SIM Wintel là gì? Có gì khác so với các nhà mạng hiện nay?

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 08/03/2024 08:05:00 +07:00
Nhiều người tỏ ra thắc mắc không biết SIM Wintel là gì mà nhận được sự ưa chuộng như vậy. Theo cách hiểu đơn giản nhất, chiếc sim này cung cấp cho người dùng những lợi ích vượt trội về tốc độ Internet và những gói cước ưu đãi hấp dẫn, xứng đáng là sản phẩm đáng để bạn quyết định sử dụng mà người dùng nên sở hữu.

1. SIM Wintel là gì? Của nhà mạng nào?

Để trả lời được câu hỏi SIM Wintel là gì, chúng ta cần tìm hiểu về ý nghĩa thật sự của cụm từ này và nắm rõ sim wintel của nhà mạng nào.

1.1. SIM Wintel là gì?

Tìm hiểu SIM Wintel là gì chính là cơ sở đầu tiên để bạn nắm trong tay những thông tin tổng quan nhất về mạng di động này. Theo đó, đây là dòng sim giá rẻ do SK Telecom và tập đoàn Vingroup hợp tác phát triển.

Chiếc sim này sử dụng công nghệ 4G và được xem là một mạng di động ảo đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp đầy đủ các dịch vụ và tiện ích.

Trên thị trường hiện tại, sim wintel có 2 loại chính đó là thẻ SIM vật lý và eSIM. Điểm đặc biệt của loại sim này đó là cung cấp dung lượng data không giới hạn với giá cước siêu hấp dẫn.

Đối tượng mà chiếc sim này hướng đến là những khách hàng trẻ, muốn trải nghiệm Internet tốc độ cao nhưng chi phí tiết kiệm. Đánh trúng tâm lý người dùng nên chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, SIM Wintel đã sở hữu được một lượng lớn khách hàng và trở thành cái tên quen thuộc trên thị trường viễn thông.

1.2. SIM Wintel của nhà mạng nào?

Nếu đã định nghĩa được SIM Wintel là gì thì bạn cũng nên dành một chút thời gian để tìm hiểu về nguồn gốc của nó. Theo đúng tên gọi, dòng sim này được cung cấp bởi nhà mạng di động ảo Wintel.

Hiện tại, loại sim này cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện hay nhận tin nhắn hai chiều đến thuê bao của các nhà mạng lớn như VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, Viettel…

SIM Wintel là gì
SIM Wintel cung cấp dung lượng data không giới hạn với giá cước siêu hấp dẫn

2. Những đầu số của nhà mạng SIM Wintel là gì?

Bên cạnh việc hiểu rõ SIM Wintel là gì, thuộc nhà mạng nào, chúng ta cũng cần biết những đầu số mà loại sim này cung cấp.

Hiện nay, Wintel có đầu số duy nhất là 055, với kho số phong phú và đa dạng, giúp người dùng dễ dàng chọn được số thuê bao phù hợp.

Xem thêm: Bật Mí Cách Nhắn Tin Trên Instagram Chi Tiết Từ A - Z, Tương Tác Không Lo Sợ Spam

3. Những tính năng nổi trội của SIM Wintel là gì?

Những tính năng nổi trội của loại sim này, bao gồm:

3.1. Truy cập Internet với tốc độ cao không giới hạn

SIM Wintel cho phép người dùng truy cập internet với tốc độ cao, có thể trải nghiệm 4G, 5G với tốc độ nhanh hơn 7 - 10 lần so với mạng thường.

Bên cạnh đó, người dùng không cần lo lắng về giới hạn dung lượng, có thể thỏa thích xem video, tải nội dung yêu thích mà không cần lo lắng về việc hết dung lượng hoặc phải mua thêm gói cước khác.

3.2. Phủ sóng toàn quốc

Một điểm nổi bật khác của SIM Wintel chính là phủ sóng toàn quốc. Mạng di động này có thể kết nối ở bất kỳ nơi đâu trên cả nước, với đường truyền tốc độ cao và ổn định.

3.3. Đa dạng gói cước

Khi sử dụng SIM Wintel, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn gói cước khác nhau để thỏa sức kết nối cùng bạn bè và người thân. Nhà mạng Wintel cung cấp quyền tự chọn gói cước cho người dùng chọn lựa theo ý muốn, đồng thời cũng có sẵn các gói cước bao gồm: Wintel WIN89, Wintel 6WIN89 (gói 6 tháng) và Wintel 12WIN89 (gói 12 tháng).

Người dùng sẽ có nhiều lựa chọn gói cước khác nhau khi sử dụng SIM Wintel
Người dùng sẽ có nhiều lựa chọn gói cước khác nhau khi sử dụng SIM Wintel

3.4. Tiết kiệm chi phí

Gói cước của loại sim này thường rẻ hơn so với các gói cước tương tự từ các nhà mạng khác. Điều này giúp người dùng tiết kiệm chi phí viễn thông một cách đáng kể.

3.5. Hỗ trợ cả SIM vật lý và eSIM

Hiện nay, Wintel có sẵn dưới hai hình thức là SIM vật lý và eSIM. Điều này giúp dễ dàng sử dụng trên mọi loại điện thoại, gồm: iPhone, Android và các điện thoại truyền thống.

3.6. Cho phép gọi, nhắn tin đến các mạng lớn

Người dùng sử dụng số thuê bao thuộc mạng Wintel đều có thể liên lạc đến các nhà mạng lớn của Việt Nam như: Vinaphone, Mobifone, Viettel, Vietnamobile…. Trong tương lai, đội ngũ nghiên cứu của Wintel hứa hẹn sẽ mở rộng kết nối với các nhà mạng khác.

3.7. Ứng dụng My Wintel tiện lợi

My Wintel giúp người dùng dễ dàng kiểm soát tài khoản, nạp tiền, kích hoạt các gói cước. Trong ứng dụng này, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin các gói cước mà Wintel đang cung cấp và đăng ký với các thao tác đơn giản, thanh toán online nhanh chóng.

3.8. Hệ sinh thái thượng hạng WINLife

SIM Wintel còn mở ra cho người dùng hệ sinh thái thượng hạng WINLife với vô vàn tiện ích và ưu đãi đặc quyền dành riêng cho thành viên.

Bạn sẽ được tích điểm khi sử dụng các dịch vụ của WIN, từ viễn thông cho đến thanh toán. Bạn có thể đổi điểm thành tiền mặt hoặc các phần quà hấp dẫn khác. Bạn cũng sẽ được giảm giá khi mua sắm tại các siêu thị WinMart/WinMart+ trên toàn quốc, hoặc tận hưởng các dịch vụ giải trí, du lịch, ẩm thực, sức khỏe, giáo dục và nhiều lợi ích hơn nữa từ các đối tác của WIN.

Người dùng Sim Wintel sẽ được tích điểm khi sử dụng các dịch vụ của WIN
Người dùng Sim Wintel sẽ được tích điểm khi sử dụng các dịch vụ của WIN

3.9. Tùy chọn mua dung lượng Data

Tính năng nổi trội của của SIM Wintel còn thể hiện ở việc người dùng có thể tùy chọn dung lượng data theo nhu cầu sử dụng.

3.10. Có thể tùy chọn số thuê bao

Không chỉ tự mua dung lượng Data theo ý muốn, SIM Wintel khi kết hợp cùng ứng dụng Wintel còn cho phép người dùng chọn số thuê bao tùy thích. Đồng thời, người dùng Wintel sim cũng có thể tra cứu các loại sim có số đẹp và chọn lựa thoải mái.

3.11. Xác nhận thông tin tài khoản một cách nhanh chóng

Một trong những điểm mạnh giúp cho SIM Wintel phổ biến và được nhiều người quyết định sử dụng đó là quy trình đăng ký và xác thực thông tin nhanh chóng.

Ngay khi đã có ứng dụng Wintel tải về điện thoại, người dùng hoàn toàn có thể đăng ký sim bằng cách điền đầy đủ những thông tin cần thiết trên smartphone của mình.

Hơn nữa, một ưu thế khác khi đăng ký SIM Wintel đó là không cần quy trình kiểm tra giấy tờ tùy thân và Căn cước công dân, người dùng chỉ cần thông tin về địa chỉ nơi sinh sống, email, điện thoại liên hệ và địa điểm nhận sim là có thể sở hữu chiếc sim theo đúng yêu cầu của mình.

