Tháng 10 có bao nhiêu ngày? Một sự kiện không thể bỏ qua trong tháng 10

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 17/10/2023 17:10:00 +07:00
Việc nắm được tháng 10 có bao nhiêu ngày và các ngày lễ lớn trong tháng sẽ giúp bạn chủ động về thời gian để lên kế hoạch cho hợp lý. Dưới đây là một số thông tin về tháng 10 mà bạn có thể tham khảo để có một tháng hạnh phúc và suôn sẻ.

1. Tháng 10 Dương lịch sẽ có bao nhiêu ngày?

Tháng 10 có bao nhiêu ngày? Cách tính thời gian của Dương lịch và Âm lịch không giống nhau. Số ngày và thời gian của Dương lịch sẽ nhanh hơn và có phần phổ biến hơn khi được sử dụng rộng rãi hiện nay trên toàn cầu. Dương lịch được tính toán dựa theo Mặt Trời và chu kì quay của Trái Đất.

Theo các tính toán trong Dương lịch, tháng 10 là một trong những tháng đủ nên sẽ có 31 ngày cùng với các tháng: 1, 3, 5, 7, 8, 10 và tháng 12.

Tháng 10 có bao nhiêu ngày dựa trên chu kỳ quay của Trái Đất
Tháng 10 có bao nhiêu ngày dựa trên chu kỳ quay của Trái Đất

2. Tháng 10 Âm lịch sẽ có bao nhiêu ngày?

Theo các tính toán thì thời gian của Lịch âm dựa vào Mặt Trăng nên tương đối khác và thường diễn ra chậm hơn so với Dương lịch. Vậy tháng 10 có bao nhiêu ngày trong lịch âm? Thời gian tháng 10 trong lịch Âm không giống như trong lịch Dương khi chỉ có 30 ngày. Có sự khác biệt này là do cách tính toán thời gian của hai loại lịch này khác nhau. Có lẽ do vậy nên Tết Nguyên Đán ở nhiều nước Châu Á thường diễn ra sau Tết Dương lịch và thời gian của lịch âm cũng chậm hơn lịch dương.

3. 10 ngày lễ lớn diễn ra trong tháng 10

Tháng 10 có bao nhiêu ngày, có bao nhiêu sự kiện sôi động diễn ra ở trong và ngoài nước? Không chỉ có ngày lễ 20/10 và Halloween, trong tháng này còn diễn ra nhiều sự kiện, ngày lễ và lễ kỷ niệm lớn khác. Cùng điểm danh qua một số sự kiện tiêu biểu diễn ra trong tháng 10 dưới đây:

Nhiều sự kiện lớn sẽ diễn ra trong tháng 10
Nhiều sự kiện lớn sẽ diễn ra trong tháng 10
  • Ngày Cao Niên Quốc Tế ngày 1 tháng 10, ngày quốc tế dành cho những người cao tuổi. Ngày lễ này bên cạnh ngày lễ mừng thọ là hai ngày lễ lớn cho người cao tuổi. Các gia đình sẽ quây quần và tri ân bên ông bà, cha mẹ.

  • Tuần lễ không gian thế giới vào ngày 4 tháng 10, sự kiện thiên văn – vũ trụ thường niên lớn nhất thế giới diễn ra trong năm. Tham gia sự kiện cùng những hoạt động khoa học thiên văn, do nhiều hội nhóm tổ chức hay cộng đồng yêu thích thiên văn học tổ chức vào ngày chính là một gợi ý lý tưởng.

  • Ngày Nhà giáo Thế giới diễn ra ngày 5 tháng 10, ngày của những người trong ngành giáo dục được cả thế giới tri ân họ sau những đóng góp không nhỏ của mình.

  • Ngày bưu điện thế giới diễn ra vào ngày 9 tháng 10, ngày lễ của ngành bưu điện thế giới cũng là ngày mà thế giới đã được gắn kết và giao lưu về phương tiện vận chuyển của các quốc gia.

  • Ngày giải phóng Thủ Đô diễn ra vào ngày 10 tháng 10, dấu mốc lịch sử quan trọng không chỉ với riêng thành phố Hà Nội Ngày Giải phóng mà còn là một sự kiện lịch sử quan trọng trong lịch sử Việt Nam.

  • Ngày quốc tế giảm nhẹ thiên tai diễn ra vào ngày 13 tháng 10, là một trong những quốc gia chịu nhiều tác động của mẹ thiên nhiên thì ngày này được chọn là ngày quốc tế giảm nhẹ thiên tai, là ngày nhắc nhở chúng ta hãy làm những việc có ích cho thiên nhiên.

  • Ngày thành lập Hội Nông Dân Việt Nam diễn ra vào ngày 14 tháng 10.

  • Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam và ngày sinh nhật của Hoàng Thị Tố Phương diễn ra vào ngày 15 tháng 10.

  • Ngày lương thực của Thế giới hay ngày của khoa học kỹ thuật lương thực diễn ra vào ngày 16 tháng 10, kỉ niệm đánh dấu những thành công trong công cuộc sản xuất và tiêu thụ, xuất khẩu thực phẩm.

  • Ngày Quốc tế xóa nghèo diễn ra vào ngày 17 tháng 10, Chính phủ các nước thể hiện quyết tâm xóa đói giảm nghèo bằng những hoạt động thiết thực.

  • Ngày phụ nữ Việt Nam diễn ra ngày 20 tháng 10. Là ngày mà triệu triệu người Việt thể hiện những tình cảm yêu thương tới những người phụ nữ thân yêu bằng những món quà, lời chúc, hay những hành động cụ thể. Đây chính xác là một sự kiện bạn tuyệt đối không được quên trong tháng 10.

  • Ngày Liên hợp Quốc và ngày Phát Triển Thông Tin Thế giới diễn ra vào ngày 24 tháng 10.

  • Lễ hội Halloween diễn ra vào ngày 31 tháng 10. Lễ hội này còn được biết đến là một lễ hội ma quái. Các ngôi nhà sẽ được trang trí có phần ma mị còn mọi người mặc những bộ trang phục quái dị, lạ lùng.

Xem thêm: Ngày 15/10 Là Ngày Gì? Bí Ẩn To Lớn Đằng Sau Dấu Mốc Lịch Sử Ít Ai Biết

4. Cách tính số ngày trong tháng bằng bàn tay

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ số ngày nói chung hay tháng 10 có bao nhiêu ngày nói riêng. Trong mỗi tháng dương lịch, một cách thuận tiện để tính số ngày trong mỗi tháng là sử dụng bàn tay của bạn như một công cụ đơn giản.

Đầu tiên, nắm chặt hai bàn tay lại và đưa chúng lại với nhau. Tiếp theo, bạn có thể dùng các đốt ngón tay đếm từ trái sang phải từ 1 đến 12, tương ứng với 12 tháng trong năm.

Nếu các đốt ngón tay giơ lên ​​tượng trưng cho 31 ngày trong tháng. Đồng thời, nếu các đốt ngón tay trũng xuống tượng trưng cho một tháng có 30 ngày. Điều đáng chú ý là tháng Hai sẽ nằm ở đốt ngón tay lõm đầu tiên.

Hãy nhớ rằng không nên tính khớp ngón tay cái trong quá trình này. đây chỉ là một cách giải quyết.

Cách tính số ngày trong tháng bằng bàn tay
Cách tính số ngày trong tháng bằng bàn tay

5. Người sinh tháng 10 cung gì?

Có ai sinh nhật vào tháng 10 không? Nếu bạn sinh vào tháng 10, bạn có thể thuộc cung Thiên Bình hoặc Bọ Cạp.

Những người sinh từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 22 tháng 10 theo lịch Gregory thuộc cung Thiên Bình và biểu tượng của họ là chiếc cân công lý. Họ thẳng thắn, thẳng thắn và thường không thích nói dối.

Những người sinh từ ngày 23 tháng 10 đến ngày 30 tháng 10 theo lịch Gregory thuộc Thiên Hà, biểu tượng là con bọ cạp. Bọ Cạp thường mang lại cảm giác bí ẩn cho người khác và thu hút người khác. Họ cũng có khả năng nhận biết và hiểu được cảm xúc của người khác rất tốt.

Cho dù tháng 10 có bao nhiêu ngày trong năm 2023 thì chúng ta cũng phải trân trọng nó.

6. Một số câu hỏi thường gặp về tháng 10

Ngoài những thông tin xoay quanh về tháng 10, bạn cũng có thể tìm hiểu về tháng này qua một số giải đáp các câu hỏi thường gặp sau đây:

Một số câu hỏi thường gặp về tháng 10
Một số câu hỏi thường gặp về tháng 10

6.3. Tháng 10 có bao nhiêu tuần?

Là một trong 12 tháng diễn ra trong năm, cũng như những tháng khác có 31 ngày khác thì tháng 10 sẽ có 4 tuần 3. Nắm bắt và hiểu được số tuần trong một tháng có nhiều sự kiện như tháng 10 sẽ giúp bạn phân bổ thời thời gian hợp lý cũng như lên kế hoạch cho các hoạt động sắp tới được hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Lịch Năm Nay Là Năm Bao Nhiêu? 03 Điều Nên Làm Trong Năm Nay Để Gặp May Mắn

6.4. Có bao nhiêu ngày chủ nhật trong tháng 10?

Ngày chủ nhật là ngày nghỉ hiếm hoi sau một tuần làm việc và học tập vất vả. Do vậy, biết được tháng 10 có bao nhiêu ngày chủ nhật sẽ giúp bạn lên kế hoạch nghỉ cuối tuần dễ dàng hơn. Theo cách tính ngày Dương lịch tháng 10 năm 2023 sẽ có 5 ngày chủ nhật vào các ngày 1, 8, 15, 22, 29.

Trên đây là một số thông tin về tháng 10 có bao nhiêu ngày. Với những thông tin này, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về tháng 10 - tháng được mệnh danh là "tháng dành cho những người phụ nữ tôi yêu". Bạn đừng bỏ lỡ những sự kiện trong tháng này và hãy nhớ chuẩn bị một vài bất ngờ cho người mình yêu để bày tỏ tình cảm, sự quan tâm dành cho họ.

Bí ẩn các ngày có trong tháng 10

1/10 là ngày gì

2/10 là ngày gì

3/10 là ngày gì

4/10 là ngày gì

5/10 là ngày gì

6/10 là ngày gì

7/10 là ngày gì

8/10 là ngày gì

9/10 là ngày gì

10/10 là ngày gì

11/10 là ngày gì

12/10 là ngày gì

13/10 là ngày gì

14/10 là ngày gì

15/10 là ngày gì

16/10 là ngày gì

17/10 là ngày gì

18/10 là ngày gì

19/10 là ngày gì

20/10 là ngày gì

21/10 là ngày gì

22/10 là ngày gì

23/10 là ngày gì

24/10 là ngày gì

25/10 là ngày gì

26/10 là ngày gì

27/10 là ngày gì

28/10 là ngày gì

29/10 là ngày gì

30/10 là ngày gì

31/10 là ngày gì

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat