Tìm Việc Làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè Lương Cao, Không Yêu Cầu Kinh Nghiệm

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Chủ Nhật, 23/06/2024 22:27:00 +07:00
Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè rất cao do nơi đây tập trung nhiều công ty với nhiều ngành nghề đa dạng và chế độ phúc lợi hấp dẫn. Bên cạnh đó, mức thu nhập tại đây được đánh giá khá tốt so với mặt bằng chung.

1. Thị trường tuyển dụng KCN Hiệp Phước huyện Nhà Bè

Thị trường tìm việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè cực kỳ sôi động với việc tuyển dụng liên tục của các doanh nghiệp lớn. Các vị trí tuyển dụng có mức lương tương đối cao so với mặt bằng chung.

Thị trường tìm việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè cực kỳ sôi động
Thị trường tìm việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè cực kỳ sôi động

1.1. Giới thiệu về KCN Hiệp Phước huyện Nhà Bè

Khu công nghiệp Hiệp Phước được xây dựng vào năm 1996 tại huyện Nhà Bè. Đây là một trong các khu công nghiệp lớn nhất TP. HCM, với diện tích tổng cộng 1.686 hecta. Hiệp Phước nằm trong khu vực ưu tiên phát triển công nghiệp cảng của thành phố.

Trải qua gần 28 năm, khu công nghiệp Hiệp Phước đã thu hút hơn 200 dự án với tổng vốn đăng ký xấp xỉ 2,2 tỷ USD. Các doanh nghiệp chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước châu Âu.

1.2. Thị trường việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè

Hơn 200 nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng các doanh nghiệp địa phương đã mang lại việc làm ổn định cho 16.000 lao động tại huyện Nhà Bè. Hiện nay, khu công nghiệp Hiệp Phước luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ để mang lại việc làm cho hàng ngàn công nhân viên.

2. Top các việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè có thu nhập tốt

Với nhu cầu tuyển dụng cao ở đủ mọi mức lương, thị trường việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè rất sôi động với các vị trí có mức lương hấp dẫn ở đủ các ngành nghề.

2.1. Ngành kỹ thuật

Các công việc kỹ thuật lành nghề vẫn chiếm tỷ lệ cao trong việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè, với các việc làm tại các công ty ở các lĩnh vực như giao thông vận tải, viễn thông, xây dựng, công nghiệp, gia công chế biến lương thực và thực phẩm, nông nghiệp, lâm nghiệp, hải sản, dệt may và giày da.

​Các công việc kỹ thuật lành nghề chiếm tỷ lệ cao trong việc làm khu công nghiệp
​Các công việc kỹ thuật lành nghề chiếm tỷ lệ cao trong việc làm khu công nghiệp

2.2. Ngành marketing

Ngành marketing thuộc khối văn phòng, bao gồm nhiều ngành nghề và mức độ đào tạo từ cao đẳng đến sơ cấp, chủ yếu tập trung trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Nếu bạn đang tìm việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè thì cần có sự nhanh nhạy, sáng tạo và thực tế trong việc tiếp cận thị trường và tiếp thị sản phẩm. Ngoài ra, cần có khả năng nghiên cứu sâu về sản xuất, kinh doanh, tâm lý giao tiếp, kiến thức xã hội và sự kiên định trong công việc và quan hệ.

Ngành marketing thuộc khối văn phòng, bao gồm nhiều vị trí chuyên môn khác nhau
Ngành marketing thuộc khối văn phòng, bao gồm nhiều vị trí chuyên môn khác nhau

2.3. Công nhân phi lê cá

Việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè với vị trí phi lê cá tại các doanh nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm có mức lương cho công nhân dao động từ 7.000.000 đến 12.000.000 VND/tháng, phụ thuộc vào sản lượng công việc.

Các công nhân thường phải làm việc trong môi trường ẩm ướt, có mùi tanh của cá, và đôi khi phải làm việc vào các khung giờ sáng sớm như 2 hoặc 3 giờ để xử lý cá ngay khi chúng được mang về nhà máy. Công việc này đòi hỏi sự tập trung cao độ và thường liên quan đến xử lý một lượng lớn cá hàng ngày.

Công việc làm công nhân phi lê cá đòi hỏi sự tập trung cao độ
Công việc làm công nhân phi lê cá đòi hỏi sự tập trung cao độ

2.4. Ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử bao gồm sản xuất và lắp ráp các sản phẩm sử dụng linh kiện điện tử, từ các vi mạch nhỏ cho đến các thiết bị phức tạp.

Các công việc trong ngành bao gồm lắp ráp, kiểm tra và chứng nhận sản phẩm, sửa chữa và bảo trì, lập trình và thiết kế. Đây là những công việc yêu cầu tính chuyên môn cao và sự tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Do tính chất này, việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè có mức lương của công nhân trong ngành công nghiệp điện tử khá cao, dao động từ 8.000.000 VND đến 10.000.000 VND. Trong những tháng cao điểm, mức lương có thể lên đến 30.000.000 VND một tháng.

Tuy nhiên, để đạt được mức lương cao như vậy không phải là điều dễ dàng. Các công nhân trong ngành này thường phải làm việc từ 12 đến 16 tiếng mỗi ngày và đối mặt với áp lực công việc rất lớn. Để thành công trong công việc này, bạn cần có sự kiên trì và trách nhiệm cao.

Xem thêm: Tìm Việc Làm Quận 5 Mới Nhất, Đa Ngành Nghề, Thu Nhập Cao

2.4. Lao động phổ thông

Lao động phổ thông là một nhóm lớn nhất trong việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè, không qua đào tạo chuyên sâu và thiếu kinh nghiệm lao động. Các công việc của họ thường liên quan đến sử dụng máy móc, thể lực, và không yêu cầu sự sáng tạo. Đa số lao động phổ thông có trình độ học vấn từ trung học phổ thông trở xuống và nằm trong độ tuổi lao động quy định.

  • Làm việc trong các khu công nghiệp: Nhân viên kho hàng, lắp ráp linh kiện, công nhân sản xuất dây chuyền,...
  • Làm việc trong các cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ: Tạp vụ, nhân viên bán hàng tại cửa hàng, thợ phụ nail, thợ cắt tóc,...
  • Làm tự do: Lái xe ô tô, lái xe dịch vụ, thợ may, thợ xây dựng, phụ hồ, giúp việc gia đình,...

2.5. Tư vấn khách hàng

Việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè với vị trí nhân viên tư vấn khách hàng này không yêu cầu kinh nghiệm, nhưng yêu cầu ứng viên có trình độ cao đẳng trở lên. Mức lương từ 7 đến 11 triệu đồng. Trách nhiệm chính của bạn là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng mới và cũ. Ngoài ra, bạn cũng phụ trách tăng doanh số bằng cách tư vấn, hướng dẫn và quảng bá thương hiệu, từ đó nâng cao hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng.

2.5. Nhân viên kinh doanh

Với vị trí nhân viên kinh doanh nhiệm vụ chính của bạn sẽ bao gồm: phát hiện và khai thác khách hàng mới và cũ, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng, cũng như đạt các chỉ tiêu doanh số và thực hiện các kế hoạch và chiến lược bán hàng.

Mức lương của việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè này dao động từ 10-15 triệu đồng/tháng. Nếu bạn tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế, bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm với mức lương này. Điều quan trọng là bạn có đam mê với công việc kinh doanh, thành thạo vi tính văn phòng và khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh tốt cũng là một lợi thế giúp bạn nâng cao mức lương trong ngành này.

Xem thêm: 3 Điều Quan Trọng Cần Ghi Nhớ Khi Tìm Việc Làm Nhà Bè

2.6. Nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng là những người chịu trách nhiệm giới thiệu, tư vấn và bán các sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Để tìm việc làm bán hàng tại Đà Nẵng, bạn cần hiểu rõ các yêu cầu cụ thể của công việc như sau:

  • Nắm rõ về các sản phẩm mà cửa hàng cung cấp để có thể giới thiệu chi tiết và chính xác tới khách hàng. Ví dụ, nếu bạn làm nhân viên bán hàng ở TPHCM trong ngành quần áo, bạn cần biết liệu sản phẩm của cửa hàng có phân khúc cao cấp hay bình dân, đối tượng khách hàng mục tiêu là ai, và chất lượng sản phẩm như thế nào. Điều này giúp bạn tư vấn cho khách hàng một cách hiệu quả và đảm bảo sự hài lòng với lựa chọn của họ.
  • Nhân viên bán hàng cần duy trì vệ sinh cửa hàng sạch sẽ và sắp xếp sản phẩm theo yêu cầu và đảm bảo bảo quản sản phẩm theo đúng quy trình để cửa hàng luôn gọn gàng, hấp dẫn và thu hút khách hàng.
  • Thực hiện các tác phong chỉn chu, mặc đồng phục và trang phục đúng quy định để thể hiện chuyên nghiệp.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách tư vấn sản phẩm và thu hút sự chú ý của khách hàng đến các sản phẩm mà cửa hàng cung cấp.
  • Biết cách xuất hóa đơn, thực hiện thanh toán và làm các báo cáo doanh thu liên quan một cách chính xác.
  • Sẵn sàng thực hiện các công việc theo sự phân công từ cấp quản lý.
Nhân viên bán hàng phải có kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách tư vấn sản phẩm
Nhân viên bán hàng phải có kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách tư vấn sản phẩm

2.7. Chuyên viên quan hệ công chúng

Công việc chuyên viên quan hệ công chúng hoặc truyền thông đang là một ngành nghề hấp dẫn và được đánh giá cao trong thời điểm hiện tại. Mức thu nhập cho vị trí này dao động từ 10-15 triệu đồng/tháng, là một trong những lĩnh vực "hot" khi tìm việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè.

Để làm việc trong ngành này, thông thường yêu cầu ứng viên có bằng cử nhân các ngành thương mại, marketing, kinh tế, quản trị kinh doanh hoặc truyền thông. Xây dựng và thực hiện các chiến lược PR, đồng thời tham gia vào việc xây dựng cơ sở khách hàng, tăng doanh thu và tăng cường nhận diện thương hiệu là các nhiệm vụ của vị trí này.

3. Cách xác định việc làm phù hợp

Dù đã bước chân vào thị trường lao động nhưng phần lớn các bạn sinh viên mới ra trường, thậm chí người đã có kinh nghiệm lâu năm vẫn chưa tìm kiếm được công việc mình yêu thích. Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn tìm được công việc phù hợp trong tương lai:

3.1. Đúng người đúng việc

Để thành công trong công việc, không chỉ cần phù hợp với công việc mà còn phải khớp với văn hóa và môi trường làm việc của công ty. Điều này bao gồm cả kỹ năng chuyên môn và khả năng xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp. Những câu hỏi về sự phù hợp này thường được người tuyển dụng đặt ra và bạn nên tự đánh giá trước khi quyết định.

3.2. Định hướng trước khi tìm việc

Trước khi bắt đầu hành trình tìm kiếm việc làm, hãy dành thời gian để xác định mình cần gì và thích hợp với điều gì. Các công cụ lập kế hoạch và tự đánh giá trên mạng, trong các hiệu sách và thư viện có thể giúp bạn làm điều này. Hãy cân nhắc các yếu tố sau đây, vì chúng có thể ảnh hưởng đến hướng đi nghề nghiệp của bạn:

  • Môi trường làm việc và địa điểm: Bạn có hợp với môi trường và địa điểm làm việc của công ty không?
  • Công việc và trách nhiệm hàng ngày: Công việc hàng ngày có phù hợp với kỹ năng và mong muốn của bạn không?
  • Cơ hội phát triển và đào tạo: Công ty có cung cấp cơ hội học hỏi và phát triển nghề nghiệp cho bạn không?
  • Lương thưởng và phúc lợi: Mức lương, thưởng và các phúc lợi công ty cung cấp có phù hợp với mong đợi của bạn không?

Việc tìm được một công việc phù hợp là yếu tố then chốt quyết định đến sự hài lòng và thành công của bạn trong công việc mới.

3.3. Tập trung tìm kiếm việc làm

Để tìm ra công việc phù hợp, bạn có thể hẹp phạm vi tìm kiếm theo ngành nghề hoặc chuyên môn mà bạn quan tâm, sử dụng các tiêu chí riêng của mình. Có nhiều nguồn bạn có thể khai thác để khám phá:

3.4. Nguồn tìm kiếm việc làm

  • Doanh nghiệp/nhà tuyển dụng: Nếu bạn quan tâm đến một công ty cụ thể, hãy gửi CV hoặc liên hệ trực tiếp. Yêu cầu trò chuyện với giám đốc tuyển dụng hoặc người đại diện của phòng nhân sự nếu bạn không biết người liên hệ cụ thể.
  • Mạng lưới quan hệ: Hỏi bạn bè, người thân, giáo viên, đồng nghiệp cũ và các quan hệ khác về cơ hội việc làm có sẵn. Họ có thể biết về những vị trí phù hợp với bạn. Hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn đang tìm việc. Được nhiều người hỗ trợ sẽ gia tăng cơ hội thành công của bạn.
  • Công cụ trực tuyến: Duyệt qua các trang web tuyển dụng như trang tuyển dụng uy tín job3s để tìm kiếm các công việc phù hợp.

Việc làm KCN Hiệp Phước Nhà Bè có nhiều vị trí từ khối văn phòng đến lao động phổ thông với mức thu nhập hấp dẫn. Để tìm kiếm được công việc tại khu công nghiệp này, bên cạnh chuẩn bị một hồ sơ thật tốt, bạn cũng nên xác định được việc làm phù hợp với bản thân để có thể gắn bó lâu dài với công việc của mình.

Bài viết liên quan
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Sổ hộ khẩu là gì? Những thông tin có thể bạn chưa biết về sổ hộ khẩu

Sổ hộ khẩu là gì? Những thông tin có thể bạn chưa biết về sổ hộ khẩu

Sổ hộ khẩu là gì, đây là loại giấy tờ pháp lý có liên quan trực tiếp đến đất nhà ở cũng như nơi mà bạn cư trú. Nó có vai trò quan trọng trong hầu hết các thủ tục hành chính cũng như khi công dân muốn được hưởng các quyền lợi xã hội. Ở bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết đến bạn sổ hộ khẩu là gì cũng như các thông tin liên quan đến loại giấy tờ đặc biệt này.
Xem thêm »
Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với sự đa dạng về vai trò và tính chất công việc, từ nhà báo nhiều năm đến phóng viên mới ra trường, mỗi cá nhân đều có những kỳ vọng và mong đợi riêng về thu nhập.
Xem thêm »
Mách bạn cách viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Mách bạn cách viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân viên kinh doanh đúng chuẩn và chuyên nghiệp là yếu tố quyết định bạn có vượt qua được vòng loại hồ sơ của các nhà tuyển dụng. Tìm hiểu ngay cách viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp để dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng và có được một công việc mong muốn.
Xem thêm »
Đậu ngay phỏng vấn nhờ mẹo viết sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên mới ra trường

Đậu ngay phỏng vấn nhờ mẹo viết sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên mới ra trường

Mẫu sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên mới ra trường bao gồm các văn bằng trong suốt quá trình học. Ngoài ra bạn còn phải trình bày thêm các kinh nghiệm, hoạt động thực tế đã tham gia khi còn là sinh viên. Như vậy sẽ tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng.
Xem thêm »
Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một tài liệu tài chính quan trọng giúp đảm bảo sự an toàn cho cá nhân và gia đình trước những rủi ro không lường trước của cuộc sống. Việc hiểu rõ về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, từ các điều khoản, quyền lợi cho đến nghĩa vụ sẽ giúp người tham gia bảo hiểm đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Xem thêm »
Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân sự được thiết kế rõ ràng và chuyên nghiệp sẽ là vũ khí quan trọng giúp bạn nổi bật trong mắt các nhà tuyển dụng. Nếu CV của bạn có thể đưa ra các thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua hồ sơ của ứng viên khác.
Xem thêm »
Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức là văn bản mà cán bộ công chức cần biết để tự kiểm điểm bản thân, nâng cao ý thức và trách nhiệm kỷ luật trong công việc. Từ đó, có thể nhận ra các sai sót để rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân, làm việc tốt hơn. Dưới đây là mẫu mới nhất, mời các bạn cùng tham khảo và cập nhật.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat