Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì? Tuyệt đối phải nhớ màu này, cả đời "xuôi chèo mát mái"

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 15/10/2023 08:18:00 +07:00
Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì? Theo ngũ hành phong thủy, màu sắc luôn được quan tâm hàng đầu vì yếu tố này có tác động lớn đến sự may mắn của từng người. Vậy người có mệnh Sơn Đầu Hoả nên chọn những gam màu gì để cuộc sống được xuôi chèo mát mái?

1. Những ai thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa?

Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì? Trước khi tìm hiểu điều này, cần biết thế nào là Sơn Đầu Hỏa. Hành Hỏa bao gồm 6 nạp âm, trong đó có Sơn Đầu Hỏa. Sơn Đầu Hỏa được hiểu là lửa trên đỉnh núi theo đúng chiết Hán tự của từng từ. Những người sinh vào năm Giáp Tuất 1994 và Ất Hợi 1995 mang mệnh Sơn Đầu Hỏa.

Về tính cách, đúng như tính chất lửa trên núi, người mệnh Sơn Đầu Hỏa ít thể hiện cảm xúc nhưng nội tâm vô cùng sâu sắc. Họ thông minh, mạnh mẽ, biết cách chớp thời cơ để phất lên nhanh chóng.

Người mệnh Sơn Đầu Hỏa thường rất tự lập, không dựa dẫm và hiếm khi nhờ vả người khác. Họ sẽ một mình giải quyết mọi khó khăn, tự mình vượt qua mọi thách thức. Khi tất cả đã ổn thỏa, họ mới chia sẻ những gì vừa trải qua với người khác. Điều này đôi khi khiến họ cảm thấy cô đơn.

Độc lập trong tính cách nhưng người mệnh này lại luôn hướng về gia đình. Vun vén, chăm sóc gia đình là ưu tiên số một với mệnh Sơn Đầu Hỏa. Trong công việc, họ được cấp trên, đồng nghiệp tin tưởng, quý mến vì sự cẩn thận, nỗ lực và biết giữ chữ tín. Nhiều ưu điểm nhưng họ cũng có yếu điểm là suy nghĩ quá nhiều, khiến bản thân căng thẳng.

Sơn Đầu Hoả có nghĩa là lửa trên núi
Sơn Đầu Hoả có nghĩa là lửa trên núi

2. Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì, không hợp màu gì?

Nhắc tới Sơn Đầu Hỏa, không ít người nghĩ ngay đến những màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, hồng… Nhưng đây có thực sự là màu hợp với mệnh này không?

2.1. Chọn màu sơn nhà cho mệnh Sơn Đầu Hỏa

Với màu sơn nhà thì suy nghĩ của nhiều người về việc chọn gam màu nóng cho người mệnh Sơn Đầu Hỏa là chính xác. Do lửa trên núi không ổn định nên cần nạp âm Hỏa thêm để làm ngọn lửa bùng cháy. Từ đó giúp vượng khí lưu thông, mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Theo đó, gia chủ muốn phát triển cho sự nghiệp thì màu đỏ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Nếu gia chủ hy vọng gia đình êm ấm, hôn nhân hạnh phúc thì không thể bỏ qua màu hồng, màu tím. Bạn cũng có thể kết hợp khéo léo những gam màu trên với nhau để đạt được cả hai mục đích.

Ngoài những màu sặc sỡ thì Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì khác nữa? Theo tương sinh ngũ hành, Mộc sinh Hỏa nên màu xanh lá cũng thích hợp để làm màu sơn nhà cho gia chủ mệnh này. Nhờ sắc xanh này mà luồng khí phong thủy trong nhà được liền mạch, trở thành nguồn dẫn cho vạn sự may mắn chảy vào nhà.

Ngược lại, người mệnh Sơn Đầu Hỏa không nên sử dụng màu sơn xanh dương cho ngôi nhà. Cùng với đó, bạn cũng nên hạn chế sự xuất hiện của màu đen vì sắc đen sẽ tạo thế hình khắc, không tốt cho gia chủ.

Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì? Bạn nên chọn màu đỏ chủ đạo cho căn nhà của mình
Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì? Bạn nên chọn màu đỏ chủ đạo cho căn nhà của mình​

2.2. Mệnh Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì khi chọn chăn gối

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với mỗi người. Lựa chọn màu sắc chăn ga gối phù hợp với bản mệnh sẽ giúp bạn ngon giấc hơn. Với mệnh Sơn Đầu Hỏa, màu xanh lục là màu sắc đầu tiên được các chuyên gia gợi ý. Vì màu này vừa cung cấp nguồn năng lượng dồi dào vừa đem lại sự thoáng mát cho căn phòng ngủ của gia chủ.

Cũng giống như cách chọn màu sơn, các màu nổi bật như đỏ, cam, hồng, tím là những màu sinh ra dành riêng cho Sơn Đầu Hỏa. Chúng không chỉ vượng khí tốt cho người mệnh này mà còn thể hiện rõ ràng cá tính của họ.

Là lửa nhân tạo khó khắc chế được chất Kim, người mệnh Sơn Đầu Hỏa không nên dùng chăn ga gối màu ánh kim, xám, trắng,... Những màu này được cho là sẽ thu hút điềm xui và làm suy kiệt năng lượng của người sử dụng.

Người mệnh Sơn Đầu Hỏa tránh dùng chăn, ga, gối màu trắng, vàng, kim
Người mệnh Sơn Đầu Hỏa tránh dùng chăn, ga, gối màu trắng, vàng, kim

2.3. Sơn Đầu Hỏa và màu xe phù hợp

Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì? Đây là băn khoăn nhiều nhất khi chọn mua xe vì nó liên quan trực tiếp đến vấn đề an toàn khi di chuyển. Theo đó, các màu nóng, đặc biệt là màu đỏ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Xe màu này giúp người mệnh Sơn Đầu Hỏa an toàn trong mọi hành trình, ít gặp sự cố giữa đường, xe ít bị hỏng hóc.

Màu đen là màu sắc tối kỵ với Sơn Đầu Hỏa. Tuy nhiên, đây lại là màu xe phổ biến nhất. Nếu người mệnh này chọn xe màu đen thì nên trang bị thêm những vật dụng phong thủy để hóa giải điều xấu. Đồng thời, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, chủ xe nên chú ý đến việc cúng xe mới.

2.4. Mệnh Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì khi chọn đá phong thuỷ?

Ngày nay, ngày càng nhiều người sử dụng đá phong thủy như một vật phẩm thiết yếu. Vòng đá, mặt dây chuyền đá, bông tai đính đá,... không chỉ là trang sức mà còn đem lại nhiều vận khí cho người sử dụng.

Người mệnh Sơn Đầu Hỏa phù hợp với các loại đá xanh lá như đá Emerald, đá Garnet, đá Peridot, đá Thạch Anh Rêu,... Tất nhiên cũng không thể không nhắc tới các loại đá mang sắc đỏ, hồng như đá Ruby, đá Spinel,...

Bản mệnh của người Sơn Đầu Hỏa nhìn chung tương đối ổn định. Nhưng việc tìm hiểu Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì sẽ giúp bạn có vận khí tốt hơn, cuộc sống viên mãn. Dù vậy, bạn cũng không nên quá dựa vào điều này vì số phận của mỗi người là khác nhau.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat