Phú Đăng Hỏa là gì? Biết mệnh hợp mệnh khắc để phát tài, tránh tai ương

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 26/10/2023 19:00:00 +07:00
Phú Đăng Hỏa là gì sẽ dễ hiểu hơn khi khám phá tử vi trọn đời của người mệnh này. Phú Đăng Hỏa là một trong 6 nạp âm của hành Hỏa với ý nghĩa “lửa đèn dầu”, mang lại sự ấm áp và hạnh phúc cho cuộc đời của người mang mệnh này.

1. Hiểu thế nào về Phú Đăng Hỏa là gì?

Phú Đăng Hỏa là một nạp âm của mệnh Hỏa có nghĩa là ngọn đèn trong đêm chiếu sáng những nơi không có ánh sáng soi đến được. Phú ở đây có thể hiểu là vinh hoa, phú quý. Đăng là ngọn đèn thắp sáng, Hỏa mang nghĩa ngọn lửa nhiệt huyết bùng cháy mãnh liệt. Về bản chất, Phú Đăng Hỏa mang đến niềm vui, hạnh phúc cho cuộc sống con người.

​Cuộc sống càng thêm thú vị, giàu niềm vui khi khám phá những bí ẩn Phú Đăng Hỏa là gì
​Cuộc sống càng thêm thú vị, giàu niềm vui khi khám phá những bí ẩn Phú Đăng Hỏa là gì

Phú Đăng Hỏa là thuật ngữ được sử dụng trong phong thủy và tín ngưỡng Trung Quốc mang nghĩa là vị thần hay linh vật hoả nhỏ. Theo quan niệm, những người mang mệnh Phú Đăng Hỏa dễ gặp nhiều tài lộc, may mắn, thành công trong công việc hay mua nhà phong thủy.

Từ xa xưa chưa có đèn điện như hiện nay, người ta dùng nguồn ánh sáng duy nhất là đèn dầu để thắp sáng gia đình. Nó gắn liền với hạnh phúc và đủ đầy của mỗi mái ấm. Khám phá Phú Đăng Hỏa là gì cũng giúp ta biết được những người mang Ngũ hành nạp âm này thường sinh vào các năm Giáp Thìn và Ất Tỵ:

​Những người mang Ngũ hành nạp âm Phú Đăng Hỏa thường sinh vào các năm Giáp Thìn và Ất Tỵ
​Những người mang Ngũ hành nạp âm Phú Đăng Hỏa thường sinh vào các năm Giáp Thìn và Ất Tỵ
  • Các năm Giáp Thìn sẽ là năm 1964, 2024 và 2084. Những người sinh vào những năm này có Giáp hành Mộc khắc với Thìn hành Thổ sẽ phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống mới đạt được kết quả mong đợi.

  • Các năm Ất Tỵ sẽ là năm 1965, 2025 và 2085. Những người sinh năm này có hành Ất Mộc sinh chi Tỵ hành Hỏa. Họ thường được cho là có căn cơ phúc đức đầy đặn và cuộc sống thuận lợi.

Ngoài ra, Giáp Thìn và Ất Tỵ đều mang lộc cách nên cơ hội tích lũy và làm giàu khá lớn trong kinh doanh.

Xem thêm: Cung Tật Ách Là Gì? Luận Giải Sức Khỏe, Bệnh Tật Trong Bản Đồ Tử Vi

2. Vận mệnh trọn đời của người Phú Đăng Hỏa

Tìm hiểu Phú Đăng Hỏa là gì sẽ giúp bạn khám phá được vận mệnh trọn đời của những người mang mệnh này:

2.1. Tính cách của người mệnh Phú Đăng Hỏa

Người mang mệnh Phú Đăng Hỏa thường rất năng động, nhiệt tình và đam mê khám phá. Họ có sự độc lập và quyết tâm cao trong công việc. Đồng thời, người mệnh Phú Đăng Hỏa cũng sở hữu óc tưởng tượng vô cùng bay bổng phong phú. Ngoài ra, họ còn rất thân thiện, hài hước và dễ gần nên dễ tạo được không khí vui vẻ, sôi nổi trong các cuộc giao tiếp.

Người mệnh Phú Đăng Hỏa rất năng động, nhiệt tình
Người mệnh Phú Đăng Hỏa rất năng động, nhiệt tình

Tuy nhiên, thông qua việc tìm hiểu Phú Đăng Hỏa là gì, ta cũng dễ thấy đây là người có xu hướng bốc đồng, dễ tức giận, không kiên nhẫn, làm việc khá vội vàng và thiếu quyết đoán. Do đó, họ nên học cách kiểm soát cảm xúc và tập trung hoàn thành nhiệm vụ một cách cẩn thận và có kế hoạch.

2.2. Sự nghiệp nổi bật

Khi tìm hiểu Phú Đăng Hỏa là gì dễ thấy rằng, người mang mệnh này thường rất dễ nhận biết bởi đôi mắt tinh tường, tư duy sáng suốt và khả năng nhạy bén vấn đề.

Họ có sự nghiệp thành công với những công việc liên quan đến kiến thức đa dạng. Có thể kể đến như: sư phạm, điều tra, nghiên cứu và thám hiểm,... Hay những công việc có nhiệm vụ truyền đạt kiến thức cho thế hệ trẻ cũng rất phù hợp với những người mệnh này.

Ngược lại, việc hiểu Phú Đăng Hỏa là gì sẽ biết đặc trưng của những người mệnh này là không quá quan tâm đến việc làm giàu. Cuộc sống của họ khá thoải mái mà không cần quá nhiều tiền bạc.

2.3. Tình yêu theo lá số tử vi của người mệnh Phú Đăng Hỏa

Thông qua việc luận giải lá số tử vi của người mệnh Phú Đăng Hỏa, ta thấy đây là người có tính cách hài hước, năng động và dễ gần. Tuy nhiên, rất khó để tìm được một người yêu họ chân thành, đồng cảm và đồng điệu. Thông thường, đến tuổi trung niên, họ mới tìm được đối tượng ưng ý khi đã trải qua nhiều cơ hội tiếp xúc với người khác giới.

​Tình yêu theo lá số tử vi của người mệnh Phú Đăng Hỏa thường đến khá muộn
​Tình yêu theo lá số tử vi của người mệnh Phú Đăng Hỏa thường đến khá muộn

Trong tình yêu, người mệnh Phú Đăng Hỏa thường yêu đương nồng nhiệt. Tuy nhiên, vì luôn trong thế chủ động cho đi quá nhiều nên đôi khi đối phương không trân trọng. Người thuộc mệnh Phú Đăng Hỏa trong hôn nhân cần lựa chọn bạn đời chấp nhận tính cách phóng khoáng, đam mê khám phá của họ. Từ đó mới xây dựng được tiền đề, tạo nên một mối quan hệ hạnh phúc và ổn định.

Xem thêm: Tuổi Tứ Hành Xung Là Gì? Mẹo Cực Hay Để Hóa Giải Và Hòa Hợp Tứ Hành Xung

3. Người Phú Đăng Hỏa hợp và khắc với mệnh nào?

Tìm hiểu người mệnh Phú Đăng Hỏa sẽ giúp biết được mệnh hợp và khắc của người mệnh này:

3.1 Những mệnh hợp với Phú Đăng Hỏa

- Mệnh Mộc

Mệnh Mộc sinh mệnh Hỏa và người thuộc mệnh Phú Đăng Hỏa cũng thuộc mệnh Hỏa. Vì vậy, họ nên chọn người mệnh Mộc làm bạn đồng hành trong kinh doanh, hôn nhân để đem lại may mắn cho đường tài lộc và cuộc sống.

- Mệnh Thổ

Người mệnh Phú Đăng Hỏa nên kết hợp với người mệnh Thổ để đem lại may mắn, tiền tài và sự phú quý. Tuy nhiên, người mệnh này tuyệt đối không nên kết hợp với Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ hay Sa Trung Thổ. Bởi lẽ những tai họa, xui rủi sẽ ghé thăm bạn ngay lập tức.

- Mệnh Hỏa

Người mệnh này nên kết hợp với những người thuộc mệnh Lư Trung Hỏa, Sơn Hạ Hỏa hay Phú Đăng Hỏa. Mối quan hệ này sẽ tạo nên sự ấm cúng và đủ đầy hơn. Tuy nhiên, nếu kết hợp với những người thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa, Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa,… có thể gây ra sóng gió, bất ổn trong cuộc sống.

3.4. Mệnh khắc với Phú Đăng Hỏa

- Mệnh Kim

Khi kết hợp Phú Đăng Hỏa với mệnh Kim sẽ tạo nên sự tương khắc lớn. Mối quan hệ này có thể mang lại cảm giác u uất, đau buồn và xui xẻo cho cả hai. Tuy nhiên, Thoa Xuyến Kim hợp tác với Phú Đăng Hỏa lại mang đến phúc đức lớn.

- Mệnh Thủy

Người mệnh Phú Đăng Hỏa khắc với bất cứ nạp âm nào của mệnh Thủy. Nhiều tai họa và kém may mắn trong cuộc sống có thể xảy ra nếu hai mệnh này kết hợp với nhau.

​Người mệnh Phú Đăng Hỏa khắc với bất cứ nạp âm nào của mệnh Thủy
​Người mệnh Phú Đăng Hỏa khắc với bất cứ nạp âm nào của mệnh Thủy

Khi biết được Phú Đăng Hỏa là gì, ta dễ thấy những người mệnh này ấm áp, giàu tình cảm và nhạy bén vấn đề. Tuy nhiên, họ cần hạn chế sự bốc đồng mà nên tập trung đem lại năng lượng tích cực trong cuộc sống lẫn công việc.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat