Danh sách 07 việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM thu nhập tốt nhất hiện nay

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 08/07/2024 22:01:00 +07:00
Theo thống kê, tỷ lệ người tìm việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM để trang trải cuộc sống hoặc kiếm thêm thu nhập ngày càng cao. Điều này dễ hiểu bởi TPHCM thường được nhắc đến là thành phố không ngủ nên cơ hội tìm kiếm những công việc ca đêm tại đây cũng rộng mở hơn.

1. Có nên làm việc từ 22h đến 6h không?

Trước khi đến với gợi ý những việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM, bạn cần nắm được ưu - nhược điểm khi làm việc khung giờ này trước khi đưa ra quyết định.

1.1. Ưu điểm

Việc làm từ 22h đến 6h sáng đang là lựa chọn của nhiều người. Vậy khung giờ làm việc này có ưu điểm gì mà lại được ưa chuộng đến vậy?

  • Thu nhập tốt: Xét về mặt bằng chung, công việc ca đêm thường được trả mức lương cao hơn so với ca ngày. Đây là yếu tố hấp dẫn người lao động khiến họ đặc biệt quan tâm đến những việc làm từ 22h đêm đến 6h sáng.

  • Tận dụng thời gian rảnh: Ngay cả người có công việc ổn định trong giờ hành chính cũng muốn tìm việc làm thêm vào ban đêm. Bởi khi đó, họ tận dụng được thời gian rảnh làm một công việc khác, đem về thêm nguồn thu.

  • Cơ hội trải nghiệm: Bỏ qua vấn đề lương thưởng, không ít người chọn việc ca đêm để trải nghiệm môi trường mới, tích lũy kinh nghiệm sống và mở rộng mạng lưới kết nối.

1.2. Nhược điểm

Ngoài các ưu điểm kể trên, việc làm ca đêm nói chung và việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM nói riêng vẫn có những nhược điểm cần chú ý.

  • Ảnh hưởng tới sức khỏe: Ban đêm là thời điểm con người nghỉ ngơi. Việc đi làm khung giờ 22h - 6h sáng có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ, thiếu ngủ, stress, qua đó ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch.

  • An toàn, an ninh: Làm việc ban đêm bạn phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn nhiều hơn bình thường. Đặc biệt, ở những khu vực có mức độ tội phạm cao, điều này càng trở nên nguy hiểm.

Thường xuyên làm việc quá khuya sẽ khiến cơ thể bạn suy nhược, mệt mỏi
Thường xuyên làm việc quá khuya sẽ khiến cơ thể bạn suy nhược, mệt mỏi

2. Top 07 việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM mức lương hấp dẫn nhất

Thị trường việc làm tứ 22h đến 6h tại TPHCM hiện nay vô cùng sôi động với nhiều công việc mang đến thu nhập tốt cho người lao động. Quyết định lựa chọn làm việc khung giờ này, dựa vào điều kiện, khả năng của bản thân, bạn có thể cân nhắc một trong những công việc dưới đây.

2.1. Lễ tân khách sạn

Là ngành dịch vụ đặc thù, khách sạn cần nhân viên làm ca đêm để đón tiếp, hỗ trợ khách hàng. Công việc chính của lễ tân là làm thủ tục check - in, check - out phòng, giải đáp thắc mắc cho khách về dịch vụ của khách sạn,... Với số lượng hàng ngàn khách sạn lớn, nhỏ thì để tìm việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM cho vị trí lễ tân không quá khó khăn.

Mức lương được trả cho vị trí lễ tân khách sạn tại TPHCM khoảng 7 - 10 triệu đồng/tháng. Với khách sạn cao cấp, người có kỹ năng, kinh nghiệm thì thu nhập sẽ cao hơn, có thể lên tới 15 triệu đồng/tháng.

2.2. Bán hàng online

Chưa bao giờ kinh doanh trực tuyến ban đêm lại bùng nổ như hiện nay. Hình thức livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, người bán hàng thường chọn khung giờ từ 22h vì khi đó khi lượng lớn voucher được tung ra, kích thích người mua nhiều hơn.

Hơn nữa, trong thời đại bán hàng online bùng nổ như hiện nay, nhiều nhãn hàng livestream cả ngày nên cần tuyển nhân viên ca đêm. Thù lao cho vị trí này khá hấp dẫn, dao động từ 5 - 8 triệu đồng/tháng cộng với thưởng phần trăm doanh số.

2.3. Nhân viên tại cửa hàng tiện lợi

Tại TPHCM, hệ thống cửa hàng tiện lợi được “phủ sóng” khắp thành phố với những thương hiệu nổi tiếng như FamilyMart, Circle K, Ministop, 7-Eleven, GS25,... Đặc điểm của cửa hàng tiện lợi là mở cửa phục vụ khách hàng 24/24 nên nhu cầu tuyển nhân viên ca đêm rất lớn.

Công việc chủ yếu khi làm tại đây là sắp xếp hàng hóa, làm đồ ăn thức uống theo yêu cầu của khách,... Mức thu nhập trung bình của nhân viên ca đêm tại cửa hàng tiện lợi ở TPHCM dạo động từ 5 - 6 triệu đồng/tháng và có thưởng doanh số.

Bạn có thể ứng tuyển vị trí nhân viên ở cửa hàng tiện lợi khi tìm việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM
Bạn có thể ứng tuyển vị trí nhân viên ở cửa hàng tiện lợi khi tìm việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM

2.4. Công nhân sản xuất

Đây là một trong những việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Bởi trên địa bàn TPHCM hiện có khoảng 25 khu công nghiệp quy mô lớn đang tạo việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động và vẫn thường xuyên tuyển thêm người. Để đảm bảo tiến độ công việc và hiệu suất hoạt động, công nhân luân phiên thay cả ngày - đêm theo sự sắp xếp của bộ phận nhân sự.

Thu nhập trung bình của công nhân tại TPHCM từ 8 - 10 triệu đồng tùy vị trí. Khi làm ca đêm, người lao động được trả thêm tối thiểu bằng 30% tính theo đơn giá tiền lương theo quy định của Bộ luật Lao động 2019.

2.5. Việc làm bốc xếp ban đêm

Tại TPHCM, các công ty vận chuyển, các cửa hàng ở chợ đầu mối liên tục tìm kiếm người bốc xếp làm từ 22h đến 6h sáng. Nhiệm vụ chủ yếu là bốc xếp hàng lên xe, xuống xe, sắp xếp hành hóa, theo xe đi giao hàng cho khách,... Công việc tuy không yêu cầu bằng cấp nhưng cần người có sức khỏe tốt nên thường chỉ tuyển lao động phổ thông độ tuổi từ 18 - 45.

Không chỉ là công việc thời vụ, nhiều đơn vị tuyển nhân công bốc xếp ký hợp động, làm lâu dài, đảm bảo đủ các chế độ lương thưởng theo quy định. Lương cơ bản cho vị trí này ở mức 6 - 7 triệu đồng/tháng, có phụ cấp kèm theo.

2.6. Nhân viên tổng đài

Để phục vụ khách hàng tốt nhất, ngày càng nhiều doanh nghiệp có bộ phận trực tổng đài hoạt động 24/7. Vậy nên, nếu bạn là người có kỹ năng giao tiếp linh hoạt, khả năng sắp xếp, xử lý tình huống tốt và đang tìm việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM thì không thể bỏ qua cơ hội này.

Nhiệm vụ chính của tổng đài viên là tiếp nhận cuộc gọi, cung cấp thông tin, tư vấn hoặc chuyển cuộc gọi đến bộ phận liên quan để giải quyết vấn đề của khách hàng. Mức lương khởi điểm cho vị trí này ca đêm rơi vào khoảng 5 - 7 triệu đồng/tháng. Nếu đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương, lương của bạn có thể lên đến 10 - 12 triệu đồng/tháng.

Trực tổng đài cũng là công việc làm thêm ngoài giờ mang lại thu nhập tốt
Trực tổng đài cũng là công việc làm thêm ngoài giờ mang lại thu nhập tốt

2.7. Freelancer - người làm việc tự do

Ngoài những công việc hành chính, nhiều bạn trẻ hiện nay chọn việc làm freelancer như designer, editor, content marketing,... làm nguồn thu nhập chính. Họ làm việc theo nhóm 3 - 5 người, nhận dự án và phân chia nhiệm vụ cho nhau. Vì thế, việc làm đêm từ 22h với freelancer là điều hết sức bình thường.

Với nền kinh tế sôi động tại TPHCM, cơ hội dành cho các freelancer rất lớn. Các công ty, doanh nghiệp ở đây thường xuyên đăng tin tuyển những nhóm freelancer chạy dự án để gia tăng sức cạnh tranh với đối thủ. Tùy theo quy mô, chi phí được trả cho mỗi dự án là khác nhau nhưng với dự án lớn, số tiền có thể lên tới hàng trăm triệu.

3. Lưu ý khi tìm việc làm ca đêm tại thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay, với những từ khóa như “việc làm ca đêm”, “làm đêm ở TPHCM”,... bạn có thể dễ dàng tìm việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và tránh bị lừa đảo, dưới đây là một số chú ý quan trọng mà bạn cần ghi nhớ:

3.1. Cân nhắc độ an toàn

Yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu với những công việc làm ban đêm. Dù là việc gì, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ thông tin, nắm bắt tình hình an ninh địa điểm làm việc. Đồng thời, nếu công việc đòi hỏi phải di chuyển nhiều, bạn cũng cần hết sức thận trọng.

3.2. Tìm hiểu kỹ thông tin

Trước khi quyết định làm một công việc ca đêm nào đó, hãy dành thời gian nghiên cứu yêu cầu cụ thể, môi trường làm việc và các chế độ liên quan khác. Điều này giúp bạn đánh giá việc làm đó có thực sự phù hợp với khả năng của mình không. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra kỹ các điều khoản trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi chính đáng của bản thân.

3.3. Tìm việc trên các trang uy tín

Tìm thông tin việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM trên các trang web uy tín là bước đầu tiên vô cùng quan trọng. Trong đó, job3s là địa chỉ tìm việc bạn không thể bỏ qua vì nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng miễn phí 100%.

  • Trả kết quả tìm kiếm chỉ trong 3 giây nhờ ứng dụng công nghệ AI thông minh.

  • Tin tức tuyển dụng được cập nhật liên tục, chính xác, rõ ràng.

  • Hàng ngàn mẫu CV ấn tượng, phù hợp với đa dạng ngành nghề, đáp ứng nhu cầu của mọi ứng viên.

job3s cung cấp nhiều mẫu CV giúp bạn dễ dàng xin được công việc như mong muốn
job3s cung cấp nhiều mẫu CV giúp bạn dễ dàng xin được công việc như mong muốn

4. Bật mí bí quyết bảo vệ sức khỏe khi làm ca đêm

Việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM quả thực đang đem lại nguồn thu nhập tốt cho nhiều người. Nhưng việc thường xuyên thức đêm có thể dẫn đến nhiều bệnh, thậm chí là đột quỵ. Vì thế, bạn cần biết cách bảo vệ sức khỏe khi làm việc ban đêm.

Nhịp sinh học hằng ngày bị mất cân bằng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Do đó, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung những thực phẩm tốt có sức khỏe. Hãy hạn chế tối đa đồ chiên rán, cay nóng để dễ tiêu hóa; nạp năng lượng với các loại chứa protein chất lượng cao như tôm, cá, trứng, sữa,...

Vì ban đêm không được ngủ nên giấc ngủ ban ngày vô cùng quan trọng. Để nâng cao chất lượng giấc ngủ vào ban ngày, bạn nên ăn hoặc uống nhẹ trước khi ngủ, tránh để cơn đói, khát làm thức giấc giữa chừng. Cùng với đó, bạn cố gắng đảm bảo không gian ngủ thoải mái, yên tĩnh để ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Bạn không nhất thiết phải tập các bài chuyên sâu nhưng hãy vận động nhẹ nhàng trước giờ làm việc khoảng 1 tiếng đồng hồ. Các động tác thư giãn cơ sẽ giúp bạn lưu thông máu tốt hơn, từ đó giảm mệt mỏi, căng thẳng. Nếu có thời gian và điều kiện, thi thoảng bạn có thể sử dụng các liệu trình massage hoặc vật lý trị liệu.

Công việc ca đêm mang đến thu nhập cao nhưng cũng có nhiều nhược điểm, nhất là tác động tới sức khỏe. Mong rằng, những chia sẻ trên đây của job3s vừa giúp bạn tìm được việc làm từ 22h đến 6h tại TPHCM vừa cung cấp thêm thông tin hữu ích để bạn biết cách bảo vệ sức khỏe bản thân. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình!

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat