Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu: Dự đoán phong thủy cuộc sống

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 05/04/2024 18:30:00 +07:00
Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu thể hiện cho tình cảm mãnh liệt và lòng trân quý với đối phương. Đặc biệt, nếu bạn được người thương tặng hoa mẫu đơn 999 ngày thì chắc chắn tình yêu sẽ nở rộ và hạnh phúc bên nhau đến cuối đời.

1. Giới thiệu về hoa mẫu đơn

Hoa Mẫu Đơn là loài hoa có nguồn gốc ở Tây Tạng - Trung Quốc, được phát hiện từ khoảng 4000 năm trước. Hiện nay, nó có khoảng 180 loài khác nhau, thế nhưng phổ biến nhất vẫn là loài Chi Mẫu Đơn Trung Quốc. Mẫu đơn được chia ra thành 5 loại chính, đó là thần phẩm, danh phẩm, linh phẩm, thố phàm và năng phẩm.

Hoa Mẫu Đơn là giống hoa thân thảo, thường cao từ 0,5m đến 1,5m và đôi khi có những loài cao đến 1,3 đến 5m. Mẫu Đơn thường nở hoa đẹp nhất là vào đầu hè hoặc khi vào xuân.

  • Ở Việt Nam, Hoa Kỳ hay Thái Lan, hoa mẫu đơn thường được gọi với cái tên là Hoa Trang. Chúng có dạng hình cầu với nhiều nụ nhỏ bên trong. Chiều cao của hoa dao động khoảng 1-2m.

  • Mẫu đơn Trung Quốc được đánh giá là loại đẹp và phổ biến nhất. Nó chỉ nở riêng lẻ theo từng bông với nhiều lớp được xếp chồng lên nhau. Đây là cây thân gỗ, thường nở ra hoa vào mùa xuân, cao từ 1,5 đến 3m, lá mọc xen kẽ.

  • Hoa mẫu đơn tại Nhật Bản nhỏ và ít cánh hơn so với hoa mẫu đơn Trung Quốc.

Hoa Mẫu Đơn là loài hoa có nguồn gốc ở Tây Tạng-Trung Quốc, được phát hiện từ khoảng 4000 năm trước
Hoa Mẫu Đơn là loài hoa có nguồn gốc ở Tây Tạng-Trung Quốc, được phát hiện từ khoảng 4000 năm trước

2. Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu đôi lứa

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu rất đặc biệt. Loài hoa này được xem như một loại “pháp khí”, giúp cho tình yêu trở nên tốt đẹp và thuận lợi hơn. Đặc biệt, hoa mẫu đơn đỏ còn là biểu tượng cho sự son sắt trong tình yêu.

Mẫu đơn đỏ đại diện cho mối tình thủy chung và cuộc sống đôi lứa trọn vẹn, hạnh phúc. Nó thể hiện cho tình yêu cháy bỏng, tình cảm luôn hướng về nhau. Chính vì thế, hoa mẫu đơn đỏ thường được nhiều người dùng để làm món quà bày tỏ tình cảm. Ngoài ra, ý nghĩa của hoa còn được ám chỉ với thông điệp hối hận, sự xin lỗi muộn màng trong tình yêu.

3. Ý nghĩa chung của hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn thường được coi là loài hoa mang lại nhiều may mắn, là biểu tượng của lòng trung thành và đại diện cho cuộc sống tràn đầy tình yêu. Người ta thường chọn những giống hoa màu đỏ để chưng trong phòng khách với mong muốn giúp các cô gái trong gia đình được nhiều chàng trai ngỏ lời cầu hôn hơn.

Bên cạnh đó, hoa mẫu đơn còn mang ý nghĩa là lời xin lỗi và hối tiếc về chuyện tình yêu và cuộc sống.

Hoa mẫu đơn thường được coi là loài hoa mang lại nhiều may mắn
Hoa mẫu đơn thường được coi là loài hoa mang lại nhiều may mắn

4. Ý nghĩa hoa mẫu đơn trong tình yêu ở các nước trên thế giới

Ở mỗi quốc gia, ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu sẽ có sự khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu về ý nghĩa cụ thể của hoa này tại một số khu vực dưới đây:

4.1. Ý nghĩa của mẫu đơn trong tình yêu đối với phương Đông

Hoa mẫu đơn được xem là loài hoa của sắc đẹp, sự vương giả và sự thanh cao. Nó còn là giống hoa tượng trưng cho sự quyền quý, giàu sang và cả sự thịnh vượng.

Bên cạnh đó, ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu còn đại diện cho sự hòa thuận, tình yêu đôi lứa, hạnh phúc gia đình viên mãn. Thế nên ở phương Đông, loài hoa này thường rất hay sử dụng để trang trí các tiệc cưới với mong muốn cầu chúc cô dâu chú rể răng long đầu bạc.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu đối với phương Đông
Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu đối với phương Đông thể hiện cho sự thuận hoà

4.2. Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu đối với phương Tây

Trong văn hóa của người phương Tây, hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự e thẹn, ngại ngần của người con gái. Những cánh hoa mẫu đơn mỏng, màu sắc hài hòa khiến người ta thường liên tưởng đến những thiếu nữ ở độ tuổi xuân thì. Hình ảnh loài hoa gắn với các cô gái làm toát lên vẻ trong sáng, tinh khiết, khiến ai cũng muốn che chở, bảo vệ.

Trong văn hóa của người phương Tây, hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự e thẹn, ngại ngần
Trong văn hóa của người phương Tây, hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự e thẹn, ngại ngần

4.3. Ý nghĩa hoa mẫu đơn trong tình yêu ở Việt Nam

Đối với Việt Nam, ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu đó là sự hạnh phúc, êm ấm. Không những thế, loài hoa này còn biểu trưng cho tiền tài, của cải, sự giàu có và may mắn. Chính vì thế vào mùa xuân, rất nhiều gia đình sẽ lựa chọn mẫu đơn để trưng bày trong nhà với mong muốn cầu bình an, thuận hòa.

Xem thêm: Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn: Giàu sang, quyền lực không ai sánh bằng

Đối với Việt Nam, ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu đó là sự hạnh phúc, êm ấm
Đối với Việt Nam, ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu đó là sự hạnh phúc, êm ấm

5. Ý nghĩa mẫu đơn theo màu sắc

Ngoài ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu ở các khu vực trên thế giới, thì màu sắc của hoa cũng thể hiện những thông điệp khác nhau. Bạn có thể thử tham khảo các thông tin được chia sẻ dưới đây.

4.1. Ý nghĩa hoa mẫu đơn vàng

Màu vàng là màu sắc khá đầy tươi trẻ, rực rỡ. Mẫu đơn vàng thể hiện cho tuổi trẻ đầy hoài bão, sự đam mê, sự khát khao chinh phục giấc mơ. Không những thế, nó còn mang ý nghĩa cho sự vượt khó, không bao giờ đầu hàng, gục ngã trước những gian khổ, khó khăn…

Mẫu đơn vàng thể hiện cho tuổi trẻ đầy hoài bão, sự đam mê
Mẫu đơn vàng thể hiện cho tuổi trẻ đầy hoài bão, sự đam mê

4.2. Ý nghĩa hoa mẫu đơn trắng

Màu trắng là màu sắc đại diện cho sự tinh khôi, trong trẻo, thuần khiết. Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu biểu trưng cho sự mộc mạc, chân thành và đầy tinh tế. Do đó, màu sắc của hoa này thường được dùng để làm hoa cưới nhằm thể hiện sự trang trọng, hạnh phúc và đẳng cấp.

Hoa mẫu đơn trắng thường sẽ mang ý nghĩa mộc mạc, chân thành
Hoa mẫu đơn trắng thường sẽ mang ý nghĩa mộc mạc, chân thành

4.3. Ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ

Màu đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang và nóng bỏng. Không những thế, loài hoa này còn biểu trưng cho sự tôn trọng, danh dự và phẩm giá cao quý của con người. Hoa mẫu đơn đỏ thường được dùng để tặng cho những người lớn tuổi, ân nhân hoặc cấp trên nhằm bày sự kính trọng, thán phục. Ngoài ra, nó cũng thường được chọn để làm hoa tặng khai trương với thông điệp hồng phát.

Hoa mẫu đơn màu đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang và nóng bỏng
Hoa mẫu đơn màu đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang và nóng bỏng

4.4. Ý nghĩa mẫu đơn tím

Màu tím ở Việt Nam thường được xem là màu sắc tượng trưng cho sự chung thủy và lãng mạn. Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu biểu trưng cho sự quyến rũ khiến người ta mê mẩn, đắm say. Tuy nhiên bên cạnh đó, màu tím của hoa mẫu đơn còn ẩn chứa về những nỗi buồn thầm kín, day dứt ên trong. Đây cũng là màu hoa rất được ưa chuộng ở châu Âu.

Mẫu đơn tím có thể hiện sự quyến rũ khiến người ta mê mẩn, đắm say
Mẫu đơn tím có thể hiện sự quyến rũ khiến người ta mê mẩn, đắm say

5. Ý nghĩa hoa mẫu đơn trong phong thủy

Trong quan niệm phong thủy, mỗi màu hoa mẫu đơn sẻ tượng trưng cho nhiều sự may mắn khác nhau. Theo các nhà phong thủy, nếu treo hình ảnh hoa mẫu đơn trong nhà sẽ mang đến mối nhân duyên rất tốt cho bạn. Cụ thể, ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu theo quan niệm phong thủy như sau:

  • Nếu như bạn đang độc thân, hình ảnh hoa mẫu đơn sẽ giúp bạn có được tình yêu tinh khiết, trong sáng.

  • Nếu như bạn đã có gia đình, hình ảnh hoa sẽ giúp cho cuộc hôn nhân của bạn trở nên chung thủy, son sắt hơn.

  • Bên cạnh đó, mẫu đơn còn có ý nghĩa mang đến sự phú quý, sự thịnh vượng, giúp bạn nhận nhiều sự may mắn trong tiền bạc và kinh doanh.

Nếu treo hình ảnh hoa mẫu đơn trong nhà sẽ mang đến mối nhân duyên rất tốt
Nếu treo hình ảnh hoa mẫu đơn trong nhà sẽ mang đến mối nhân duyên rất tốt

Khi chơi hoa mẫu đơn, bạn cần nên tìm hiểu cách bài trí và kết hợp sao cho hợp lý nhất để phát huy tối đa ý nghĩa phong thuỷ. Bày trí hợp phong thuỷ sẽ giúp bạn thịnh vượng, gặp nhiều tài lộc và may mắn. Ngược lại, nếu bày trí hoa vi phạm quy tắc phong thủy chắc chắn sẽ khiến bạn gặp bất trắc, rủi ro.

7. Những lưu ý phải biết khi trồng và chăm sóc mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loại hoa được trồng trong khí hậu ôn đới. Do đó khi trồng ở Việt Nam, các bạn cần phải trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật:

  • Hoa mẫu đơn chỉ thích hợp khi trồng tại những nơi có đất giàu dinh dưỡng. Thế nên, đất trồng hoa phải là loại tơi xốp, thoáng khí và có độ thoát nước nhất định. Tránh trồng hoa bằng đất sét hoặc đất cát. Ngoài ra, bạn nên sử dụng phân mùn hữu cơ để bón cho hoa, nhất là khi vào mùa xuân.

  • Mẫu đơn thường thích những nơi khí hậu mát mẻ, đủ ánh sáng mặt trời. Hoa có khả năng chịu rét, được hạn nhưng không thể chịu được úng. Bạn nên phơi nắng cho hoa khoảng 6 – 8 tiếng/ngày để giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn.

  • Cung cấp cho cây lượng nước thích hợp tùy thời điểm. Vì cây còn non sẽ cần nhiều nước hơn là cây đã trưởng thành. Khi cây trưởng thành, bạn chỉ cần tưới cây 1 lần/ngày.

8. Có nên chưng hoa mẫu đơn trong nhà không?

Nếu như bạn là người không bị dị ứng với hoa và yêu thích ý nghĩa của mẫu đơn, thì bạn hoàn toàn có thể chưng hoa trong nhà hoặc nơi làm việc để giúp đem lại may mắn.

Ngược lại, nếu vốn bạn đã không thích loài hoa này hoặc mùi hương của nó, thì không cần phải chưng trong nhà hay nơi làm việc. Bởi thái độ tiêu cực sẽ không giúp mang lại năng lượng tích cực.

Nếu vốn bạn đã không thích loài hoa này hoặc mùi hương của hoa mẫu đơn thì không cần phải chưng
Nếu vốn bạn đã không thích loài hoa này hoặc mùi hương của hoa mẫu đơn thì không cần phải chưng

Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp cây gì? Ý nghĩa của 15+ cây trồng hợp mệnh Hỏa mang tài lộc, may mắn

9. Kết luận

Mẫu đơn là một loài hoa đẹp cả về sắc thái lẫn ý nghĩa. Trong đó, ý nghĩa hoa mẫu đơn trong tình yêu rất đặc biệt, thể hiện lòng chung thuỷ, son sắc và bền chặt trong tình cảm đôi lứa. Nếu đang thích ai, đừng ngần ngại tặng người ấy loài hoa này liên tục trong 999 ngày, bạn chắc chắn sẽ nhận được kết quả cực bất ngờ.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat