- Chuẩn bị các tiêu chuẩn kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm (các tiêu chuẩn, hướng dẫn, mẫu lỗi, mẫu giới hạn,..).
-
- Kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm trong công đoạn (Phiếu kiểm tra công đoạn).
- Phê duyệt mẫu đầu lô trong công đoạn (Phiếu kiểm tra công đoạn).
- Thông tin cho tổ trưởn khi phát hiện sản phẩm công đoạn không đạt tiêu chuẩn và theo dõi quá trình xử lý lỗi hàng này (thông tin sản phẩm không phù hợp).
- Thực hiện và theo dõi hàng bị lỗi (nội bộ phát hiện, khách hàng than phiền) đang thực hiện theo báo cáo đối sách (Báo cáo phế phẩm, thông tin sản phẩm không phù hợp, tem hàng lỗi, phiếu theo dõi hiệu quả đối sách tổng hợp – 3 lô, phiếu kiểm tra).
- Cô lập sản phẩm, hiển thị nhãn "Hàng lỗi" và thông báo cho cấp trên, bộ phận liên quan để xử lý theo thủ tục.
- Thực hiện bàn giao ca với ca làm việc kế tiếp (phiếu bàn giao ca).
Quyền hạn:
- Giữ lại lô hàng khi phát hiện không đạt chất lượng theo tiêu chuẩn kiểm tra để chờ cấp trên xem xét.
- Đề xuất với cấp trên các giải pháp cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.