Việc làm Rạch Giá Kiên Giang mới nhất lương cao đi làm ngay

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Năm, 20/06/2024 21:25:00 +07:00
Bạn đang muốn tìm kiếm việc làm Rạch Giá Kiên Giang mới nhất? Hàng loạt thông tin tuyển dụng mới được cập nhật hàng giờ tại job3s. Đa dạng việc làm phù hợp nhiều đối tượng, nhiều trình độ, thu nhập và đãi ngộ hấp dẫn. Cùng tìm hiểu những cơ hội việc làm tại vùng đất miền Tây dân dã và đang rất phát triển này ngay sau đây.

1. Tìm việc làm Rạch Giá Kiên Giang có dễ không?

Rạch Giá là một trong 3 thành phố trực thuộc tỉnh Kiên Giang: Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Giang. Đây là một đô thị sầm uất nằm trải dài dọc theo bờ Đông của Vịnh Thái Lan. Nơi đây cách TPHCM 245km, cách Cần Thơ 116 km và cách cửa khẩu Hà Tiên 95km.

Với đặc trưng giáp biển, giáp sông, Rạch Giá là vùng đô thị kinh tế biển nổi bật của Kiên Giang nói riêng và của miền Tây Nam Bộ nói chung. Thành phố phát triển mạnh về mảng dịch vụ, thương mại, đánh bắt hải sản. Ngày nay, Rạch Giá đã vươn mình trở thành thành phố có khu đô thị lấn biển đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Tại Rạch Giá, các ngành nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và du lịch đều rất phát triển. Do đó, nhu cầu việc làm Rạch Giá cũng ngày càng tăng mạnh. Điều này không chỉ tạo điều kiện cho người dân bản địa có thể tìm kiếm được các công việc phù hợp. Nơi đây cũng đang thu hút nhiều lao động ở nhiều tỉnh thành Tây Nam Bộ đến an cư lạc nghiệp.

Thành phố Rạch Giá ngày càng phát triển, cơ hội việc làm cao cho tất cả người lao động mọi trình độ, mọi ngành nghề
Thành phố Rạch Giá ngày càng phát triển, cơ hội việc làm cao cho tất cả người lao động mọi trình độ, mọi ngành nghề

2. Việc làm Rạch Giá Kiên Giang mới nhất với nhiều lựa chọn

Nếu bạn đang ở Rạch Giá hoặc ở nơi khác muốn đến vùng đất này sinh sống, cơ hội tìm được một việc làm phù hợp sẽ không khó. Việc làm Rạch Giá không chỉ đa dạng ngành nghề, mức thu nhập cũng rất hấp dẫn, các chế độ đãi ngộ tốt. Chưa kể đến đây là một vùng đất giàu văn hóa và có lịch sử lâu đời. Bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống của người Việt, người Hoa, người Khơ Me. Thiên nhiên trong lành mát mẻ, một nơi lý tưởng cho các bạn trẻ đang tìm chốn an cư.

Tại Kiên Giang, 3 mũi nhọn Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc tạo nên một tam giác phát triển của kinh tế và dịch vụ hướng biển. Trong đó, Rạch Giá là vùng đô thị trung tâm, Phú Quốc là vùng đô thị biển đảo còn Hà Tiên là đô thị trọng điểm.

Những việc làm Rạch Giá có thu nhập ổn định mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Việc làm trong ngành dịch vụ và du lịch

Tìm việc làm Rạch Giá không thể bỏ qua mảng dịch vụ và du lịch, nhà hàng khách sạn. Tiềm năng phát triển du lịch của thành phố ven biển này rất lớn. Không chỉ có cảnh quan đẹp, nơi đây còn có rất nhiều di tích văn hóa lịch sử. Chưa kể giao thông đến thành phố này vô cùng thuận tiện từ đường bộ, đường thủy đến đường sông. Do đó, nhu cầu việc làm ngành dịch vụ và du lịch ngày càng rộng mở.

Bạn có thể làm việc ngành dịch vụ và du lịch với rất nhiều lựa chọn. Một số công việc được yêu thích và đang có nhu cầu nhân sự cao tại Rạch Giá gồm:

  • Dịch vụ vận tải
  • Dịch vụ bảo hiểm - Tài chính
  • Dịch vụ bưu chính viễn thông
  • Dịch vụ xây dựng
  • Dịch vụ nhà đất
  • Dịch vụ logistic
  • Nhân viên điều hành du lịch
  • Nhân viên marketing du lịch
  • Kế toán du lịch
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Nhân viên lễ tân
  • Nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn, bếp, bar, quán ăn…
Du lịch là một trong những lựa chọn việc làm Rạch Giá nhiều cơ hội
Du lịch là một trong những lựa chọn việc làm Rạch Giá nhiều cơ hội

2.2. Việc làm trong ngành nông nghiệp

Nông nghiệp ở Rạch Giá Kiên Giang đang chuyển dịch theo hướng hiện đại hóa. Hàng năm, thành phố này đạt đến 416. 8 tỷ đồng trong giá trị sản xuất nông nghiệp. Tổng giá trị sản xuất thủy - hải sản đạt trung bình hàng năm đến 3,457 tỷ đồng.

Kinh tế nông nghiệp tư nhân ngày càng phát triển mạnh và nhu cầu lao động ngành nông nghiệp cũng ngày càng cao. Nếu yêu thích lĩnh vực nông nghiệp, bạn có thể tìm các việc làm Rạch Giá Kiên Giang mới nhất trong lĩnh vực này:

  • Nhân viên nuôi trồng thủy hải sản.
  • Kỹ sư thủy hải sản.
  • Chuyên viên bệnh học thủy sản.
  • Việc làm ngành lâm nghiệp, lâm sinh.
  • Làm việc bán thời gian mùa thu hoạch nông nghiệp, cây ăn trái, mùa thu thủy hải sản.
  • Làm việc trên các tàu thuyền đánh bắt thủy hải sản.

2.3. Việc làm trong ngành công nghiệp

Việc làm Rạch Giá Kiên Giang mới nhất không thể không kể đến các công việc trong lĩnh vực công nghiệp. Tại Kiên Giang có rất nhiều khu công nghiệp lớn, các doanh nghiệp, nhà máy cũng rất nhiều. Nhu cầu nhân sự ngành công nghiệp ngày càng tăng và đang thiếu hụt số lượng lớn nguồn nhân sự chất lượng cao.

Khi chọn việc làm trong ngành công nghiệp, bạn có thể làm việc ở những khu công nghiệp như:

  • Khu công nghiệp Thạnh Lộc: Cách Rạch Giá chỉ 9km
  • Khu công nghiệp Xẻo Rô: Cách trung tâm Rạch Giá 22km, cách cảng hàng không Rạch Giá 15km
  • Khu công nghiệp Thuận Yên: Cách Rạch Giá 14km
  • Khu công nghiệp Kiên Lương II: Cách Rạch Giá 18km
  • Khu công nghiệp Tắc Cậu: Cách Rạch Giá 11km

Ngoài các công ty trong khu công nghiệp, bạn cũng có thể tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm tại các công ty, xí nghiệp khác trên địa bàn. Việc làm Rạch Giá lĩnh vực công nghiệp vô cùng đa dạng:

  • Công nghiệp chế biến: Làm việc trong các nhà máy sản xuất nguyên vật liệu xây dựng, chế biến phân bón, chế biến hóa chất, chế biến nông sản, thủy hải sản…
  • Công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng: Các công ty, xí nghiệp đồ điện tử, đồ gia dụng, may mặc, giày da…
  • Công nghiệp xây dựng: Các công trình xây dựng đường sá, nhà ở, các công trình công nghiệp…
Chế biến thủy hải sản - lĩnh vực việc làm ở Rạch Giá tuyển dụng nhiều
Chế biến thủy hải sản - lĩnh vực việc làm ở Rạch Giá tuyển dụng nhiều

2.4. Việc làm lĩnh vực giáo dục

Tại Rạch Giá, việc làm trong lĩnh vực giáo dục cũng là một trong những chọn lựa lý tưởng nhất. Khi kinh tế ngày càng phát triển, Rạch Giá càng thu hút người dân khắp nơi trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về sinh sống, lập nghiệp. Vì vậy, các trường học các cấp cũng được thành lập ngày càng nhiều.

