Sinh tháng 8 cung gì? Tính cách, định hướng nghề nghiệp và tình yêu chi tiết

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 01/10/2023 15:49:00 +07:00
Bạn đã biết sinh tháng 8 cung gì, có những đặc điểm gì nổi bật chưa? Theo chiêm tinh học, 12 cung hoàng đạo tương ứng với 12 tháng sinh và mỗi cung mang đến những đặc điểm khác nhau như tính cách, tình duyên và sự nghiệp. Khám phá cung hoàng đạo cũng là cách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân và những điều cần hoàn thiện trong cuộc sống.

1. Tháng 8 cung gì?

Nhiều bạn sinh tháng 8 sẽ đặt câu hỏi Nữ sinh tháng 8 cung gì và Nam sinh tháng 8 cung gì? bởi theo thiên can, địa chi thì cung mệnh nam và nữ khác nhau. Theo chiêm tinh học, chúng ta có thể dựa vào ngày và tháng sinh của mỗi người để xác định cung hoàng đạo tương ứng. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về bản thân và các mối quan hệ xung quanh. Theo cung hoàng đạo, những người sinh vào tháng 8 sẽ thuộc một trong hai cung hoàng đạo sau:

  • Cung Sư Tử: Những người này có ngày sinh từ 01/08 đến 22/08.

  • Cung Xử Nữ: Những người này có ngày sinh từ 23/08 đến 30/08.

Sư Tử và Xử Nữ là câu trả lời cho người sinh tháng 8 cung gì
Sư Tử và Xử Nữ là câu trả lời cho người sinh tháng 8 cung gì

2. Bí ẩn cung Sư Tử tháng 8 (22/07 - 22/08)

Chòm sao Sư Tử chiếm vị trí thứ 5 trong 12 cung hoàng đạo và thuộc nguyên tố lửa. Trong tiếng Anh, chòm sao này được gọi là Leo. Để có cái nhìn chi tiết và sâu sắc hơn về Sư Tử, bạn hãy xem qua một số thông tin dưới đây.

Thông tin chung

Cung Sư Tử

Ngày sinh

22/07 - 22/08

Tên tiếng Anh

Leo

Cung thứ

5

Biểu tượng

Con sư tử

Làm bạn

Bạch Dương và Nhân Mã

Hẹn hò

Bạch Dương, Nhân Mã và Sư Tử

Cung không hợp

Kim Ngưu, Ma Kết và Bọ Cạp

2.1. Tính cách nam nữ Sư Tử

Tính tốt

Cung Sư Tử được cho là có những tính tốt tiêu biểu là:

  • Thẳng thắn: Người thuộc cung Sư Tử luôn trung thực, không chấp nhận sự giả dối và diễn đạt ý kiến một cách thẳng thắn.

  • Đam mê và nhiệt huyết: Họ đặt tất cả niềm đam mê và sự hào hứng vào công việc, luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu đã đề ra.

  • Quyết đoán và tự tin: Sư Tử luôn tự tin và không ngần ngại trước khó khăn. Điều này làm cho họ luôn nổi bật, biến họ thành những lãnh đạo đáng tin cậy và đối tác xuất sắc.

Tình xấu

Với Cung Sư Tử, một số tính xấu cần được chú ý và cải thiện như sau:

  • Cứng đầu: Sư Tử thường có xu hướng không muốn sự thay đổi và khó thích nghi với những tình huống mới, điều này có thể làm họ bỏ lỡ cơ hội và khó đạt được thành công trong sự nghiệp.

  • Thiếu kiên nhẫn: Mong muốn mọi thứ diễn ra nhanh chóng theo ý muốn có thể khiến Sư Tử hành động vội vã và đưa ra quyết định mà không cân nhắc kỹ, dẫn đến những quyết định sai lầm.

  • Kiêu ngạo và tự mãn: Sư Tử thường đánh giá cao bản thân và khó nhận ra những sai lầm. Sự ích kỷ và khó lòng chấp nhận ý kiến của người khác cũng là nhược điểm của họ.

2.2. Sư tử tháng 8 trong tình yêu

Nam Sư Tử

Chàng trai Sư Tử luôn mơ về một tình yêu cổ tích, chân thành và không che giấu cảm xúc của bản thân.

  • Nam Sư Tử và nữ Song Tử tạo nên cặp đôi hoàn hảo, biết coi trọng tình cảm. Sư Tử là điểm tựa vững chắc, trong khi tính cách thân thiện của Song Tử làm cuộc sống Sư Tử thêm tươi vui.

  • Với nam Sư Tử và nữ Kim Ngưu, sự khéo léo và chu toàn của Kim Ngưu giúp nam Sư Tử giảm bớt tính nóng nảy. Tuy nhiên, cả hai cần học cách nhường nhịn và tôn trọng đối phương.

  • Mối quan hệ giữa nữ Bạch Dương và nam Sư Tử luôn năng động và gắn kết bền chặt. Người nam luôn làm cho cô gái cảm thấy an tâm và thoải mái trong tình yêu.

Nam Sư Tử luôn chân thành trong tình yêu
Nam Sư Tử luôn chân thành trong tình yêu

Nữ Sư Tử

Đối với nữ Sư Tử, tình yêu không chỉ là cảm xúc mà còn là trận chiến để chinh phục trái tim người mình yêu. Họ yêu được thì sẽ buông, không giữ lại bất kỳ lưu luyến nào.

  • Nữ Sư Tử và nam Bạch Dương: Cả hai đều độc lập và có lòng tự trọng cao nhưng lại tạo sự hòa hợp bất ngờ. Họ cũng thường có quan điểm giống nhau.

  • Nữ Sư Tử và nam Nhân Mã: Sự hòa hợp giữa hai người được thể hiện qua nhiều điểm chung về tính cách và quan điểm về tình yêu.

  • Nữ Sư Tử và nam Thiên Bình: Mối quan hệ ngọt ngào, sự bù trừ trong tính cách và hỗ trợ lẫn nhau giữa Sư Tử và Thiên Bình làm cho tình cảm của họ rất bền chặt.

Xem thêm: Top 6 cặp cung hoàng đạo đẹp đôi nhất - Sự hòa quyện hoàn hảo tạo nên tuyệt phẩm

2.3. Chòm sao chiếu mệnh và màu sắc phong thuỷ

Sao chiếu mệnh của Sư Tử là Mặt Trời, nên kết hợp với màu sắc như đỏ, vàng và màu cam để mang lại may mắn. Màu cam không chỉ nổi bật mà còn thể hiện tính cách mạnh mẽ. Nếu không muốn quá rực rỡ, Sư Tử cũng có thể chọn màu xám, nâu hoặc tím.

2.4. Định hướng nghề nghiệp cho cung tháng 8 Sư Tử

Sư Tử với tính cách năng động và sáng tạo nên thường thích hợp trong các lĩnh vực như bán hàng, hướng dẫn viên, nhà thiết kế, nghệ sĩ,... Ngoài ra, những công việc liên quan đến lãnh đạo và uy quyền như biên tập viên, giáo viên, chuyên gia tư vấn, bác sĩ,... cũng là lựa chọn phù hợp cho họ.

2.5. Sư Tử tháng 8 hợp với cung hoàng đạo nào?

Sư Tử nam hợp nhất với Bạch Dương nữ, Sư Tử nữ, và Kim Ngưu nữ. Trong khi đó, Sư Tử nữ thường tạo nên mối quan hệ hoàn hảo khi kết hợp với Ma Kết nam, Thiên Bình nam và Bạch Dương nam.

3. Bí ẩn cung Xử Nữ tháng 8 (23/08 - 22/09)

Việc tìm hiểu người sinh tháng 8 cung gì có thể giúp chúng ta tìm hiểu về những điều bí mật của cung hoàng đạo, mở ra cái nhìn sâu sắc về bản thân cũng như làm cho cuộc sống trở nên đa dạng và thú vị. Dưới đây là những thông tin tổng quan về cung Xử Nữ.

Thông tin chung

Cung Xử Nữ

Ngày sinh

23/08 - 22/09

Tên tiếng Anh

Virgo

Cung thứ

6

Biểu tượng

Một người trinh nữ

Làm bạn

Nhân Mã và Song Tử

Hẹn hò

Kim Ngưu và Ma Kết

Cung không hợp

Thiên Bình và Song Ngư

3.1. Tính cách cung Xử Nữ

Tính tốt

Xử Nữ được đánh giá cao với những tính tốt sau:

  • Chu đáo và tận tâm: Người thuộc cung Xử Nữ luôn chú ý đến chi tiết và hết sức tận tâm trong mọi công việc.

  • Cẩn trọng: Tính cẩn trọng và suy nghĩ kỹ trước khi ra quyết định, tạo nên một Xử Nữ đáng tin cậy và được người khác tôn trọng.

  • Có trách nhiệm: Họ luôn có trách nhiệm cao từ công việc đến cuộc sống cá nhân, và được đánh giá là người nhiệt tình, luôn hỗ trợ bạn bè và đồng nghiệp trong mọi tình huống.

Xử Nữ là cung có tính cách chu đáo và tận tâm
Xử Nữ là cung có tính cách chu đáo và tận tâm

Tính xấu

Khuyết điểm trong tính cách có thể tạo ra nhiều vấn đề trong cuộc sống. Với Xử Nữ, cần chú ý và khắc phục những điểm sau:

  • Bảo thủ: Họ thường giữ vững quan điểm cá nhân và khó chấp nhận ý kiến khác của người khác.

  • Thiếu linh hoạt và sáng tạo: Xử Nữ khó chấp nhận ý tưởng mới, đặc biệt là những ý tưởng đòi hỏi sự sáng tạo mới mẻ, do thường sống trong khuôn khổ quen thuộc.

  • Dễ bị lo âu và căng thẳng: Mặc dù có khả năng phân tích tốt, nhưng Xử Nữ cũng dễ căng thẳng và lo âu. Họ lãng phí thời gian lo lắng về những điều không quan trọng.

3.2. Xử nữ tháng 8 trong tình yêu

Nam Xử Nữ

Nam Xử Nữ tin rằng tình yêu cần sự hiểu biết lẫn nhau. Họ hấp dẫn bởi những người nữ khéo léo, tinh tế và sáng tạo. Đặc biệt là người mang đến cho họ năng lượng tích cực.

  • Nam Xử Nữ và nữ Song Ngư thu hút nhau bởi tính cách đối lập và luôn biết cách tạo hứng thú cho đối phương. Mối quan hệ có thể tốt đẹp nếu họ yêu thật lòng và thông cảm cho nhau.

  • Nam Xử Nữ và nữ Song Tử có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài bằng sự yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau. Tuy nhiên, sự khác biệt trong tính cách có thể mang đến thách thức cho họ.

  • Trong mối quan hệ với nữ Bọ Cạp, nam Xử Nữ thường được đánh giá cao với tính ga lăng, tinh tế và sự chân thành trong tình yêu. Mối quan hệ của họ có thể đi qua thăng trầm nhưng được giữ vững bởi sự thấu hiểu và chia sẻ.

Nữ Xử Nữ

Nữ Xử Nữ cần sự chăm sóc và biết quan tâm trong mối quan hệ, đặt ra yêu cầu về trách nhiệm và sự tương đồng tính cách.

  • Nữ Xử Nữ và nam Ma Kết tạo ra một mối quan hệ ngọt ngào và lãng mạn. Nữ Xử Nữ là người bạn đời tuyệt vời của nam Ma Kết, là người cộng sự tài năng cho những hoài bão và tham vọng.

  • Nữ Xử Nữ cùng nam Kim Ngưu sẽ là cặp đôi hoàn hảo, có một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa. Người nam rất đáng tin cậy và là chỗ dựa vững chắc cho bạn nữ. Trong khi đó, nữ Xử Nữ mang đến sự chu đáo và ấm áp cho bạn đời.

  • Nữ Xử Nữ và nam Cự Giải thường có sự hoà hợp, tạo ra một cuộc sống thoải mái và hạnh phúc. Tuy nhiên, nữ Xử Nữ hay thiếu khả năng giao tiếp và đặt ra nhiều yêu cầu gây áp lực cho người nam.

3.3. Chòm sao chiếu mệnh và màu sắc phong thuỷ

Xử Nữ được chiếu mệnh bởi chòm sao Thủy - nguyên tố nước chủ đạo. Do đó, các gam màu thuộc sắc xanh, xanh ngọc, trắng, khói xám và xanh lá là những lựa chọn hợp phong thủy cho Xử Nữ.

Xem thêm: Màu sắc may mắn của 12 cung hoàng đạo năm 2024 hút tài lộc cực mạnh

3.4. Định hướng nghề nghiệp cho cung tháng 8 Xử Nữ

Sau khi xác định sinh tháng 8 cung gì bạn sẽ khám phá ra được bí mật nghề nghiệp của cung đó. Xử Nữ với tính cách tỉ mỉ, cẩn trọng và chu đáo, thích hợp cho những ngành nghề yêu cầu sự chính xác và tập trung. Các lựa chọn nghề nghiệp phù hợp bao gồm nhà văn, kế toán, kỹ sư máy tính, nhà thống kê học, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm,...

3.5. Xử Nữ tháng 8 hợp với cung hoàng đạo nào?

Cung Xử Nữ rất hợp để kết bạn với cung Song Tử và Nhân Mã. Trong tình yêu, cung Xử Nữ nên tìm kiếm những người thuộc cung Kim Ngưu, Thiên Bình và Thiên Yết.

4. Tổng hợp cung theo ngày sinh tháng 8

Tháng và năm sinh có thể tiết lộ cung hoàng đạo cũng như đặc điểm và tính cách cá nhân. Dưới đây là bảng tổng hợp cung hoàng đạo theo ngày sinh trong tháng 8 để bạn tham khảo:

Ngày sinh

Cung

1/8 cung gì

Sư Tử

2/8 cung gì

Sư Tử

3/8 cung gì

Sư Tử

4/8 cung gì

Sư Tử

5/8 cung gì

Sư Tử

6/8 cung gì

Sư Tử

7/8 cung gì

Sư Tử

8/8 cung gì

Sư Tử

9/8 cung gì

Sư Tử

10/8 cung gì

Sư Tử

11/8 cung gì

Sư Tử

12/8 cung gì

Sư Tử

13/8 cung gì

Sư Tử

14/8 cung gì

Sư Tử

15/8 cung gì

Sư Tử

16/8 cung gì

Sư Tử

17/8 cung gì

Sư Tử

18/8 cung gì

Sư Tử

19/8 cung gì

Sư Tử

20/8 cung gì

Sư Tử

21/8 cung gì

Sư Tử

22/8 cung gì

Sư Tử

23/8 cung gì

Xử Nữ

24/8 cung gì

Xử Nữ

25/8 cung gì

Xử Nữ

26/8 cung gì

Xử Nữ

27/8 cung gì

Xử Nữ

28/8 cung gì

Xử Nữ

29/8 cung gì

Xử Nữ

30/8 cung gì

Xử Nữ

31/8 cung gì

Xử Nữ

5. Những câu hỏi thường gặp về sinh tháng 8 cung gì?

Ngoài những câu hỏi liên quan đến tính cách, công việc hay đường tình duyên, tháng 8 mệnh gì hay tháng 8 hợp với tháng nào nhất cũng là các câu được nhiều người quan tâm.

Những câu hỏi thường gặp về tháng 8 cung gì?
Những câu hỏi thường gặp về tháng 8 cung gì?

5.1. Tháng 8 mệnh gì ?

Sinh ngày 1 tháng 8 cung gì? Tháng 8 là sự hiện diện của hai cung hoàng đạo Sư Tử (Leo) với ngày sinh từ 01/08 đến 22/08, thuộc mệnh thủy. Trong khoảng thời gian từ 23/08 đến 21/08 thì những người thuộc vào ngày 28-8 là cung gì và 30/08 là cung gì? Câu trả lời trong khoảng thời gian này họ thuộc Cung Xử Nữ (Virgo) được kết hợp với mệnh mộc.

5.2. Tháng 8 hợp với tháng nào nhất?

Tùy thuộc vào cung hoàng đạo mà người sinh tháng 8 có thể xác định được sự hòa hợp của họ với các cung tháng nào. Ví dụ, những người thuộc cung Sư Tử thường hợp với Bạch Dương, Song Tử và Cự Giải. Trong khi đó, những người thuộc cung Xử Nữ thường hòa hợp với Cự Giải, Thiên Bình, Bọ Cạp và Kim Ngưu.

Tháng 8 cung gì, tương khắc, tương hợp với cung hoàng đạo nào là những điều rất thú vị với những ai yêu thích tìm hiểu chiêm tinh học, tử vi, phong thủy. Hiểu rõ về người có ngày sinh tháng 8 cũng là cách để chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân và mọi người xung quanh, từ đó tạo cơ hội để phát triển và hạnh phúc trong cuộc sống.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat