1. Trách nhiệm quản lý:
- Quản lý và điều hành các hoạt động của phòng Marketing;
- Sắp xếp lịch làm việc, quản lý công việc các nhân viên thuộc cấp;
- Kiểm tra thời gian làm việc của nhân viên theo quy định của Công ty;
- Kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của từng nhân viên của mình quản lý.
- Xây dựng, đào tạo, phát triển đội ngũ nhân viên; lập, trình duyệt định biên nhân sự, nhu cầu đào tạo của cán bộ nhân viên thuộc quyền;
- Tham gia đào tạo nội bộ với vai trò chuyên gia Marketing, truyền thông;
2. Quản trị chiến lược, kế hoạch
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển thương hiệu, các chương trình marketing
- Tổ chức thực hiện chiến lược, kế hoạch phát triển Thương hiệu, các chương trình marketing: phân công công việc, giám sát thực hiện
- Đánh giá thực hiện chiến lược, kế hoạch và điều chỉnh
3. Xây dựng ngân sách, quy trình, quy định
- Xây dựng ngân sách, tổ chức thực hiện và điều chỉnh ngân sách Marketing
- Xây dựng quy trình, quy định :
+ Xây dựng quy trình làm việc mảng phát triển thương hiệu, marketing
+ Triển khai các quy trình phục vụ hoạt động MKT
+ Tổ chức thực hiện quy trình và đưa quy trình, đề xuất phần mềm/hình thức quản lý
+ Cập nhật quy trình phù hợp với thực tiễn
4. Phân tích dữ liệu thị trường
- Nghiên cứu, phân tích để xác định được phân khúc thị trường tạo lợi nhuận tốt nhất, phát triển chiến lược mang lại nhiều khách hàng trong phân khúc đó;
- Phát triển các dữ liệu thị trường phục vụ cho việc xây dựng chiến lược, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối đa hóa lợi nhuận;
5. Truyền thông
- Chịu trách nhiệm về toàn bộ các hoạt động truyền thông bên ngoài và phối hợp truyền thông nội bộ
- Phát triển các hoạt động truyền thông nhằm tăng tỷ lệ nhận biết về thương hiệu đối với người tiêu dùng
- Tư vấn, xử lý khủng hoảng truyền thông