Quy trình đăng ký và xác thực thông tin trên SIM Wintel được thực hiện nhanh chóng
Quy trình đăng ký và xác thực thông tin trên SIM Wintel được thực hiện nhanh chóng

4. Mạng iTel và Wintel cái nào tốt hơn?

Những hiểu biết về SIM Wintel là gì, sự khác biệt giữa iTel và Wintel sẽ giúp chúng ta trả lời được thắc mắc iTel và Wintel cái nào tốt hơn.

4.1. Về chất lượng sóng

Sau khi biết được SIM Wintel là gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về chất lượng sóng của loại sim này.

Theo thông tin mà nhà mạng cung cấp, cả iTel và Wintel đều sử dụng cơ sở hạ tầng của nhà mạng VNPT - VinaPhone. Do đó, chất lượng sóng của Wintel và iTel là tương đương nhau, không có sự chênh lệch.

iTel và Wintel đều sử dụng cơ sở hạ tầng của nhà mạng VNPT - VinaPhone
iTel và Wintel đều sử dụng cơ sở hạ tầng của nhà mạng VNPT - VinaPhone

4.2. Về mạng 4G

Khi đã biết được sim wintel là gì bạn sẽ so sánh được giữa iTel và Wintel mạng nào tốt hơn.

Về tốc độ truy cập mạng

Qua trải nghiệm từ người dùng thì các gói 4G của iTel và Wintel đều hỗ trợ tốt quá trình truy cập các tiện ích Internet. Tuy nhiên đôi khi vẫn xuất hiện trường hợp mạng bị chậm, bị giật hoặc bị lag khi chơi game, xem video…

Về gói cước

Cả Wintel hay iTel đều có triển khai nhiều gói 4G với ưu đãi data, cước phí khác nhau. Cụ thể:

Các gói cước của nhà mạng iTel

Các gói cước của nhà mạng Wintel

DPLUS1: Gói cước bổ sung, miễn phí 300MB/lượt đăng ký - 5.000đ/ngày

DPLUS4: Gói cước bổ sung, miễn phí 2GB/lượt đăng ký - 15.000đ/ngày

DA5: Gói ngày, miễn phí 300MB/lượt đăng ký - 5.000đ/ngày

DA15: Gói ngày, miễn phí 2GB/lượt đăng ký - 15.000đ/ngày

iTel49: Miễn phí 1GB/ngày; Miễn phí gọi nội mạng iTel và VinaPhone (Áp dụng cuộc gọi dưới 10 phút, tối đa 500 phút) - 49.000đ/tháng

MAY: Miễn phí 4GB/ngày; Miễn phí gọi nội mạng iTel và VinaPhone (Áp dụng cuộc gọi dưới 20 phút, tối đa 1.000 phút); Miễn phí 60 SMS nội mạng - 77.000đ/tháng

iTel79: Miễn phí 3GB/ngày; Miễn phí gọi nội mạng iTel và VinaPhone (Áp dụng cuộc gọi dưới 10 phút, tối đa 1.000 phút) - 79.000đ/tháng

iTel119: Miễn phí 4GB/ngày; Miễn phí cuộc gọi nội mạng iTel và VinaPhone (Áp dụng cuộc gọi dưới 10 phút, tối đa 500 phút) - 119.000đ/tháng

Gói Win60P: Truy cập data tốc độ cao không giới hạn dung lượng - 60.000đ/ 30 ngày

Gói Win89: Truy cập data tốc độ cao không giới hạn dung lượng; 8GB phát Hotpot dùng trên Smartphone/ Tablet; Miễn phí 20 phút/1 cuộc gọi nội mạng Wintel & VinaPhone, không giới hạn số cuộc gọi; 50 phút gọi thoại ngoại mạng - 89.000đ/ 30 ngày

Từ bảng thông tin trên đây, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy iTel triển khai nhiều gói 4G hơn so với mạng Wintel. Tuy nhiên, hạn chế của mạng iTel đó là ưu đãi data tương đối ít và dùng hết sẽ bị ngắt kết nối truy cập. Ngược lại, nhà mạng Wintel lại ưu đãi data không giới hạn giúp bạn thoải mái lướt web mà không lo hết dung lượng.

4.3. Về đầu số

Ngoài việc quan tâm về SIM Wintel là gì, SIM iTel là gì, chất lượng sóng của loại sim này như thế nào, ưu đãi 4G ra sao, nhiều người còn thắc mắc về đầu số của 2 nhà mạng iTel và Wintel.

Được biết, iTel có một đầu số duy nhất là 087 trong khi đầu số Wintel cũng chỉ có một đó là 055.

Nếu muốn sử dụng đầu số 087 và nhiều gói cước 4G ưu đãi thì người dùng có thể chọn mạng iTel. Hãy lưu tâm đến mạng Wintel nếu bạn muốn sở hữu đầu số 055, có nhu cầu truy cập Internet với tốc độ cao và cước phí dịch vụ hấp dẫn.

Xem thêm: Cách Sao Chép Link Instagram Cực Dễ - Bí Quyết Đơn Giản Cho Chiến Dịch Quảng Cáo, PR

5. Những câu hỏi liên quan đến SIM Wintel là gì?

Song song với việc tìm hiểu SIM Wintel là gì, người dùng cũng đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến mạng di động này.

5.1. SIM Wintel thuộc nhà mạng Vinaphone đúng không?

Như đã nói phía trên, Wintel là một nhà mạng ảo, thuê và sử dụng hạ tầng viễn thông của Vinaphone để cung cấp dịch vụ cho khách hàng của mình.

5.2. SIM Wintel có thể gọi 2 chiều đến các mạng khác không?

Hiện nay, nhà mạng Wintel hỗ trợ người dùng có thể gọi 2 chiều đến các mạng di động của Mobifone, Viettel, Vinaphone và Vietnamobile.

5.3. Tốc độ truy cập 4G của Wintel như thế nào?

Mạng Wintel đã phủ sóng khắp cả nước với đường truyền 4G tốc độ cao, ổn định, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tốc độ download của Wintel có thể đạt tới 95 Mbps và tốc độ upload tối đa lên đến 10 Mbps.

5.4. Wintel là sim trả trước hay trả sau?

Đến thời điểm hiện tại, nhà mạng này chỉ hỗ trợ thuê bao trả trước, người dùng bắt buộc phải nạp tiền trước khi sử dụng dịch vụ.

5.5. Có nên mua gói cước trên SIM Wintel không?

Nhà mạng Wintel cho phép người dùng tùy chọn mua gói cước theo nhu cầu sử dụng cá nhân nên việc mua gói cước là phù hợp. Khách hàng có thể tham khảo gói Win60P (truy cập data tốc độ cao không giới hạn) và gói Win89 (Miễn phí gọi nội mạng và Vinaphone; Truy cập data tốc độ cao không giới hạn).

Mạng Wintel có đường truyền 4G tốc độ cao, ổn định
Mạng Wintel có đường truyền 4G tốc độ cao, ổn định

Xem thêm:

rút tiền từ sim điện thoại về momo

cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng

cách chuyển tiền điện thoại viettel sang viettel

cách chuyển tiền từ điện thoại này sang điện thoại khác

cách đăng ký sim chính chủ mobifone online

cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn

cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn

cách đổi sim chính chủ viettel tại nhà

cách thay đổi thông tin thuê bao

cách ứng tiền mobi 20k vào tài khoản chính

cách ứng tiền Viettel khi không đủ điều kiện

cách xem số điện thoại của mình

Đăng ký thông tin thuê bao mobifone

serial sim là gì

SIM Wintel là gì

thay đổi thông tin thuê bao Viettel tại nhà

tra cứu thông tin thuê bao viettel của người khác

Tóm lại, tìm hiểu SIM Wintel là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cụm từ này trong từng trường hợp cụ thể. Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, Wintel ngày càng nâng cấp và cải thiện chất lượng dịch vụ, khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bằng việc mang đến chất lượng dịch vụ tốt cho người dùng.

Bài viết liên quan
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Font chữ là tập hợp các ký tự bao gồm chữ cái, số, dấu câu, ký tự đặc biệt cùng hình dáng, định dạng và kích cỡ. Nắm rõ các mẹo sử dụng font chữ điều cần thiết giúp sử dụng font một cách linh hoạt trong các trường hợp khác nhau.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat