách hàng các thông tin về sản phẩm và giải đáp một số các câu hỏi liên quan đến giá cả, chi tiết giao hàng và các dịch vụ sửa chữa

  • Đề xuất các sản phẩm cho khách hàng dựa theo nhu cầu và sở thích thiết kế của họ

  • Thực hiện báo giá, đàm phán và hoàn tất các thủ tục cần có khi khách hàng thực hiện mua hàng

  • Ghi nhận những phản hồi của khách hàng để hỗ trợ kịp thời khi khách hàng gặp phải những vấn đề phát sinh liên quan đến quá trình giao hàng, sử dụng sản phẩm,...

  • Tổng kết và báo cáo kết quả doanh thu bán hàng theo định kỳ cho các cấp quản lý

  • Phối hợp với nhiều phòng ban khác để thực hiện các kế hoạch liên quan đến sản phẩm chẳng hạn như phòng marketing, phòng kế toán,...

  • Phối hợp với các bộ phận khác để thực hiện nghiên cứu thị trường để đưa ra những chiến lược kinh doanh mới, phù hợp với nhu cầu của thị trường và cạnh tranh với các đối thủ

  • Sắp xếp đồ đạc trong phòng theo yêu cầu của khách hàng

  • Phối hợp vận chuyển đồ nội thất đến nhà hoặc doanh nghiệp của khách hàng

  • Theo dõi mức tồn kho để đảm bảo có đủ nguồn cung để đáp ứng nhu cầu

Công việc của nhân viên kinh doanh nội thất là làm gì?
Công việc của nhân viên kinh doanh nội thất là làm gì?

3. Nhân viên kinh doanh nội thất cần có kỹ năng gì?

Để trở thành một bậc lão luyện trong lĩnh vực kinh doanh nội thất và đem lại doanh thu khung cho công ty đồng thời giúp tăng thu nhập, các nhân viên kinh doanh cần chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhất.

3.1. Kiến thức nền tảng

Đối với bất cứ một ngành nghề nào, việc đảm bảo cho mình đầy đủ kiến thức để thực hiện các công việc hiệu quả cũng là điều bắt buộc. Mỗi nhân viên kinh doanh đặc biệt là lĩnh vực nội thất thì sẽ không yêu cầu nhiều về bằng cấp, nhưng việc am hiểu các kiến thức về nội thất là một điều tất yếu, bao gồm:

  • Kiến thức về các sản phẩm, vật dụng nội thất như chất liệu, hình dáng, công dụng,...

  • Kiến thức về phong thủy, vị trí đặt và sắp xếp nội thất

  • Các kiến thức về hợp đồng mua bán, cách định giá đồ nội thất và cách thương lượng với khách hàng.

3.2. Các kỹ năng cần thiết

Các nhân viên kinh doanh nội thất cần có những kỹ năng sau để thành công bao gồm:

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một kỹ năng hết sức quan trọng trong quá trình làm việc, đặc biệt đối với các nhân viên kinh doanh. Các nhân viên kinh doanh sẽ thường xuyên phải làm việc với khách hàng qua điện thoại, gặp trực tiếp các khách hàng hoặc thông qua các kênh liên lạc khác như zalo, facebook,...

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp nhân viên kinh doanh xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, trả lời trực tiếp các câu hỏi của khách hàng và lên lịch hẹn. Từ đó, các hoạt động kinh doanh của công ty được thúc đẩy một cách mạnh mẽ.

Kỹ năng nắm bắt, am hiểu các nhu cầu của khách hàng

Thông thường đối với mọi ngành nghề thì khách hàng luôn là ưu tiên số 1. Họ sẽ có đa dạng các loại nhu cầu. Việc cần làm đối với mỗi nhân viên kinh doanh nội thất chính là hiểu rõ những nhu cầu của khách hàng và đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Điều này không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình bán hàng, tăng doanh thu mà còn khiến cho khách hàng cảm thấy thỏa mãn và hài lòng.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Các nhân viên kinh doanh nội thất thường làm việc với những khách hàng có nhu cầu hoặc mong muốn cụ thể về việc trang trí đồ nội thất của mình.

Chẳng hạn như một khách hàng mong muốn có một khung giường mới phù hợp với vị trí, không gian và tấm nệm của họ. Lúc này, nhân viên kinh doanh cần phải hỗ trợ khách hàng tìm được khung giường phù hợp nhất.

Kỹ năng sale - chốt đơn

Hoạt động kinh doanh đòi hỏi nhân viên kinh doanh sở hữu khả năng bán hàng và chốt đơn cao. Sau khi đã thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm, nhân viên kinh doanh cần nhanh chóng ký hợp đồng và đưa ra những chương trình ưu đãi sau bán.

Kỹ năng quản lý thời gian

Các nhân viên kinh doanh nội thất cần phải quản lý nhiều các công việc cùng một lúc. Vì vậy, kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả giúp họ sắp xếp các nhiệm vụ cần hoàn thành trước và hoàn thành chúng kịp thời giúp đảm bảo tiến độ công việc.

Kỹ năng quản lý thời gian là kỹ năng bắt buộc trong kinh doanh
Kỹ năng quản lý thời gian là kỹ năng bắt buộc trong kinh doanh

4. Mức lương của nhân viên kinh doanh nội thất là bao nhiêu?

Mức lương của nhân viên kinh doanh nội thất có thể dao động từ 8.000.000 - 50.000.000 VNĐ. Mức lương của từng nhân viên tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm, quy mô công ty và vị trí địa lý của họ.

Mức lương của nhân viên kinh doanh nội thất chưa có nhiều kinh nghiệm: Dao động trong khoảng từ 8.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng. Ngoài ra, ngoài mức lương cơ bản, các nhân viên kinh doanh nội thất còn nhận được hoa hồng phụ thuộc vào doanh số bán hàng của mình. Do đó, mức lương có thể dao động trong khoảng 12 - 25 triệu đồng.

Mức lương của nhân viên kinh doanh nội thất có kinh nghiệm: Mức lương sẽ hấp dẫn hơn dao động trong khoảng từ 20.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng.

Với mức thu nhập hấp dẫn như trên, hiện nay có nhiều người đang mong muốn theo đuổi con đường nghề nghiệp lĩnh vực nội thất.

Mức lương của nhân viên kinh doanh tương đối cao
Mức lương của nhân viên kinh doanh tương đối cao

5. Cơ hội việc làm cho nhân viên kinh doanh nội thất

Trong bối cảnh kinh doanh lĩnh vực nội thất năng động ngày nay, nhu cầu về nội thất cho không gian sống của bạn trở nên tăng nhanh. Điều này mang lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho các nhân viên sale.

Lĩnh vực nội thất có đa dạng các loại hình sản phẩm khác nhau như nội thất ngoài trời, nội thất y tế, dân dụng, công sở, khách sạn, nhà hàng,... Khi lựa chọn công việc kinh doanh nội thất, các nhân viên kinh doanh có thể làm việc tại các xưởng sản xuất, văn phòng hoặc các showroom đồ nội thất,...

Những ai đang muốn theo đuổi công việc của một nhân viên kinh doanh nội thất có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm ở những trang tìm việc làm, mạng xã hội hay website của các doanh nghiệp.

Tùy thuộc vào năng lực và sở thích của mỗi người có thể đưa ra nhiều sự lựa chọn việc làm với mức lương hấp dẫn trên cơ sở mô tả việc làm, yêu cầu của nhà tuyển dụng cũng như những đãi ngộ mong muốn của ứng viên.

Một trong những địa chỉ tìm việc làm cho nhân viên nội thất được nhiều người truy cập và tìm kiếm việc làm nhất hiện nay là Job3s - Tìm việc 3 giây. Những ứng viên đang có nhu cầu tìm việc làm về lĩnh vực kinh doanh nội thất có thể tham khảo thêm để không bỏ lỡ những thông tin tuyển dụng mới nhất và hấp dẫn nhất.

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến ngành nghề

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Nhân viên kinh doanh nội thất

Nhân viên kinh doanh là làm gì

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

Nhân viên kinh doanh bất động sản

Nhân viên kinh doanh fpt

Nhân viên kinh doanh nội thất là một ngành nghề hấp dẫn và đem lại mức thu nhập cao. Hãy trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng để tự tin bước vào con đường nghề nghiệp đầy thú vị này
Bài viết liên quan
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat