- Thu thập, tổng hợp và xử lý các số liệu, chứng từ kế toán thông qua những nghiệp vụ kế toán. Tiêu biểu như mua bán hàng hóa, tài sản cố định, các hoạt động kinh doanh, kiểm soát việc thu, chi,...
- Đề xuất giải pháp khắc phục các sai sót liên quan đến vấn đề tài chính, kế toán của doanh nghiệp.
- Lên BCTC năm, báo cáo thuế quý, quyết toán thuế TNCN, xuất hóa đơn GTGT, báo cáo nội bộ, làm việc với ngân hàng,...
- Theo dõi công nợ, trực tiếp làm việc với NCC, xử lý các vấn đề phát sinh nếu có.
- Quản lý thu chi tiền mặt.
- Giám sát và báo cáo định kỳ hàng tháng (báo cáo thuế, tờ khai thuế,...), các báo cáo nội bộ theo yêu cầu của công ty (báo cáo các khoản thu, chi, báo cáo doanh thu – lợi nhuận,...).
- Làm các báo cáo khác theo yêu cầu của lãnh đạo.