Tuổi Mão sinh năm bao nhiêu - Luận giải toàn bộ vận mệnh, sự nghiệp, tính cách

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 11/11/2023 14:58:00 +07:00
Bạn là người tuổi Mão hoặc đang quan tâm, dành sự chú ý đặc biệt cho những người có tuổi Mão? Bạn chưa rõ tuổi Mão sinh năm bao nhiêu? Bạn mong muốn thấu hiểu toàn bộ về vận mệnh, tính cách cũng như sự xung khắc của tuổi này? Hãy cùng khám phá ngay bài viết sau đây để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé!

1. Tuổi Mão là tuổi con gì?

Theo quan niệm của người Việt ta, tuổi Mão là con giáp chỉ những người cầm tinh con Mèo. Nó đứng ở vị trí thứ 4 trong thập nhị chi (12 con giáp), sau tuổi Dần (Hổ) và trước tuổi Thìn (Rồng). Ở một số nước Á Đông khác như Trung Hoa, con vật này lại được thay thế bằng con Thỏ.

Mèo là loài vật nuôi quen thuộc, hiền lành trong các gia đình, đặc tính nhanh nhẹn, thông minh và siêng năng. Do đó, những người mang tuổi này cũng được nhận định có nét tính cách đặc trưng giống như vậy.

Người tuổi Mão cực kỳ kiên nhẫn, nghiêm túc trong công việc mình đang theo đuổi, dễ dàng thích nghi với môi trường mới. Vì vậy, họ thường là các đối tượng thành công trong cuộc sống, không có xu hướng nản chí, bỏ cuộc giữa chừng.

Đương nhiên, với tính cách nghiêm túc, thiện lành này, người tuổi Mão cũng rất trân trọng tình cảm và chung thủy. Mặc dù vậy nhưng họ lại tỏ ra vô cùng nhạy cảm, cầu toàn và chú ý đến tiểu tiết hơn các can khác.

Luận tử vi trọn đời tình duyên, sự nghiệp, mệnh cách cho người tuổi Mão
Người tuổi Mão sinh năm bao nhiêu?​ Luận tử vi trọn đời tình duyên, sự nghiệp, mệnh cách cho người tuổi Mão

Xem thêm: Người Tuổi Mão Hợp Với Tuổi Nào? Tránh Được Tuổi Này Cả Đời May Mắn

2. Người tuổi Mão sinh năm bao nhiêu?

Người tuổi Mão sinh năm bao nhiêu? Khác với phương Tây, người phương Đông dùng âm lịch để tính ngày năm sinh cũng như thứ tự con giáp cũng như can chi. Dựa vào số cuối của các năm sinh, ta sẽ có 10 can như sau: Canh (0), Tân (1), Nhâm (2), Quý (3), Giáp (4), Ất (5), Bính (6), Mậu (8) và Kỷ (9).

Đồng thời sẽ có 12 chi chỉ 12 con giáp tương ứng với số can trên. Cứ 12 năm sẽ lặp lại 1 lần năm Mão và cứ 10 năm lại xuất hiện 1 can trùng. Theo quy luật này, bạn sẽ dễ dàng biết được người tuổi Mão sinh năm bao nhiêu. Cụ thể:

  • Những người sinh năm 1939 và 1999 sẽ thuộc tuổi Kỷ Mão, mệnh Thổ.

  • Người sinh năm 1951, 2011 thuộc tuổi Tân Mão, mang mệnh Mộc.

  • Sinh vào các năm 1963, 2023 là những người tuổi Quý Mão, mệnh Kim.

  • Những người sinh năm 1975 sẽ cầm tinh tuổi Ất Mão, thuộc mệnh Thủy.

  • Sinh năm 1987 mang tuổi Đinh Mão, mệnh Hỏa.

Tùy theo năm sinh của mình, bạn có thể tra cứu được mình thuộc can chi nào của tuổi Mão cũng như cung mệnh chính.

Người tuổi Mão sinh năm bao nhiêu? Đó là 1939, 1999, 1951, 2011, 1963, 2023, 1975 và 1987
Người tuổi Mão sinh năm bao nhiêu? Đó là các năm 1939, 1999, 1951, 2011, 1963, 2023, 1975 và 1987

3. Người tuổi Mão có mệnh cách như thế nào?

Phong thủy ngũ hành chia tính cách cũng như vận mệnh, sự nghiệp của người tuổi Mão làm 2 bao gồm nam và nữ.

3.1. Tính cách, vận mệnh người Nam tuổi Mão

Đàn ông tuổi Mão thường rất lịch sự, cử chỉ nhẹ nhàng, hành động luôn ân cần, hòa nhã với mọi người xung quanh. Những người này rất thông minh, cơ trí, thường nhạy bén trong các vấn đề công việc.

Tuy nhiên họ rất an phận, thích an toàn, không chuộng mâu thuẫn, bon chen, xô bồ. Nên đôi khi họ trở nên nhu nhược và thiếu lý tưởng sống.

3.2. Mệnh cách nữ tuổi Mão

Phụ nữ tuổi Mão đa phần hiền dịu, nhu mì lại đảm đang, biết yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Vì thế trong hôn nhân, những người này thường rất thủy chung, nghiêm túc và có một gia đình hạnh phúc, viên mãn.

Trong sự nghiệp, nữ tuổi Mão thường rất thành công dễ tạo nên đỉnh vinh quang khiến nhiều người nể phục. Họ rất nhạy cảm và thông minh, thích thử thách cũng như chinh phục mục tiêu mà mình đề ra.

4. Tử vi toàn diện trọn đời người tuổi Mão

Nếu là người cầm tinh tuổi con Mèo, bạn có thể xem ngay luận vi toàn diện sau để dự đoán cuộc đời mình một cách trọn vẹn nhất.

4.1. Về đường tài lộc tuổi Mão

Đường tài lộc của người tuổi Mão thường rất rộng lớn, đầy triển vọng nhờ biết cách đối nhân xử thế. Họ thường không phải lo lắng về tiền bạc, tuy nhiên cần cân nhắc tiêu tiền cẩn thận, kỹ lưỡng. Vì con giáp này không có khả năng quản lý tài chính tốt, rất dễ mất kiểm soát trong tiêu dùng.

4.2. Sức khỏe, vận mệnh tuổi con mèo

Tuổi Mão được đánh giá là có sức khỏe khá tốt, dẻo dai, ít xảy ra vấn đề bệnh tình nghiêm trọng, nguy hiểm. Thế nhưng người tuổi này cần chú ý thường xuyên theo dõi, kiểm tra để tránh mắc bệnh mãn tính.

Bạn hãy thường xuyên tập luyện thể thao, tăng cường thể chất và duy trì chế độ sống lành mạnh, cân đối. Điều này sẽ giúp bạn duy trì được một sức khỏe tốt hoàn hảo trong một khoảng thời gian lâu dài.

4.3. Tử vi về đường tình duyên của tuổi Mão

Tính cách hòa đồng, thân thiên lại nhạy cảm, nhẹ nhàng như mèo nên người tuổi Mão rất cuốn hút người khác phái. Họ thường nhận được nhiều sự chú ý cũng như lời tỏ tình, đường tình duyên rất phong phú.

4.4. Công danh, sự nghiệp trọn đời của người tuổi Mão

Người cầm tinh tuổi Mão thường gặp khá nhiều may mắn, suôn sẻ trong đường công danh, sự nghiệp. Nếu biết nắm bắt thời cơ, họ sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu và hướng đến ước mơ cao nhất của mình.

Tuy vậy, để thăng tiến trọn vẹn, người tuổi Mão nhất định phải vượt qua những nhược điểm của bản thân như: nhạy cảm quá mức, nản chí, không đủ quyết tâm, quá tin người,...

Bộ 3 tam hợp trong làm ăn, kinh doanh của người tuổi Mão bao gồm: Hợi, Mão, Mùi. Bộ tứ hành xung của tuổi Mão cần cân nhắc khi hợp tác, giao lưu bao gồm: Tý, Ngọ, Mão và Dậu.

Người cầm tinh tuổi Mão thường rất thông minh, nhạy bén và ân cần
Người cầm tinh tuổi Mão thường rất thông minh, nhạy bén và ân cần

Xem thêm: Tiết Lộ Số Mệnh Những Con Giáp Tam Hợp Tuổi Mão Trong Năm 2024: Lành Ít, Dữ Nhiều

Thông tin tuổi Mão sinh năm bao nhiêu vừa chia sẻ trên có thể sẽ giúp bạn hiểu thêm về người mà bạn quan tâm. Những người cầm tinh con giáp này cực kỳ nhanh nhẹn, thông minh lại nhạy bén trong mọi tình huống. Chính vì vậy, họ rất dễ thành công nếu có sự nỗ lực và cố gắng, đồng thời được nhiều người yêu mến.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat