Theo dõi, giám sát hoạt động, hiệu năng, tài nguyên của các ứng dụng, dịch vụ, hệ thống hoặc dấu hiệu bất thường cảnh báo qua email, SMS...
Giám sát, xử lý sự cố với các hệ thống quản trị, đảm bảo cam kết về hoạt động (OLA) và dịch vụ (SLA) của hệ thống.
Hợp tác chặt chẽ với các nhóm chức năng khác để đảm bảo giải quyết sự cố kịp thời.
Nghiên cứu, thử nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và cảnh báo sớm hệ thống giám sát cũng như ứng dụng/dịch vụ CNTT.
Xây dựng qui trình, qui định, hướng dẫn về vận hành giám sát, đảm bảo việc tối ưu sử dụng tài nguyên hệ thống.
Phân tích đánh giá hiện trạng của hệ thống, mức độ trưởng thành và phát triển của hệ thống trong tương lai.
Nhận diện được hạn chế của hệ thống và có những biện pháp ngăn ngừa, cải thiện.
Tham gia với vai trò tư vấn định hướng về công cụ, quy trình và mô hình vận hành.
Xây dựng kế hoạch cải tiến hệ thống giám sát cảnh báo.
Đào tạo hướng dẫn về mặt kỹ thuật, nghiệp vụ cho các thành viên.
Rà soát các báo cáo, sự cố và đưa ra kịch bản bài học .