Trong tháng 8 có bao nhiêu ngày? Biết ngày tốt này tháng 8 làm gì cũng vượng

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 23/10/2023 09:35:00 +07:00
Trong tháng 8 có bao nhiêu ngày? Tháng 8 gợi nhớ đến mùa thu và cũng đánh dấu thời điểm sắp tới cho ngày tựu trường. Để sắp xếp cho những kế hoạch dành cho tháng này, hãy cùng job3s tìm hiểu về số ngày có trong tháng 8 theo lịch Dương và lịch Âm, đồng thời kiểm tra xem có sự kiện đặc biệt hoặc ngày lễ nào không.

1. Theo lịch Dương, trong tháng 8 có bao nhiêu ngày?

Để trả lời câu hỏi trong tháng 8 có bao nhiêu ngày, trước hết, bạn cần hiểu rằng trong lịch Dương, mỗi tháng có một số ngày cố định. Năm dương lịch được chia thành 7 tháng có 31 ngày, 5 tháng có 30 ngày và không có sự thêm bớt ngày trong mỗi tháng qua các năm.

Tháng 8 theo lịch Dương có tổng cộng 31 ngày, trong đó có 4 ngày Chủ Nhật và còn thừa 3 ngày. Đây là khoảng thời gian nằm giữa mùa hè và mùa thu. Do đó, trong giai đoạn này, thời tiết thường chuyển dịu từ nắng nóng đang giảm dần, nhường chỗ cho những cơn gió nhẹ, tạo điều kiện cho một mùa thu ôn hòa hơn.

Trong tháng 8 có bao nhiêu ngày? Tháng 8 dương lịch có 31 ngày
Trong tháng 8 có bao nhiêu ngày? Tháng 8 dương lịch có 31 ngày

>> Xem thêm: Tân Tỵ 2023 hợp màu gì để thu hút tài lộc, tình duyên nở rộ?

2. Theo lịch Âm, tháng 8 có bao nhiêu ngày?

Bạn đã biết trong tháng 8 có bao nhiêu ngày theo lịch Dương, nhưng nếu xem xét lịch Âm thì có thể sẽ có thay đổi. Theo như cách tính từ xưa đến nay, tháng 8 theo lịch Âm thường có 29 ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng số ngày này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng năm. Ví dụ, tháng 8 Âm lịch năm 2022 sẽ có 29 ngày, trong khi tháng 8 Âm lịch năm 2023 có tới 30 ngày.

3. Các ngày lễ trong tháng 8 có bao nhiêu ngày?

Tháng 8 là một trong những tháng đáng chú ý trong năm với nhiều ngày lễ quan trọng. Để biết chính xác số ngày lễ trong tháng này, hãy cùng tìm hiểu bên dưới:

3.1. Theo Dương lịch

  • Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng Cộng Sản Việt Nam vào ngày 1/8

  • Ngày sinh của Dương Quân, nhà thơ Việt Nam vào ngày 8/8.

  • Kỷ niệm Cách mạng tháng Tám thành công vào ngày 19/8.

  • Ngày sinh của Cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Chủ tịch đầu tiên của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vào ngày 20/8.

  • Ngày sinh của Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam vào ngày 25/8.

3.2. Theo Âm lịch

  • Lễ lăng Ông - Bà Chiểu: 30/7 - 1/8 (Âm lịch)

  • Lễ chọi trâu Đồ Sơn: 9/8 (Âm lịch)

  • Lễ hội Nghinh Ông: 14 - 18/8 (Âm lịch)

  • Tết Trung thu: 15/8 (Âm lịch)

  • Lễ Hội Đền Trần: 15 - 20/8 (Âm lịch)

  • Hội đền Đồng Bằng: 20 - 26/8 (Âm lịch)

  • Lễ hội Lam kinh: 22/8 (Âm lịch)

  • Lễ Đôn - ta (tết của đồng bào Khmer): 29/8 (Âm lịch)

Bí ẩn các ngày có trong tháng 8

1/8 là ngày gì

2/8 là ngày gì

3/8 là ngày gì

4/8 là ngày gì

5/8 là ngày gì

6/8 là ngày gì

7/8 là ngày gì

8/8 là ngày gì

9/8 là ngày gì

10/8 là ngày gì

11/8 là ngày gì

12/8 là ngày gì

13/8 là ngày gì

14/8 là ngày gì

15/8 là ngày gì

16/8 là ngày gì

17/8 là ngày gì

18/8 là ngày gì

19/8 là ngày gì

20/8 là ngày gì

21/8 là ngày gì

22/8 là ngày gì

23/8 là ngày gì

24/8 là ngày gì

25/8 là ngày gì

26/8 là ngày gì

27/8 là ngày gì

28/8 là ngày gì

29/8 là ngày gì

30/8 là ngày gì

31/8 là ngày gì

4. Cách tính tháng 8 có bao nhiêu ngày chuẩn xác nhất

Để xác định tháng 8 có bao nhiêu ngày theo cách truyền thống của việc tính tháng theo bàn tay, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Nắm chặt bàn tay lại và xác định các khớp nhô lên hoặc lõm xuống trên bàn tay. Mỗi khớp như vậy tương ứng với một tháng trong năm.

  • Bước 2: Bắt đầu đếm từ khớp đầu tiên, đó là khớp nhô lên ở ngón trỏ, đó sẽ tượng trưng cho tháng 1. Tiếp theo, chúng ta sẽ chuyển sang khớp lõm, đại diện cho tháng 2. Sau đó, ta lại quay trở lại khớp nhô lên để biểu thị tháng 3, và tiếp tục như vậy cho đến khi đếm đến khớp nhô lên ở ngón út, tương ứng với tháng 7.

  • Bước 3: Khi đã hoàn thành việc đếm, chúng ta có thể xác định được số ngày trong tháng. Cụ thể, thời gian này tương đương với khớp nhô lên, cho nên có tổng cộng 31 ngày.

Trong tháng 8 có bao nhiêu ngày? Tháng 8 dương lịch có 31 ngày
Trong tháng 8 có bao nhiêu ngày? Tháng 8 dương lịch có 31 ngày

>> Xem thêm: Tuổi Tân Mùi hợp tuổi nào mở hàng, khai trương 2023? Mời tuổi này làm ăn phát lộc

5. Câu chuyện thú vị xoay quanh về tháng 8 có thể nhiều người chưa biết

Tháng 8 với tên tiếng Anh là August, vốn dĩ xuất phát từ vị hoàng đế La Mã Augustus, người thực hiện một loạt những sửa đổi quan trọng liên quan đến lịch chủ tế trong thời kỳ đó. Để tôn kính ông, tháng 8 đã được đổi tên từ tháng Sextilis vào năm 8 trước Công nguyên.

Augustus là người đầu tiên cai trị Đế chế La Mã và qua đời vào năm 14 trước Công nguyên, đã đặt nền móng cho một thời kỳ mới của La Mã. Tên Augustus thực tế là một danh xưng của ông sau khi ông trở thành Hoàng đế của Gaius Octavius, người cũng được biết đến với tên Gaius Julius Caesar Octavianus, người duy nhất được kế thừa từ Julius Caesar.

Tên tháng 8 vốn dĩ xuất phát từ vị hoàng đế La Mã Augustus
Tên tháng 8 vốn dĩ xuất phát từ vị hoàng đế La Mã Augustus

Danh xưng Augustus mang ý nghĩa "đáng tôn kính." Augustus không tự xưng là vua, thay vào đó ông sử dụng danh hiệu "Princeps Civitatis," có nghĩa là "công dân đầu tiên." Ông thiết lập một đội quân thường trực cho Rome, trong đó những người lính tham gia tình nguyện phục vụ trong nhiệm kỳ 20 năm.

Augustus đã mang lại hòa bình cho khu vực và bắt đầu xây dựng lại nhiều phần của thành phố và đế chế. Ông xây dựng nhiều con đường, tòa nhà, cây cầu và tòa nhà chính quyền. Ông cũng tăng cường quân đội và mở rộng lãnh thổ của La Mã quanh Biển Địa Trung Hải. Dưới sự cai trị của Augustus, Rome một lần nữa trở nên hòa bình và thịnh vượng.

Job3s hi vọng rằng bài viết này đã giúp bạn xác định trong tháng 8 có bao nhiêu ngày tính theo cả lịch Âm và lịch Dương. Việc hiểu rõ tháng 8 có bao nhiêu ngày sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho những sự kiện quan trọng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, bạn có thể tính ngày bằng cách sử dụng bàn tay để biết số ngày trong các tháng khác trong năm vô cùng thuận tiện.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat