Trong tháng 11 có bao nhiêu ngày? 7 Sự kiện nổi bật diễn ra vào tháng 11 cần nhớ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 11/10/2023 07:00:00 +07:00
Trong tháng 11 có bao nhiêu ngày? Mỗi một tháng đều có những ngày lễ quan trọng để ghi nhớ lại những công lao, đóng góp vào đất nước. Dưới đây là 7 sự kiện lớn mà chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người để nắm rõ được lịch sử của đất nước trong từng giai đoạn khác nhau.

1. Trong tháng 11 có bao nhiêu ngày?

Trong 1 năm gồm có 12 tháng và mỗi tháng không giống nhau về số ngày. Vậy tháng 11 có bao nhiêu ngày? Nếu tính lịch dương thì tháng 11 sẽ có 30 ngày trong một năm. Đặc biệt, ngoài tháng 11 có 30 ngày ra thì còn có những tháng khác như 4, 6 và 9.

Bí ẩn các ngày có trong tháng 11

1/11 là ngày gì

2/11 là ngày gì

3/11 là ngày gì

4/11 là ngày gì

5/11 là ngày gì

6/11 là ngày gì

7/11 là ngày gì

8/11 là ngày gì

9/11 là ngày gì

10/11 là ngày gì

11/11 là ngày gì

12/11 là ngày gì

13/11 là ngày gì

14/11 là ngày gì

15/11 là ngày gì

16/11 là ngày gì

17/11 là ngày gì

18/11 là ngày gì

19/11 là ngày gì

20/11 là ngày gì

21/11 là ngày gì

22/11 là ngày gì

23/11 là ngày gì

24/11 là ngày gì

25/11 là ngày gì

26/11 là ngày gì

27/11 là ngày gì

28/11 là ngày gì

29/11 là ngày gì

30/11 là ngày gì

2. Những sự kiện và lễ quan trọng trong tháng 11

Khi đã biết tháng 11 có bao nhiêu ngày, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những sự kiện và ngày lễ quan trọng xảy ra trong tháng này. Cụ thể gồm có:

2.1. Ngày Pháp luật Việt Nam - 09/11

Sự kiện Pháp luật Việt Nam được tổ chức vào ngày 09/11/1946 để đánh dấu cho việc ban hành Hiến pháp đầu tiên ở Việt Nam. Trong suốt khoảng thời gian đó, Việt Nam đã nhiều lần trải qua những cuộc cải cách và thay đổi Hiến pháp 4 lần. Do đó, ngày này như kỷ niệm gợi nhớ lại quyền con người, công dân, tư tưởng và cách vận hành tổ chức cấu trúc Nhà nước của ta.

Trong tháng 11 có bao nhiêu ngày? Ngày 9/11 ngày gì?
Ngày hội pháp luật Việt Nam 09/11/1946

2.2. Ngày Khoa học Thế giới - 10/11

Trong tháng 11 có bao nhiêu ngày và ngày 10/11 có sự kiện gì? Vào ngày 10/11, chúng ta sẽ cùng nhau tôn vinh các thành tựu đáng kể trong lĩnh vực khoa học toàn quốc. Nhờ vào những phát minh vĩ đại đã giúp cho cuộc sống con người trở nên sung túc, dễ dàng hơn. Nhưng đi kèm cùng nó là những mối nguy hại như trí tuệ như tạo (AI đang dần thay thế con người), vũ khí chiến tranh được cải tiến,…

2.3. Ngày Khoan dung Quốc tế - 16/11

Ngày Khoan dung Quốc tế do Đại hội đồng Liên hiệp quốc thông qua vào năm 1996, nhằm khích lệ các quốc gia và cá nhân thực hiện các hoạt động giáo dục, xã hội và văn hóa. Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết, tôn trọng và khoan dung giữa các dân tộc, văn hóa và tôn giáo. Ngày 16/11 cũng là dịp để kêu gọi chấm dứt các hành vi bạo lực, phân biệt đối xử và kỳ thị trên toàn thế giới.

Trong tháng 11 có bao nhiêu ngày, ngày 16/11 ngày gì?
Ngày hội Khoan dung Quốc tế

2.4. Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11

Bên cạnh chủ đề “tháng 11 có bao nhiêu ngày”, mọi người còn quan tâm đến sự kiện lớn trong tháng này. Có thể nói, ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là sự kiện kỷ niệm lớn được tổ chức lần đầu tiên vào 18/11/1930 tại Cao Bằng. Đây là một ngày để tưởng nhớ công lao của các thế hệ tiền nhân, gìn giữ và phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc.

2.5. Ngày Quốc tế Nam giới - 19/11

Mặc dù không nổi bật tại Việt Nam nhưng ngày Quốc tế Nam giới rất được đón nhận trên thế giới. Vào ngày 19/11, những người đàn ông trong gia đình sẽ được vinh, ghi nhận những đóng góp của họ vào gia đình và xã hội. Ngoài ra, vinh danh những nam giới có thành tích nổi bật trong một năm vừa qua.

2.6. Ngày Nhà giáo Việt Nam - 20/11

Có lẽ, ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam đã trở thành kỷ niệm quá quen thuộc với mỗi người. Trong ngày 20/11, những người làm trong lĩnh vực giáo dục sẽ được tôn vinh nhờ vào sự truyền đạt kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cho thế hệ trẻ. Các học sinh, sinh viên thể hiện lòng biết ơn đến thầy, cô giáo của mình thông qua những món quà nho nhỏ.

Ngoài ra, vào ngày lễ 20/11, các trường học trên cả nước đều tổ chức lễ mít tinh, chương trình văn nghệ cũng như các hoạt động thi đua giữa các lớp để hưởng ứng phong trào nhân ngày lễ trọng đại của các thầy cô giáo. Đồng thời cũng sẽ có quà cho các cá nhân, đơn vị thi đua lập thành tích xuất sắc nhất.

Trong tháng 11 có bao nhiêu ngày? 20/11 ngày lễ gì?
Ngày hội Nhà giáo Việt Nam

2.7. Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - 23/11

Cuối cùng trong chủ đề “tháng 11 có bao nhiêu ngày” và sự kiện nổi bật tháng này chính là ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Mục tiêu của việc thành lập ngày 23/11 là bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của nhân dân, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có nhiều hoạt động từ thiện và nhân đạo như cứu trợ nạn nhân thiên tai, chiến tranh, phòng chống dịch bệnh, thực hiện các chương trình y tế cộng đồng. Hơn nữa, còn có hỗ trợ máu nhân đạo, giáo dục nhân quyền và nhân đạo, hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, người cao tuổi và trẻ em. Thông qua ngày này, chúng ta sẽ ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội và các tình nguyện viên trong các hoạt động xã hội.

Qua thông tin trên, chúng tôi đã giải đáp câu hỏi cho mọi người về tháng 11 có bao nhiêu ngày. Đặc biệt, trong bài viết còn liệt kê những sự kiện lớn cũng như ngày kỷ niệm quan trọng trong tháng 11. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích đến các bạn đang tìm kiếm thông tin và sự kiện về tháng 11.

Xem thêm bài viết:

Ngày 15/10 Là Ngày Gì? Bí Ẩn To Lớn Đằng Sau Dấu Mốc Lịch Sử Ít Ai Biết

23/9 là ngày gì? Tổng hợp sự kiện lịch sử đáng nhớ bạn bất giờ

Có thể bạn quan tâm:
Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top