Không chỉ hệ thống trường công lập, Rạch Giá ngày càng có nhiều trường dân lập, tư thục, trường quốc tế chất lượng cao. Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng giáo dục địa phương mà còn là cơ hội tìm việc làm Rạch Giá tốt nhất cho các bạn trẻ muốn làm việc trong lĩnh vực này.

Các bạn có thể làm giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học, THCS, THPT, cán bộ nhà trường, cán bộ trong các sở - bàn - ngành giáo dục tại Rạch Giá. Rất nhiều cơ hội tìm việc với mức thu nhập cao, đãi ngộ tốt và ổn định lâu dài.

Ngoài 4 lĩnh vực trên, việc làm Rạch Giá còn rất đa dạng lựa chọn khác đáp ứng mọi nhu cầu tìm việc, mọi lứa tuổi, ngành nghề, trình độ của người lao động. Từ các công việc yêu cầu tính chuyên môn cao đến các công việc lao động phổ thông. Thị trường việc làm nơi đây ngày càng phát triển rộng mở, tin chắc rằng cơ hội công việc sẽ ngày càng nhiều nếu bạn chọn đến vùng đất này sinh sống.

3. Những lưu ý quan trọng khi tìm việc ở Rạch Giá

Việc làm Rạch Giá không khó, các thông tin tuyển dụng cũng được cập nhật với rất nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp, các bạn cần lưu ý:

3.1. Chuẩn bị CV kỹ lưỡng, ấn tượng

Chuẩn bị một CV xin việc là điều quan trọng để bạn có thể bắt đầu hành trình xin việc được thuận lợi nhất. Không khó để bạn có thể tạo được một CV chỉn chu. Tại các nền tảng xin việc cũng có cập nhật nhiều mẫu CV rất ấn tượng. Các bạn có thể tham khảo để chọn cho mình một phong cách phù hợp.

Điều quan trọng là trong CV phải nêu bật được các ưu điểm của bạn và mọi thứ phải được trình bày rõ ràng, khoa học. CV cũng phải phù hợp với ngành nghề mà bạn đang ứng tuyển. Những sự tỉ mỉ, cẩn thận trong chăm chút CV sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm ban đầu với nhà tuyển dụng, tăng cơ hội được gọi phỏng vấn trong hành trình tìm việc làm Rạch Giá của mình.

Xem thêm: Tìm Việc Làm Giúp Việc Nhà Sáng Đi Chiều Về Nhanh Chóng, Đi Làm Ngay

Chuẩn bị CV kỹ lưỡng giúp bạn tăng cơ hội tìm việc
Chuẩn bị CV kỹ lưỡng giúp bạn tăng cơ hội tìm việc

3.2. Lập danh sách cụ thể các công việc mới nhất, danh sách công ty lý tưởng

Việc lên danh sách các công việc phù hợp cũng như thông tin chi tiết các công ty tuyển dụng rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá được mức độ phù hợp của công việc với bản thân. Hơn nữa, bạn cũng sẽ tập trung được vào các kỹ năng mà mình có được.

Khi tìm việc làm Rạch Giá và có được danh sách các công việc phù hợp, bạn sẽ tiến hành sàng lọc và chỉ gửi CV đến những công ty đang tuyển dụng vị trí đó. Không nên “rải” CV như truyền đơn. Nhiều người nghĩ rằng việc này sẽ giúp tìm việc nhanh hơn. Nhưng nếu bạn muốn có được việc phù hợp, đúng năng lực, thì tốt nhất hãy sàng lọc và chấp nhận chờ đợi nếu chưa có công việc phù hợp với năng lực của mình.

3.3. Đánh giá môi trường làm việc

Phỏng vấn không chỉ đơn thuần là cơ hội để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng và được họ lựa chọn. Đó cũng là cơ hội để bạn chọn họ và tìm việc làm Rạch Giá phù hợp. Vì sao? Không phải công ty nào cũng có văn hóa doanh nghiệp tốt, và điều quan trọng là nó có thể không phù hợp với bạn. Bạn không nên mất thời gian cho những doanh nghiệp kém chất lượng. Điều này sẽ khiến bạn khó phát huy được hết năng lực của mình và hành trình đi làm có thể gặp nhiều phiền toái.

Một số gợi ý để đánh giá môi trường làm việc của một công ty:

  • Mô tả công việc có rõ ràng, chi tiết, cụ thể hay không.
  • Giao tiếp ứng xử của người phỏng vấn có chuyên nghiệp, lịch thiệp hay không. Thái độ của họ có trịch thượng không, có dấu hiệu “luật ngầm” trong công việc không.
  • Họ có gợi ý bạn ứng tuyển vào một vị trí hoàn toàn khác với vị trí mà bạn mong muốn không.
  • Có đưa ra mức lương thưởng, lộ trình thăng tiến rõ ràng hay không, có tạo được cho ứng viên niềm tin về hành trình lâu dài với công ty hay không.

Việc làm Rạch Giá hiện tại có rất nhiều cơ hội, thông tin tuyển dụng đa dạng nên sẽ không khó để bất cứ ai cũng có thể tìm được một công việc phù hợp tại đây. Hãy truy cập ngay job3s để tham khảo các tin tuyển dụng mới nhất từ thị trường này. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ sớm tìm được công việc như ý, chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Việc Làm Quận 7 Giờ Hành Chính, Lương Cao, Ổn Định

Bài viết liên quan
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Sổ hộ khẩu là gì? Những thông tin có thể bạn chưa biết về sổ hộ khẩu

Sổ hộ khẩu là gì? Những thông tin có thể bạn chưa biết về sổ hộ khẩu

Sổ hộ khẩu là gì, đây là loại giấy tờ pháp lý có liên quan trực tiếp đến đất nhà ở cũng như nơi mà bạn cư trú. Nó có vai trò quan trọng trong hầu hết các thủ tục hành chính cũng như khi công dân muốn được hưởng các quyền lợi xã hội. Ở bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết đến bạn sổ hộ khẩu là gì cũng như các thông tin liên quan đến loại giấy tờ đặc biệt này.
Xem thêm »
Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với sự đa dạng về vai trò và tính chất công việc, từ nhà báo nhiều năm đến phóng viên mới ra trường, mỗi cá nhân đều có những kỳ vọng và mong đợi riêng về thu nhập.
Xem thêm »
Mách bạn cách viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Mách bạn cách viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân viên kinh doanh đúng chuẩn và chuyên nghiệp là yếu tố quyết định bạn có vượt qua được vòng loại hồ sơ của các nhà tuyển dụng. Tìm hiểu ngay cách viết CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp để dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng và có được một công việc mong muốn.
Xem thêm »
Đậu ngay phỏng vấn nhờ mẹo viết sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên mới ra trường

Đậu ngay phỏng vấn nhờ mẹo viết sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên mới ra trường

Mẫu sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên mới ra trường bao gồm các văn bằng trong suốt quá trình học. Ngoài ra bạn còn phải trình bày thêm các kinh nghiệm, hoạt động thực tế đã tham gia khi còn là sinh viên. Như vậy sẽ tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng.
Xem thêm »
Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một tài liệu tài chính quan trọng giúp đảm bảo sự an toàn cho cá nhân và gia đình trước những rủi ro không lường trước của cuộc sống. Việc hiểu rõ về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, từ các điều khoản, quyền lợi cho đến nghĩa vụ sẽ giúp người tham gia bảo hiểm đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Xem thêm »
Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân sự được thiết kế rõ ràng và chuyên nghiệp sẽ là vũ khí quan trọng giúp bạn nổi bật trong mắt các nhà tuyển dụng. Nếu CV của bạn có thể đưa ra các thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua hồ sơ của ứng viên khác.
Xem thêm »
Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức là văn bản mà cán bộ công chức cần biết để tự kiểm điểm bản thân, nâng cao ý thức và trách nhiệm kỷ luật trong công việc. Từ đó, có thể nhận ra các sai sót để rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân, làm việc tốt hơn. Dưới đây là mẫu mới nhất, mời các bạn cùng tham khảo và cập nhật.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat