Số chủ đạo 4 nên làm nghề gì để sự nghiệp phát triển, thuận lợi thăng tiến?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Năm, 13/06/2024 21:52:00 +07:00
Số chủ đạo 4 nên làm nghề gì để tương lai thăng tiến? Một trong những yếu tố quan trọng để bạn phát triển nhanh trong sự nghiệp chính là nhận ra điểm mạnh của mình và phát huy nó. Bạn chưa biết được ưu điểm của mình là gì thì có thể tham khảo qua những phân tích theo quan điểm của thần số học để hiểu thêm về bản thân. Trong bài viết này, job3s sẽ chia sẽ cho bạn biết người có số chủ đạo 4 nên làm nghề gì phù hợp với tính cách của họ.

1. Cách xác định số 4 chủ đạo trong thần số học

Trước khi tìm hiểu số chủ đạo 4 nên làm nghề gì, bạn cần nắm qua cách tính số chủ đạo trong thần số học. Cách tính này được thực hiện đơn giản theo 3 bước.

  • Bước 1: Cộng tổng ngày tháng năm sinh (tính theo lịch dương) của bản thân.

  • Bước 2: Rút gọn kết quả vừa cộng lại thành số nằm trong khoảng từ 1 đến 9. Lưu ý: Nếu kết quả tính được từ bước 1 ra con số là 11, 22, 33 thì giữ nguyên không rút gọn.

  • Bước 3: Con số cuối cùng sau khi rút gọn chính là số chủ đạo của bạn.

Ví dụ: Người có ngày sinh 05/04/1993 số chủ đạo được tính như sau:

0+5+0+4+1+9+9+3=31 => 3+1=4

Số chủ đạo 4 nên làm nghề gì? Nhận ra điểm mạnh của mình và phát huy giúp bạn phát triển nhanh trong sự nghiệp
Số chủ đạo 4 nên làm nghề gì? Nhận ra điểm mạnh của mình và phát huy giúp bạn phát triển nhanh trong sự nghiệp

2. Số chủ đạo 4 nên làm nghề gì?

Người có số chủ đạo 4 nên làm nghề gì? Dưới đây là một số ngành nghề được đánh giá là phù hợp với người mang con số chủ đạo 4, giúp họ rút ngắn con đường tìm đến thành công trong sự nghiệp.

2.1. Công việc thuộc nhóm ngành quản lý

Vì có thế mạnh về óc tư duy logic, tỉ mỉ, cẩn thận nên người thuộc thần số học số 4 sẽ phát huy tốt trong các công việc planner, thiết kế và sắp xếp tổ chức đúng với mục đích, thời gian được đề ra.

  • Tài chính, kế toán: Với công việc cần tính tỉ mỉ, phân tích tốt và logic thì khi làm những công việc liên quan đến số liệu, tiền bạc sẽ giúp họ cảm thấy hứng thú và phát huy thế mạnh của mình.

  • Quản lý dự án: Người có số chủ đạo 4 có khả năng quản lý tốt những dự án nhờ vào tính cẩn trọng, logic trong quá trình sắp xếp, lên kế hoạch.

  • Luật sư: Khả năng quan sát, phân tích và ghi nhớ tốt là những ưu điểm mà hứa hẹn họ sẽ thành công trong lĩnh vực pháp lý.

  • Kinh doanh: Người số 4 thích chinh phục những thử thách và luôn có khát vọng lớn lao. Vì thế, khi làm kinh doanh, càng khó khăn lại là động lực để họ sớm hoàn thành mục tiêu.

2.2. Công việc thuộc nhóm ngành xã hội

Số chủ đạo 4 nên làm nghề gì? Người số 4 có kỹ năng phân tích tốt, rõ ràng nên họ thích hợp cho những công việc về mang tính xã hội, cụ thể là 2 công việc:

  • Y tế: Theo thống kê, những người thành công trong lĩnh vực liên quan đến y tế thường có số chủ đạo 4. Bởi họ có tính trách nhiệm và uy tín cao nên thích hợp với nghề này.

  • Giáo dục: Người số 4 thích chia sẻ sự hiểu biết của mình và thích quản lý, bảo ban người khác. Vì thế, với những công việc giảng dạy sẽ giúp họ có cơ hội tiến xa trong sự nghiệp.

Trên đây là những gợi ý về ngành nghề cho người có số 4 chủ đạo. Tùy vào sở thích của bạn để lựa chọn. Nhưng khi biết được điểm mạnh của bản thân, bạn nên tạo cơ hội để phát triển tiềm năng của mình thông qua công việc. Nhất là nếu cơ hội, hãy tự tin đề xuất mình vào vị trí quản lý để sự nghiệp được thăng tiến nhanh hơn.

Lên kế hoạch, quản lý là những công việc phù hợp với số 4 chủ đạo
Lên kế hoạch, quản lý là những công việc phù hợp với số 4 chủ đạo

3. Điểm mạnh và điểm yếu của số 4 chủ đạo

Người có số chủ đạo 4 nên làm nghề gì, họ có thế mạnh gì? Theo quan điểm của thần số học, người có số 4 chủ đạo được đánh giá là có tư duy logic, tính cách tỉ mỉ, thận trọng, giỏi trong việc lên kế hoạch, tổ chức. Bên cạnh đó, họ cũng có những điểm yếu. Nếu bạn thuộc con số 4 này thì nên nắm rõ ràng về điểm mạnh và điểm yếu của mình để lựa chọn công việc phù hợp.

3.1. Những điểm mạnh của số 4 chủ đạo

  • Khả năng phân tích logic

Phần lớn trong các vấn đề, người có con số chủ đạo 4 đều suy nghĩ và nhìn nhận một rõ ràng. Đồng thời, họ thích đào sâu vấn đề bằng cách đặt câu hỏi cũng như đi tìm câu trả lời, nguyên lý, bản chất để hiểu một cách cặn kẽ. Vì thế, trong công việc, người này có tư duy nhạy bén, logic và phản biện tốt.

  • Khả năng lập kế hoạch

Vì có tính tư duy logic nên làm việc gì, họ đều có thói quen lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng. Như thế, họ mới có thể yên tâm và tự tin khi làm chủ được mọi việc theo ý mình. Do đó, nếu hỏi số chủ đạo 4 nên làm nghề gì thì những công việc mang tính tổ chức, sắp xếp sẽ rất hợp với họ.

  • Trách nghiệm và uy tín

Người có số 4 chủ đạo có tính cách nghiêm túc, nói được làm được nên luôn được mọi người xung quanh tin cậy. Không những vậy, họ còn có tính cách thẳng thắn và sống thực tế khi đưa ra những quan điểm hay hành động.

Tư duy logic và khả năng tổ chức, sắp xếp, lên kế hoạch tốt là điểm mạnh của người có số chủ đạo 4
Tư duy logic và khả năng tổ chức, sắp xếp, lên kế hoạch tốt là điểm mạnh của người có số chủ đạo 4

3.2. Những điểm yếu của số 4 chủ đạo

  • Dễ mệt mỏi, cáu gắt

Trước những áp lực của cuộc sống, người có số 4 chủ đạo thường rất căng thẳng và hay cáu gắt. Vì họ có tinh thần trách nhiệm cao lẫn tính kỹ lưỡng nên hay tập trung sâu vào vấn đề để giải quyết và hoàn thành. Vì thế, họ dễ bị stress, mệt mỏi sau khi xong một dự án. Cho nên, những người này phải biết cách cân bằng để có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

  • Tự giới hạn bản thân

Người số 4 chủ đạo sống theo nguyên tắc, chuẩn mực nên họ khá cứng nhắc về tính cách. Vì điều này nên họ dễ gặp khó khăn trong công việc vì thiếu tính linh hoạt, ngại thay đổi. Đôi khi, họ cũng tự giới hạn bản thân mình, không đủ tự tin để mở rộng, khám phá khả năng khác của mình.

  • Bảo thủ và ngại giao tiếp

Nhiều người cho rằng vị trí quản lý, lãnh đạo sẽ phù hợp khi được hỏi số chủ đạo 4 nên làm nghề gì. Tuy nhiên, nếu người này khắc phục được tính bảo thủ, đồng thời biết lắng nghe ý kiến của người khác và luôn tuân thủ quy tắc của bản thân thì họ sẽ được lòng của cấp dưới hơn.

Bên cạnh đó, rèn luyện được kỹ năng giao tiếp khéo léo sẽ giúp họ mở rộng mạng lưới quan hệ xã hội, truyền đạt tốt nội dung, tránh bị hiểu lầm. Điều này rất có lợi cho sự tiến thân của họ.

Bước ra vùng an toàn sẽ giúp người số 4 chủ đạo phát triển hơn trong công việc
Bước ra vùng an toàn sẽ giúp người số 4 chủ đạo phát triển hơn trong công việc

4. Những con số chủ đạo phù hợp với số 4

Người có số chủ đạo 4 nên làm nghề gì? Họ hợp với những con số nào? Theo nghiên cứu của các nhà thần số học, 6 và 7 là 2 con số phù hợp với số 4 trong việc hợp tác làm ăn lẫn việc tạo dựng gia đình.

  • Đối với số 6: Người này thường giàu lòng nhân ái, luôn bao dung và thấu hiểu cho người khác. Tính cách này không phải là điểm mạnh của người số 4 và đó là điểm còn thiếu của người này. Vì thế, ban đầu, cả 2 con số này có vẻ không hợp nhau nhưng về lâu về dài, khi đã hợp nhau thì cả 2 sẽ hỗ trợ nhau rất nhiều trong công việc lẫn tình cảm.

  • Đối với số 7: Số 7 và số 4 có tính tương đồng nhau về nguyên tắc sống theo khuôn mẫu và khả năng phân tích tốt. Trong làm ăn, khi 2 con số này kết hợp với nhau sẽ rất dễ thành công.

6 và 7 là 2 con số phù hợp với số 4 trong việc hợp tác làm ăn
6 và 7 là 2 con số phù hợp với số 4 trong việc hợp tác làm ăn

5. Số 4 chủ đạo trong năm 2024

Bạn đã biết được số chủ đạo 4 nên làm nghề gì thông qua những phân tích về điểm mạnh lẫn điểm yếu. Tuy nhiên, mỗi năm sự nghiệp của mỗi con số chủ đạo sẽ có diễn biến khác nhau do ảnh hưởng từ trưởng từ của năm đó.

Điển hình như năm 2024 là năm của con số 8. Nhìn chung, đây là thời điểm mà những người có số 4 chủ đạo có nhiều cơ hội để gặt hái được những thành tựu lớn lao tại nơi làm việc. Cơ hội này cũng xuất phát từ tinh thần không ngừng học hỏi, chịu khó tích lũy kinh nghiệm, biết cách phát huy thế mạnh đúng lúc trong suốt nhiều năm qua của họ.

Tuy nhiên, trước khi bước lên “bục vinh quang” thì số 4 sẽ trải qua những thử thách. Đó có thể là những thiếu sót từ chi tiết nhỏ khiến bạn bị bắt bẻ, dẫn đến những tổn thất cho công ty hay gây ra tranh cãi.

Một thử thách khác có thể đến với người thuộc số 4 chủ đạo là rạn nứt trong mối quan hệ với đồng nghiệp hay cấp trên.

Vì thế, lời khuyên cho bạn là khi bắt tay vào bất cứ công việc nào hãy chú ý từng chi tiết nhỏ để nhanh chóng phát hiện ra những sai sót hoặc những nguy cơ đang ẩn chứa trong đó. Mặc dù, số 4 vốn kỹ tính, thận trọng nhưng đã là thử thách thì khó mà đoán trước được điều gì xảy ra.

Ngoài ra, trong vấn đề giao tiếp với đồng nghiệp hay cấp trên, bạn chú ý đến sự diễn đạt để tránh hiểu lầm. Bạn cũng nên tránh xa những điều mang tính thị phi để tinh thần không bị ảnh hưởng, khiến cho tiến độ công việc bị chậm.

Đặc biệt, mỗi khi rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, bạn nên buông bỏ thời gian ngắn để tìm đến những môn thể thao hay thực hành những phương pháp thư giãn như thiền, yoga. Điều này sẽ giúp bạn phục hồi tinh thần, tránh suy nghĩ tiêu cực và suy nhược cơ thể.

Khi cải thiện được những điểm yếu của bản thân thì bạn dễ dàng nắm bắt và làm tốt cơ hội đến với mình. Từ đó, tạo điều kiện cho bước ngoặt mới trong sự nghiệp sẽ diễn ra trong năm 2024 này.

Mỗi khi rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, số 4 chủ đạo nên dành thời gian thư giãn
Mỗi khi rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, số 4 chủ đạo nên dành thời gian thư giãn

6. Job3s – Nơi mang đến nhiều cơ hội việc làm cho con số chủ đạo 4

Tuyển dụng và tìm việc online hiện nay là cách thuận lợi và nhanh nhất để doanh nghiệp lẫn ứng viên dễ dàng kết nối với nhau. Tuy nhiên, để tăng cơ hội tìm những công việc chất lượng và được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, bạn nên tham khảo ở các website uy tín. Nếu bạn thuộc con số chủ đạo 4 và đang tìm cơ hội việc làm trong lĩnh vực kinh tế, y tế hay giáo dục thì đừng bỏ qua job3s.

Job3s.vn là một trong những trang web việc làm uy tín, chất lượng hiện nay. Job3s được các công ty tên tuổi thường xuyên đăng tin tuyển dụng. Vì thế, việc làm tại đây luôn đa dạng, từ mức nhân viên đến quản lý ở mọi vùng miền để bạn có thể lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nhu cầu của mình.

Các website uy tín mở ra cơ hội tìm những công việc chất lượng
Các website uy tín mở ra cơ hội tìm những công việc chất lượng

Như vậy, bạn đã nắm được số chủ đạo 4 nên làm nghề gì. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho những người đang có số chủ đạo 4 trong quá trình tạo dựng sự nghiệp của mình.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với sự đa dạng về vai trò và tính chất công việc, từ nhà báo nhiều năm đến phóng viên mới ra trường, mỗi cá nhân đều có những kỳ vọng và mong đợi riêng về thu nhập.
Xem thêm »
Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một tài liệu tài chính quan trọng giúp đảm bảo sự an toàn cho cá nhân và gia đình trước những rủi ro không lường trước của cuộc sống. Việc hiểu rõ về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, từ các điều khoản, quyền lợi cho đến nghĩa vụ sẽ giúp người tham gia bảo hiểm đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Xem thêm »
Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân sự được thiết kế rõ ràng và chuyên nghiệp sẽ là vũ khí quan trọng giúp bạn nổi bật trong mắt các nhà tuyển dụng. Nếu CV của bạn có thể đưa ra các thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua hồ sơ của ứng viên khác.
Xem thêm »
Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức là văn bản mà cán bộ công chức cần biết để tự kiểm điểm bản thân, nâng cao ý thức và trách nhiệm kỷ luật trong công việc. Từ đó, có thể nhận ra các sai sót để rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân, làm việc tốt hơn. Dưới đây là mẫu mới nhất, mời các bạn cùng tham khảo và cập nhật.
Xem thêm »
Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những hạng mục thuế quan trọng để doanh nghiệp tính toán thuế GTGT (VAT). Trong đó, thuế suất thuế GTGT là căn cứ quan trọng để tính toán thuế. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn hiểu rõ về loại thuế suất thuế này cũng như các xác định định mức thuế tương ứng với sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Xem thêm »
Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Tờ khai thuế GTGT là văn bản theo mẫu được Bộ Tài chính quy định để người nộp thuế dựa vào đó mà kê khai các thông tin nhằm xác định số tiền thuế phải nộp. Đây là một phần quan trọng trong công tác kế toán và tài chính của mỗi công ty. Cách khai thuế GTGT như thế nào sẽ được job3s chia sẻ chi tiết dưới đây.
Xem thêm »
Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì và xác định như thế nào? Có thể nói, đây là khái niệm không hề xa lạ với người dân Việt Nam nhưng không dễ để có thể hiểu đúng và đủ về hộ khẩu thường trú. Dưới đây, job3s sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin tổng quan về hộ khẩu thường trú theo quy định mới nhất.
Xem thêm »
Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Những bạn kế toán làm trong các công ty xuất nhập khẩu cần phải nắm rõ thuế GTGT hàng nhập khẩu để đảm bảo hoàn thành công việc. Không giống với hàng trong nước, các quy định thuế suất với hàng nhập khẩu sẽ có những vấn đề riêng, thủ tục quy trình riêng biệt. Dưới đây, job3s sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về loại thuế GTGT đặc biệt này.
Xem thêm »
Tăng thu nhập với 7 trang web freelancer uy tín hiện nay

Tăng thu nhập với 7 trang web freelancer uy tín hiện nay

Việc chọn lựa một trang web freelancer uy tín là yếu tố then chốt để bắt đầu hành trình làm việc freelance một cách hiệu quả và an toàn. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá những trang web hàng đầu, nơi các freelancer có thể tìm kiếm cơ hội việc làm, phát triển kỹ năng và kết nối với khách hàng tiềm năng trên toàn cầu.
Xem thêm »
5 dạng bài tập tính thuế giá trị gia tăng phổ biến và các ví dụ minh họa

5 dạng bài tập tính thuế giá trị gia tăng phổ biến và các ví dụ minh họa

Trong bài viết này, hãy cùng job3s tìm hiểu về bài tập tính thuế giá trị gia tăng thông qua hướng dẫn chi tiết và các ví dụ minh họa cụ thể. Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những loại thuế quan trọng mà các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh phải nắm vững. Việc tính toán chính xác số tiền thuế GTGT cần nộp không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ pháp luật mà còn đảm bảo quyền lợi của mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat