Mệnh Trường Lưu Thủy là gì? Kết hợp với 4 mệnh này làm ăn cực phất

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 18/11/2023 11:21:00 +07:00
Mệnh Trường Lưu Thủy là gì, có đặc điểm nào nổi bật và tương sinh, tương khắc với bao nhiêu mệnh? Trả lời được những câu hỏi này, người mệnh Trường Lưu Thủy sẽ nhận biết được vận mệnh của mình. Đồng thời họ còn biết điều gì nên làm, nên tránh để cuộc sống thêm viên mãn, hạnh phúc.

1. Người mệnh Trường Lưu Thủy là gì? Mệnh Trường Lưu Thủy sinh năm bao nhiêu?

Mệnh Trường Lưu Thủy là gì? Trước khi hiểu được mệnh Trường Lưu Thủy là gì, bạn cần biết rằng Trường Lưu Thủy là 1 trong 6 nạp âm của mệnh Thủy, nghĩa tiếng Việt là con sông chảy dài bất tận, đổ ra biển lớn. Theo thuyết ngũ hành phong thủy, Trường Lưu Thủy cũng là dòng nước chảy từ thượng nguồn mang vẻ đẹp mạnh mẽ, thuần khiết.

Người mệnh Trường Lưu Thủy là người sinh vào các năm như 1892, 1952, 2012, 2072 (tuổi Nhâm Thìn) hoặc 1893, 1953, 2013, 2073 (tuổi Quý Tỵ). Người tuổi Nhâm Thìn có can Nhâm thuộc Thủy khắc với chi Thìn thuộc Thủy thuộc Thổ nên hay gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Người tuổi Quý Tỵ có can Quý thuộc Thủy khắc với chi Tỵ thuộc Hỏa nên cũng phải trải qua nhiều gian nan mới gặt hái được thành công.

Như vậy qua lời giải đáp trên, chắc hẳn bạn đã hiểu mệnh Trường Lưu Thủy là gì và mình có thuộc mệnh này không.

mệnh Trường Lưu Thủy là gì
Hiểu được mệnh Trường Lưu Thủy là gì sẽ giúp bạn biết được nhiều về vận mệnh của mình

2. Dự đoán về người mệnh Trường Lưu Thủy

Sau khi biết được mệnh Trường Lưu Thủy là gì, dưới đây là những dự đoán về tính cách, công việc, cuộc đời của người mệnh này.

2.1. Về tính cách

Người mệnh Trường Lưu Thủy hay mệnh Thủy thường có tính cách phóng khoáng, linh hoạt và luôn chuyển động. Họ chăm chỉ, giàu năng lượng, đam mê tham gia hoạt động cộng đồng. Khi bị buộc phải ở trong môi trường yên tĩnh hoặc thực hiện công việc đơn điệu, họ thường cảm thấy buồn chán và mất dần hứng thú. Khi ở giữa đám đông hoặc trong các cuộc vui, họ đóng vai trò như chủ tiệc hoạt náo hay giao lưu, trò chuyện với mọi người.

Người mệnh Trường Lưu Thủy thích học hỏi, ưa chuộng tính toán do họ sở hữu bộ óc thông minh, lanh lợi hơn người. Họ hay suy nghĩ thấu đáo, linh hoạt thích ứng với mọi tình huống bởi cuộc sống mang đến cho họ nhiều biến động. Trong tuổi trẻ, họ tràn đầy nhiệt huyết, còn ở giai đoạn trung niên, họ trở nên trầm lặng và được nhiều người tôn trọng. Nói chung, hậu vận của người mệnh này rất thuận lợi.

Họ thường thể hiện đức tính siêng năng, làm việc không biết mệt mỏi như dòng chảy không ngừng của Trường Lưu Thủy. Nhờ vào những nỗ lực tích lũy kinh nghiệm sống, cuộc đời họ sẽ dần sung túc, thịnh vượng.

2.2. Về tình duyên

Trong một mối quan hệ tình cảm, những người mệnh Trường Lưu Thủy thường rất mạnh mẽ, chủ động. Họ không ngần ngại thể hiện cảm xúc của mình với đối phương. Tính quan tâm, chu đáo khiến họ trở thành những người đồng hành tuyệt vời. Tuy nhiên, việc không quá chú ý đến những chi tiết nhỏ sẽ gây ra những sai lầm cơ bản trong mối quan hệ, khiến đối phương cảm thấy không hài lòng, mất hứng thú. Thông thường, những người mệnh Trường Lưu Thủy sẽ trải qua vài mối quan hệ trước khi bước vào hôn nhân.

Ở một khía cạnh khác, tính đào hoa tự nhiên của họ có thể tạo ra những thách thức trong việc duy trì mối quan hệ lâu dài. Sau khi kết hôn, việc giữ cho bản thân không bị mất kiểm soát hay mất niềm tin là yếu tố quan trọng trong bảo vệ hạnh phúc gia đình.

2.3. Về công việc và sự nghiệp

Mọi con sông đều hướng về biển, người mệnh Trường Lưu Thủy thích cống hiến hết mình và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Họ sở hữu những phẩm chất cần thiết cho các công việc liên quan đến cộng đồng như bác sĩ, tình nguyện viên, giáo viên, y tá viện dưỡng lão…

Ngoài ra, tính cách linh hoạt khiến họ phù hợp với công việc đòi hỏi di chuyển nhiều như giao thông vận tải, du lịch hay xuất nhập khẩu. Người mệnh Trường Lưu Thủy cũng thích hợp với nhiều ngành nghề yêu cầu khả năng giao tiếp xuất sắc như bán hàng, dẫn chương trình, cố vấn hay tư vấn viên.

Nếu xét theo Thiên Can, Địa Chi, người mệnh Trường Lưu Thủy có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ khi còn trẻ. Tuy nhiên, những trở ngại cũng chính là cơ hội giúp họ trở nên mạnh mẽ, trưởng thành hơn và đạt được nhiều thành công lớn sau này. Do đó, hậu vận của người mệnh Trường Lưu Thủy thường tốt đẹp.

Người mệnh Trường Lưu Thủy thường có hậu vận tốt đẹp
Người mệnh Trường Lưu Thủy thường có hậu vận tốt đẹp

3. Màu sắc hợp với người mệnh Trường Lưu Thủy

Hiểu được mệnh Trường Lưu Thủy là gì, bạn sẽ lựa chọn được màu xe và màu sơn nhà phù hợp.

3.1. Màu xe

Người mệnh Trường Lưu Thủy nên chọn màu sắc xe hợp mệnh bởi điều này không chỉ vì lợi ích phong thủy mà còn tạo tâm lý tự tin, lạc quan cho người lái. Theo đó, màu sắc mệnh Thủy như đen, xanh thẫm, xanh da trời, xanh nước biển là những sự lựa chọn tốt nhất cho người mệnh này.

Mối quan hệ hòa hợp giữa Thủy và Thủy sẽ giúp xe giảm khả năng gặp tai nạn hoặc những sự cố khác khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, các mẫu xe có gam màu ánh kim, ánh bạc hoặc trắng cũng mang lại nhiều lợi ích phong thủy cho người mệnh Trường Lưu Thủy.

Ngoài màu sắc, việc chọn các món nội thất xe có yếu tố Thủy hoặc Kim cũng góp phần tạo vận khí tích cực cho chủ xe. Các vật phẩm phong thủy như tượng rồng, tượng cóc Thiềm Thừ, đồng xu, viên pha lê, đá thạch anh trắng được nhiều người mệnh Trường Lưu Thủy đặt trong xe nhằm tăng cường may mắn và tài lộc.

Tuy nhiên, để tránh xung khắc với mệnh Trường Lưu Thủy, bạn nên hạn chế sử dụng màu nâu sẫm (thuộc Thổ) và màu đỏ, hồng, tím (thuộc Hỏa) cho xe. Điều này giúp ngăn chặn khả năng xảy ra va chạm và giảm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

3.2. Màu sơn nhà

Gam màu sơn nhà tốt nhất với người mệnh Trường Lưu Thủy là những gam màu hành Thủy và Kim như đen, trắng, ánh kim, xanh dương. Những màu này không chỉ mang đến luồng chảy phong thủy hài hòa trong ngôi nhà mà còn thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngoài màu sơn tường, các chi tiết nội thất như rèm cửa, tranh treo tường, bàn trang điểm với yếu tố Kim cũng giúp tăng cường năng lượng tích cực.

Mặc dù quan điểm phong thủy cho rằng Thủy kỵ Hỏa nhưng nước có thể dập tắt lửa rừng, điều đó cho phép người mệnh Trường Lưu Thủy sử dụng các màu sắc nóng như đỏ, hồng, tím để tạo điểm nhấn và làm đẹp không gian.

Người mệnh Trường Lưu Thủy nên tránh xa màu sắc thuộc mệnh Thổ vì đất có thể chặn cản, cô lập nguồn nước gây nên sự nhiễu loạn trong phong thủy ngôi nhà. Màu nâu sẫm, vàng sẫm mang đậm yếu tố đất, không nên được sử dụng làm màu sơn tường vì có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và thu hút những điều không may mắn.

Xem thêm: Màu Hợp Mệnh Thủy Gồm Màu Nào? Cứ Chọn Màu Này Tiền Vào Như Nước

Gia chủ mệnh Trường Lưu Thủy không nên chọn màu sơn nhà thuộc mệnh Thổ
Gia chủ mệnh Trường Lưu Thủy không nên chọn màu sơn nhà thuộc mệnh Thổ

4. Các mệnh hợp và khắc với mệnh Trường Lưu Thủy

Khi bạn biết được mệnh Trường Lưu Thủy là gì, bạn sẽ hiểu được những mệnh hợp và khắc trong phong thủy. Tìm được những người hợp mệnh với mình sẽ giúp cho người mệnh Trường Lưu Thủy có cuộc sống vui vẻ, công việc cũng gặp nhiều may mắn hơn, dù gặp vấn đề cũng sẽ tìm được biện pháp tháo gỡ.

Ngược lại, nếu tiếp xúc với người có mệnh khắc với mình, người mệnh Trường Lưu Thủy có thể đối mặt với nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Các mệnh hợp, khắc với bản mệnh gồm:

Mệnh Kim

Mệnh Mộc

Mệnh Thủy

Mệnh Hỏa

Mệnh Thổ

Mệnh hợp

Hải Trung Kim

Sa Trung Kim

Bình Địa Mộc

Tang Đố Mộc

Giản Hạ Thủy

Tuyền Trung Thủy

Thiên Hà Thủy

Đại Khê Thủy

Đại Hải Thủy

Đại Trạch Thổ

Mệnh khắc

Kiếm Phong Kim

Bạch Lạp Kim

Kim Bạch Kim

Thoa Xuyến Kim

Đại Lâm Mộc

Dương Liễu Mộc

Tùng Bách Mộc

Thạch Lựu Mộc

Trường Lưu Thủy

Lư Trung Hỏa

Sơn Đầu Hỏa

Tích Lịch Hỏa

Sơn Hạ Hỏa

Phúc Đăng Hỏa

Thiên Thượng Hỏa

Lộ Bàng Thổ

Thành Đầu Thổ

Ốc Thượng Thổ

Bích Thượng Thổ

Sa Trung Thổ

Xem thêm: Mệnh Thủy Hợp Với Mệnh Gì Để Sự Nghiệp Lên Như Diều Gặp Gió, Làm 1 Hưởng 10

5. Hướng nhà hợp phong thủy với mệnh Trường Lưu Thủy

Sau khi tìm hiểu mệnh Trường Lưu Thủy là gì, người mệnh Trường Lưu Thủy chắc hẳn sẽ quan tâm mình hợp hướng nhà nào? Mệnh Trường Lưu Thủy là một nạp âm của mệnh Thủy nên sẽ tuân theo nguyên tắc hợp, khắc trong phong thủy đối với mệnh Thủy. Cụ thể, gia chủ mệnh này nên chọn xây nhà theo các hướng sau để đón nhiều tài lộc, tránh tai họa, xui rủi:

  • Hướng Bắc: Đây là hướng bản mệnh, hướng lựa chọn tốt nhất cho người mệnh Thủy. Chọn hướng này để xây dựng nhà cửa và bố trí nội thất có thể hỗ trợ gia chủ đạt được sự thăng tiến và phát triển về mặt tài lộc, công danh.

  • Hướng Tây: Thuộc hành Kim, mà Kim sinh ra Thủy, nên hướng Tây được xem là lựa chọn rất tốt cho người mệnh Thủy. Hướng này có thể mang lại phúc đức và tài lộc cho gia chủ.

  • Hướng Nam: Ngoài việc mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, hướng Nam còn được coi là lựa chọn tốt cho người mệnh Thủy. Hướng này giúp gia chủ khắc phục bản tính mềm yếu, nâng cao sức mạnh và đối mặt mạnh mẽ với thách thức, khó khăn tạo nền tảng cho sự phát triển.

Hướng nhà chính Đông là hướng xấu nhất mà người mệnh Trường Lưu Thủy cần đặc biệt chú ý. Nếu bạn đang ở trong nhà hướng này thì phải điều chỉnh cải tạo nếu không thì cuộc sống sẽ gặp khó khăn. Bởi lẽ khi Mộc quá vượng thì sẽ gây ra sự thất thoát, suy yếu cả tài chính lẫn tình cảm đẩy người mệnh Thủy rơi vào thế bị động. Dù chăm chỉ, vất vả làm lụng thì cũng khó gặt hái được thành công.

Nhà hướng Bắc phù hợp nhất với mệnh Trường Lưu Thủy
Nhà hướng Bắc phù hợp nhất với mệnh Trường Lưu Thủy

6. Các con số hợp và khắc với người mệnh Trường Lưu Thủy

Cuộc đời người mệnh Trường Lưu Thủy gắn liền với những con số, việc hiểu rõ mình hợp, khắc số nào sẽ giúp người bản mệnh né tránh vận xui, thu hút vận may, những sự việc tốt đẹp.

Sau khi phân tích được mệnh Trường Lưu Thủy là gì, các chuyên gia phong thủy cho rằng, theo quy luật ngũ hành sinh khắc, số 6 và số 7 thuộc hành Kim là những con số tương sinh với mệnh Trường Lưu Thủy. Chúng mang đến nguồn vượng khí, hỗ trợ may mắn, tài lộc và giải quyết vận hạn một cách tích cực. Ngoài ra, số 0 và số 1 thuộc hành Thủy cũng đặc biệt phù hợp với mệnh Trường Lưu Thủy. Đây là những con số tương hỗ, giúp cuộc đời của bản mệnh này trở nên suôn sẻ, bình an.

Ngược lại, cũng như hiểu được mệnh Trường Lưu Thủy là gì, các chuyên gia cho biết rằng số 2, 5 và 8 thuộc hành Thổ sẽ tương khắc với mệnh Trường Lưu Thủy. Chúng không chỉ hút đi vận khí mà còn có thể mang lại những điều không may, sự mất mát.

Người mệnh Trường Lưu Thủy chỉ nên sử dụng con số hợp với bản mệnh đứng độc lập như số nhà, số tầng, số ngõ, số phòng... Ngoài ra, bạn không nên ghép con số hợp với số khác để tạo thành dãy số như số sim, số tài khoản, biển số xe vì ý nghĩa của dãy số sẽ tổng hợp, dung hòa ý nghĩa của tất cả các con số với nhau.

Số 6 và 7 là số tương sinh với mệnh Trường Lưu Thủy
Số 6 và 7 là số tương sinh với mệnh Trường Lưu Thủy

Mệnh Trường Lưu Thủy là gì? Hiểu về bản mệnh của chính mình sẽ giúp bạn biết đâu là vận hạn cần tránh, những điều nên làm, không nên làm để thu hút vận may cho cuộc sống thêm thăng hoa, viên mãn. Tất nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo. Bản thân mỗi người vẫn cần phải nỗ lực không ngừng nghỉ, xây dựng kế hoạch làm việc rõ ràng... mới có thể gặt hái được những thành công như mong muốn.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat